อันที่จริงผู้เขียนอยากรวมเป็นบทความเดียว แต่เว็บบล็อคพันทิปรับข้อมูลได้จำกัด ดังนั้นผู้เขียนขอแยกไว้สองส่วนครับ
List of stage performance
National Auditions (全国オーディション Zengoku O-deishon)
Initial Stage (ช่วงแรกของเกม)
SONG NEWS
เงื่อนไข: อันดับที่ 1-3 จากจำนวนผู้แข่งขันทั้งหมด 50 กลุ่ม(คะแนนประมาณ 7,800pts)
รางวัล: เงินรางวัล 6,570 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 3,570 คน(เฉลี่ยภูมิภาคละ 595 คน)
SOUND PLUS
เงื่อนไข: อันดับที่ 1 จากจำนวนผู้แข่งขันทั้งหมด 50 กลุ่ม(คะแนนประมาณ 8,000pts)
รางวัล: เงินรางวัล 6,600 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 3,588 คน(เฉลี่ยภูมิภาคละ 598 คน)
音☆番付 (Oto☆Banduke) Sound☆Ranking of Entertainers
เงื่อนไข: อันดับที่ 1-2 จากจำนวนผู้แข่งขันทั้งหมด 100 กลุ่ม(คะแนนประมาณ 12,900pts)
รางวัล: เงินรางวัล 15,400 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 10,158 คน(เฉลี่ยภูมิภาคละ 1,693 คน)
LOVE☆MUSIC
เงื่อนไข: อันดับที่ 1 จากจำนวนผู้แข่งขันทั้งหมด 100 กลุ่ม(คะแนนประมาณ 13,000pts)
รางวัล: เงินรางวัล 15,450 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 10,182 คน(เฉลี่ยภูมิภาคละ 1,697 คน)
Rank in within TOP 50 (อยู่ภายในอันดับ 50)
あんたが歌番長 (Anta ga uta banchou) You are song leader of the juvenile
เงื่อนไข: อันดับที่ 16 จากจำนวนผู้แข่งขันทั้งหมด 100 กลุ่ม(คะแนนประมาณ 14,300pts)
รางวัล: เงินรางวัล 15,700 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 10,878 คน (เฉลี่ยภูมิภาคละ 1,813 คน)
BANG BANG!!
เงื่อนไข: อันดับที่ 11 จากจำนวนผู้แข่งขันทั้งหมด 100 กลุ่ม(คะแนนประมาณ 14,500pts)
รางวัล: เงินรางวัล 15,950 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 10,980 คน(เฉลี่ยภูมิภาคละ 1,830 คน)
あいどるばとる!(Aidoru batoru!) Idol Battle!
เงื่อนไข: อันดับที่ 1 จากจำนวนผู้แข่งขันทั้งหมด 100 กลุ่ม (คะแนนประมาณ 26,000pts)
รางวัล: เงินรางวัล 22,590 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 24,450 คน(เฉลี่ยภูมิภาคละ 4,075 คน)
ミュージックタイム (Myujikku taimu) Music Time
เงื่อนไข: อันดับที่ 1 จากจำนวนผู้แข่งขันทั้งหมด 100 กลุ่ม (คะแนนประมาณ 26,000pts)
รางวัล: เงินรางวัล 22,590 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 24,450 คน(เฉลี่ยภูมิภาคละ 4,075 คน)
Rank in within TOP 20 (อยู่ภายในอันดับ 20)
THIS IS S
เงื่อนไข: อันดับที่ 2 จากจำนวนผู้แข่งขันทั้งหมด 100 กลุ่ม(คะแนนประมาณ 25,900pts)
รางวัล: เงินรางวัล 22,580 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 24,402 คน(เฉลี่ยภูมิภาคละ 4,067 คน)
全日本アイドル選手権 (Zen nihon aidoru senshuken) The Japanese Idol Champion
เงื่อนไข: อันดับที่ 1 จากจำนวนผู้แข่งขันทั้งหมด 100 กลุ่ม(คะแนนประมาณ 26,000pts)
รางวัล: เงินรางวัล 22,590 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 24,450 คน(เฉลี่ยภูมิภาคละ 4,075 คน)
☆★キミは綺羅星★☆ (Kimiha kiraboshi) ☆★You Glittering Stars★☆
เงื่อนไข: อันดับที่ 6 จากจำนวนผู้แข่งขันทั้งหมด 100 กลุ่ม(คะแนนประมาณ 35,000pts)
รางวัล: เงินรางวัล 35,400 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 35,400 คน(เฉลี่ยภูมิภาคละ 5,900 คน)
TVカウントダウン (TVkauntodaun) Tv count down
เงื่อนไข: อันดับที่ 1 จากจำนวนผู้แข่งขันทั้งหมด 100 กลุ่ม(คะแนนประมาณ 40,000pts)
