ไม่รู้ใครเคยซื้อของที่ IT City บ้าง เรื่องนี้เอามาแชร์ เพราะเจอกับตนเอง เรื่องมีอยู่ว่า...เคยซื้อ Mouse Logitech รุ่น MX 1100 ราคา 5 พันกว่าบาท วันที่ 14/2/2010 รับประกัน 3 ปี จาก IT City สาขาพันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ ทีนี้เมาส์มีปัญหา ใช้อยู่ดีๆก็ไม่ทำงานซะงั้นใกล้หมดประกันด้วยซิ (ประกันหมด 13/2/2013) เลยไปเคลมมาเมื่อวาน (18/1/2013) ปรากฎว่า Logitech ไม่มีการส่งซ่อม แต่จะให้ของใหม่กับลูกค้าแทน เราก็โอเค ไม่ว่าอะไรถึงแม้ตัวใหม่จะราคาถูกกว่าสเปคต่ำกว่า เพราะรุ่นที่ใช้อยู่เค้าไม่ผลิตแล้ว ระหว่างการทำเรื่องพนักงานที่ขายของ Logitech ไม่ยอมให้เคลม อ้างว่าตัว Receiver ของ Wireless Mouse ไม่อยู่ในเงื่อนไขรับประกัน ประเด็นคือมันเป็นของที่ใช้ด้วยกัน คุณจะมาอ้างแบบนี้ได้ยังไง ไม่มี Receiver Mouse อันนี้มันคงใช้ได้หรอกนะ - -" จากนั้นก็เอา Receiver ของเราเดินไปไหนไม่รู้ พอกลับมาอีกที สภาพเกือบพัง!!!!! จะบ้าไปแล้วเหรอ ตอนเราเอามาสภาพไม่ได้เป็นแบบนี้ ตอนนี้ตัว Receiver โยกเกือบหลุด!!!! ไม่อยากให้ลูกค้าเคลมขนาดนั้นเลยหรอ ไม่สมควรอย่างยิ่ง แล้วมองเห็นป้ายตั้งที่หน้าเคาเตอร์ ว่าไม่ได้รับความสะดวกโทรหาผู้จัดการ สันติพงษ์ ที่เบอร์ 0823300101 ก็เลยโทรหาให้มาเคลียร์ สรุปจะทำเรื่องโดยจะโอน Mouse จากสาขาเซียร์ รังสิตมาให้วันนี้ (19/1/2013) ตอนบ่าย
ปรากฎว่าของที่ได้มา เป็นรุ่น M950 ไม่ใช่เครื่องใหม่ มีรอยเหมือนของใช้แล้ว ที่สำคัญพอเราเช็คตามข้างกล่อง ก็ไม่มีปลั๊กไฟ สายชาร์จมาให้ อุปกรณ์ไม่ครบ ก็เลยโทรไปถามคนที่ดูแลเคสนี้ (ชื่อออย) พอรับสายก็พูดจาไม่ดี ไม่ฟังลูกค้า (กวนมาก) พอขึ้นไปที่ IT City อีกรอบถามว่าอุปกรณ์ไปไหน แล้วไหนว่าจะให้ของใหม่ไง เลยให้พนักงานโทรถามที่เซียร์ว่าของที่ให้มา ให้มาไม่ครบหรือไง ซึ่งเซียร์ก็บอกว่า"ใช่" ที่สำคัญพนักงานที่ขายของ Logitech มีการบอกอีกว่า "ชอบเอาตัวโชว์มาให้ลูกค้า เวลาลูกค้าเอาของมาเคลม" แสบมากกกกกกก Commit ไว้ว่าเป็นตัวใหม่ ดันเอาตัวโชว์มาให้ ซื่อสัตย์กับลูกค้าหน่อยนะ ไม่ว่าของจะราคาเท่าไหร่ ก็ไม่ควรทำกับลูกค้าแบบนี้ แล้วนี่ของเราราคาครึ่งหมื่นให้มาแลกกับของราคาสามพันกว่าบาทก็นับว่าแย่แล้วนะ
ที่แสบกว่านั้นคือแอบเอาสายชาร์จไปซ่อนไว้ข้างแฟกซ์ ทำได้ยังไง เล่นเกมอะไรกันอยู่ ทำทีเป็นว่าหาเจอ ขอบคุณนะ แล้วที่เซียร์ยังยอมรับอีก ว่าไม่ได้ใส่สายชาร์จมาให้ พวกคุณเล่นอะไรกัน ลูกค้าไม่หลงกลละครหลอกเด็กหรอกนะ รบกวนผู้จัดการอบรมพนักงานของคุณด้วย ลูกค้าเป็นคนนำรายได้เข้าบริษัท เป็นที่มาของเงินเดือนพวกคุณ กรุณาทำตัวดีๆ หน่อย ชื่อเสียงบริษัทจะเป็นยังไง ก็อยู่ที่พวกคุณด้วยเหมือนกัน แล้วเมาส์ตัวนี้รับประกันต่อจากตัวเก่า ซึ่งจะหมดวันที่ 13/2/2013 เราจะรับมาใช้ก่อน หากเสียอีกคงต้องมาต่อกันภาคสองเพราะก็รู้อยู่ว่าตัวโชว์มันผ่านการใช้งานมาแล้ว แค่คิดจะเอามาให้ลูกค้าก็ผิดแล้ว ไม่สมควร ขอบคุณผู้จัดการที่ยังบอกว่าไม่ควรนำตัวโชว์มาให้ แต่นี่ก็ทำไปแล้ว Mouse ตัวนี้คุณภาพคงไม่ดี 100% เท่าตัวใหม่
