เรื่องเกิดขึ้นจากผมต้องการสมัคร Package ISMART ของ AIS แต่ผมใช้ One2call ผมจึงหาข้อมูลของ Package นี้ จึงเข้าไปในเว็ปของ AIS เห็นบริการ IMAIL คือการที่เราลงข้อสงสัยละเบอร์โทรเอาไว้แล้วจะมีพนง.ติดต่อกลับมา ผมก็ลงไว้ในวันที่ 3 หลังจากนั้น ในวันที่ 4 ผมก็ได้รับโทรศัพท์จาก AIS1175(เบอร์ที่ขึ้น) เราก็ถามไปว่าเครื่องเราเป็นเครื่องที่ซื้อจาก APPLE STORE THAILAND และเป็น one2call เราต้องการที่จะสมัคร Ismart ของ AIS ต้องทำอย่างไรบ้าง พนง.ก็ตอบมาว่า ถ้าต้องการสมัคร Ismart 299 ก็ให้มีเงินในเครื่องประมาณ 320 บาท เพราะ+VAT ถ้าสมัครIsmart399 ก็ให้มีเงินในเครื่องประมาณ 430บาท(อันนี้จำไม่ค่อยได้) แล้วกด*212389 สำหรับ299 *212... สำหรับ399(จำไม่ได้เพราะผมเล็ง299ไว้) ก็เลยวางสายไป จากนั้นผมจึงไปซื้อบัตรเติมเงินมา300+50 (เนื่องจากตอนแรกเคลียเงินในเครื่องเป็น0หมดแล้วเพราะกะจะใช้Packageใหม่)จากนั้นกดสมัคร ก็จะมีเสียงคอมตอบกลับมาว่าจะมีSMSมาภายใน3ชม. ผมก็รอจนเกิน3ชม เลยเข้าไปลงใน IMAIL อีก แต่ผมคิดว่ามันช้าไป เลยมาโพสในพันทิปนี้ ก็มีCALLCENTERที่นี่ตอบกลับมาว่าจะเช็คให้(ตอบเร็วมาก) หลังจากนั้นผมก็ได้SMSมารว่า หมายเลขตัวเครื่องนี้ไม่ได้รับสิทธิพิเศษดังกล่าว ผมก็เลยเข้ามาโพสถามอีกเนื่องจากไม่ทราบว่าไมไ่ด้รับสิทธิได้อย่างไร(ในSMSก็ไม่บอกรายละเอียด) จึงมาโพสถามในพันทิปอีก ถึงได้ส่งเรื่องไปหลังไมค์ได้รับคำตอบว่าเครื่องจาก APPLE STORE THAILAND และเป็นone2callไม่สามารถใช้บริการนี้ได้ ต้องไปติดต่อที่ AIS SHOP นำเครื่องและบัตรประชาชนไปด้วย ผมก็เลยไปที่ AIS SHOP(บางกะปิ) นั่งรอคิวไป พอถึงคิวก็เลยแจ้งทางพนง.ไป แต่มันติดปัญหาอย่างนึงคือ ผมเติมเงินไป350บาทในตอนแรกแล้ว ไม่สามารถดึงมาใช้สมัครPackageนี้ได้อีก พนง.แนะนำ 1.ให้เก็บไว้ได้ภายใน1ปีจะไม่หายไปเก็บไว้หักเวลาโทรเกินPackageหรือใช้เน็ทเกิน 2.โอนไปให้ใครก็ได้ค่าบริการ3บาท ผมก็เลยงงว่าสรุปว่าผมต้องเสียเงินสองรอบ โดยถ้าผมเลือกทางแรก เก็บไว้หักผมก็ไม่คุ้มเพราะผมเลือกโปรนี้เพราะผมไม่คิดจะใช้เกินอยู่แล้ว ถ้าใช้เกินค่าบริการจะแพงมากทั้งค่าโทรและค่าเน็ท นำมาหักผมจะคุ้มตรงไหนและถ้าภายใน1ปีผมโทรเกินหรือใช้เน็ทเกินไม่ครบตามจำนวนเงินที่เหลือในเครื่องก็จะโดนลบไปทั้งหมดเลย หรือเลือกทางที่สอง ผมก็ไม่มีคนรอบตัวที่ใช้เติมเงินแล้ว มีแต่คนใช้Packageกันหมดแล้ว โอนไปก็เสียค่าบริการซึ่งผมต้องเป็นคนเสีย(3บาทสำหรับผมซึ่งเป็นลูกค้าที่ทำตามที่พนง.