เกริ่นก่อนว่าปกติผมไม่ใช่คนชอบแฉอะไรใคร
ถ้าไม่ถึงกับของขึ้น แต่ที่ผมโมโหคือ ความแถของพนักงานที่ศูนย์ SVOA ศูนย์ใหญ่นี่แหละ พนักงานที่กล่าวคือ "ช่าง" ไม่เกี่ยวกับพนักงานรับเคลมสินค้า ขอบอกไว้ก่อนว่า ยิงรายหัวครับ ตัวบริษัทเป็นไง ดำเนินงานแบบไหน หลายคน ที่เคยผ่านมาสัมผัสมาคงทราบดี
เรื่องของเรื่องคือผมซื้อแรมจาก JIB แต่ประกัน กับ บัตรรับประกัน SVOA ตอนแรกว่าน่าจะไปเคลมที่ JIB พันธ์ทิพย์น่าจะดีกว่า แต่ก็อยากลองดูว่า SVOA ศูนย์ใหญ่เป็นอย่างไรเลยเอาไปเคลมดู
ของที่เสีย : RAM DDR 3
ยี่ห้อ : KingMAX
Bus : 1333MHz
ขนาด : 4GB
สถานที่ซื้อ : ร้าน JIB พันธ์ทิพย์ประตูน้ำ
ส่งเข้าศูนย์ลองเคลมเมื่อ : 24/10/55
ไปศูนย์อีกที : 25/10/55
สภาพอารมณ์คนเคลม : หงุดหงิดสุดขีด! เกือบทะลุเดือด
อาการคือ :
ใช้ลง Windows ไปแล้วจอฟ้าหลายครั้งมากตอนแรกนึกว่าเป็น SSD แรมเพิ่งซื้อได้เดือนกว่าๆ ซื้อต้นๆ เดือนที่แล้ว ไม่นานนัก เลยเอ๊ะใจเอาโปรแกรม Memtest 86+ รันไล่เช็คทีล่ะตัว (ในมือผมมี 4 แผง Kingmax เหมือนกันหมด)
วิธีเทส จับเสียบทีล่ะตัวลง Slot Bank 1 ของเมนบอร์ด เมนบอร์ดก็เพิ่งซื้อมาใหม่ ถ้ามันจะเสียหรือส่ออาการคงได้เปลี่ยยกไปใน 7 วันแรกของการซื้อ ผลของการเทสคือเจอตัวเสีย
จริงๆ 1 ตัว เลยลองเคลมกับทาง SVOA ดู
แต่เวลาไปเคลมก็ล่อไปบ่าย 4 โมงกว่าเกือบๆ 16.50 น.
อีกราวๆ 40 นาที ศูนย์ก็ใกล้ปิด บ้านผมอยู่ไกลด้วยสิ - -* ไม่สนุกนะ จาก บางพลี สมุทรปราการ ถ่อไปราษฎร์บูรณะ ดาวคะนอง
พนักงานรับเคลม รับเคลมดีผมบอกให้เช็คของก่อนว่ามีมั้ย? ดูสภาพของแล้วก็ผ่านไม่มีชำรุดภายนอกอะไร แหงสิ เพิ่งซื้อ
เขาก็เอาแรมไปเทสดู แต่เทสไงฟร่ะ --*-- เอาแค่จิ้มเสียบลงบอร์ดเทส เปิดติด แหงสิครับผมก็เปิดติด ผมบอกให้ลองใช้โปรแกรมเทส Memtest 86+ รันดูสิ ไม่ถึง นาทีรู้ผลแล้ว มันบอกว่าถ้าเทสจริงๆ ต้องวันนึงคุณต้องมาช่วงเช้า ... อ้าว - -* ขี้เกียจนี่หว่าแบบนี้ แค่ 1 นาที เสียบเครื่อง ผมว่าช่างทุกคน ช่างคอมนะ ต้องมี hiren's boot cd ติดตัวต้องห้องช่างไว้ มันไม่ใช่ไม่รู้จัก ผมเริ่มรำคาญล่ะ - -* มันบอกให้ทิ้งไว้ จะเทส
เอาอีกวันก็ได้ฟร่ะ ยอม มาวันนี้ 25 / 10 / 55 ยอมไปอีกที
ไปรับ พนักงานบอกว่า เทสไม่มีปัญหาอะไร อ้าวไรฟร่ะ คนที่บ้านโทรบอกแบบนั้น ผมเลยว่างั้นเอากลับมาเลย หงุดหงิดแล้ว แบบอารมณ์เสียมากไม่นึกว่าช่าง - -* ที่นั้นจะ ขอแรงหน่อยหน่อย "กาก" จริงๆ - -* ไม่มีใจจะเทสดีๆ ให้เลยหรือว่าขี้เกียจแล้วบอกว่าแรมปกติว่ะครับ อุตส่าให้พวกคุณเมิงที่เป็นช่างใน SVOA เทสไปตั้ง 1 วัน มันบอกเทสตั้งแต่เช้า เทสภาษาไรฟร่ะ แค่เปิดทิ้งไว้หรือไง ถ้าเปิดทิ้งไว้บอกเปิดติด แรมไม่มีปัญหาอะไร ไม่ได้ใช้โปรแกรมเทส แล้วมันจะได้ผลอะไร
