กระทู้นี้อาจจะมีการระบายอารมณ์ในบางช่วงนะคะ
วันนี้เราตั้งใจไปขายของที่ ตลาดนัด เมืองทองธานีคะ ตลาดนี้จะมีวันอาทิตย์ต้นเดือน และ อาทิตย์ปลายเดือน
เรามีการจับฉลาก และชำระค่าเช่าที่ ถูกต้องตามระเบียบทุกอย่าง
เราไปถึงล็อค C167 เป็นหัวมุมค่ะ ล็อคที่เราเลือกไว้ มีใบเสร็จถูกต้อง ตอนประมาณบ่ายกว่าๆ ซึ่งที่นี่มีกฎว่าต้องเริ่มขายก่อน 16.00 น.
ปรากฎว่า
มีคนมาตั้งของขายในล็อคที่เราจองไว้แล้ว
เราเลยเดินไปติดต่อเจ้าหน้าที่ให้มาเคลียร์ให้หน่อย << นี้คือรอบแรก ที่มีการเจรจากัน แล้วให้คนนั้นหาล็อคใหม่ คนนั้นจะย้ายไปล็อค C168 ซึ่งตอนนั้นยังไม่มีใครมาตั้งของ ซึ่งเจ้าของเค้าอาจจะยังไม่มาตั้งเพราะแค่บ่ายโมง แต่เจ้าหน้าที่บอกว่าไม่ได้ ล็อคเต็มแล้ว <<<จำเนื้อหาตรงนี้ไว้นะคะ
เนื่องจากคนที่มาขายในล็อคเรา ไม่มีใบเสร็จยืนยัน เราได้ล็อคคืนมาปกติคะ
แต่.....
ไม่เกิน 10 นาที มีชายคนหนึ่งเดินมา พร้อมยืนยันว่า ล็อคนี้คือล็อคเค้า เค้าซื้อไว้แล้วเป็นแบบเหมา เราซื้อแบบชั่วคราว เราต้องออกไป!
อ้าววว มันยังไง เราเลยต้องไปหาเจ้าหน้าที่อีกครั้ง ซึ่งเป็นคนละคนกับที่เคลียร์ให้เราตอนแรก
ปรากฎว่า เจ้าหน้าที่แจ้งว่า มีความผิดพลาดของระบบ ถามเราว่าจะขายไหม ถ้าขายให้ย้ายไปล็อค C168 ถ้าไม่ขายก็คืนค่าล็อค
เราเดือดเลยคะ ไม่ขายแล้ววันนี้ เพราะอะไร
1.เราเป็นแม่ค้าคนหนึ่งที่ทำตามกฎ กติกา ตื่นแต่เช้า ไปหย่อนบัตรเอง ก่อน 9.00 น. ไปจับฉลากเอง ลุ้นว่าจะได้หรือไม่ได้ พอจับฉลากได้
เราก็ต้องอยากขายที่ที่เราเลือก ใครที่เคยไปลุ้นที่ขายของจับฉลากคงทราบดี เราเคยมาหมดทั้งอด ทั้งได้ แต่ทุกอย่างมันแฟร์ตามกฎอยู่แล้ว ถ้าได้ที่ดี ถือว่าโชคดีมากๆ แต่อยู่ดีดีต้องสละสิทธิ์ เพราะเจ้าหน้าที่ทำงานกันผิดพลาด
2.เราชำระเงินถูกต้อง และตั้งใจจะขายในทำเลนี้ พ่อค้าแม่ค้าทุกท่าน ต้องทราบดีอยู่แล้วว่าทำเลก็เป็นสิ่งสำคัญ แต่ให้ย้ายไปที่อื่น
3.เจ้าหน้าที่บอกแล้วว่าล็อคเต็ม ให้เราย้ายจาก C167 ไป C168 อ้าว ไหนว่าเต็ม ถ้าเราไปตั้งของ แล้วเจ้าของเค้ามา เราจะต้องหอบหิ้วของๆเราไปที่ไหนอีก
4.เจ้าหน้าที่รอบสองที่เราไปติดต่อแย่มาก พูดจาด้วยน้ำเสียงไม่ดี แค่นี้หรอที่รับผิดชอบ สรุปคือ จะขายก็ขาย ถ้าไม่ขาบก็เอาเงินคืนไป อยากจะบอกเลยนะคะว่า คุณทำงานกันแบบนี้ ไม่เห็นใจแม่ค้าบาง ชดเชยเพียงคืนค่าล็อค แล้วที่เสียความรู้สึกไปจะว่ายังไง แล้วรายได้ที่ควรจะได้กลับไม่ได้ ค่ารถ ค่าเหนื่อยที่ต้องขนของกันมา เพียงเพราะความสับเพร่าของพวกคุณ เราทราบว่าคุณไม่ง้อลูกค้าเพราะการพูดแย่ๆของพวกคุณ เราไม่ทราบหรอกนะว่าพวกคุณทำงานผิดพลาดแบบนี้กี่ครั้ง แต่มันทำให้แม่ค้าคนหนึ่งสูญเสียรายได้ เลี้ยงปาก เลี้ยงท้อง พวกคุณไม่ได้เดือดร้อนอะไร เพราะยังไงก็มีเงินเดือนกินกันอยู่แล้ว!
