ขอเล่าท้าวความนิดนึงครับ
ผมลาออกจาก บริษัทเดิม วันที่ 5/3/2555 (ทำมา 12 ปี)
พอประมาณเดือน พค.' 55 ก็ได้รับเงินจากกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ ที่ลาออกจากบริษัท ก้อนนึง
ช่วงเดือน 7-9 ก็ทำงานอิสระได้เงินมาอีกก้อนนึง
พอเดือน 10 ผมก็มาเปิดบริษัทเองครับก็มีเงินเดือนจาก บริษัทตัวเอง
เลยงงว่าจะยื่นแบบภาษียังไง
ปกติยื่นแต่แบบ ภงด.91 มา 18 ปี แล้วครับ
แต่พอดีปี 2555 นี้เป็นปีที่มีรายได้เข้ามาหลายทาง
เลยมีเรื่องสงสัยหลายอย่างมีคำถามดังนี้ครับ
1. ปีนี้ผมต้องยื่นเป็นแบบ ภงด.90 แทนใช่ไหมครับ
2. ผมมีรายได้เข้ามาตามนี้ รายได้ส่วนไหนที่ผมต้องนำไปกรอกในการยื่นแบบครับ
2.1 (1/1/2555 - 5/3/2555) รายได้จาก บริษัทเดิม = 81,698.50 บ./ ภาษีที่ถูกหักและนำส่ง 3,080.16 บ./ หัก ปกส. 1,089 บ./ หักเงินสำรอง 3,393.63
2.2 (10/5/2555) รายได้จากการลาออกจากกองทุนสำรองฯ = 341,755.01 บ.
2.3 (30/7/2555) ค่าจัดหาและให้เช่าเครื่องเสียง = 75,000 บ. / ถูกหัก ณ.ที่จ่าย 3% = 2,250 บ.
2.4 (14/9/2555) ค่ารับจ้างทำของ = 36,100 บ. / ถูกหัก ณ.ที่จ่าย 3% = 1,083 บ.
2.5 (1/10/2555 - 31/12/2555) เงินเดือนกรรมการ = 71,100 บ.
3. เอกสารที่แนบมาเป็นเอกสารในข้อ 2.2 ผมต้องเอาตัวเลขตรงไหนไปกรอกในแบบยื่นครับ (ใช่อันใดอันหนึ่งที่ผมวงไว้ไหมครับ)
ขอบคุณทุกท่านล่วงหน้าครับ
มีรายได้เข้ามาหลายทางต้องยื่นภาษียังไงครับ และเอกสารกองทุนสำรองฯ แบบนี้เอาข้อมูลตรงไหนไปกรอกเพื่อยื่นภาษีครับ
ผมลาออกจาก บริษัทเดิม วันที่ 5/3/2555 (ทำมา 12 ปี)
พอประมาณเดือน พค.' 55 ก็ได้รับเงินจากกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ ที่ลาออกจากบริษัท ก้อนนึง
ช่วงเดือน 7-9 ก็ทำงานอิสระได้เงินมาอีกก้อนนึง
พอเดือน 10 ผมก็มาเปิดบริษัทเองครับก็มีเงินเดือนจาก บริษัทตัวเอง
เลยงงว่าจะยื่นแบบภาษียังไง
ปกติยื่นแต่แบบ ภงด.91 มา 18 ปี แล้วครับ
แต่พอดีปี 2555 นี้เป็นปีที่มีรายได้เข้ามาหลายทาง
เลยมีเรื่องสงสัยหลายอย่างมีคำถามดังนี้ครับ
1. ปีนี้ผมต้องยื่นเป็นแบบ ภงด.90 แทนใช่ไหมครับ
2. ผมมีรายได้เข้ามาตามนี้ รายได้ส่วนไหนที่ผมต้องนำไปกรอกในการยื่นแบบครับ
2.1 (1/1/2555 - 5/3/2555) รายได้จาก บริษัทเดิม = 81,698.50 บ./ ภาษีที่ถูกหักและนำส่ง 3,080.16 บ./ หัก ปกส. 1,089 บ./ หักเงินสำรอง 3,393.63
2.2 (10/5/2555) รายได้จากการลาออกจากกองทุนสำรองฯ = 341,755.01 บ.
2.3 (30/7/2555) ค่าจัดหาและให้เช่าเครื่องเสียง = 75,000 บ. / ถูกหัก ณ.ที่จ่าย 3% = 2,250 บ.
2.4 (14/9/2555) ค่ารับจ้างทำของ = 36,100 บ. / ถูกหัก ณ.ที่จ่าย 3% = 1,083 บ.
2.5 (1/10/2555 - 31/12/2555) เงินเดือนกรรมการ = 71,100 บ.
3. เอกสารที่แนบมาเป็นเอกสารในข้อ 2.2 ผมต้องเอาตัวเลขตรงไหนไปกรอกในแบบยื่นครับ (ใช่อันใดอันหนึ่งที่ผมวงไว้ไหมครับ)
ขอบคุณทุกท่านล่วงหน้าครับ