ปิดสระว่ายน้ำสองเดือน กับเสียค่าไฟเดือนละหมื่นกว่า อย่างไหนดีกว่าคะ

มีรีสอร์ทแห่งหนึ่งที่มีสระว่ายน้ำ ในช่วงฤดูฝน ลูกค้ามาเล่นน้อยมาก อาทิตย์นึงอาจจะไม่ถึงยี่สิบราย
แต่ค่าใช้จ่ายสำหรับสระว่ายน้ำ ระบบเกลือนะคะ(แต่จข.ของเค้าบอกว่าก็มีแอบใส่คลอรีนบ้าง)
เฉพาะค่าไฟสระว่ายน้ำ คาดว่าประมาณหมื่นต้นๆ ซึ่งรายจ่ายส่วนนี้ก็สามารถจ้างคนงานได้สองคนกว่าๆ
แล้วตัวรีสอร์ทเองก็อยู่ในช่วงที่ต้องมีค่าใช้จ่ายในการสร้างอีกมาก คือที่นี่เปิดสระว่ายน้ำก่อน แล้วค่อยมีการสร้างรีสอร์ทขึ้นมา

เราเคยถามเค้าว่า ถ้าจะเปิดไว้ตั้งสองสามเดือน ค่าไฟมันเยอะมาก เมื่อเทียบกับรายได้ สู้ปิดบริการไปก่อนได้มั้ย
แล้วค่อยบำบัดทีเดียว เค้าก็บอกว่า ไม่รู้เหมือนกัน บางที การบำบัดมันอาจจะเหนื่อยกว่า
ฝนตก น้ำกลายเป็นสีเขียวยังแก้เป็นวันเลย ถ้าทิ้งไว้เป็นเดือน อาจจะเสียค่าใช้จ่ายมากกว่าก็ได้ - -"

เราก็มองแบบคนนอก ส่วนเค้าก็มองว่าสระว่ายน้ำถ้าดูแลให้ใสสะอาดตลอด ก็เป็นหน้าเป็นตา
แต่รีสอร์ทเค้า ลูกค้าก็มักจะมาชั่วคราวกันอ่ะค่ะ เน้นกิจกรรมอย่างอื่นซะเยอะ
ช่วงซัมเมอร์ ฟ้าสดใส คนค่อยมักจะมาเ่ล่นกัน ซึ่งก็นานๆที เพราะละแวกนั้น ชาวบ้านกำลังทรัพย์ไม่ได้เยอะพอจะมาว่ายน้ำบ่อยๆ

ก็อยากจะช่วยหาทางลดค่าใช้จ่าย เห็นว่ากู้มาลงทุนเป็นล้าน ตอนนี้ยังอยู่ด้วยตัวเองไม่ได้ รายได้ไม่พอผ่อนหนี้ธนาคาร ทั้งที่ลูกค้าก็เยอะ
อย่างอื่นก็ดี บริการอะไรก็ดี กำไรค่าอาหารก็เยอะ ค่าห้องก็โอเค แต่ตะหงิดตรงสระว่ายน้ำอะค่ะ เสียค่าบำรุงเป็นหมื่น แต่รายรับนี่ ถ้าไม่ใช่หน้าร้อน ได้ถึงเดือนละสองพันมั้ยยังไม่รู้เลย

ไม่รู้แบบไหนจะเสียค่าใช้จ่ายน้อยกว่ากันค่ะ ขอคำแนะนำด้วยนะคะ หรือมีแหล่งข้อมูลแนะนำหลังไมค์ก็ดีค่ะ

กับอีกเรื่องค่ะ  อยากทราบว่ามีวัสดุประเภทใดที่ใช้แทนถุงกรองสระว่ายน้ำที่ค่อนข้างผุง่ายบ้างคะ เห็นว่าถุงยาวนี่ขายสี่พันกว่าเลยค่ะ
หน้าตาถุงกรองก็ประมาณนี้อ่ะ่ค่ะ

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 6
ถ้ามีก็ต้องเปิดนะ สระมีแต่ไม่เปิดมันก็เกียวกับภาพลักษณ์ของรีสอรืทด้วย (ลูกค้าอาจจะคิดว่าเก่าแล้วคงพัง ครั้งหน้าก็ไปที่อื่นง่ายกว่า)
และอีกอย่างอาจจะมีกรณีลูกค้าหัวหมอ ขอให้ลดค้าห้องพักให้ด้วย

เราว่าคิดจะมีสระแล้วมันก็ต้องเปิด คุณต้องเปลี่ยนตรรกะซะใหม่  ถ้ายังคิดอย่างนี้ต่อไป อีกหน่อยห้องอาหารคนน้อย ก็ไม่ต้องเปิดทั้งวันก็ได้เหรอ ห้องฟิตเนสไม่มีคนเล่นก็ปิดก็ได้  สปาไม่มีคนเลย เอาพนักงานออกแล้วกัน

รีสอร์ทที่เค้าอยู่ได้เค้าไม่คิดด้าน -  ว่าจะลดค่าใช้จ่ายยังไง ต้องไหนไม่ได้ใช้ก็ตัดมันทิ้ง แต่เค้าคิดด้าน + คือ จะโปรโมทยังไงให้คนเข้าพักมากขึ้น จะทำยังไงให้คนใช้ห้องอาหารมากขึ้น จะยกระดับยังไงให้เราสามารถเก็บค่าที่พักได้ราคาดีขึ้น แต่ลูกค้าก็ยังยินดีที่จะจ่าย แล้วก็เอารายได้ที่มากขึ้นมาบำรุงสระ  โรงแรมหรือรีสอร์ทใหญ่ เค้ามีค่าใช้จ่ายสระน้ำมากว่าคุณไม่รู้กี่เท่า แล้วบางวันก็ไม่มีคนเล่นน้ำเลย มีแต่ฝรั่งนอนอาบแดด แล้วบางที่ยังต้องจ้างพนักงานมาดูแลความปลอดภัยเพิ่มเติมด้วย เพราะตรงหน้าคือ facility อย่างหนึ่งที่ลูกค้าจะจดจำคุณ ถ้ามันไม่มีแล้วที่อื่นมี คุณก็ต้องคิดให้เหมือนลูกค้าว่าเค้าจะเลือกที่ไหน ถ้าราคาเท่ากันที่นึงมีสระอีกที่มีแต่ไม่เปิด แล้วมันก็เน่า ๆ

บอกตรง ๆ ว่าคุณแค่ด้านเดียวและมองเห็นแค่ประโยขน์ในระยะสั้น ระยะยาวลำบากแน่ๆ คะ ถ้าลูกค้าเก่าไม่กลับมาอีก ต้องวิ่งหน้าลูกค้าใหม่อย่่างเดียว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่