เคสนี้อาจเกิดขึ้นได้ สำหรับท่านที่อยู่ต่างจังหวัดนะครับ ในเมืองใหญ่ๆคงไม่ใช่ปัญหา
เรื่องมีอยู่ว่า ผมมีซิม 1-2-Call อยู่เบอร์หนึ่งไม่ค่อยได้ใช้งาน แต่เติมเงินเก็บไว้มาตลอด
เนื่องจากเป็นเบอร์สวย(และมีประวัติความเป็นมาที่สำคัญอันยาวนานกับตัวกระผม)
บังเอิญพอซึ่งจะนำออกมาใช้เพื่อโอนเงินให้น้องและหลานๆ ปรากฎว่า ซิมหายไป
ผมจึงได้โทรไปติดต่อ 1175 เพื่อติดต่อขอทำซิมใหม่ เจ้าหน้าที่ก็ถามรายละเอียดผม
และแนะนำผมว่า ให้ไปแจ้งความ และนำใบแจ้งความมาติดต่อกับทาง AIS ซึ่งเรื่องก็ไม่น่าจะเกิดปัญหา
แต่เนื่องจากผมอยู่ต่างจังหวัด คือจังหวัดจันทบุรี ซึ่งศูนย์ที่ใกล้สุดคือ ระยอง
ซึ่งทางกระผมเองไม่สะดวกที่จะเดินทางไปเท่าไรครับ ผมจึงได้ร้องขอให้ช่วยดำเนินการว่า
ผมจะสามารถทำที่ศูนย์เทเลวิช จันทบุรี ได้ไหมแล้วให้ทางนี้ประสานงานส่งเอกสารไปให้ผมที
ทางเจ้าหน้าที่แจ้งกลับผมมาว่า ไม่สามารถทำได้เนื่องจากทางเทเลวิช ไม่มีอำนาจในการทำซิมเบอร์สวย
มีทางเดียวคือผมต้องเดินทางไปเอง ที่ระยองเท่านั้น !!!
ผมเองก็ร้องขอเจ้าหน้าที่ไปอีกครั้งว่าช่วยเหลือได้ไหม เนื่องจากไม่สะดวกเดินทางจริงๆ
และผมเองก็สามารถยืนยันความเป็นเจ้าของซิมได้ และยังเก็บใบซิมใหญ่ที่เป็นการ์ดไว้ ซึ่งระบุ IEMI ของตัวซิม
หรือแม้แต่ยืนยันการใช้งานว่าใช้โปรโมชั่นหลัก และเสริม อะไรบ้าง จริงๆก็น่าจะให้ทางเทเลวิช ช่วยประสานให้ได้นะครับ
ทางเจ้าหน้าที่ยืนยันมาอีกครั้งว่าไม่ได้ ต้องไปที่ระยองเท่านั้น
ผมเองก็ร้องขอต่อไปอีกว่า ถ้าอย่างนั้นให้ส่งเอกสารเป็น Fax ไปได้ไหม หรือทาง E-mail ก็ได้ ซึ่งก็ได้รับคำตอบเดิมคือ
ให้ไปที่ระยองเท่านั้นเนื่องจากทางเทเลวิช ไม่มีอำนาจในการทำซิมเบอร์สวยแบบนี้
ผมจึงรู้สึกไม่ดีเอามากๆเนื่องจาก ......... ( ตอนนี้รู้สึกโมโหอีกต่างหากขณะพิมพ์ )
หากเทเลวิชไม่มีอำนาจในการทำซิมเบอร์สวยแบบนี้ แล้วคุณจะให้เทเลวิช เอาเบอร์สวยมาขายทำไมครับ
ถ้าเช่นนั้น ทำไมตอนลูกค้าจดทะเบียนเบอร์สวย หรือ 1-2-Call คุณถึงไม่ไล่ลูกค้าไปจดทะเบียนที่ระยองละครับ
ผมเองก็ใช้เบอร์ 08...xxxyy 08...xxyyzz 08... xxxxyy และ 08...xxxxxx อยู่จดทะเบียนใช้งานที่จันทบุรีครับ
และเนื่องจากผมเองสามารถยืนยันความเป็นเจ้าของได้ ถึงแม้คุณจะบอกผมว่าจะต้องมีลายเซ็นต์
แต่ความจริงถ้าหากเป็นเบอร์ปกติก็สารถขอใหม่ได้เลยที่เทเลวิช จันทบุรี แต่เบอร์สวยต้องไปเองที่ระยองเท่านั้น
และถ้าหากต้องไปจะยังไม่ได้ในทันที(อีกด้วย) จะต้องนัดวันมารับอีกที เนื่องจากจะต้องให้ฝ่ายกฎหมายตรวจสอบ
เอ่อ ...... คือผมมีใบการ์ดใหญ่ของซิม ที่ระบุ IMEI และยืนยันการใช้งานได้ ผมว่าไม่น่าเกิน 1-2 ชม. ก็น่าตรวจสอบในระบบได้แล้ว
ผมให้อย่างมาก 5 ชม.เลย ก็น่าตรวจสอบได้แล้วนะครับ เดีญวนี้ระบบทันสมัยแล้วครับ ออนไลน์ถึงกันหมด
ยังจะต้องนัดผมมาอีกทีนึง - -* ต้องเสียงานเสียการ ลางานกันอีก (ใบแจ้งความก็มี เฮ้อ ......)