ฟร่ะ จำขึ้นใจฮะ อีกอย่างที่น่ากลัวมาก ถ้าเจอแบบนี้
เลี่ยงการซื้อประกัน SVOA ที่เห็นแผ่นด้านหลังดูดี แล้วเหมือนจะบริการหลังการขายดีเจอแบบนี้ไม่ไหวว่ะฮะ เข้าขั้นหลอกลวงผู้บริโภคนะฮะแบบนี้คือพยายามปัดความรับผิดชอบการเคลมสินค้า กับลูกค้า ผมถือว่าผมเป็นลูกค้าไม่ใช่พระเจ้า ลูกค้าคือลูกค้าครับ ถึงผมเป็นแค่ 1 รายแต่อย่าลืมนะว่าลูกค้า 1 รายมีผลต่อบริษัทของคุณ เพียงเพราะพนักงาน กากๆ ที่ไม่ใส่ใจการทำงาน หรือไม่ใส่ใจลูกค้า
ขออภัยถ้าผมจะเกรียน แต่มันสุดทนครับ ทั้งๆ ที่เพื่อนผมก็เตือนแล้วว่าเอาไปเคลมผ่าน ศูนย์ JIB ให้มันคุยกันเองดีกว่า
แต่ผมดื้ออยากลองดูว่าบริการมันสมคำล้ำลือหรือไม่
ฝากเตือนเพื่อนๆ ด้วยกรณีซื้อสินค้าประกัน SVOA
พนักงานมันยังบอกเองว่า ของเคลมเข้ามาเยอะมาก..... เยอะนี่คือแย่ใช่มั้ย? แล้วทำเคลมไม่ทันใช่มั้ย? เป็นเพราะแบบนี้ใช่หรือไม่ที่ทำให้บริษัทมันเกือบเจ๊งไปทีนึง ขนาดขาย Notebook ของตัวเองไม่ออก ขาย PC ชุดก็ไม่ค่อยออกเป็นเพราะแบบนี้สินะ
*** อ่อลืมบอกไปฝากคนที่บ้านไปครับเขาไปธุระข้างนอกพอดี ไอผมก็เกรงใจมากๆ ด้วย - -*
เล่าสู่กันฟัง ใครหาว่าผมดริสเครดิต SVOA ขอบอกตรงนี้ว่าผมเป็นเพียงผู้ใช้คนนึงที่หลงไปซื้อสินค้าและบริการของคุณมา และผมก็กลัวมากด้วยว่าคนซื้อสินค้าและบริการจาก SVOA จะเจอปัญหาแบบผมในครั้งต่อๆ ไปเลยเอามาเตือนๆ ไว้
จำขึ้นใจเลยครับครั้งนี้
ถ้าให้คะแนนการบริการของ SVOA
พนักงานรับเคลมหน้า Front : ดี
ช่าง : กาก ขี้เกียจ แถ
ข้อความอาจจะไม่เรียงให้ดีนัก แต่เอาจากความรู้สึกส่วนตัวที่ประสบมาจาก ประสบการณ์การเคลมแรมครั้งนี้ครับ แต่ผมจะรายงานอีกที เพราะวันที่ 4 / 11 / 55 (วันอาทิตย์) จะเอาไปเคลมที่ศูนย์รับเคลมของ JIB อีกทีนึง ดูสิว่าจะเป็นอย่างไร
บางครั้งยอมเสียเวลาอะไรสักอย่างทำให้รู้ผลดี หรือ แย่ ของผู้ค้าผู้ขายหรือผู้ให้บริการ เราเป็นผู้ซื้อเป็นประชาชนที่เข้าไปซื้อสินค้าหรือบริการถ้าไม่ได้รับความเป็นธรรมถ้าไม่รองเรียนหรือลเล่าประสบการณ์ให้ผู้ซื้อผู้ใช้ด้วยกันรับทราบปัญหา ไม่เราก็เขารายใดรายนึงต้องลุกขึ้นมาเล่า หรือ ร้องเรียน จนเป็นข่าวอยู่ดี - -*
*** หากเพื่อนๆ เห็นว่ากระทู้นี้เห็นไม่สมควรแต่อย่างได้แจ้งลบได้ทันที***
ขอบคุณที่นั่งอ่านคำผมบ่นให้ฟังซะยืดยาวครับ
