Cannondale CAAD10 : [C]annondale [A]dvanced [A]luminum [D]esign
เฟรมอลูตัวท๊อปของ Cannondale แบรนด์อเมริกาที่รู้จักกันดี
ราคาในไทยถือว่าสูงมาสำหรับรถเฟรมอลู (ประมาณ 65000 บาท) ทั้งที่เมืองนอกขายอยู่ 1500$ (ประมาณ 45000 บาท)
คันนี้ผมปั่นมาได้ประมาณสามเดือนแล้ว หลังจากขยับจากเสือภูเขา LA ไปเสือภูเขา Cannondale V600
สุดท้ายใจก็อยากหมอบ และสบโอกาสดีได้ไปทำงานที่ต่างประเทศ เลยจัดมาซะให้หายคัน (แต่กระเป๋าแบนแทน
)
แต่งไปบ้างตามสมควร เน้นสี ดำ-แดง หลักๆคงเหลือเปลี่ยนล้อเป็นขอบสูง เปลี่ยนกรุ๊ปเป็น SRAM (แรงไม่ก็มีอัพรถ
)
เฟรมนี้เป็นอลูที่เค้าว่ากันว่านุ่มแต่พุ่ง หลังจากลองขี่มาซักพักพอจะสรุปได้ดังนี้
ความนุ่ม คงจะเอาไปเปรียบเทียบกับเสือภูเขาที่เคยขี่ไม่ได้ แต่เมื่อเทียบกับ Madone 5.2 ของเพื่อน CAAd10 ก็นุ่มสู้เฟรมคาร์บอนแท้ๆไม่ได้ คือไม่ได้นุ่มเทพแบบที่ร่ำลือ แต่ก็ไม่ได้สะเทือนมากมาย เรียกได้ว่าดีมากแล้วสำหรับรถอลู
ความพุ่ง อันนี้รู้สึกว่าพุ่งกว่า Madone 5.2 จริง ที่ความเร็วสูงๆ ยังสามารถพุ่งตัวออกไป โดยที่กดบันได้ลงไปไม่ยากนัก
ความไหล ไม่ค่อยเห็นใครพูดถึงเรื่องนี้กันเพราะรถที่พุ่งมันจะไม่ไหล แต่ผมกลับรู้สึกว่า CAAD10 นี่แหละมันไหล
สรุปโดยรวม ถือว่าเป็นเฟรมอลูที่ครบเครื่อง (ถ้าไม่ติดเรื่องราคา) ที่สำคัญคือมันมีฟิลลิ่งการขี่ดิบๆที่ผมชอบ ไม่ต้องนุ่มจนหลับ แต่ก็ไม่สะเทือนจนสะท้าน กดบันไดแล้วต้องรู้สึกว่ารถไม่อยู่กับที่ แม้ที่ความเร็วสูงๆ
เฟรมตัวนี้คงอยู่กับผมอีกนาน (ถ้ายังไม่เลิกปั่นไปซะก่อน
)
[CR] [Review] Cannondale CAAD10 2013
เฟรมอลูตัวท๊อปของ Cannondale แบรนด์อเมริกาที่รู้จักกันดี
ราคาในไทยถือว่าสูงมาสำหรับรถเฟรมอลู (ประมาณ 65000 บาท) ทั้งที่เมืองนอกขายอยู่ 1500$ (ประมาณ 45000 บาท)
คันนี้ผมปั่นมาได้ประมาณสามเดือนแล้ว หลังจากขยับจากเสือภูเขา LA ไปเสือภูเขา Cannondale V600
สุดท้ายใจก็อยากหมอบ และสบโอกาสดีได้ไปทำงานที่ต่างประเทศ เลยจัดมาซะให้หายคัน (แต่กระเป๋าแบนแทน )
แต่งไปบ้างตามสมควร เน้นสี ดำ-แดง หลักๆคงเหลือเปลี่ยนล้อเป็นขอบสูง เปลี่ยนกรุ๊ปเป็น SRAM (แรงไม่ก็มีอัพรถ )
เฟรมนี้เป็นอลูที่เค้าว่ากันว่านุ่มแต่พุ่ง หลังจากลองขี่มาซักพักพอจะสรุปได้ดังนี้
ความนุ่ม คงจะเอาไปเปรียบเทียบกับเสือภูเขาที่เคยขี่ไม่ได้ แต่เมื่อเทียบกับ Madone 5.2 ของเพื่อน CAAd10 ก็นุ่มสู้เฟรมคาร์บอนแท้ๆไม่ได้ คือไม่ได้นุ่มเทพแบบที่ร่ำลือ แต่ก็ไม่ได้สะเทือนมากมาย เรียกได้ว่าดีมากแล้วสำหรับรถอลู
ความพุ่ง อันนี้รู้สึกว่าพุ่งกว่า Madone 5.2 จริง ที่ความเร็วสูงๆ ยังสามารถพุ่งตัวออกไป โดยที่กดบันได้ลงไปไม่ยากนัก
ความไหล ไม่ค่อยเห็นใครพูดถึงเรื่องนี้กันเพราะรถที่พุ่งมันจะไม่ไหล แต่ผมกลับรู้สึกว่า CAAD10 นี่แหละมันไหล
สรุปโดยรวม ถือว่าเป็นเฟรมอลูที่ครบเครื่อง (ถ้าไม่ติดเรื่องราคา) ที่สำคัญคือมันมีฟิลลิ่งการขี่ดิบๆที่ผมชอบ ไม่ต้องนุ่มจนหลับ แต่ก็ไม่สะเทือนจนสะท้าน กดบันไดแล้วต้องรู้สึกว่ารถไม่อยู่กับที่ แม้ที่ความเร็วสูงๆ
เฟรมตัวนี้คงอยู่กับผมอีกนาน (ถ้ายังไม่เลิกปั่นไปซะก่อน )