พอดีวันนี้ผมมีดีล Ensogo ของร้าน Pot & Pan ที่ Coco-Walk แล้วเห็นพรุ่งนี้จะเป็นวันสุดท้ายก่อนดีลจะหมดอายุ ก็เลยกะจะโทรไปจองที่ร้าน ว่าจะไปกินกันตอนเย็น แต่ผมก็เอะใจอยู่แล้วล่ะ ว่าในใบ Ensogo มันระบุไว้ว่า "ให้จองล่วงหน้าก่อน 2 วัน" แต่ยังไงก็คงต้องลองโทรไปดูก่อน เพราะยังไงเราก็เสียเงินกับการซื้อดีลนี้ไปแล้ว ผมก็เลยโทรไป
พอโทรไป ก็มีป้าคนนึงรับสาย ผมก็ถามว่าจะจองโต๊ะ ป้าแกก็บอกว่า "เหลือโต๊ะว่างตอนบ่าย 3 เท่านั้น" ผมก็งงเพราะเห็นรายละเอียดในดีลว่าร้านเปิดตอน 4 โมงเย็น ก็เลยถามว่า "แล้วร้านไม่ได้เปิดตอน 4 โมงเย็นเหรอครับ" แต่กลับกันก็โดนเสียงตะคอกของป้าแกกลับมา "ทำไมไม่อ่านรายละเอียดให้มันดีๆ ก่อน! ในนั้นเค้าบอกให้จองล่วงหน้าก่อน 2 วัน! โทรมาตอนนี้มันก็เต็มหมดแล้วสิ! รอบไหนๆ ก็ไม่ว่างแล้ว เหลือแต่บ่าย 3 จะเอามั้ย!!" ผมก็อึ้งสิครับ พูดดีๆ กลับโดนตะคอกใส่ อ้ำอึ้งพูดอะไรไม่ถูก ในใจก็คิดว่า แม่ม ไหนๆก็ไหนๆ ใจเย็นๆ ก็เลยจะหันไปถามแฟนว่าจะไปมั้ย ก็เลยบอกป้าไปก่อนว่าให้ถือสายรอสักครู่ ก็หันไปถามแฟนว่าโอเคมั้ย พอแฟนโอเคก็เลยจะคุยต่อ แต่กลับได้ยินเสียงวางสายไปเรียบร้อย
จากนั้นผมโทรกลับไปอีกทีก็ไม่ติด เหมือนปิดเครื่องไปเลย คือ... ถ้าโต๊ะมันเต็ม หรือว่างที่เดียว ก็พูดกันดีๆ สิครับ ผมที่เป็นลูกค้ายังไม่ได้วีน ยังไม่ได้เหวี่ยง ยังไม่ได้ด่า เราแค่ต้องการจะมาใช้บริการ เพียงแต่เราอาจจะพลาดที่ไม่ได้ดูดีลให้มันดีๆ เลยโทรมาวันสุดท้าย ก็รู้ว่ามันผิด ถ้าบอกดีๆ ว่ามันไม่สามารถใช้ได้ ก็บอกมา ผมก็ยอมรับ แต่คือคุณมาตะคอกใส่ผ่านทางโทรศัพท์ แถมยังว่าตัดสายลงไป มันไม่ใช่การบริการที่ดีเลย มันแย่มาก กับกิริยาที่ตะคอกใส่ลูกค้า แถมตัดสาย แล้วยังปิดเครื่องหนีไปอีก...
สุดท้ายผมก็ต้องทิ้งดีลไป ส่วนตัวก็เข้าใจว่าเป็นความผิดของเราเองที่ไม่ใส่ใจเรื่องดีล แต่ทางร้านก็ไม่ควรทำกิริยาที่ไร้มารยาทอย่างนั้น เลยอยากจะมาบอกเล่าให้ฟังกันครับ
Pot & Pan ที่ Coco-Walk ชาตินี้ผมคงไม่มีวันใช้บริการร้านคุณแน่
บริการร้าน Pot & Pan แย่มาก โดนตะคอกด่าทางโทรศัพท์
พอโทรไป ก็มีป้าคนนึงรับสาย ผมก็ถามว่าจะจองโต๊ะ ป้าแกก็บอกว่า "เหลือโต๊ะว่างตอนบ่าย 3 เท่านั้น" ผมก็งงเพราะเห็นรายละเอียดในดีลว่าร้านเปิดตอน 4 โมงเย็น ก็เลยถามว่า "แล้วร้านไม่ได้เปิดตอน 4 โมงเย็นเหรอครับ" แต่กลับกันก็โดนเสียงตะคอกของป้าแกกลับมา "ทำไมไม่อ่านรายละเอียดให้มันดีๆ ก่อน! ในนั้นเค้าบอกให้จองล่วงหน้าก่อน 2 วัน! โทรมาตอนนี้มันก็เต็มหมดแล้วสิ! รอบไหนๆ ก็ไม่ว่างแล้ว เหลือแต่บ่าย 3 จะเอามั้ย!!" ผมก็อึ้งสิครับ พูดดีๆ กลับโดนตะคอกใส่ อ้ำอึ้งพูดอะไรไม่ถูก ในใจก็คิดว่า แม่ม ไหนๆก็ไหนๆ ใจเย็นๆ ก็เลยจะหันไปถามแฟนว่าจะไปมั้ย ก็เลยบอกป้าไปก่อนว่าให้ถือสายรอสักครู่ ก็หันไปถามแฟนว่าโอเคมั้ย พอแฟนโอเคก็เลยจะคุยต่อ แต่กลับได้ยินเสียงวางสายไปเรียบร้อย
จากนั้นผมโทรกลับไปอีกทีก็ไม่ติด เหมือนปิดเครื่องไปเลย คือ... ถ้าโต๊ะมันเต็ม หรือว่างที่เดียว ก็พูดกันดีๆ สิครับ ผมที่เป็นลูกค้ายังไม่ได้วีน ยังไม่ได้เหวี่ยง ยังไม่ได้ด่า เราแค่ต้องการจะมาใช้บริการ เพียงแต่เราอาจจะพลาดที่ไม่ได้ดูดีลให้มันดีๆ เลยโทรมาวันสุดท้าย ก็รู้ว่ามันผิด ถ้าบอกดีๆ ว่ามันไม่สามารถใช้ได้ ก็บอกมา ผมก็ยอมรับ แต่คือคุณมาตะคอกใส่ผ่านทางโทรศัพท์ แถมยังว่าตัดสายลงไป มันไม่ใช่การบริการที่ดีเลย มันแย่มาก กับกิริยาที่ตะคอกใส่ลูกค้า แถมตัดสาย แล้วยังปิดเครื่องหนีไปอีก...
สุดท้ายผมก็ต้องทิ้งดีลไป ส่วนตัวก็เข้าใจว่าเป็นความผิดของเราเองที่ไม่ใส่ใจเรื่องดีล แต่ทางร้านก็ไม่ควรทำกิริยาที่ไร้มารยาทอย่างนั้น เลยอยากจะมาบอกเล่าให้ฟังกันครับ
Pot & Pan ที่ Coco-Walk ชาตินี้ผมคงไม่มีวันใช้บริการร้านคุณแน่