ประสบการณ์แย่ๆ จากการเคลมแรมที่ศูนย์บริการใหญ่ SVOA ถ.ราษฎร์บูรณะ
ถ้าไม่ถึงกับของขึ้น แต่ที่ผมโมโหคือ ความแถของพนักงานที่ศูนย์ SVOA ศูนย์ใหญ่นี่แหละ พนักงานที่กล่าวคือ "ช่าง" ไม่เกี่ยวกับพนักงานรับเคลมสินค้า ขอบอกไว้ก่อนว่า ยิงรายหัวครับ ตัวบริษัทเป็นไง ดำเนินงานแบบไหน หลายคน ที่เคยผ่านมาสัมผัสมาคงทราบดี
เรื่องของเรื่องคือผมซื้อแรมจาก JIB แต่ประกัน กับ บัตรรับประกัน SVOA ตอนแรกว่าน่าจะไปเคลมที่ JIB พันธ์ทิพย์น่าจะดีกว่า แต่ก็อยากลองดูว่า SVOA ศูนย์ใหญ่เป็นอย่างไรเลยเอาไปเคลมดู
ของที่เสีย : RAM DDR 3
ยี่ห้อ : KingMAX
Bus : 1333MHz
ขนาด : 4GB
สถานที่ซื้อ : ร้าน JIB พันธ์ทิพย์ประตูน้ำ
ส่งเข้าศูนย์ลองเคลมเมื่อ : 24/10/55
ไปศูนย์อีกที : 25/10/55
สภาพอารมณ์คนเคลม : หงุดหงิดสุดขีด! เกือบทะลุเดือด
อาการคือ :
ใช้ลง Windows ไปแล้วจอฟ้าหลายครั้งมากตอนแรกนึกว่าเป็น SSD แรมเพิ่งซื้อได้เดือนกว่าๆ ซื้อต้นๆ เดือนที่แล้ว ไม่นานนัก เลยเอ๊ะใจเอาโปรแกรม Memtest 86+ รันไล่เช็คทีล่ะตัว (ในมือผมมี 4 แผง Kingmax เหมือนกันหมด)
วิธีเทส จับเสียบทีล่ะตัวลง Slot Bank 1 ของเมนบอร์ด เมนบอร์ดก็เพิ่งซื้อมาใหม่ ถ้ามันจะเสียหรือส่ออาการคงได้เปลี่ยยกไปใน 7 วันแรกของการซื้อ ผลของการเทสคือเจอตัวเสีย
จริงๆ 1 ตัว เลยลองเคลมกับทาง SVOA ดู
แต่เวลาไปเคลมก็ล่อไปบ่าย 4 โมงกว่าเกือบๆ 16.50 น.
อีกราวๆ 40 นาที ศูนย์ก็ใกล้ปิด บ้านผมอยู่ไกลด้วยสิ - -* ไม่สนุกนะ จาก บางพลี สมุทรปราการ ถ่อไปราษฎร์บูรณะ ดาวคะนอง
พนักงานรับเคลม รับเคลมดีผมบอกให้เช็คของก่อนว่ามีมั้ย? ดูสภาพของแล้วก็ผ่านไม่มีชำรุดภายนอกอะไร แหงสิ เพิ่งซื้อ
เขาก็เอาแรมไปเทสดู แต่เทสไงฟร่ะ --*-- เอาแค่จิ้มเสียบลงบอร์ดเทส เปิดติด แหงสิครับผมก็เปิดติด ผมบอกให้ลองใช้โปรแกรมเทส Memtest 86+ รันดูสิ ไม่ถึง นาทีรู้ผลแล้ว มันบอกว่าถ้าเทสจริงๆ ต้องวันนึงคุณต้องมาช่วงเช้า ... อ้าว - -* ขี้เกียจนี่หว่าแบบนี้ แค่ 1 นาที เสียบเครื่อง ผมว่าช่างทุกคน ช่างคอมนะ ต้องมี hiren's boot cd ติดตัวต้องห้องช่างไว้ มันไม่ใช่ไม่รู้จัก ผมเริ่มรำคาญล่ะ - -* มันบอกให้ทิ้งไว้ จะเทส
เอาอีกวันก็ได้ฟร่ะ ยอม มาวันนี้ 25 / 10 / 55 ยอมไปอีกที
ไปรับ พนักงานบอกว่า เทสไม่มีปัญหาอะไร อ้าวไรฟร่ะ คนที่บ้านโทรบอกแบบนั้น ผมเลยว่างั้นเอากลับมาเลย หงุดหงิดแล้ว แบบอารมณ์เสียมากไม่นึกว่าช่าง - -* ที่นั้นจะ ขอแรงหน่อยหน่อย "กาก" จริงๆ - -* ไม่มีใจจะเทสดีๆ ให้เลยหรือว่าขี้เกียจแล้วบอกว่าแรมปกติว่ะครับ อุตส่าให้พวกคุณเมิงที่เป็นช่างใน SVOA เทสไปตั้ง 1 วัน มันบอกเทสตั้งแต่เช้า เทสภาษาไรฟร่ะ แค่เปิดทิ้งไว้หรือไง ถ้าเปิดทิ้งไว้บอกเปิดติด แรมไม่มีปัญหาอะไร ไม่ได้ใช้โปรแกรมเทส แล้วมันจะได้ผลอะไร
