สุวรรณภูมิป่วนหนัก! ผู้โดยสารตกค้าง 30 เที่ยวบิน เหตุไม่มีเจ้าหน้าที่ลำเลียงกระเป๋า เพราะประท้วงการบินไทยที่ไม่ขึ้นเงินเดือน-โบนัส คมนาคมประสานทหารขนกระเป๋าแทน
เมื่อเวลา 17.30 น. ของวันที่ 19 มกราคม มีรายงานว่า มีผู้โดยสารจำนวนมากตกค้างอยู่ในสนามบินสุวรรณภูมิ เนื่องจากไม่มีเจ้าหน้าที่ลำเลียงกระเป๋าผู้โดยสาร ส่งผลให้ผู้โดยสารเดือดร้อนอย่างหนัก โดยเฉพาะผู้โดยสารที่ต้องเดินทางต่อไปยังเส้นทางอื่น ๆ แต่ไม่สามารถไปได้ เพราะยังไม่ได้รับกระเป๋าเดินทาง
ทั้งนี้ นางสาววิไลวรรณ นัดวิไล ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย หรือ ทอท. เปิดเผยว่า ตั้งแต่ช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา มีกระเป๋าสัมภาระผู้โดยสารล่าช้า 30 เที่ยวบิน จากปัญหาที่พนักงานการบินไทยหยุดงานชุมนุมประท้วงขอปรับขึ้นเงินเดือนและโบนัส และยังคาดว่า อีก 20 เที่ยวบินขาเข้า จะได้รับผลกระทบด้วย โดยคาดว่าจะยังคงดีเลย์อยู่จนกระทั่งเวลาเที่ยงคืนวันที่ 20 มกราคม อย่างไรก็ตาม ทอท.ได้เร่งประสานงานกับเจ้าหน้าที่การบินไทยในการแก้ไขปัญหา โดยจะมีพนักงานขับรถขนส่งสัมภาระที่มีใบอนุญาตในพื้นที่ท่าอากาศยาน มาปฏิบัติงานรองรับเที่ยวบิน ที่จะเข้าสู่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในวันนี้
ส่วนการดูแลผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบเบื้องต้นได้มีการจัดน้ำดื่มไว้ให้บริการ พร้อมกับทำความเข้าใจกับผู้โดยสารถึงปัญหาที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ขณะที่ผู้โดยสารที่เร่งรีบออกจากสนามบิน ได้แจ้งว่าแต่ละสายการบิน ให้บริการรับฝากกระเป๋าสัมภาระที่ท่ากาศยานสุวรรณภูมิ
ทั้งนี้ ผู้โดยสารที่ต้องการติดต่อปัญหากระเป๋าดีเลย์สามารถติดต่อได้ที่ศูนย์ประสานงานชั้น 4 สนามบินสุวรรณภูมิ และสามารถสอบถามทางโทรศัพท์เกี่ยวกับข้อมูลเที่ยวบินและกระเป๋าที่เบอร์ 02-1321888
ขณะที่ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้ประสานให้นำกำลังทหารเข้ามาช่วยลำเลียงภาระแทนเจ้าหน้าที่ที่หยุดงานแล้ว เพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้า และมอบหมายให้ฝ่ายบริหารเร่งตรวจสอบการลาของพนักงาน ที่แม้จะลาตามสิทธิ์ แต่ก็ให้ทำบันทึกเพื่อลงโทษทางวินัยต่อไป
ที่มา:
http://hilight.kapook.com/view/81007
ป่วน! ผู้โดยสารตกค้างสุวรรณภูมิเพียบ ไร้เจ้าหน้าที่ลำเลียงกระเป๋า
เมื่อเวลา 17.30 น. ของวันที่ 19 มกราคม มีรายงานว่า มีผู้โดยสารจำนวนมากตกค้างอยู่ในสนามบินสุวรรณภูมิ เนื่องจากไม่มีเจ้าหน้าที่ลำเลียงกระเป๋าผู้โดยสาร ส่งผลให้ผู้โดยสารเดือดร้อนอย่างหนัก โดยเฉพาะผู้โดยสารที่ต้องเดินทางต่อไปยังเส้นทางอื่น ๆ แต่ไม่สามารถไปได้ เพราะยังไม่ได้รับกระเป๋าเดินทาง
ทั้งนี้ นางสาววิไลวรรณ นัดวิไล ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย หรือ ทอท. เปิดเผยว่า ตั้งแต่ช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา มีกระเป๋าสัมภาระผู้โดยสารล่าช้า 30 เที่ยวบิน จากปัญหาที่พนักงานการบินไทยหยุดงานชุมนุมประท้วงขอปรับขึ้นเงินเดือนและโบนัส และยังคาดว่า อีก 20 เที่ยวบินขาเข้า จะได้รับผลกระทบด้วย โดยคาดว่าจะยังคงดีเลย์อยู่จนกระทั่งเวลาเที่ยงคืนวันที่ 20 มกราคม อย่างไรก็ตาม ทอท.ได้เร่งประสานงานกับเจ้าหน้าที่การบินไทยในการแก้ไขปัญหา โดยจะมีพนักงานขับรถขนส่งสัมภาระที่มีใบอนุญาตในพื้นที่ท่าอากาศยาน มาปฏิบัติงานรองรับเที่ยวบิน ที่จะเข้าสู่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในวันนี้
ส่วนการดูแลผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบเบื้องต้นได้มีการจัดน้ำดื่มไว้ให้บริการ พร้อมกับทำความเข้าใจกับผู้โดยสารถึงปัญหาที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ขณะที่ผู้โดยสารที่เร่งรีบออกจากสนามบิน ได้แจ้งว่าแต่ละสายการบิน ให้บริการรับฝากกระเป๋าสัมภาระที่ท่ากาศยานสุวรรณภูมิ
ทั้งนี้ ผู้โดยสารที่ต้องการติดต่อปัญหากระเป๋าดีเลย์สามารถติดต่อได้ที่ศูนย์ประสานงานชั้น 4 สนามบินสุวรรณภูมิ และสามารถสอบถามทางโทรศัพท์เกี่ยวกับข้อมูลเที่ยวบินและกระเป๋าที่เบอร์ 02-1321888
ขณะที่ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้ประสานให้นำกำลังทหารเข้ามาช่วยลำเลียงภาระแทนเจ้าหน้าที่ที่หยุดงานแล้ว เพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้า และมอบหมายให้ฝ่ายบริหารเร่งตรวจสอบการลาของพนักงาน ที่แม้จะลาตามสิทธิ์ แต่ก็ให้ทำบันทึกเพื่อลงโทษทางวินัยต่อไป
ที่มา:http://hilight.kapook.com/view/81007