นี้คือความซุ่ย ความผิดพลาดของเจ้าหน้าที่ ที่ขายล็อคซ้ำ เราเป็นคนทำมาหากินคนหนึ่ง แต่ให้เราย้ายไปย้ายมาหลักลอย ของก็ไม่ได้ขาย
ใครที่เคยไปขายของที่ตลาดนัดเมืองทองธานีคงทราบแล้วว่า ปีนี้มีการจัดโซนใหม่ ราคาค่าล็อคแพงขึ้น ทุกอย่างเรารับได้นะ แต่พอเป็นแบบนี้เรารับไม่ได้
ต้องการร้องเรียนถึงที่สุด ใครพอจะทราบข้อมูลว่าร้องเรียนที่ไหนได้ รบกวนช่วยบอกด้วยนะคะ
ขอบคุณคะ
ปล.เ้จ้าหน้าที่จดเลขที่สมาชิกเราไปด้วย คงจะหมายหัวเอาไว้แล้วล่ะ แต่เราไม่แคร์ ถ้ามีกล้องวงจรปิดในห้องที่สนทนากันนั่น ทางบริษัทจะได้รับทราบว่า เจ้าหน้าที่คุยกับลูกค้าได้แย่มากขนาดไหน
ตลาดนัดเมืองทองธานี ขายล็อคซ้ำ เจออย่างนี้มันช้ำหัวใจ
วันนี้เราตั้งใจไปขายของที่ ตลาดนัด เมืองทองธานีคะ ตลาดนี้จะมีวันอาทิตย์ต้นเดือน และ อาทิตย์ปลายเดือน
เรามีการจับฉลาก และชำระค่าเช่าที่ ถูกต้องตามระเบียบทุกอย่าง
เราไปถึงล็อค C167 เป็นหัวมุมค่ะ ล็อคที่เราเลือกไว้ มีใบเสร็จถูกต้อง ตอนประมาณบ่ายกว่าๆ ซึ่งที่นี่มีกฎว่าต้องเริ่มขายก่อน 16.00 น.
ปรากฎว่า มีคนมาตั้งของขายในล็อคที่เราจองไว้แล้ว
เราเลยเดินไปติดต่อเจ้าหน้าที่ให้มาเคลียร์ให้หน่อย << นี้คือรอบแรก ที่มีการเจรจากัน แล้วให้คนนั้นหาล็อคใหม่ คนนั้นจะย้ายไปล็อค C168 ซึ่งตอนนั้นยังไม่มีใครมาตั้งของ ซึ่งเจ้าของเค้าอาจจะยังไม่มาตั้งเพราะแค่บ่ายโมง แต่เจ้าหน้าที่บอกว่าไม่ได้ ล็อคเต็มแล้ว <<<จำเนื้อหาตรงนี้ไว้นะคะ
เนื่องจากคนที่มาขายในล็อคเรา ไม่มีใบเสร็จยืนยัน เราได้ล็อคคืนมาปกติคะ
แต่.....
ไม่เกิน 10 นาที มีชายคนหนึ่งเดินมา พร้อมยืนยันว่า ล็อคนี้คือล็อคเค้า เค้าซื้อไว้แล้วเป็นแบบเหมา เราซื้อแบบชั่วคราว เราต้องออกไป!
