[CR] ขอประนามพนักงานขายของที่เคาท์เตอร์AISในสยามพารากอนหน่อยครับ

กระทู้รีวิว
สวสัดีครับชาวพันทิพทุกคน คืออยากจะมาขอแชร์ประสบการณ์ของพี่สาวผมที่เพิ่งเจอมาสดๆร้อนๆที่Counter AIS ใน Powermall ของ Siam Paragon เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมาหน่อยครับ

สืบเนื่องจากพ่อผมตัดสินใจที่จะซื้อไอโฟนมาใช้งานแทนมือถือnokiaที่ใช้มาร่วม6-7ปีเมื่อช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา พี่สาวผมเขาก็เลยหาข้อมูลว่าควรจะซื้อรุ่น4sหรือ5ดี เพราะเห็นหลายคนบอกว่า4sดีกว่า5 (อันนี้ก็แล้วแต่ความจำเป็นของผู้ใช้น่ะนะครับ)

ซึ่งพอพวกเราตัดสินใจว่าจะซื้อ4s ก็เริ่มตระเวนหาเครื่องกัน แต่ปรากฏว่าของหมดหลายที่เลย เช็คไปที่ serenade ก็บอกว่าไม่มีขายแล้ว ทีแรกก็ถอดใจ แต่ก็ตัดสินใจจะลองเดินหาดู เผื่อฟลุ๊คเจอ (หวังพึ่งดวงเล็กน้อย)

จนเมื่อตอนกลางวันไปผมเดินหาที่พารากอนกับพี่สาว ก็เจอว่าที่ Counter AIS ใน Powermall ของพารากอน ยังมีเหลืออยู่ เลยตัดสินใจที่จะไปซื้อกันในช่วงค่ำ เพราะเคาท์เตอร์เปิดถึงแค่2ทุ่ม

ทีนี้พวกเราไปถึงเคาท์เตอร์กันประมาณทุ่ม40กว่าๆ พอไปถึงก็เจอพนักงานผู้หญิงผิวคล้ำ ตาโต ดัดฟันกำลังนั่งอยู่กับพนักงานเคาท์เตอร์อื่นอีกสองคน ซึ่งก็เกิดบทสนทนาระหว่างพ่อผม,พี่สาว,กับพนักงานคนนั้นตามด้านล่างนี้นะครับ

พ่อ : สอบถามหน่อยนะครับ เขาบอกว่าไอโฟน 5 scratch resistance ไม่ค่อยดีใช่มั๊ยครับ?
พนง. : (เงยหน้าจากไอโฟนแบบไม่สบอารมณ์) อันนี้มันก็แล้วแต่ลูกค้าจะพิจารณาเอาเองนะคะ
พ่อ : (ช๊อคไปหน่อยนึง) แล้ว4s กะ 5 ต่างกันยังไงครับ
พนง. : เครื่องจริงก็อยู่ตรงนี้ เล่นดูเองสิค่ะ
(พี่สาวผมมาบอกทีหลังว่าตอนนั้นคิดในใจว่าพ่อถามว่าต่างไง ไม่ได้อยากเล่นซะหน่อย ส่วนผมตอนนั้นหรอ ก็แอบเคืองนะครับ เป็นพนักงานอะไรกัน ตอบแบบขอไปทีมาก)
ทีนี้พ่อผมก็เริ่มโมโหละ
พ่อ : สรุปว่าต่างกันยังไงครับ? แล้วคุณรู้จัก scratch resistance รึเปล่า?
พนง. : ไม่รู้ค่ะ (กระแทกเสียง)
พี่สาว : (เริ่มโมโหอีกคนละ) การป้องกันการขูดขีดน่ะคะ..
พนง. : อ่อ ก็ถ้าคุณจงใจเอาอะไรมาขูด มันก็คงเป็นรอยอะนะคะ
พ่อ : (ของขึ้นเรียบร้อยครับ เจอประโยคข้างบนเข้าไป)อ่อ งั้นหรอครับ งั้นผมไปซื้อกระจกมาขูดเล่นก็ได้ครับ ไม่ต้องเสียตังซื้อไอโฟนแพงๆมาขูดให้เสียความรู้สึกเล่นๆหรอกครับ
พนง. : (ทำหน้าเหวอสุดขีด คงไม่คิดว่าพ่อผมจะย้อนซะขนาดนั้น)

แล้วพวกเราก็เลยตัดสินใจไม่ซื้อไอโฟน เดินออกจากเคาท์เตอร์ไปเลย พี่สาวผมอยากด่ามาก แต่เนื่องจากคุณพ่อจัดไปแล้วดอกนึง เลยตัดสินใจเดินไป serenade แล้วกล่าวรายงานมารยาททรามๆของพนักงานอย่างใจเย็นแทน พี่พนักงานที่รับเรื่องก็ดีนะครับ อธิบายกันตรงๆว่าทางเคาท์เตอร์นั้นเหมือนเป็น dealer ของ AIS อีกที ซึ่งพนักงานไม่ได้ตรงมาจาก AIS แต่จะเช็คกับรุ่นพี่ให้ ว่าสามารถทำอะไรได้บ้างหรือเปล่า

ทีนี้พอกลับมาถึงบ้านแล้วพี่สาวไปเล่าถึงสิ่งที่เจอมาในเฟส เพื่อนๆเขาบอกว่าให้เอามาลงประนามในนี้เลย จะได้ให้คนรู้ว่ามีพนักงานที่ไม่มีจิตบริการแบบนี้ บังเอิญกับที่ผมมีidในนี้พอดี พี่สาวเลยฝากให้เอามาลงประนามหน่อย

โดยส่วนตัวแล้วผมมองว่าถึงคุณมาทำงานเป็นพนักงานขายของแบบนี้ อย่างน้อยก็ควรจะมีจิตบริการหรือservice mindให้มากกว่านี้หน่อยนะครับ ตัวสินค้าก็ควรจะรู้จักคุณสมบัติมันหน่อย แล้วถึงไม่รู้มันก็มีวิธีพูดเลี่ยงๆอย่างสุภาพ ไม่ใช่พูดจาแบบนี้ มันค่อนข้างเสียความรู้สึกนะ ยิ่งเป็นห้างใหญ่ๆอบ่างสยามพารากอนด้วยแล้ว มันทำให้รู้สึกว่านี้หรือพนักงานที่ควรจะผ่านการอบรมหรือคัดกรองเพื่อมาบริการลูกค้ามาแล้ว ทำไมมันไร้มารยาทแบบนี้นะ ชาวพันทิพคิดเห็นยังไงก็ช่วยบอกหน่อยนะครับ

ปล. ตอนที่พี่สาวผมไปแจ้งกับ serenade พี่สาวผมพูดใจเย็น ไม่ได้ใช้อารมณ์แต่อย่างใดนะครับ
ชื่อสินค้า:   พนักงานของของที่เคาท์เตอร์AIS
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่