ช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา ไปเที่ยวเสียบเรียบ ประเทศกัมพูชามา
ปีก่อนๆก็เที่ยวเวียงจันทน์ ประเทศลาว
ก็พบว่าสองประเทศนี้ มีคนไม่น้อยที่ใช้รถกระบะอเมริกันอย่างดอร์จ ฟอร์ด ฟูลไซส์คันเบ้อเร่อ คันโตหรือรถกระบะญี่ปุ่นอย่างโตโยต้า ทุนดราหรือทาโคม่า
ซึ่งหาเจอไม่ได้ง่ายๆในประเทศไทยบ้านเรา หรือแม้แต่กระบะฮอนด้าก็ได้ บ้านเราหาไม่มีเลย แต่ที่กัมพูชาเค้ามีขับกัน
ก็ทำให้ผมคิดสงสัยว่าสองประเทศนี้ ค่อนข้างจะมีฐานะที่ยากจนกว่าเรา แต่ไหงทำไมถึงได้ใช้รถเครื่องใหญ่ๆ รถคันโตๆกัน
แล้วที่ใครๆเค้าบอกว่าน้ำมันสองประเทศนี้แพงกว่าบ้านเราอีก แต่เค้ากลับใช้กันอย่างเยอะแยะดาดดื่นล่ะ
คราวนี้ก็มาสงสัยประเทศผู้ผลิตสองประเทศคือญี่ปุ่นกับอเมริกา
ที่รู้ๆกันอยู่ว่าประเทศไทยนั้นน่ะ คนนิยมใช้รถกระบะมากเป็นอันดับ2ของโลก
แต่ทำไมไม่คิดที่จะเอารถกระบะรุ่นดังๆที่ตัวเองมีอยู่มาเปิดตลาดบ้านเราบ้าง
จะเห็นก็มีแค่รายเล็กๆ ที่มาปูเสื่อขายตั้งแต่เมื่อ20ปีก่อนนู่นแล้ว
ประหลาดใจกับพฤติกรรมการใช้รถของคนกัมพูชา ลาวและบริษัทรถยนต์อเมริกัน
ปีก่อนๆก็เที่ยวเวียงจันทน์ ประเทศลาว
ก็พบว่าสองประเทศนี้ มีคนไม่น้อยที่ใช้รถกระบะอเมริกันอย่างดอร์จ ฟอร์ด ฟูลไซส์คันเบ้อเร่อ คันโตหรือรถกระบะญี่ปุ่นอย่างโตโยต้า ทุนดราหรือทาโคม่า
ซึ่งหาเจอไม่ได้ง่ายๆในประเทศไทยบ้านเรา หรือแม้แต่กระบะฮอนด้าก็ได้ บ้านเราหาไม่มีเลย แต่ที่กัมพูชาเค้ามีขับกัน
ก็ทำให้ผมคิดสงสัยว่าสองประเทศนี้ ค่อนข้างจะมีฐานะที่ยากจนกว่าเรา แต่ไหงทำไมถึงได้ใช้รถเครื่องใหญ่ๆ รถคันโตๆกัน
แล้วที่ใครๆเค้าบอกว่าน้ำมันสองประเทศนี้แพงกว่าบ้านเราอีก แต่เค้ากลับใช้กันอย่างเยอะแยะดาดดื่นล่ะ
คราวนี้ก็มาสงสัยประเทศผู้ผลิตสองประเทศคือญี่ปุ่นกับอเมริกา
ที่รู้ๆกันอยู่ว่าประเทศไทยนั้นน่ะ คนนิยมใช้รถกระบะมากเป็นอันดับ2ของโลก
แต่ทำไมไม่คิดที่จะเอารถกระบะรุ่นดังๆที่ตัวเองมีอยู่มาเปิดตลาดบ้านเราบ้าง
จะเห็นก็มีแค่รายเล็กๆ ที่มาปูเสื่อขายตั้งแต่เมื่อ20ปีก่อนนู่นแล้ว