ปัจจุบัน ตร.จร. ทำงานเต็มความสามารถสูงสุดหรือยัง?

กระทู้คำถาม
และสิ่งที่ ตร.จร.ควรปรับปรุง คืออะไร?

เดี๋ยวนี้เท่าที่ทราบ ตร.จะใช้การอำนวยการจราจร ผ่านเครือข่ายวิทยุสื่อสาร การควบคุมสัญญาณไฟ การ monitor จาก แม่ข่าย CCTV
โดยมีศูนย์กลางอยู่ ณ ที่ใดที่หนึ่ง จากนั้นระดับพื้นที่ ก็อำนวยการจราจรเป็นช่วงๆ เพื่อระบายรถจากแยกสู่แยก

อย่างที่ทราบกัน ถ้าเกิดอุบัติเหตุ ณ ที่ใดที่หนึ่ง ถ้าเข้าสู่ช่วงเวลาเร่งด่วน ก็จะพันเป็นลูกโซ่กระทบไปหมดแทบทุกจุด
ก็ต้องรีบเคลียร์พื้นผิวจราจร เพื่อรับมือกับปริมาณรถในแต่ละทิศทาง

และอีกอย่าง กำลังพลในปัจจุบัน ถ้าสังเกต ในแต่ละพื้นที่จะมีจำนวน ตร.จร. น้อยกว่าแต่ก่อนมาก เนื่องจาก เกษียณอายุบ้าง ย้ายไปหน่วยงานอื่นบ้าง ย้ายภูมิลำเบากลับบ้านเกิดบ้าง ลื่นไหลตามโครงการจ่าติดดาวบ้าง หรือกรณีกำลังพลที่ขาดแคลนก็แทบไม่ได้รับเพิ่มเติมเลย

ทำให้รู้สึกว่า เวลารถติดๆ ตร.ไปไหน? เวลารถติดๆ มาสุ่มหัว ตั้งด่านทำไม?

รถเยอะ ตร.น้อย เห็นบางพื้นที่ จุดที่ขาดแคลน
ตร.โตมาจากสาย จร. จนใกล้เกษียณ ติดดาว แต่ด้วยใจรักในสายงาน พื้นที่ประจำจุดที่คุ้นเคย
ก็ยังมาช่วยรุ่นน้องโบกรถ อำนวยการจราจรในช่วงเวลาเร่งด่วนอีก

หรือแม้แต่ นายตำรวจระดับ สารวัตรจราจร รองผู้กำกับ สายจราจร
ก็ยังลงพื้นที่ อำนวยการจราจรเป็นทีมร่วมกับลูกน้องเพื่อสร้างขวัญกำลังใจอีกทาง

แชร์กัน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่