คือเมื่อวานเย็น (9 กพ.56) ดิฉันและครอบครัว ไปหาคุณพ่อและคุณแม่ที่บ้านเยาวราช ตามธรรมเนียมวันตรุษจีน
ก็นำรถไปจอดที่ MRT ห้วยขวางเพื่อไปลงที่สถานีหัวลำโพง ดิฉันลืมนำบัตรจอดรถไปแตะเพื่อเป็นส่วนลดค่าที่จอดรถ
มารู้อีกที ก็กลับมาที่สถานีห้วยขวาง ลูกชายให้ลองนำบัตรจอดรถมาแตะที่สถานีห้วยขวาง ก็ไม่ได้ ดิฉันจึงบอกลูกว่า
ให้รอที่สถานีนี้ เดี๋ยวจะเอาบัตรจอดรถไปแตะที่อีกสถานีนึง
พอดีมีเจ้าหน้าที่ผู้หญิงที่อยู่ในห้องเติมเงินบัตรเดินออกมา ดิฉันจึงลองถามดูว่า มีทางแก้ไขได้บ้างมั้ย เจ้าหน้าที่ก็เข้าไปห้องเติมเงิน
แล้วโทรศัพท์คุยกับใครสักคน แล้วบอกว่าให้รอสักพักจะมีเจ้าหน้าที่อีกคนนึงมาช่วยจัดการให้ ระหว่างที่คุยกัน ก็มีโทรศัพท์ในห้องเติมเงินดัง เจ้าหน้าที่ผู้หญิงก็เข้าไปคุยแป็บนึง แล้วออกมาบอกให้ไปที่รถได้เลย ให้แจ้งคนเก็บเงินในป้อมขาออก ว่าแจ้งเจ้าหน้าที่เรียบร้อย
เพราะเขาจะดูเวลาที่บัตร
เมื่อนำรถมาที่ป้อมเก็บเงินขาออก คนเก็บเงินผู้หญิง แจ้งว่า ดิฉันต้องจ่ายค่าที่จอดรถ 120 บาท ดิฉันกับลูก ก็บอกเขาว่าแจ้งเจ้าหน้าที่แล้ว
เท่านั้น น้ำเสียงเธอเปลี่ยนทันที ตะคอกใส่ว่า คนที่มีอำนาจต้องเป็นหัวหน้าของ MRT เท่านั้น ไม่ใช่แค่เจ้าหน้าที่ ที่ใส่เสื้อสีขาว
งง งง ก็ที่แจ้งไปก็คือ เจ้าหน้าที่ผู้หญิงใส่เสื้อสีขาว เธอตะคอกซ้ำ ว่าดิฉันต้องจ่าย ที่นี่ไม่ใช่พื้นที่ของ MRT เป็นพื้นที่ของบริษัท อะไรไม่รู้
กำลัง งง (เลยไม่ทันฟัง) และกำลังจะจ่ายตังค์
พอดีมีเจ้าหน้าที่ ผู้ชายใส่ชุดน้ำเงิน (คล้ายทหาร) แต่เป็นเจ้าหน้าที่ของ MRT รีบเดินเข้ามาพูดกับเธอคนนี้ ว่าเขาแจ้งแล้ว
เท่านั้นแหละ เธอยื่นเอกสารให้ดิฉันเซ็นเป็นหลักฐาน น้ำเสียงไม่พอใจ
เหตุการณ์นี้เกิดเวลาประมาณ 3 ทุ่ม 40 นาทีของวันที่ 9 กุมภานี้
ขอขอบคุณ เจ้าหน้าที่ MRT ผู้หญิงเสื้อขาวที่มี service mind สอบถามปัญหาของผู้ใช้บริการ
และ เจ้าหน้าที่ผู้ชาย ในชุดสีน้ำเงิน อย่างมาก
จำนวนเงินไม่ได้มาก แต่ความรู้สึกทั้งดีมากของ MRT กับคำพูดที่แย่มากของเธอผู้นั้น
