ขออนุญาตเล่าเรื่องให้ฟังแต่แรกเลยนะคะ
คือเราได้สั่งจองรถมิตซูบิชิ มิราจ จากศูนย์ใหญ่แห่งหนึ่ง แถวๆ บางพลี และได้รับรถเมื่อวันที่ 27 พ.ย. เมื่อปีที่แล้ว แต่เราสงสัยในพฤติกรรมหลายๆ อย่างของศูนย์นี้รวมถึงตัวพนักงานขายเองด้วย ดังนี้
1. ใบจองไม่มีลายเซ็นของผู้มีอำนาจอนุมัติ ในกรณีนี้เราได้ทวงถามไปกับทางศูนย์และตัวเซลล์แล้วว่าทำไมไม่เซ็นทั้งๆ ที่ศูนย์ระบุไว้ในใบจองเองว่าต้องมีลายเซ็นของผู้มีอำนาจเท่านั้นจึงจะถือว่าสมบูรณ์ แต่คำตอบที่ได้รับคือ "ไม่เป็นไร"
2. ราคาค่าใช้จ่ายในวันออกรถ ทั้งในใบเสนอราคา เซลล์โทรบอก ทั้ง 3 ครั้งไม่เคยเหมือนกันเลย (ราคาค่ามัดจำป้ายแดงนี่ล่ะ)
ครั้งแรกบอกมัดจำ 3,000 บาท (ป้ายแท้)
ครั้งที่ 2 บอก 1,000 บาท (ป้ายปลอม)
ครั้งที่ 3 บอก 1,800 บาท (ป้ายปลอม) สาเหตุที่ขึ้นราคาคือ "หายาก"
วันส่งรถ บอก 2,000 บาท (ป้ายปลอม) สาเหตุที่ขึ้นราคาคือ "หายากม๊ากก"
3. ของแถมที่ตกลงกันไว้ คิ้วกันสาด ปลายท่อ สรุปว่าไม่ได้ แต่คิ้วต้องซื้อเอง ปลายท่อหมด ของแถมที่ได้คือ ร่ม 1 คัน, กรอบ Rally Art 1 คู่ ถ้วน แถมเพิ่งมาบอกว่าไม่ได้. ตอนวันส่งรถ (เอ๊ะยังไงเนี่ย)
4. วันส่งรถคิดค่าส่ง 500 บาท (ให้เขาขับมาส่งที่นิคมอมตะนคร ชลบุรี)
5. เติมน้ำมันรถเราเต็มถังเป็นเงิน 1,100 บาท อันนี้เข้าใจค่ะว่าเป็นปกติ และเซลล์บอกว่าจะเอาบิลมาให้เป็นหลักฐาน แต่สุดท้ายไม่มี
6. พฤติกรรมเซลล์ตอนอยากขายกับขายได้แล้วคนละอย่างกันเลย
ซึ่ง ณ ตอนนั้นเรายอมรับว่าเราเริ่มคลางแคลงใจในตัวเซลล์แล้ว เนื่องจากราคามัดจำป้ายแดงมันเปลี่ยนตลอด บอกแต่ละครั้งไม่เหมือนกันสักรอบ เราจึงรอแค่ให้ได้ป้ายขาวอยากให้มันจบๆ ไปซะที วันนี้เราได้ป้ายขาวแล้ว เซลล์บอกว่าศูนย์ต้องคืนค่ามัดจำป้ายให้ 1,000 แต่หักค่่าดำเนินการรถคันแรกอีก 300 บาท สรุปว่าคืน 700 บาทถ้วน เราก็บอกเค้าไปว่าไม่ใช่ละพี่หนูจ่ายไป 2,000 จะคืน 700 ได้ไง เซลล์ตีหน้าใสบอกว่าศูนย์บอกมาแค่พันเดียว เราเลยบอกเค้าไปว่าขอหนูกลับไปค้นหลักฐานก่อน ตอนนี้เราเจอหลักฐานแล้ว แต่มันเป็นลายมือเราเอง เนื่องจากเซลล์โทรบอกเราทางโทรศัพท์เราจึงจดรายละเอียดเหล่านั้นไว้
คำถามคือ?
ถ้าเค้ายึกยักคืนเงินเราแค่ 700 เราจะทำอย่างไรได้บ้างคะ?
และค่าดำเนินการที่หัก 300 บาท มันมีจริงๆ หรือเปล่าคะ?