คุณบอกตลอดมันเป็นความรู้สึกถูกเอาเปรียบที่ผมยอมไม่ได้ถึงโอนให้ฟรีผมก็ไม่รู้จะโอนให้ใครอยู่ดี) ผมก็บอกว่ามันไม่คุ้มเลย ผมต้องเสียเงินสองเท่า350+320ไม่มีทางออกอื่นเลยหรอ ดึงเงินกลับได้มั้ยเหมือนกรณีคนเติมเงินผิดหรือทางออกอื่น ผมก็โชว์เบอร์โทรเข้าว่าเนี่ยผมคุยกับAIS1175แล้วก็โชว์SMSว่าเพิ่งเติมเงินไป300+50 พนง.ก็ไม่ดูแต่โบ้ยไปว่าให้ไปคุยกับทางพนง.ที่โทรมาจากการรับเรื่องจากIMAILผมก็เลยบอกว่า สุดท้ายผมต้องเป็นคนไปติดตามเรื่องเองใช้มั้ย(พนง.พยักหน้า) สรุปว่าคุณเป็นบริษัทเดียวกันรึเปล่า AIS เวลาถามหาคนรับผิดชอบ กับโยนให้อีกฝ่ายแล้วให้ลูกค้าเป็นคนรับเคราะห์ อารมณ์เสียมาก ดูเหมือนเเป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ นะ เงินเกือบ700 แต่สำหรับผมถ้ามันเกิดจากผม ผมรับได้แต่มันเกิดจากทางคุณ ผมก็แค่ต้องการให้คุณย้ายจากกระเป๋าซ้าย(เงินในเครื่องซึ่งเป็นone2call)มายังกระเป๋าขวา(PackageIsmart) แต่คุณกลับบอกว่าทำไม่ได้ แบบนี้ก็ให้พนง.โกหกแล้วให้เราจ่ายสองรอบบ่อยๆก็ได้หรอ
***อัพเดทนะครับ Ais แจ้งชดเชยมาให้แล้วโดยการใหโปร เน็ท350(รวมVatเป็น374บาท)แทน โดยส่วนต่างจะชดเชยให้ คือหักเงินไป320บาท ชดเชยให้54บาท ก็ยังดีนะครับ ขอบคุณที่สนใจลูกค้าหาทางชดเชยให้(ดีกว่าพนง.ที่เคาเตอร์Ais shopบางกะปิ เห็นผมไม่พอใจ หันไปคุยกับเพื่อนพนง.ข้าง หัวเราะกันระริกระรี้ อห็นแล้วยิ่งหฃุดหงิดกว่าเดิม) จบเรื่องแล้วครับ สุดท้ายนี้อยากทราบว่าแถวรามหรือบางกะปิมีAis shopที่ไหนบ้างครับ เกลียดสาขาบางกะปิไปละ telewizไม่นับนะครับ ขอบคุณครับ
ขอระบายความห่วยของ AIS
***อัพเดทนะครับ Ais แจ้งชดเชยมาให้แล้วโดยการใหโปร เน็ท350(รวมVatเป็น374บาท)แทน โดยส่วนต่างจะชดเชยให้ คือหักเงินไป320บาท ชดเชยให้54บาท ก็ยังดีนะครับ ขอบคุณที่สนใจลูกค้าหาทางชดเชยให้(ดีกว่าพนง.ที่เคาเตอร์Ais shopบางกะปิ เห็นผมไม่พอใจ หันไปคุยกับเพื่อนพนง.ข้าง หัวเราะกันระริกระรี้ อห็นแล้วยิ่งหฃุดหงิดกว่าเดิม) จบเรื่องแล้วครับ สุดท้ายนี้อยากทราบว่าแถวรามหรือบางกะปิมีAis shopที่ไหนบ้างครับ เกลียดสาขาบางกะปิไปละ telewizไม่นับนะครับ ขอบคุณครับ