ชื่นชมพนักงานขับรถตู้อนุสาวรีย์ชัยฯ-พัทยา ของบริษัท รถรุ่งเรือง จำกัด
จำได้ว่าเป็นเบอร์ 4 ค่ะ
เหตุการณ์ :
เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาเจ้าของกระทู้ต้องไปหาคุณแม่ที่พัทยา
ปกติจะนั่งรถปรับอากาศของป.รุ่งเรือง กรุงเทพฯ-พัทยา ทั้งที่เอกมัยและสายใต้เป็นประจำอยู่แล้ว
ครั้งนี้ลองเปลี่ยนมานั่งรถตู้บ้าง เพราะไม่อยากนั่งรถไฟฟ้าจากอนุสาวรีย์ชัยฯต่อไปเอกมัยอีก
ในระหว่างที่รถตู้ขับไปพัทยาเส้นบายพาส
เจ้าของกระทู้นั่งหลังคนขับค่ะ ระหว่างที่หลับอยู่นั้นก็รู้สึกว่า เหมือนมีน้ำพุ่งมาจากเบาะหลัง เลอะที่เท้า
(ตอนนี้คิดว่า คนที่นั่งข้างหลังคงดื่มน้ำแล้วสำลักน้ำ น้ำก็เลยพุ่ง)
หลังจากนั้นกลิ่นขึ้นเลยค่ะ รู้ทันทีอาเจียนแน่ๆ ได้แต่หยิบทิชชู่ส่งให้ผู้ชายที่นั่งมาด้วยส่งให้คนที่อยู่ด้านหลังเจ้าของกระทู้
พนักงานขับรถตู้ไม่ทราบว่ากลิ่นอะไร
พนักงาน : ใครทานอะไรครับ หยุดทานก่อนนะครับ กลิ่นรบกวนผู้โดยสารท่านอื่นนะครับ
ผู้หญิงที่นั่งติดกับเจ้าของกระทู้ แสดงอาการพอสมควรค่ะ ประมาณว่าเธอคงเหม็นมาก
แล้วเธอก็บอกพนักงานว่า มีคนอ้วก
พนักงาน : เดี๋ยวผมจอดรถที่ปั๊มให้นะครับ สักครู่นะครับ
เพราะว่าตอนนั้นริมซ้ายรถบรรทุกเยอะมากค่ะ พนักงานก็เปิดหน้าต่างค่ะ
จนมาถึงปั๊มปตท.ใหญ่ๆ
เจ้าของกระทู้ก็เลยหยิบกระเป๋าขึ้นมาค่ะ แล้วมีน้ำไหลหยดและกลิ่นเต็มๆเลย อาเจียนเลอะกระเป๋าค่ะ
น้ำไหลมาถึงที่วางเท้าข้างหน้าเลยค่ะ เพราะเจ้าของกระทู้วางกระเป๋าไว้ตรงเท้า
พอลงจากรถเจ้าของกระทู้ก็เลยรีบหยิบกระเป๋าไปล้างตรงอ่างล้างหน้าค่ะ
ตอนนั้นโดนเข้าใจผิดคิดว่าเป็นคนอาเจียนด้วยค่ะ เพราะกระเป๋าดันเลอะ
ผู้ชายคนที่อาเจียนก็มาล้างหน้าล้างตา
และผู้ชายที่มาเป็นเพื่อนเค้าก็ช่างสังเกตค่ะ อ้าวน้องมันเลอะกระเป๋าด้วยหรอ
ก็เลยตอบว่า ค่ะ
เค้าให้ผู้ชายคนที่อาเจียนไปซื้อทิชชู่
มองไปที่รถพนักงานขับรถน่ารักมาก ทุกคนในรถชื่นชมกันหมด
ถือกระป๋องน้ำ มาล้างมีไม้ถูพื้น ทำความสะอาดให้ ไม่บ่นสักคำ
(เคยเจอแบบนี้แล้วพนักงานด่าด้วยถ้อยคำไม่สุภาพ ประมาณว่ามากันทั้งสวนสัตว์)
ผู้ชายที่มาเป็นเพื่อนก็ช่วยเอาทิชชู่เช็ดให้จดเสร็จเรียบร้อย
พนักงาน : เชิญขึ้นรถครับ ผมล้างเรียบร้อยแล้วครับ
ผู้หญิงด้านข้างก็ทำมาบ่นๆนิดนึงค่ะว่า พี่ได้กลิ่นแล้วพี่จะอาเจียนตาม พูดกับพนักงาน
พนักงาน : อย่าไปคิดอะไรมากเลยครับ (จำไม่ค่อยได้ค่ะ แต่ฟังแล้วประมาณว่าใจเขาใจเรา)
เรื่องเมารถ เป็นเรื่องที่เราบังคับไม่ได้หรอกนะคะ
เพราะส่วนตัวเจ้าของกระทู้ก็เมารถเหมือนกัน
อาจดูเป็นเรื่องที่สร้างความลำบากใจแต่เมื่อเราอยู่ร่วมกัน
การเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ การมีน้ำใจก็เป็นสิ่งสำคัญ
ชอบนะคะที่พนักงานคิดบวกแบบนี้ ถือว่าเป็นพนักงานตัวอย่างที่ดีในการให้บริการ
ปล.
