ศูนย์ฟอร์ด นารา พระราม4
นายอัคริศ ปุนินานนท์ หรือ ปอมมี่
ใครจะจองรถกับเซลส์ชื่อคนนี้ระวังตัวไว้เลยนะครับ บริการห่วยแตกสุดๆ
ผมจองรถ ford ranger 4x2 xlt สีทรูเรด สี่ประตู ไว้กับมันเมื่อครึ่งปีก่อน
ตอนจองก็พูดจาดี รับปากเป็นมั่นเหมาะจะได้รถภายในเดือนกันยายนแน่นอน
เลยกำหนดไปแล้ว รถยังไม่ได้ ผมก็ไม่ได้ว่าอะไร เพราะผมติดตามอยู่ใน new ranger club
รู้ว่ารถรุ่นนี้การส่งมอบจะล่าช้ากว่าปกติ
ระหว่างที่รอ มีรถหลุดมาประปรายสองคัน แต่ผมไม่เอา
ก็ยังคงนับวันรอหวังรุ่นและสีที่อยากได้ที่สุดด้วยใจจดจ่อ
จนผ่านไปเกือบครึ่งปี ในช่วงปลายธันวา เซลส์โทรมาแจ้งว่ารถผมเข้ามาแล้ว
เตรียมตัวได้เลย รู้ไหมผมดีใจขนาดไหน ถึงขนาดไปเบิกเงินใส่เตรียมไว้เพื่อจะไปออกรถ
หลังปีใหม่ เซลส์โทรมาอีก บอกว่าใครแจ้งพี่เหรอว่าเอกสารไฟแนนซ์พี่ผ่าน
(อ่าว เวร ก็คุณแจ้งผมเองไม่ใช่เหรอ) ชักแหม่งๆ สุดท้ายถึงรู้ว่ามันไม่ได้บยื่นเอกสารไฟแนนซ์ให้ผมแต่แรก
ไม่รู้ว่ามันจำสลับกับของใครกลับมาแจ้งว่าเอกสารผมผ่านแล้ว..??
(แต่ผมมั่นใจในเอกสารเกินร้อยแต่ต้นอยู่แล้วเพราะยอดเงินในบัญชีเดินสะพัดมีหลายล้าน)
ผมก็ยังอุตส่าห์กุลีกุจอรีบซะใจหายส่งเอกสารให้มันใหม่ พร้อมกำชับนักหนาว่าห้ามปล่อยรถให้ใครนะเพราะรอมายาวนานมาก
รับปากซะดิบดี ผมเฝ้ารอคอยโทรถามวันเว้นวันด้วยความเกรงใจ มันไม่รับไม่พอแถมไม่โทรกลับ พอบางทีรับก็บอกไม่มีสัญญาณ
แถมพูดอย่างหน่ายๆว่าจะรีบตามเรื่องให้..
ผ่านไปเกือบสามอาทิตย์ ผมดูเหตุการณ์ชักไม่เข้าท่า ผมติดต่อไปยังไงคุณปอมมี่ก็ไม่รับ ผมยิงสายตรงหาผู้จัดการ
อีกวันนึงหัวหน้ามันโทรมาบอกว่าเอกสารอยู่ในระหว่างดำเนินการ จะรีบให้เซลส์ติดต่อกลับ
ถัดจากนั้นอีกวัน (วันพุธเมื่อวันก่อนหน้านี้) ผมได้โทรศัพท์สายแรกจากเซลส์ที่ชื่อปอมมี่หลังจากติดต่อไม่ได้หลายวัน..