อีกอย่างผมไม่เข้าใจครับ ว่าทำไมเทเลวิช หน้างานถึงไม่มีอำนาจ ในเมื่อคุณมาสารถจดทะเบียนเบอร์สวยได้
แต่กลับทำซิมใหม่ไม่ได้ เลิกใช้ก็ไม่ได้ - -* ( ใครๆก็รู้ครับว่าหากพูดถึง เทเลวิช ก็คือ AIS คงไม่มีใครตอบนะครับว่าคือ DTAC )
หากไม่สามารถทำให้ได้จริง ก็น่าจะประสานงานเรื่องเอกสารให้ได้ ( อันนี้ก็ไม่ได้อีก ต้องไปที่ระยองอย่างเดียว )
ผมยิ่งไม่เข้าใจครับ หากเปรียบเทียบว่าเบอร์คือสินค้า หากคุณขายสินค้าแล้วแบบนี้เท่ากับคุณไม่ดูแล หรือบริการหลังการขายเลยครับ
กลับไล่ให้ผู้บริโภค ไปติดต่อสำนักงานใหญ่อย่างเดียว อันนี้สามารถเปรียบเทียบได้หลายอย่าง
ยกตัวอย่างเช่น ไอโฟน เทเลวิช หน้างานขาย ไอโฟน แต่หากไอโฟนเสีย เทเลวิช หน้างานไม่มีสิทธิ์เปลี่ยนให้
ต้องส่งกลับไปที่สำนักงานใหญ่ AIS ที่ กทม. ตรวจสอบว่าอยู่ในค่ายเปลี่ยนได้หรือไม่ แต่ก็ส่งจากหน้างาน ที่เราซื้อจากเทเลวิชได้
เทเลวิชส่งให้ ช่วยประสานงานการเคลมได้ แต่........ เทเลวิช ขายเบอร์สวยให้ลูกค้า แต่พอมีปัญหา ไม่ว่าเบอร์หาย จะเลิกใช้ ทำซิมใหม่
ลูกค้ากลับไปติดต่อ บอกว่าดำเนินการให้ไม่ได้ ไม่มีอำนาจ ( เฮ้อ.........แล้วจะเอามาขายทำไมอ่ะครับ ) กรุณาเดินทางไปเองครับ
ที่ระยองใกล้สุด หรือไม่ก็ กทม. - -* มันทำให้ผมซึ่งเป็นลูกค้าคุณรู้สึกว่าไม่เป็นธรรมครับ ในขณะที่เบอร์ธรรมดา ทำที่ไหนก็ได้ เทเลวิชก็ได้
นี่มัน ....................... 2 มาตราฐาน ชัดๆ
ปล.ร้อยละ 80 เปอร์เซ็นต์ ของคนต่างจังหวัดก็จะไม่เดินทางไป เนื่องจากไม่สะดวก เสียเวลา แถมไม่สามารถทำได้ในวันเดียว
จึงปล่อยเบอร์นั้นทิ้งไป ไปเปิดเบอร์ใหม่ ( ผมคิดว่า ท่านใช้วิธีการนี้หรือเปล่าครับ จะได้นำเบอร์สวยไปขายใหม่ - -*
ให้มันทำใหม่ยากๆเข้าไว้ คนส่วนมากไม่ค่อยชอบเรื่องๆยุ่งยาก แถมคนทำงานต้องลางานกันอีก - -* จะได้ยึดเบอร์มาเข้าระบบใหม่ซะ - -*)
ซิมหาย ต้องการทำเบอร์ใหม่ ของ AIS แต่สุดแสนจะลำบาก
เรื่องมีอยู่ว่า ผมมีซิม 1-2-Call อยู่เบอร์หนึ่งไม่ค่อยได้ใช้งาน แต่เติมเงินเก็บไว้มาตลอด
เนื่องจากเป็นเบอร์สวย(และมีประวัติความเป็นมาที่สำคัญอันยาวนานกับตัวกระผม)
บังเอิญพอซึ่งจะนำออกมาใช้เพื่อโอนเงินให้น้องและหลานๆ ปรากฎว่า ซิมหายไป
ผมจึงได้โทรไปติดต่อ 1175 เพื่อติดต่อขอทำซิมใหม่ เจ้าหน้าที่ก็ถามรายละเอียดผม
และแนะนำผมว่า ให้ไปแจ้งความ และนำใบแจ้งความมาติดต่อกับทาง AIS ซึ่งเรื่องก็ไม่น่าจะเกิดปัญหา