ถามว่าเคยเจอพนักงานที่บริการไม่สุภาพมีไหมก็มีนะคะของรถรุ่งเรือง โดยเฉพาะสายใต้
แต่ถ้าเรามีพนักงานแบบนี้เยอะๆ บอกได้เลยว่านักท่องเที่ยวเค้าก็อยากใช้บริการทั้งนั้นแหละค่ะ
ชื่นชมพนักงานขับรถตู้อนุสาวรีย์ชัยฯ-พัทยา ของรถรุ่งเรือง
จำได้ว่าเป็นเบอร์ 4 ค่ะ
เหตุการณ์ :
เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาเจ้าของกระทู้ต้องไปหาคุณแม่ที่พัทยา
ปกติจะนั่งรถปรับอากาศของป.รุ่งเรือง กรุงเทพฯ-พัทยา ทั้งที่เอกมัยและสายใต้เป็นประจำอยู่แล้ว
ครั้งนี้ลองเปลี่ยนมานั่งรถตู้บ้าง เพราะไม่อยากนั่งรถไฟฟ้าจากอนุสาวรีย์ชัยฯต่อไปเอกมัยอีก
ในระหว่างที่รถตู้ขับไปพัทยาเส้นบายพาส
เจ้าของกระทู้นั่งหลังคนขับค่ะ ระหว่างที่หลับอยู่นั้นก็รู้สึกว่า เหมือนมีน้ำพุ่งมาจากเบาะหลัง เลอะที่เท้า
(ตอนนี้คิดว่า คนที่นั่งข้างหลังคงดื่มน้ำแล้วสำลักน้ำ น้ำก็เลยพุ่ง)
หลังจากนั้นกลิ่นขึ้นเลยค่ะ รู้ทันทีอาเจียนแน่ๆ ได้แต่หยิบทิชชู่ส่งให้ผู้ชายที่นั่งมาด้วยส่งให้คนที่อยู่ด้านหลังเจ้าของกระทู้
พนักงานขับรถตู้ไม่ทราบว่ากลิ่นอะไร
พนักงาน : ใครทานอะไรครับ หยุดทานก่อนนะครับ กลิ่นรบกวนผู้โดยสารท่านอื่นนะครับ
ผู้หญิงที่นั่งติดกับเจ้าของกระทู้ แสดงอาการพอสมควรค่ะ ประมาณว่าเธอคงเหม็นมาก
แล้วเธอก็บอกพนักงานว่า มีคนอ้วก
พนักงาน : เดี๋ยวผมจอดรถที่ปั๊มให้นะครับ สักครู่นะครับ
เพราะว่าตอนนั้นริมซ้ายรถบรรทุกเยอะมากค่ะ พนักงานก็เปิดหน้าต่างค่ะ
จนมาถึงปั๊มปตท.ใหญ่ๆ
เจ้าของกระทู้ก็เลยหยิบกระเป๋าขึ้นมาค่ะ แล้วมีน้ำไหลหยดและกลิ่นเต็มๆเลย อาเจียนเลอะกระเป๋าค่ะ
น้ำไหลมาถึงที่วางเท้าข้างหน้าเลยค่ะ เพราะเจ้าของกระทู้วางกระเป๋าไว้ตรงเท้า
พอลงจากรถเจ้าของกระทู้ก็เลยรีบหยิบกระเป๋าไปล้างตรงอ่างล้างหน้าค่ะ
ตอนนั้นโดนเข้าใจผิดคิดว่าเป็นคนอาเจียนด้วยค่ะ เพราะกระเป๋าดันเลอะ
ผู้ชายคนที่อาเจียนก็มาล้างหน้าล้างตา
และผู้ชายที่มาเป็นเพื่อนเค้าก็ช่างสังเกตค่ะ อ้าวน้องมันเลอะกระเป๋าด้วยหรอ
ก็เลยตอบว่า ค่ะ
เค้าให้ผู้ชายคนที่อาเจียนไปซื้อทิชชู่
มองไปที่รถพนักงานขับรถน่ารักมาก ทุกคนในรถชื่นชมกันหมด
ถือกระป๋องน้ำ มาล้างมีไม้ถูพื้น ทำความสะอาดให้ ไม่บ่นสักคำ
(เคยเจอแบบนี้แล้วพนักงานด่าด้วยถ้อยคำไม่สุภาพ ประมาณว่ามากันทั้งสวนสัตว์)
ผู้ชายที่มาเป็นเพื่อนก็ช่วยเอาทิชชู่เช็ดให้จดเสร็จเรียบร้อย
พนักงาน : เชิญขึ้นรถครับ ผมล้างเรียบร้อยแล้วครับ
ผู้หญิงด้านข้างก็ทำมาบ่นๆนิดนึงค่ะว่า พี่ได้กลิ่นแล้วพี่จะอาเจียนตาม พูดกับพนักงาน
พนักงาน : อย่าไปคิดอะไรมากเลยครับ (จำไม่ค่อยได้ค่ะ แต่ฟังแล้วประมาณว่าใจเขาใจเรา)
เรื่องเมารถ เป็นเรื่องที่เราบังคับไม่ได้หรอกนะคะ
เพราะส่วนตัวเจ้าของกระทู้ก็เมารถเหมือนกัน
อาจดูเป็นเรื่องที่สร้างความลำบากใจแต่เมื่อเราอยู่ร่วมกัน
การเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ การมีน้ำใจก็เป็นสิ่งสำคัญ
ชอบนะคะที่พนักงานคิดบวกแบบนี้ ถือว่าเป็นพนักงานตัวอย่างที่ดีในการให้บริการ
ปล.
ถามว่าเคยเจอพนักงานที่บริการไม่สุภาพมีไหมก็มีนะคะของรถรุ่งเรือง โดยเฉพาะสายใต้
แต่ถ้าเรามีพนักงานแบบนี้เยอะๆ บอกได้เลยว่านักท่องเที่ยวเค้าก็อยากใช้บริการทั้งนั้นแหละค่ะ