ทั้งอยากบ่นเรื่องการtreatลูกค้า และอยากให้เพื่อนๆที่ไม่ได้ไปแถวนั้นบ่อยๆรู้เรื่องการจอดรถล่วงหน้า จะได้ไม่เป็นแบบเราค่ะ
วันนี้ไปทานอาหารเย็นที่ร้านWine Connectionสาขาสีลมคอมเพล็กซ์ มา เจอเรื่องแย่มากๆ 4ดอกด้วยกัน
ดอกที่ 1. เรื่องโต๊ะ: ไปกันทั้งหมด6คน ทางร้านเอาโต๊ะสี่เหลี่ยมตัวเล็กมาต่อให้2ตัวซึ่งนั่งไม่พอค่ะ เพราะโต๊ะเล็กตัวหนึ่ง ก็นั่งได้แค่2คน คือหน้าโต๊ะและหลังโต๊ะ ส่วนหัวท้ายไม่สามารถนั่งได้ เพราะจะติดโต๊ะข้างๆค่ะ สรุปก็คือโต๊ะไม่สามารถเบียดกันได้ถึง6คน เจ้านายเราเลยบอกกับทางร้านว่านั่งไม่ได้ ให้เอาโต๊ะอีกตัวมาเพิ่ม ปรากฏทางร้านไม่ยอม บอกว่า “ทางร้านไม่มีนโยบายแบบนี้ ”(งงมากว่านโยบายอะไร) เจ้านายเราเลยถามกลับว่า ถ้ามา7คนล่ะ จะทำไง ทางร้านก็ตอบกลับมากวนๆว่า ถ้ามา7คนก็ค่อยเอาโต๊ะมาต่อ เจ้านายเราก็โมโหเลยบอกว่า โอเคงั้นไม่กิน เปลี่ยนร้าน นั่นล่ะค่ะ ทางร้านถึงจะยอม
ดอกที่ 2. การพูดจาของพนักงาน: หลังจากทานอาหารไปซักพัก พนักงานคนที่มีปัญหาเรื่องโต๊ะกับเราตะกี้ก็เอาใบปลิวประชาสัมพันธ์ร้านอีกสาขามาให้เจ้านายเรา แล้วพูดกวนอีกว่า “หายอารมณ์เสียยังคะ” เจ้านายเราอึ้งไปเลย พอพนักงานเดินไป เจ้านายเรายังคิดว่าตัวเองหูฝาด หันมาถามพวกเราว่า นี่พี่เมาหรือเปล่า ตะกี้เด็กมันมาถามพี่แบบนี้ พวกเราก็อึ้งกันหมด แต่เราไม่อยากให้เรื่องยืดยาว เลยบอกเจ้านายไปว่าพี่ฟังผิดมั้ง
จากนั้นก็มีการสั่งของหวานกันต่อ เป็นบราวนี่กับไอติมวานิลลา ซึ่งตอนหลังพนักงานมาบอกพวกเราว่า ไม่มีไอติมวานิลลา มีแต่ไอติมchocolate ซึ่งมันไม่เข้ากับบราวนี่อยู่แล้วอ่ะ ก็เลยจะเปลี่ยนไปสั่งอย่างอื่น ก็ถามพนักงานว่ามีของหวานอะไรอีก แต่พวกเรามาหลายคน ฟังกันไม่เข้าใจว่าอะไรเป็นอะไร เหมือนพนักงานจะหงุดหงิด ก็พูดขึ้นเสียง และพูดแบบรำคาญๆ แล้วก็บอกว่าเปลี่ยนรายการของหวานไม่ได้ เพราะทำไปแล้ว (อ่าว แล้วจะมาบอกเราทำแป๊ะอะไร) พวกเราก็หยวนๆ เออบราวนี่กับไอติมchocก็ได้ (วะ)
เสียความรู้สึกอย่างแรงงงงงง กับการtreatลูกค้าของร้านWine Connection สาขาสีลมคอมเพล็กซ์
วันนี้ไปทานอาหารเย็นที่ร้านWine Connectionสาขาสีลมคอมเพล็กซ์ มา เจอเรื่องแย่มากๆ 4ดอกด้วยกัน
ดอกที่ 1. เรื่องโต๊ะ: ไปกันทั้งหมด6คน ทางร้านเอาโต๊ะสี่เหลี่ยมตัวเล็กมาต่อให้2ตัวซึ่งนั่งไม่พอค่ะ เพราะโต๊ะเล็กตัวหนึ่ง ก็นั่งได้แค่2คน คือหน้าโต๊ะและหลังโต๊ะ ส่วนหัวท้ายไม่สามารถนั่งได้ เพราะจะติดโต๊ะข้างๆค่ะ สรุปก็คือโต๊ะไม่สามารถเบียดกันได้ถึง6คน เจ้านายเราเลยบอกกับทางร้านว่านั่งไม่ได้ ให้เอาโต๊ะอีกตัวมาเพิ่ม ปรากฏทางร้านไม่ยอม บอกว่า “ทางร้านไม่มีนโยบายแบบนี้ ”(งงมากว่านโยบายอะไร) เจ้านายเราเลยถามกลับว่า ถ้ามา7คนล่ะ จะทำไง ทางร้านก็ตอบกลับมากวนๆว่า ถ้ามา7คนก็ค่อยเอาโต๊ะมาต่อ เจ้านายเราก็โมโหเลยบอกว่า โอเคงั้นไม่กิน เปลี่ยนร้าน นั่นล่ะค่ะ ทางร้านถึงจะยอม
ดอกที่ 2. การพูดจาของพนักงาน: หลังจากทานอาหารไปซักพัก พนักงานคนที่มีปัญหาเรื่องโต๊ะกับเราตะกี้ก็เอาใบปลิวประชาสัมพันธ์ร้านอีกสาขามาให้เจ้านายเรา แล้วพูดกวนอีกว่า “หายอารมณ์เสียยังคะ” เจ้านายเราอึ้งไปเลย พอพนักงานเดินไป เจ้านายเรายังคิดว่าตัวเองหูฝาด หันมาถามพวกเราว่า นี่พี่เมาหรือเปล่า ตะกี้เด็กมันมาถามพี่แบบนี้ พวกเราก็อึ้งกันหมด แต่เราไม่อยากให้เรื่องยืดยาว เลยบอกเจ้านายไปว่าพี่ฟังผิดมั้ง
จากนั้นก็มีการสั่งของหวานกันต่อ เป็นบราวนี่กับไอติมวานิลลา ซึ่งตอนหลังพนักงานมาบอกพวกเราว่า ไม่มีไอติมวานิลลา มีแต่ไอติมchocolate ซึ่งมันไม่เข้ากับบราวนี่อยู่แล้วอ่ะ ก็เลยจะเปลี่ยนไปสั่งอย่างอื่น ก็ถามพนักงานว่ามีของหวานอะไรอีก แต่พวกเรามาหลายคน ฟังกันไม่เข้าใจว่าอะไรเป็นอะไร เหมือนพนักงานจะหงุดหงิด ก็พูดขึ้นเสียง และพูดแบบรำคาญๆ แล้วก็บอกว่าเปลี่ยนรายการของหวานไม่ได้ เพราะทำไปแล้ว (อ่าว แล้วจะมาบอกเราทำแป๊ะอะไร) พวกเราก็หยวนๆ เออบราวนี่กับไอติมchocก็ได้ (วะ)