แต่เนื่องจากผมอยู่ต่างจังหวัด คือจังหวัดจันทบุรี ซึ่งศูนย์ที่ใกล้สุดคือ ระยอง
ซึ่งทางกระผมเองไม่สะดวกที่จะเดินทางไปเท่าไรครับ ผมจึงได้ร้องขอให้ช่วยดำเนินการว่า
ผมจะสามารถทำที่ศูนย์เทเลวิช จันทบุรี ได้ไหมแล้วให้ทางนี้ประสานงานส่งเอกสารไปให้ผมที
ทางเจ้าหน้าที่แจ้งกลับผมมาว่า ไม่สามารถทำได้เนื่องจากทางเทเลวิช ไม่มีอำนาจในการทำซิมเบอร์สวย
มีทางเดียวคือผมต้องเดินทางไปเอง ที่ระยองเท่านั้น !!!
ผมเองก็ร้องขอเจ้าหน้าที่ไปอีกครั้งว่าช่วยเหลือได้ไหม เนื่องจากไม่สะดวกเดินทางจริงๆ
และผมเองก็สามารถยืนยันความเป็นเจ้าของซิมได้ และยังเก็บใบซิมใหญ่ที่เป็นการ์ดไว้ ซึ่งระบุ IEMI ของตัวซิม
หรือแม้แต่ยืนยันการใช้งานว่าใช้โปรโมชั่นหลัก และเสริม อะไรบ้าง จริงๆก็น่าจะให้ทางเทเลวิช ช่วยประสานให้ได้นะครับ
ทางเจ้าหน้าที่ยืนยันมาอีกครั้งว่าไม่ได้ ต้องไปที่ระยองเท่านั้น
ผมเองก็ร้องขอต่อไปอีกว่า ถ้าอย่างนั้นให้ส่งเอกสารเป็น Fax ไปได้ไหม หรือทาง E-mail ก็ได้ ซึ่งก็ได้รับคำตอบเดิมคือ
ให้ไปที่ระยองเท่านั้นเนื่องจากทางเทเลวิช ไม่มีอำนาจในการทำซิมเบอร์สวยแบบนี้
ผมจึงรู้สึกไม่ดีเอามากๆเนื่องจาก ......... ( ตอนนี้รู้สึกโมโหอีกต่างหากขณะพิมพ์ )
หากเทเลวิชไม่มีอำนาจในการทำซิมเบอร์สวยแบบนี้ แล้วคุณจะให้เทเลวิช เอาเบอร์สวยมาขายทำไมครับ
ถ้าเช่นนั้น ทำไมตอนลูกค้าจดทะเบียนเบอร์สวย หรือ 1-2-Call คุณถึงไม่ไล่ลูกค้าไปจดทะเบียนที่ระยองละครับ
ผมเองก็ใช้เบอร์ 08...xxxyy 08...xxyyzz 08... xxxxyy และ 08...xxxxxx อยู่จดทะเบียนใช้งานที่จันทบุรีครับ
และเนื่องจากผมเองสามารถยืนยันความเป็นเจ้าของได้ ถึงแม้คุณจะบอกผมว่าจะต้องมีลายเซ็นต์
แต่ความจริงถ้าหากเป็นเบอร์ปกติก็สารถขอใหม่ได้เลยที่เทเลวิช จันทบุรี แต่เบอร์สวยต้องไปเองที่ระยองเท่านั้น
และถ้าหากต้องไปจะยังไม่ได้ในทันที(อีกด้วย) จะต้องนัดวันมารับอีกที เนื่องจากจะต้องให้ฝ่ายกฎหมายตรวจสอบ
เอ่อ ...... คือผมมีใบการ์ดใหญ่ของซิม ที่ระบุ IMEI และยืนยันการใช้งานได้ ผมว่าไม่น่าเกิน 1-2 ชม. ก็น่าตรวจสอบในระบบได้แล้ว
ผมให้อย่างมาก 5 ชม.เลย ก็น่าตรวจสอบได้แล้วนะครับ เดีญวนี้ระบบทันสมัยแล้วครับ ออนไลน์ถึงกันหมด
ยังจะต้องนัดผมมาอีกทีนึง - -* ต้องเสียงานเสียการ ลางานกันอีก (ใบแจ้งความก็มี เฮ้อ ......)