"พี่ครับ คือเอกสารของพี่ไม่น่าจะมีปัญหาแล้วนะครับ คือน่าจะผ่านแล้วครับ แล้วก็รถพี่ใกล้จะมาแล้วนะครับ เนี่ยพี่ได้เป็นคิวแรกเลย"
ผมฉุนขาดมากก!!!!! คิวแรกหมายถึงว่ายังไง ใกล้จะมาหมายถึงว่ายังไง? นี่คิดว่าผมเป็นควายเหรอ
แถกันหน้าด้านๆแบบนี้ บอกมันกลับไปถึงสิ่งที่มันเคยพูดมันกลับหาว่าเราเข้าใจผิด เข้าใจผิดเตี่ยเอ็งนะดิ
หูผมไม่ได้หนวก ตาผมไม่ได้บอด คำพูดทุกคำยังแตจ่มชัดอยู่ในสองรูหู ผมเถียงว่ามันไปหลายคำ
ยังทำท่าไม่พอใจ บอกว่า"เซลส์ทุกคนก็ต้องการปล่อยรถนะ นี่ช่วยเต็มที่อยู่แล้ว"
ช่วย???? หน้าด้าน
ช่วยอะไรภาษาแบบนี้วะ แอบตัดขายรถไปแล้วยังมีหน้ามาทวงบุญคุณ
ผมไม่อยากคุยกับไอ้แถหน้าด้านนี้อีกแล้ว สายตรงถึงผู้จัดการคุณนเรศอีกรอบ ตามเรื่องรถคันนี้จนถึงที่สุด ได้คำตอบกลับมาว่า..
" เอกสารลูกค้ามีปัญหา เราจึงจำเป็นต้องให้คนอื่นไปก่อน???"
ความผิดผมเหรอครับ?? เอกสารผมมีปัญหาตรงไหน?? พอมีเรื่องแบบนี้เซลส์ทำไมไม่แจ้ง??
แหกตาดูสเต็ปเมนท์บ้างรึเปล่า? จะให้ไปวางเงินหรือซื้อสดยังมีปัญญาเลย ผมฉุนขาดมาก ต่อว่าผู้จัดการไปหลายคำ
แต่แกยังมีสปิริต แกยอมรับฟังผมว่าทุกอย่าง แถมรับผิดอย่างลูกผู้ชาย พร้อมสัญญาว่าจะหารถมาส่งมอบให้ผมก่อนสิ้นเดือน กพ.
นี่ผมจะทำอะไรได้บ้างครับ ทำกับผมแบบนี้ โคตรแค้นมันเลย...
แค้นใจมากครับ เมื่อรถที่จองไว้มาแล้วแต่เซลส์กลับปล่อยขายให้คนอื่น..
นายอัคริศ ปุนินานนท์ หรือ ปอมมี่
ใครจะจองรถกับเซลส์ชื่อคนนี้ระวังตัวไว้เลยนะครับ บริการห่วยแตกสุดๆ
ผมจองรถ ford ranger 4x2 xlt สีทรูเรด สี่ประตู ไว้กับมันเมื่อครึ่งปีก่อน
ตอนจองก็พูดจาดี รับปากเป็นมั่นเหมาะจะได้รถภายในเดือนกันยายนแน่นอน
เลยกำหนดไปแล้ว รถยังไม่ได้ ผมก็ไม่ได้ว่าอะไร เพราะผมติดตามอยู่ใน new ranger club
รู้ว่ารถรุ่นนี้การส่งมอบจะล่าช้ากว่าปกติ
ระหว่างที่รอ มีรถหลุดมาประปรายสองคัน แต่ผมไม่เอา
ก็ยังคงนับวันรอหวังรุ่นและสีที่อยากได้ที่สุดด้วยใจจดจ่อ
จนผ่านไปเกือบครึ่งปี ในช่วงปลายธันวา เซลส์โทรมาแจ้งว่ารถผมเข้ามาแล้ว
เตรียมตัวได้เลย รู้ไหมผมดีใจขนาดไหน ถึงขนาดไปเบิกเงินใส่เตรียมไว้เพื่อจะไปออกรถ
หลังปีใหม่ เซลส์โทรมาอีก บอกว่าใครแจ้งพี่เหรอว่าเอกสารไฟแนนซ์พี่ผ่าน
(อ่าว เวร ก็คุณแจ้งผมเองไม่ใช่เหรอ) ชักแหม่งๆ สุดท้ายถึงรู้ว่ามันไม่ได้บยื่นเอกสารไฟแนนซ์ให้ผมแต่แรก
ไม่รู้ว่ามันจำสลับกับของใครกลับมาแจ้งว่าเอกสารผมผ่านแล้ว..??
