สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
ต้องเรียกว่า เครื่องยนต์ เทอร์โบแฟน ครับ
ใบพัดเครื่องยนต์ เทอร์โบแฟน หมุนทางซ้าย หรือ ขวาก็ได้ แ้ล้วแต่จะออกแบบครับ
ซึ่งเครื่องยนต์ส่วนใหญ่ รุ่นแรกๆ จะออกแบบให้หมุนในทางเดียวกัน แต่ก็จะเกิดปัญหาเวลาบินแล้ว เครื่องบินจะไม่เสถียรครับ ทำให้บินเอียงครับ
พอเป็นเครื่องยนต์รุ่นใหม่ๆ จะออกแบบให้ใบพัด และชุดแกนใบพัดอัดอากาศ (ใบพัดชุดใน) หมุนสวนทางกันครับ เพื่อลดอาการบินเอียง (ใบพัดหน้าจะหมุนทางเีดียวกันทุกตัว แต่ใบพัดอัดอากาศชุดใน ก็จะหมุนสวนทางเหมือนกันทุกตัวครับ)
แต่ถ้าจะให้ใบพัดหมุนสวนทางแบบเห็นชัดเจน ต้องเครื่อง airbus a400m ครับ ใบพัดหมุนสวนทางกันจริงๆ ครับ
ใบพัดเครื่องยนต์ เทอร์โบแฟน หมุนทางซ้าย หรือ ขวาก็ได้ แ้ล้วแต่จะออกแบบครับ
ซึ่งเครื่องยนต์ส่วนใหญ่ รุ่นแรกๆ จะออกแบบให้หมุนในทางเดียวกัน แต่ก็จะเกิดปัญหาเวลาบินแล้ว เครื่องบินจะไม่เสถียรครับ ทำให้บินเอียงครับ
พอเป็นเครื่องยนต์รุ่นใหม่ๆ จะออกแบบให้ใบพัด และชุดแกนใบพัดอัดอากาศ (ใบพัดชุดใน) หมุนสวนทางกันครับ เพื่อลดอาการบินเอียง (ใบพัดหน้าจะหมุนทางเีดียวกันทุกตัว แต่ใบพัดอัดอากาศชุดใน ก็จะหมุนสวนทางเหมือนกันทุกตัวครับ)
แต่ถ้าจะให้ใบพัดหมุนสวนทางแบบเห็นชัดเจน ต้องเครื่อง airbus a400m ครับ ใบพัดหมุนสวนทางกันจริงๆ ครับ
แสดงความคิดเห็น
ใบพัด เทอร์ไบน์ที่ปีกเครื่องบินหมุนไปทางไหน
ที่อยู่บนหางด้วยครับ อยากรู้ว่าเมื่อเครื่องยนต์ทำงาน จะมีผลให้เครื่องเอียงหรือปล่าวครับ