อีกอย่างผมไม่เข้าใจครับ ว่าทำไมเทเลวิช หน้างานถึงไม่มีอำนาจ ในเมื่อคุณมาสารถจดทะเบียนเบอร์สวยได้
แต่กลับทำซิมใหม่ไม่ได้ เลิกใช้ก็ไม่ได้ - -* ( ใครๆก็รู้ครับว่าหากพูดถึง เทเลวิช ก็คือ AIS คงไม่มีใครตอบนะครับว่าคือ DTAC )
หากไม่สามารถทำให้ได้จริง ก็น่าจะประสานงานเรื่องเอกสารให้ได้ ( อันนี้ก็ไม่ได้อีก ต้องไปที่ระยองอย่างเดียว )
ผมยิ่งไม่เข้าใจครับ หากเปรียบเทียบว่าเบอร์คือสินค้า หากคุณขายสินค้าแล้วแบบนี้เท่ากับคุณไม่ดูแล หรือบริการหลังการขายเลยครับ
กลับไล่ให้ผู้บริโภค ไปติดต่อสำนักงานใหญ่อย่างเดียว อันนี้สามารถเปรียบเทียบได้หลายอย่าง
ยกตัวอย่างเช่น ไอโฟน เทเลวิช หน้างานขาย ไอโฟน แต่หากไอโฟนเสีย เทเลวิช หน้างานไม่มีสิทธิ์เปลี่ยนให้
ต้องส่งกลับไปที่สำนักงานใหญ่ AIS ที่ กทม. ตรวจสอบว่าอยู่ในค่ายเปลี่ยนได้หรือไม่ แต่ก็ส่งจากหน้างาน ที่เราซื้อจากเทเลวิชได้
เทเลวิชส่งให้ ช่วยประสานงานการเคลมได้ แต่........ เทเลวิช ขายเบอร์สวยให้ลูกค้า แต่พอมีปัญหา ไม่ว่าเบอร์หาย จะเลิกใช้ ทำซิมใหม่
ลูกค้ากลับไปติดต่อ บอกว่าดำเนินการให้ไม่ได้ ไม่มีอำนาจ ( เฮ้อ.........แล้วจะเอามาขายทำไมอ่ะครับ ) กรุณาเดินทางไปเองครับ
ที่ระยองใกล้สุด หรือไม่ก็ กทม. - -* มันทำให้ผมซึ่งเป็นลูกค้าคุณรู้สึกว่าไม่เป็นธรรมครับ ในขณะที่เบอร์ธรรมดา ทำที่ไหนก็ได้ เทเลวิชก็ได้
นี่มัน ....................... 2 มาตราฐาน ชัดๆ
ปล.ร้อยละ 80 เปอร์เซ็นต์ ของคนต่างจังหวัดก็จะไม่เดินทางไป เนื่องจากไม่สะดวก เสียเวลา แถมไม่สามารถทำได้ในวันเดียว
จึงปล่อยเบอร์นั้นทิ้งไป ไปเปิดเบอร์ใหม่ ( ผมคิดว่า ท่านใช้วิธีการนี้หรือเปล่าครับ จะได้นำเบอร์สวยไปขายใหม่ - -*
ให้มันทำใหม่ยากๆเข้าไว้ คนส่วนมากไม่ค่อยชอบเรื่องๆยุ่งยาก แถมคนทำงานต้องลางานกันอีก - -* จะได้ยึดเบอร์มาเข้าระบบใหม่ซะ - -*)