ฟร่ะ จำขึ้นใจฮะ อีกอย่างที่น่ากลัวมาก ถ้าเจอแบบนี้
เลี่ยงการซื้อประกัน SVOA ที่เห็นแผ่นด้านหลังดูดี แล้วเหมือนจะบริการหลังการขายดีเจอแบบนี้ไม่ไหวว่ะฮะ เข้าขั้นหลอกลวงผู้บริโภคนะฮะแบบนี้คือพยายามปัดความรับผิดชอบการเคลมสินค้า กับลูกค้า ผมถือว่าผมเป็นลูกค้าไม่ใช่พระเจ้า ลูกค้าคือลูกค้าครับ ถึงผมเป็นแค่ 1 รายแต่อย่าลืมนะว่าลูกค้า 1 รายมีผลต่อบริษัทของคุณ เพียงเพราะพนักงาน กากๆ ที่ไม่ใส่ใจการทำงาน หรือไม่ใส่ใจลูกค้า
ขออภัยถ้าผมจะเกรียน แต่มันสุดทนครับ ทั้งๆ ที่เพื่อนผมก็เตือนแล้วว่าเอาไปเคลมผ่าน ศูนย์ JIB ให้มันคุยกันเองดีกว่า
แต่ผมดื้ออยากลองดูว่าบริการมันสมคำล้ำลือหรือไม่
ฝากเตือนเพื่อนๆ ด้วยกรณีซื้อสินค้าประกัน SVOA
พนักงานมันยังบอกเองว่า ของเคลมเข้ามาเยอะมาก..... เยอะนี่คือแย่ใช่มั้ย? แล้วทำเคลมไม่ทันใช่มั้ย? เป็นเพราะแบบนี้ใช่หรือไม่ที่ทำให้บริษัทมันเกือบเจ๊งไปทีนึง ขนาดขาย Notebook ของตัวเองไม่ออก ขาย PC ชุดก็ไม่ค่อยออกเป็นเพราะแบบนี้สินะ
*** อ่อลืมบอกไปฝากคนที่บ้านไปครับเขาไปธุระข้างนอกพอดี ไอผมก็เกรงใจมากๆ ด้วย - -*
เล่าสู่กันฟัง ใครหาว่าผมดริสเครดิต SVOA ขอบอกตรงนี้ว่าผมเป็นเพียงผู้ใช้คนนึงที่หลงไปซื้อสินค้าและบริการของคุณมา และผมก็กลัวมากด้วยว่าคนซื้อสินค้าและบริการจาก SVOA จะเจอปัญหาแบบผมในครั้งต่อๆ ไปเลยเอามาเตือนๆ ไว้
จำขึ้นใจเลยครับครั้งนี้
ถ้าให้คะแนนการบริการของ SVOA
พนักงานรับเคลมหน้า Front : ดี
ช่าง : กาก ขี้เกียจ แถ
ข้อความอาจจะไม่เรียงให้ดีนัก แต่เอาจากความรู้สึกส่วนตัวที่ประสบมาจาก ประสบการณ์การเคลมแรมครั้งนี้ครับ แต่ผมจะรายงานอีกที เพราะวันที่ 4 / 11 / 55 (วันอาทิตย์) จะเอาไปเคลมที่ศูนย์รับเคลมของ JIB อีกทีนึง ดูสิว่าจะเป็นอย่างไร
บางครั้งยอมเสียเวลาอะไรสักอย่างทำให้รู้ผลดี หรือ แย่ ของผู้ค้าผู้ขายหรือผู้ให้บริการ เราเป็นผู้ซื้อเป็นประชาชนที่เข้าไปซื้อสินค้าหรือบริการถ้าไม่ได้รับความเป็นธรรมถ้าไม่รองเรียนหรือลเล่าประสบการณ์ให้ผู้ซื้อผู้ใช้ด้วยกันรับทราบปัญหา ไม่เราก็เขารายใดรายนึงต้องลุกขึ้นมาเล่า หรือ ร้องเรียน จนเป็นข่าวอยู่ดี - -*
*** หากเพื่อนๆ เห็นว่ากระทู้นี้เห็นไม่สมควรแต่อย่างได้แจ้งลบได้ทันที***
ขอบคุณที่นั่งอ่านคำผมบ่นให้ฟังซะยืดยาวครับ