ขอถาม HR เรื่องการคิดเงินเดือนและภาษีครับ

***ขอโทษทีครับ พิมพ์ใน iPad แล้วกดส่ง ข้อความไม่ขึ้นเฉยเลย

คำถาม: ปกติเวลา HR ทำ Payroll กรณีพนักงานยื่นข้อมูลหักลดหย่อนไปแล้ว เช่น ภรรยา, บุตร, พ่อแม่ ทาง HR จะคำณวนหักให้เลยหรือเปล่า
เช่น เงินเดือน 150,000 บาท หักประกันสังคม 450 บาท แล้วหักลดหย่อนภรรยา บุตร ต่างๆ แล้วค่อยมาคิดจากเปอร์เซนต์เงินที่เหลือ

หรือว่า

เงินเดือน 150,000 บาท หักประกันสังคม 450 บาท หักภาษี 30% ก่อนเลย ให้พนักงานไปยื่นขอคืนภายหลังเอาเอง ตอนคำณวนภาษี

จำวิธีคิดไม่ได้แล้ว เลือนๆไปแล้วน่ะครับ

ขอบคุณที่ช่วยตอบครับ

ปล.เงินเดือนนี่ไม่ใช่เงินเดือนผมจริงๆนะ ยกตัวอย่างเพื่อให้เข้าเกณฑ์ช่วงภาษี 150,000 x 12 = 1,800,000 ช่วงภาษี 30% ครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่