วันนี้มีลูกค้า โทรมาบ่นว่า บริษัทเราคิดว่าปรับเนื่องจากลูกค้าชำระเงินล่าช้า
ลูกค้าต่อว่าๆ เขาไม่รู้ว่า ต้องชำระเงิน เพราะในเอกสารที่ส่งมาให้เขาส่งกลับไม่มีเขียนไว้...
(แม่นางส่งเอกสารกลับคืนมาที่บริษัทเราเรียบร้อยแล้ว)
"ดิฉันผิดมั้ยคะที่ต้องมาจ่ายค่าปรับ เพราะเอกสารคุณไม่มีเขียนไว้นี่ ว่าชั้นต้องจ่ายเงิน"
"...ค่ะ...."
"เนี่ย ไม่ยุติธรรมเลย อยุ่ๆก็มาเรียกเก็บเงิน แต่เอาเถอะไหนๆก็จบสิ้นกันทีแล้ว"
"คุณได้รับเอกสารทั้งชุดทางไปรษณีย์ใช่มั้ยคะ?"
"ค่ะ ใช่"
"เอกสารส่งถึงที่บ้าน ถูกต้องเลยใช่มั้ยคะ ไม่ตกหล่น"
"ใช่ ทำไม?"
"รายละเอียดค่าใช้จ่ายทั้งหมด พิมพ์อยู่บนกระดาษแผ่นเดียวกับที่เขาพิมพ์ชื่อ+ที่อยู่ใส่ซองส่งให้ลูกค้าค่ะ เขาพับเป็น 3 ทบ...
ด้านชื่อซึ่งอยู่บนสุดถูกหันออกมาด้านใสของซอง เพื่อให้ไปรษณีย์ส่ง เพียงแค่กางกระดาษก็พบแล้วค่ะ รายละเอียดทั้งหมด...."
"......................................."
"และที่อยู่ที่คุณลูกค้าส่งเอกสารกลับมาได้ เขียนอยู่ส่วนล่างสุดของรายละเอียดค่าใช้จ่ายค่ะ คุณส่งมาถูก แปลว่า กระดาษแผ่นนี้เคยอยู่ในมือคุณแน่นอนค่ะ"
"........................................"
สายถูกวางไปแล้ว.....
แค่อยากจะอธิบายเอง....
เราพูดแรงไปมั้ย?
ลูกค้าต่อว่าๆ เขาไม่รู้ว่า ต้องชำระเงิน เพราะในเอกสารที่ส่งมาให้เขาส่งกลับไม่มีเขียนไว้...
(แม่นางส่งเอกสารกลับคืนมาที่บริษัทเราเรียบร้อยแล้ว)
"ดิฉันผิดมั้ยคะที่ต้องมาจ่ายค่าปรับ เพราะเอกสารคุณไม่มีเขียนไว้นี่ ว่าชั้นต้องจ่ายเงิน"
"...ค่ะ...."
"เนี่ย ไม่ยุติธรรมเลย อยุ่ๆก็มาเรียกเก็บเงิน แต่เอาเถอะไหนๆก็จบสิ้นกันทีแล้ว"
"คุณได้รับเอกสารทั้งชุดทางไปรษณีย์ใช่มั้ยคะ?"
"ค่ะ ใช่"
"เอกสารส่งถึงที่บ้าน ถูกต้องเลยใช่มั้ยคะ ไม่ตกหล่น"
"ใช่ ทำไม?"
"รายละเอียดค่าใช้จ่ายทั้งหมด พิมพ์อยู่บนกระดาษแผ่นเดียวกับที่เขาพิมพ์ชื่อ+ที่อยู่ใส่ซองส่งให้ลูกค้าค่ะ เขาพับเป็น 3 ทบ...
ด้านชื่อซึ่งอยู่บนสุดถูกหันออกมาด้านใสของซอง เพื่อให้ไปรษณีย์ส่ง เพียงแค่กางกระดาษก็พบแล้วค่ะ รายละเอียดทั้งหมด...."
"......................................."
"และที่อยู่ที่คุณลูกค้าส่งเอกสารกลับมาได้ เขียนอยู่ส่วนล่างสุดของรายละเอียดค่าใช้จ่ายค่ะ คุณส่งมาถูก แปลว่า กระดาษแผ่นนี้เคยอยู่ในมือคุณแน่นอนค่ะ"
"........................................"
สายถูกวางไปแล้ว.....
แค่อยากจะอธิบายเอง....