แต่ก็ขอติผู้จัดการสันติพงษ์ ด้วยที่โทรมาแล้วอ้างว่าที่เอาของเก่ามาให้ และใส่อุปกรณ์มาไม่ครบเกิดจากการสื่อสารผิดพลาด คือว่า... ณ จุดนี้บอกมาตามตรงเราจะรู้สึกดีกว่า อย่าอ้างอีกเลย เพราะแค่นี้เสียความรู้สึกอย่างมากแล้ว กรุณาปรับเปลี่ยนพฤติกรรมลูกน้องอย่างเร่งด่วน ก่อนที่ลูกค้าจะไม่มาซื้อของร้านคุณ และเรื่องความซื่อสัตย์ด้วย เพราะเดี๋ยวนี้ลูกค้าเค้าไม่ยอมให้หลอกได้ทุกคนหรอกนะ
ปล. ดีนะว่ามีผู้จัดการชื่อมนต์ชัย (หากสะกดชื่อผิดก็ขออภัย) มาช่วยเคลียร์ให้ พี่พูดจาดีมากครับ ขอชื่นชมจากใจนะครับ
เคลมของที่ IT City ระวังด้วยนะครับ
ปรากฎว่าของที่ได้มา เป็นรุ่น M950 ไม่ใช่เครื่องใหม่ มีรอยเหมือนของใช้แล้ว ที่สำคัญพอเราเช็คตามข้างกล่อง ก็ไม่มีปลั๊กไฟ สายชาร์จมาให้ อุปกรณ์ไม่ครบ ก็เลยโทรไปถามคนที่ดูแลเคสนี้ (ชื่อออย) พอรับสายก็พูดจาไม่ดี ไม่ฟังลูกค้า (กวนมาก) พอขึ้นไปที่ IT City อีกรอบถามว่าอุปกรณ์ไปไหน แล้วไหนว่าจะให้ของใหม่ไง เลยให้พนักงานโทรถามที่เซียร์ว่าของที่ให้มา ให้มาไม่ครบหรือไง ซึ่งเซียร์ก็บอกว่า"ใช่" ที่สำคัญพนักงานที่ขายของ Logitech มีการบอกอีกว่า "ชอบเอาตัวโชว์มาให้ลูกค้า เวลาลูกค้าเอาของมาเคลม" แสบมากกกกกกก Commit ไว้ว่าเป็นตัวใหม่ ดันเอาตัวโชว์มาให้ ซื่อสัตย์กับลูกค้าหน่อยนะ ไม่ว่าของจะราคาเท่าไหร่ ก็ไม่ควรทำกับลูกค้าแบบนี้ แล้วนี่ของเราราคาครึ่งหมื่นให้มาแลกกับของราคาสามพันกว่าบาทก็นับว่าแย่แล้วนะ
ที่แสบกว่านั้นคือแอบเอาสายชาร์จไปซ่อนไว้ข้างแฟกซ์ ทำได้ยังไง เล่นเกมอะไรกันอยู่ ทำทีเป็นว่าหาเจอ ขอบคุณนะ แล้วที่เซียร์ยังยอมรับอีก ว่าไม่ได้ใส่สายชาร์จมาให้ พวกคุณเล่นอะไรกัน ลูกค้าไม่หลงกลละครหลอกเด็กหรอกนะ รบกวนผู้จัดการอบรมพนักงานของคุณด้วย ลูกค้าเป็นคนนำรายได้เข้าบริษัท เป็นที่มาของเงินเดือนพวกคุณ กรุณาทำตัวดีๆ หน่อย ชื่อเสียงบริษัทจะเป็นยังไง ก็อยู่ที่พวกคุณด้วยเหมือนกัน แล้วเมาส์ตัวนี้รับประกันต่อจากตัวเก่า ซึ่งจะหมดวันที่ 13/2/2013 เราจะรับมาใช้ก่อน หากเสียอีกคงต้องมาต่อกันภาคสองเพราะก็รู้อยู่ว่าตัวโชว์มันผ่านการใช้งานมาแล้ว แค่คิดจะเอามาให้ลูกค้าก็ผิดแล้ว ไม่สมควร ขอบคุณผู้จัดการที่ยังบอกว่าไม่ควรนำตัวโชว์มาให้ แต่นี่ก็ทำไปแล้ว Mouse ตัวนี้คุณภาพคงไม่ดี 100% เท่าตัวใหม่
แต่ก็ขอติผู้จัดการสันติพงษ์ ด้วยที่โทรมาแล้วอ้างว่าที่เอาของเก่ามาให้ และใส่อุปกรณ์มาไม่ครบเกิดจากการสื่อสารผิดพลาด คือว่า... ณ จุดนี้บอกมาตามตรงเราจะรู้สึกดีกว่า อย่าอ้างอีกเลย เพราะแค่นี้เสียความรู้สึกอย่างมากแล้ว กรุณาปรับเปลี่ยนพฤติกรรมลูกน้องอย่างเร่งด่วน ก่อนที่ลูกค้าจะไม่มาซื้อของร้านคุณ และเรื่องความซื่อสัตย์ด้วย เพราะเดี๋ยวนี้ลูกค้าเค้าไม่ยอมให้หลอกได้ทุกคนหรอกนะ
ปล. ดีนะว่ามีผู้จัดการชื่อมนต์ชัย (หากสะกดชื่อผิดก็ขออภัย) มาช่วยเคลียร์ให้ พี่พูดจาดีมากครับ ขอชื่นชมจากใจนะครับ