อ้าววว มันยังไง เราเลยต้องไปหาเจ้าหน้าที่อีกครั้ง ซึ่งเป็นคนละคนกับที่เคลียร์ให้เราตอนแรก
ปรากฎว่า เจ้าหน้าที่แจ้งว่า มีความผิดพลาดของระบบ ถามเราว่าจะขายไหม ถ้าขายให้ย้ายไปล็อค C168 ถ้าไม่ขายก็คืนค่าล็อค
เราเดือดเลยคะ ไม่ขายแล้ววันนี้ เพราะอะไร
1.เราเป็นแม่ค้าคนหนึ่งที่ทำตามกฎ กติกา ตื่นแต่เช้า ไปหย่อนบัตรเอง ก่อน 9.00 น. ไปจับฉลากเอง ลุ้นว่าจะได้หรือไม่ได้ พอจับฉลากได้
เราก็ต้องอยากขายที่ที่เราเลือก ใครที่เคยไปลุ้นที่ขายของจับฉลากคงทราบดี เราเคยมาหมดทั้งอด ทั้งได้ แต่ทุกอย่างมันแฟร์ตามกฎอยู่แล้ว ถ้าได้ที่ดี ถือว่าโชคดีมากๆ แต่อยู่ดีดีต้องสละสิทธิ์ เพราะเจ้าหน้าที่ทำงานกันผิดพลาด
2.เราชำระเงินถูกต้อง และตั้งใจจะขายในทำเลนี้ พ่อค้าแม่ค้าทุกท่าน ต้องทราบดีอยู่แล้วว่าทำเลก็เป็นสิ่งสำคัญ แต่ให้ย้ายไปที่อื่น
3.เจ้าหน้าที่บอกแล้วว่าล็อคเต็ม ให้เราย้ายจาก C167 ไป C168 อ้าว ไหนว่าเต็ม ถ้าเราไปตั้งของ แล้วเจ้าของเค้ามา เราจะต้องหอบหิ้วของๆเราไปที่ไหนอีก
4.เจ้าหน้าที่รอบสองที่เราไปติดต่อแย่มาก พูดจาด้วยน้ำเสียงไม่ดี แค่นี้หรอที่รับผิดชอบ สรุปคือ จะขายก็ขาย ถ้าไม่ขาบก็เอาเงินคืนไป อยากจะบอกเลยนะคะว่า คุณทำงานกันแบบนี้ ไม่เห็นใจแม่ค้าบาง ชดเชยเพียงคืนค่าล็อค แล้วที่เสียความรู้สึกไปจะว่ายังไง แล้วรายได้ที่ควรจะได้กลับไม่ได้ ค่ารถ ค่าเหนื่อยที่ต้องขนของกันมา เพียงเพราะความสับเพร่าของพวกคุณ เราทราบว่าคุณไม่ง้อลูกค้าเพราะการพูดแย่ๆของพวกคุณ เราไม่ทราบหรอกนะว่าพวกคุณทำงานผิดพลาดแบบนี้กี่ครั้ง แต่มันทำให้แม่ค้าคนหนึ่งสูญเสียรายได้ เลี้ยงปาก เลี้ยงท้อง พวกคุณไม่ได้เดือดร้อนอะไร เพราะยังไงก็มีเงินเดือนกินกันอยู่แล้ว!
นี้คือความซุ่ย ความผิดพลาดของเจ้าหน้าที่ ที่ขายล็อคซ้ำ เราเป็นคนทำมาหากินคนหนึ่ง แต่ให้เราย้ายไปย้ายมาหลักลอย ของก็ไม่ได้ขาย
ใครที่เคยไปขายของที่ตลาดนัดเมืองทองธานีคงทราบแล้วว่า ปีนี้มีการจัดโซนใหม่ ราคาค่าล็อคแพงขึ้น ทุกอย่างเรารับได้นะ แต่พอเป็นแบบนี้เรารับไม่ได้
ต้องการร้องเรียนถึงที่สุด ใครพอจะทราบข้อมูลว่าร้องเรียนที่ไหนได้ รบกวนช่วยบอกด้วยนะคะ
ขอบคุณคะ
ปล.เ้จ้าหน้าที่จดเลขที่สมาชิกเราไปด้วย คงจะหมายหัวเอาไว้แล้วล่ะ แต่เราไม่แคร์ ถ้ามีกล้องวงจรปิดในห้องที่สนทนากันนั่น ทางบริษัทจะได้รับทราบว่า เจ้าหน้าที่คุยกับลูกค้าได้แย่มากขนาดไหน