ขอใช้พื้นที่ของ pantip แชร์เหตุการณ์นี้ นะคะ
ขอบคุณ เจ้าหน้าที่ MRT ห้วยขวาง
ก็นำรถไปจอดที่ MRT ห้วยขวางเพื่อไปลงที่สถานีหัวลำโพง ดิฉันลืมนำบัตรจอดรถไปแตะเพื่อเป็นส่วนลดค่าที่จอดรถ
มารู้อีกที ก็กลับมาที่สถานีห้วยขวาง ลูกชายให้ลองนำบัตรจอดรถมาแตะที่สถานีห้วยขวาง ก็ไม่ได้ ดิฉันจึงบอกลูกว่า
ให้รอที่สถานีนี้ เดี๋ยวจะเอาบัตรจอดรถไปแตะที่อีกสถานีนึง
พอดีมีเจ้าหน้าที่ผู้หญิงที่อยู่ในห้องเติมเงินบัตรเดินออกมา ดิฉันจึงลองถามดูว่า มีทางแก้ไขได้บ้างมั้ย เจ้าหน้าที่ก็เข้าไปห้องเติมเงิน
แล้วโทรศัพท์คุยกับใครสักคน แล้วบอกว่าให้รอสักพักจะมีเจ้าหน้าที่อีกคนนึงมาช่วยจัดการให้ ระหว่างที่คุยกัน ก็มีโทรศัพท์ในห้องเติมเงินดัง เจ้าหน้าที่ผู้หญิงก็เข้าไปคุยแป็บนึง แล้วออกมาบอกให้ไปที่รถได้เลย ให้แจ้งคนเก็บเงินในป้อมขาออก ว่าแจ้งเจ้าหน้าที่เรียบร้อย
เพราะเขาจะดูเวลาที่บัตร
เมื่อนำรถมาที่ป้อมเก็บเงินขาออก คนเก็บเงินผู้หญิง แจ้งว่า ดิฉันต้องจ่ายค่าที่จอดรถ 120 บาท ดิฉันกับลูก ก็บอกเขาว่าแจ้งเจ้าหน้าที่แล้ว
เท่านั้น น้ำเสียงเธอเปลี่ยนทันที ตะคอกใส่ว่า คนที่มีอำนาจต้องเป็นหัวหน้าของ MRT เท่านั้น ไม่ใช่แค่เจ้าหน้าที่ ที่ใส่เสื้อสีขาว
งง งง ก็ที่แจ้งไปก็คือ เจ้าหน้าที่ผู้หญิงใส่เสื้อสีขาว เธอตะคอกซ้ำ ว่าดิฉันต้องจ่าย ที่นี่ไม่ใช่พื้นที่ของ MRT เป็นพื้นที่ของบริษัท อะไรไม่รู้
กำลัง งง (เลยไม่ทันฟัง) และกำลังจะจ่ายตังค์
พอดีมีเจ้าหน้าที่ ผู้ชายใส่ชุดน้ำเงิน (คล้ายทหาร) แต่เป็นเจ้าหน้าที่ของ MRT รีบเดินเข้ามาพูดกับเธอคนนี้ ว่าเขาแจ้งแล้ว
เท่านั้นแหละ เธอยื่นเอกสารให้ดิฉันเซ็นเป็นหลักฐาน น้ำเสียงไม่พอใจ
เหตุการณ์นี้เกิดเวลาประมาณ 3 ทุ่ม 40 นาทีของวันที่ 9 กุมภานี้
ขอขอบคุณ เจ้าหน้าที่ MRT ผู้หญิงเสื้อขาวที่มี service mind สอบถามปัญหาของผู้ใช้บริการ
และ เจ้าหน้าที่ผู้ชาย ในชุดสีน้ำเงิน อย่างมาก
จำนวนเงินไม่ได้มาก แต่ความรู้สึกทั้งดีมากของ MRT กับคำพูดที่แย่มากของเธอผู้นั้น
ขอใช้พื้นที่ของ pantip แชร์เหตุการณ์นี้ นะคะ