(แต่ผมมั่นใจในเอกสารเกินร้อยแต่ต้นอยู่แล้วเพราะยอดเงินในบัญชีเดินสะพัดมีหลายล้าน)
ผมก็ยังอุตส่าห์กุลีกุจอรีบซะใจหายส่งเอกสารให้มันใหม่ พร้อมกำชับนักหนาว่าห้ามปล่อยรถให้ใครนะเพราะรอมายาวนานมาก
รับปากซะดิบดี ผมเฝ้ารอคอยโทรถามวันเว้นวันด้วยความเกรงใจ มันไม่รับไม่พอแถมไม่โทรกลับ พอบางทีรับก็บอกไม่มีสัญญาณ
แถมพูดอย่างหน่ายๆว่าจะรีบตามเรื่องให้..
ผ่านไปเกือบสามอาทิตย์ ผมดูเหตุการณ์ชักไม่เข้าท่า ผมติดต่อไปยังไงคุณปอมมี่ก็ไม่รับ ผมยิงสายตรงหาผู้จัดการ
อีกวันนึงหัวหน้ามันโทรมาบอกว่าเอกสารอยู่ในระหว่างดำเนินการ จะรีบให้เซลส์ติดต่อกลับ
ถัดจากนั้นอีกวัน (วันพุธเมื่อวันก่อนหน้านี้) ผมได้โทรศัพท์สายแรกจากเซลส์ที่ชื่อปอมมี่หลังจากติดต่อไม่ได้หลายวัน..
"พี่ครับ คือเอกสารของพี่ไม่น่าจะมีปัญหาแล้วนะครับ คือน่าจะผ่านแล้วครับ แล้วก็รถพี่ใกล้จะมาแล้วนะครับ เนี่ยพี่ได้เป็นคิวแรกเลย"
ผมฉุนขาดมากก!!!!! คิวแรกหมายถึงว่ายังไง ใกล้จะมาหมายถึงว่ายังไง? นี่คิดว่าผมเป็นควายเหรอ
แถกันหน้าด้านๆแบบนี้ บอกมันกลับไปถึงสิ่งที่มันเคยพูดมันกลับหาว่าเราเข้าใจผิด เข้าใจผิดเตี่ยเอ็งนะดิ
หูผมไม่ได้หนวก ตาผมไม่ได้บอด คำพูดทุกคำยังแตจ่มชัดอยู่ในสองรูหู ผมเถียงว่ามันไปหลายคำ
ยังทำท่าไม่พอใจ บอกว่า"เซลส์ทุกคนก็ต้องการปล่อยรถนะ นี่ช่วยเต็มที่อยู่แล้ว"
ช่วย???? หน้าด้าน ช่วยอะไรภาษาแบบนี้วะ แอบตัดขายรถไปแล้วยังมีหน้ามาทวงบุญคุณ
ผมไม่อยากคุยกับไอ้แถหน้าด้านนี้อีกแล้ว สายตรงถึงผู้จัดการคุณนเรศอีกรอบ ตามเรื่องรถคันนี้จนถึงที่สุด ได้คำตอบกลับมาว่า..
" เอกสารลูกค้ามีปัญหา เราจึงจำเป็นต้องให้คนอื่นไปก่อน???"
ความผิดผมเหรอครับ?? เอกสารผมมีปัญหาตรงไหน?? พอมีเรื่องแบบนี้เซลส์ทำไมไม่แจ้ง??
แหกตาดูสเต็ปเมนท์บ้างรึเปล่า? จะให้ไปวางเงินหรือซื้อสดยังมีปัญญาเลย ผมฉุนขาดมาก ต่อว่าผู้จัดการไปหลายคำ
แต่แกยังมีสปิริต แกยอมรับฟังผมว่าทุกอย่าง แถมรับผิดอย่างลูกผู้ชาย พร้อมสัญญาว่าจะหารถมาส่งมอบให้ผมก่อนสิ้นเดือน กพ.
นี่ผมจะทำอะไรได้บ้างครับ ทำกับผมแบบนี้ โคตรแค้นมันเลย...