ขอขอบคุณสำหรับคำตอบของทุกคนล่วงหน้าค่ะ
:รถคันแรก: หากโดนศูนย์รถโกงค่ามัดจำป้ายแดงทำอย่างไรได้บ้างคะ?
คือเราได้สั่งจองรถมิตซูบิชิ มิราจ จากศูนย์ใหญ่แห่งหนึ่ง แถวๆ บางพลี และได้รับรถเมื่อวันที่ 27 พ.ย. เมื่อปีที่แล้ว แต่เราสงสัยในพฤติกรรมหลายๆ อย่างของศูนย์นี้รวมถึงตัวพนักงานขายเองด้วย ดังนี้
1. ใบจองไม่มีลายเซ็นของผู้มีอำนาจอนุมัติ ในกรณีนี้เราได้ทวงถามไปกับทางศูนย์และตัวเซลล์แล้วว่าทำไมไม่เซ็นทั้งๆ ที่ศูนย์ระบุไว้ในใบจองเองว่าต้องมีลายเซ็นของผู้มีอำนาจเท่านั้นจึงจะถือว่าสมบูรณ์ แต่คำตอบที่ได้รับคือ "ไม่เป็นไร"
2. ราคาค่าใช้จ่ายในวันออกรถ ทั้งในใบเสนอราคา เซลล์โทรบอก ทั้ง 3 ครั้งไม่เคยเหมือนกันเลย (ราคาค่ามัดจำป้ายแดงนี่ล่ะ)
ครั้งแรกบอกมัดจำ 3,000 บาท (ป้ายแท้)
ครั้งที่ 2 บอก 1,000 บาท (ป้ายปลอม)
ครั้งที่ 3 บอก 1,800 บาท (ป้ายปลอม) สาเหตุที่ขึ้นราคาคือ "หายาก"
วันส่งรถ บอก 2,000 บาท (ป้ายปลอม) สาเหตุที่ขึ้นราคาคือ "หายากม๊ากก"
3. ของแถมที่ตกลงกันไว้ คิ้วกันสาด ปลายท่อ สรุปว่าไม่ได้ แต่คิ้วต้องซื้อเอง ปลายท่อหมด ของแถมที่ได้คือ ร่ม 1 คัน, กรอบ Rally Art 1 คู่ ถ้วน แถมเพิ่งมาบอกว่าไม่ได้. ตอนวันส่งรถ (เอ๊ะยังไงเนี่ย)
4. วันส่งรถคิดค่าส่ง 500 บาท (ให้เขาขับมาส่งที่นิคมอมตะนคร ชลบุรี)
5. เติมน้ำมันรถเราเต็มถังเป็นเงิน 1,100 บาท อันนี้เข้าใจค่ะว่าเป็นปกติ และเซลล์บอกว่าจะเอาบิลมาให้เป็นหลักฐาน แต่สุดท้ายไม่มี
6. พฤติกรรมเซลล์ตอนอยากขายกับขายได้แล้วคนละอย่างกันเลย
ซึ่ง ณ ตอนนั้นเรายอมรับว่าเราเริ่มคลางแคลงใจในตัวเซลล์แล้ว เนื่องจากราคามัดจำป้ายแดงมันเปลี่ยนตลอด บอกแต่ละครั้งไม่เหมือนกันสักรอบ เราจึงรอแค่ให้ได้ป้ายขาวอยากให้มันจบๆ ไปซะที วันนี้เราได้ป้ายขาวแล้ว เซลล์บอกว่าศูนย์ต้องคืนค่ามัดจำป้ายให้ 1,000 แต่หักค่่าดำเนินการรถคันแรกอีก 300 บาท สรุปว่าคืน 700 บาทถ้วน เราก็บอกเค้าไปว่าไม่ใช่ละพี่หนูจ่ายไป 2,000 จะคืน 700 ได้ไง เซลล์ตีหน้าใสบอกว่าศูนย์บอกมาแค่พันเดียว เราเลยบอกเค้าไปว่าขอหนูกลับไปค้นหลักฐานก่อน ตอนนี้เราเจอหลักฐานแล้ว แต่มันเป็นลายมือเราเอง เนื่องจากเซลล์โทรบอกเราทางโทรศัพท์เราจึงจดรายละเอียดเหล่านั้นไว้
คำถามคือ?
ถ้าเค้ายึกยักคืนเงินเราแค่ 700 เราจะทำอย่างไรได้บ้างคะ?
และค่าดำเนินการที่หัก 300 บาท มันมีจริงๆ หรือเปล่าคะ?
ขอขอบคุณสำหรับคำตอบของทุกคนล่วงหน้าค่ะ