ความมึนงง จากการเรียก Taxi จากศูนย์

กระทู้สนทนา
เมื่อวันที่ 29 ธันวาที่ผ่านมา ที่บริษัทจะมีงานเลี้ยงที่อยู่ไกล แล้วต้องไปกันหลายคนก็เลยคิดว่าช่วงสิ้นปีรถ Taxi อาจจะน้อย ต้องแย่งกัน ดังนั้นจึงคิดที่จะโทรเรียกนัดเวลาล่วงหน้า จะได้ไม่เสียเวลารอเพราะต้องไปไกล รถอาจจะไม่ไปหรือคนเรียกเยอะ

ค้นหาข้อมูลเบอร์จากในเวปไซต์ ก็โทรไปที่ 1684 ฟังเสียงเพลงรอสายสวัสดีปีใหม่กว่า 4 นาที วนกลับไปมาจนร้องตามกันได้
จน Operater รับสาย

O : 1684 สวัสดีคะ
ผม : อยากเรียกรถ Taxi 3 คันครับ มารับรถที่ถนนสาธร ตรงสถานี BTS สุรศักดิ์ ไป ... เวลา 17.10 น. ครับ
O : คะ ไม่ทราบว่าให้ไปรับได้ที่ตรงไหนคะ
ผม : ตรงศูนย์การค้าไทยจีน ละกันครับ ติดถนนใหญ่เลย
O : มีจุดสังเกตอะไรบ้างคะ
ผม : ก็ก่อนถึง BTS สุรศักดิ์ครับ
O : แล้วจุดสังเกตละคะ
(งง ไปสักพัก ไอ้สถานี BTS สุรศักดิ์นี้ยังไม่เด่นพออีกหรอ)
ผม : อ่า ตรงหอการค้าไทยจีนครับ ด้านหน้าเลย
O : แล้วมันมีจุดสังเกตอะไรอีกไหมคะ (น้ำเสียงเริ่มดุ)
(เปิด Google Maps ช่วยแหละ)
ผม : อ่า ขอโทษด้วยครับๆ (คิดในใจ เราทำผิดไรหว่าต้องขอโทษเนี้ย) ตรงสี่แยกสาธรครับ ถนนสาธรใต้
O : แล้วก่อนถึงมีจุดสังเกตอะไรไหมคะ
ผม : ก่อนถึงก็มีโรงพยาบาลเซนต์หลุยส์ครับ
O : โอเคคะ ก่อนถึงเวลา สักประมาณ 16.30 น. จะโทรแจ้งอีกทีนะคะเกี่ยวกับสถานะรถ คิดค่าบริการเพิ่มจากเดิม 20 บาทนะคะ
ผม : ครับ

ก็นั่งทำงานไปเรื่อย จน 16.30 น. 1684 ก็โทรเข้ามา

O : ที่ติดต่อเข้ามาไม่มีรถนะคะ โอกาสหน้าติดต่อมาแจ้งเบอร์ได้เลยคะ
ผม : อ้าว แล้ว...หมายความว่า...เอ่อ...รถไม่มี...โอเคครับ

สรุปวันนั้นต้องไปโบกเรียกตามเคย โชคดีที่มีรถยอมไป แต่ก็หลงเล็กน้อย
เลยสงสัยว่า Operater นี้ ไม่รู้เส้นทางเลยหรอครับ บอกจุดเด่นมากๆ ก็แล้ว ก็ยังให้หาเพิ่มอีก จะเปิด Google Maps ดูสักหน่อยไม่ได้เลยหรอ แล้วสุดท้ายรถก็ไม่ได้อีก บอกแทบจะถึงเวลานัดเลย เฮ้อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่