คิดจะเป็นลูกค้า SCB ต้องทำใจ “ลูกค้าผิดเสมอ”

เรื่องมีอยู่ว่าเราผ่อนรถกับ SCB ลีซซิ่ง (จริงๆ ไม่อยากผ่อนกับที่นี่แต่จำเป็นเพราะต้องเอาเงินมาลงทุนที่ร้าน) ผ่อนมาเกือบสองปีเรื่องมันดันเกิดตอนปีที่ 2 นี่แปละ ทะเบียนรถกับ พรบ. หมดอายุ ทาง SCB ก็ส่งเอกสารมาให้เราจ่ายเงิน ซึ่งเราก็จ่ายไปตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว 2555 ประมาณ 26 หรือ 27 ธันวาคม ตั้งแต่วันนั้นมา SCB หายเงียบไปจากสารบบ ไม่เคยโทรมากวนใจอะไรอีกเลย

วันนี้ 21 มกราคม 2556 ก็เอะใจกันทั้วบ้านว่าทำไมใบต่อทะเบียนกับป้าย พรบ. ยังมาไม่ถึงเรา เท่านั้นแหละคิดได้ก็ยกหูโทรหา SCB
CC                         สวัสดีค่ะ
เรา                         สวัสดีค่ะขอสอบถามเรื่องการต่อทะเบียนกับพรบ. ค่ะ
CC                         ขออนุญาตโอนสายไปฝ่ายทะเบียนนะคะ

ฝ่ายทะเบียน           สวัสดีค่ะ
เรา                          สวัสดีค่ะขอสอบถามเรื่องการต่อทะเบียนกับพรบ. ค่ะ
ฝ่ายทะเบียน           ไม่ทราบว่าชำระเงินมารึยังคะ
เรา                          ชำระไปตั้งแต่ปลายปีตามกำหนดที่ SCB สาขา......
ฝ่ายทะเบียน            อ๋อ ถ้าชำระแล้วเอกสารน่าจะส่งไปแล้วนะคะ
เรา                          ยังไม่เห็นมีเอกสารอะไรกลับมาเลย ไม่ทราบว่าส่งไปที่อยู่เก่าหรือที่อยู่ใหม่คะ
ฝ่ายทะเบียน            หายเงียบไปแล้วตอบกลับมาว่าส่งไปที่อยู่เก่ามั๊งคะ
เรา                           อ้าว ทีเอกสารทวงหนี้ SCB ทุกฉบับก็ส่งมาที่อยู่ใหม่แล้ว
                         ทำไมเอกสารอันนี้ถึงส่งที่อยู่เก่าได้ล่ะ (ฝ่ายทะเบียนมั่วได้อีก)
ฝ่ายทะเบียน            อ้าว เหรอคะ (ตกลงมัน error ที่คนหรือที่ระบบเนี่ย)
                              งั้นเดี๋ยวจะติดตามให้แล้วโทรกลับไปแจ้งนะ

อีกสักพักนึงฝ่ายทะเบียนของ SCB โทรกลับมา ผลปรากฎว่าเราเช็คได้แล้วว่าเงินที่คุณจ่ายเข้ามาพนักงานเคาน์เตอร์คีย์เป็นการจ่ายค่างวดรถแทนการต่อทะเบียนกับ พรบ. ทาง SCB ก็เลยตัดเป็นค่างวดรถไปแล้ว เราก็เลยต่อว่าไปว่าช่วยดูด้วยค่าทะเบียนกับค่างวดรถต่างกันเกือบ 8 พัน แถมตอนเราไปจ่ายก็ใช้ใบที่ใช้จ่ายค่าทะเบียนไม่ได้ได้ไปตัวเปล่า ๆ แล้วไปจ่าย ฝ่ายทะเบียนบอกว่าจะทำเรื่องให้ ช่วยอย่างอื่นไม่ได้เพราะเป็นความผิดของพนักงานเคาน์เตอร์ธนาคาร

หลังจากวางหูเราก็สงสัยว่าถ้าตำรวจจับตอนฉันขับรถคันนี้โดยทะเบียนกับพรบ.ขาด ฉันไม่ซวยเหรอเนี่ย ก็เลยตัดสินใจโทรกลับไปใหม่

โทรไปหาฝ่ายทะเบียนครั้งนี้เป็นผู้ชายรับสาย ก็เลยถามเค้าไปว่าเป็นไปได้มั๊ยที่จะได้เร็วที่สุดเพราะใช้รถทุกวัน แต่พนักงานชายฝ่ายทะเบียนคนนี้ตอบกลับมาว่า มี 2 ทางออกให้เลือก 1. ถ้าอยากได้เร็ว ๆ ก็ให้ไปซื้อแบบที่ขายตามเทสโก้ โลตัส มาใช้ก่อนก็ได้ แล้วทาง SCB จะทำเรื่องตัดเงินที่จ่ายมาแล้วเป็นค่างวดรถแทน 2. รอ เท่านั้นแหละค่ะ จขกท.เลือดขึ้นหน้าทันที่ ตกลงมันเป็นความผิดฉันใช้มั๊ย และจะต้องแก้ปัญหาเองด้วยการไปทำเองทั้งหมดทั้งต่อทะเบียนและพรบ. และถ้าดวงซวยขึ้นมาโดนตำรวจจับก็ต้องจ่ายเงินอีก ทีบัตรเครดิตยังไม่ทันเลยวันดิวจ่ายก็โทรตามยิกยิกต้องจ่ายภายในวันนี้วันนั้น  แต่พอตัวเองผิดลูกค้าหน้าโง่อย่างเราก็ต้องรอๆๆๆๆๆๆๆ

สงสัยต้องลาขาดจากการเป็นลูกค้าของ SCB ไปตลอดกาล ทั้งบัญชีเงินฝาก บัญชีร้าน บัตรเครดิต ถ้าย้ายบัญชีเงินเดือนไปแบ็งค์อื่นได้ก็คงย้ายไปแล้วล่ะ

ขอบ่นหน่อยนะคะ แบ็งค์นี้เยอะจัด
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่