รางวัล: เงินรางวัล 35,900 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 35,898 คน(เฉลี่ยภูมิภาคละ 5,983 คน)
Rank in within TOP 10 (อยู่ภายในอันดับ 10)
目指せ! TOP10 (Mezasu TOP10) Attempt! TOP10
เงื่อนไข: อันดับที่ 6 จากจำนวนผู้แข่งขันทั้งหมด 100 กลุ่ม (คะแนนประมาณ 35,000pts)
รางวัล: เงินรางวัล 35,400 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 35,400 คน(เฉลี่ยภูมิภาคละ 5,900 คน)
目指せ!TOP10 (Mezasu TOP10) Attempt! TOP10
เงื่อนไข: อันดับที่ 3 จากจำนวนผู้แข่งขันทั้งหมด 100 กลุ่ม(คะแนนประมาณ 38,000pts)
รางวัล: เงินรางวัล 35,700 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 35,700 คน(เฉลี่ยภูมิภาคละ 5,950 คน)
Area Audition (エリアオーディション Eria O-deishon)
Initial Stage (ช่วงแรกของเกม)
เงื่อนไข: อันดับที่ 17-7 จากจำนวนผู้แข่งขันทั้งหมด 50 กลุ่ม(คะแนนประมาณ 4,300-4,900pts)
รางวัล: เงินรางวัล 1,990-2,040 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 980-1,030 คน
เงื่อนไข: อันดับที่ 3-1 จากจำนวนผู้แข่งขันทั้งหมด 50 กลุ่ม(คะแนนประมาณ 7,800-8,000pts)
รางวัล: เงินรางวัล 3,070-3,100 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 1,570-1,590 คน
เงื่อนไข: อันดับที่ 5-1 จากจำนวนผู้แข่งขันทั้งหมด 100 กลุ่ม(คะแนนประมาณ 9,800-10,000pts)
รางวัล: เงินรางวัล 4,250-4,500 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 2,050-2,090 คน
Rank in within TOP 50 (อยู่ภายในอันดับ 50)
เงื่อนไข: อันดับที่ 15 จากจำนวนผู้แข่งขันทั้งหมด 100 กลุ่ม(คะแนนประมาณ 9,300pts)
รางวัล: เงินรางวัล 3,750 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 2,000 คน
เงื่อนไข: อันดับที่ 15-10 จากจำนวนผู้แข่งขันทั้งหมด 100 กลุ่ม(คะแนนประมาณ 12,300-12,500pts)
รางวัล: เงินรางวัล 9,750-10,000 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 7,400-7,500 คน
เงื่อนไข: อันดับที่ 16-11 จากจำนวนผู้แข่งขันทั้งหมด 100 กลุ่ม(คะแนนประมาณ 14,300-14,500pts)
รางวัล: เงินรางวัล 11,700-11,950 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 7,880-7,980 คน
เงื่อนไข: อันดับที่ 6-3 จากจำนวนผู้แข่งขันทั้งหมด 100 กลุ่ม(คะแนนประมาณ 16,700-16,900pts)
รางวัล: เงินรางวัล 14,200-14,350 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 8,580-8,640 คน
Rank in within TOP 20 (อยู่ภายในอันดับ 20)
เงื่อนไข: อันดับที่ 19 จากจำนวนผู้แข่งขันทั้งหมด 100 กลุ่ม(คะแนนประมาณ 16,200pts)
รางวัล: เงินรางวัล 13,960 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 8,520 คน
เงื่อนไข: อันดับที่ 6-5 จากจำนวนผู้แข่งขันทั้งหมด 100 กลุ่ม(คะแนนประมาณ 21,500-21,600pts)
รางวัล: เงินรางวัล 20,040-20,050 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 20,200-20,250 คน
เงื่อนไข: อันดับที่ 20-18 จากจำนวนผู้แข่งขันทั้งหมด 100 กลุ่ม(คะแนนประมาณ 24,300-24,400pts)
รางวัล: เงินรางวัล 20,900-20,920 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 20,500-20,600 คน
เงื่อนไข: อันดับที่ 10-3 จากจำนวนผู้แข่งขันทั้งหมด 100 กลุ่ม(คะแนนประมาณ 28,100-28,800pts)
รางวัล: เงินรางวัล 21,500-21,570 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 22,000-22,350 คน
Live (ライブ Raibu)
Initial Stage (ช่วงแรกของเกม)
เงื่อนไข: Erdbeben Staerke เกินกว่า 0.4-0.5 และเสียค่าใช้จ่าย 990-1,000(คะแนนประมาณ 3,200-3,600pts)
รางวัล: เงินรางวัล 2,980-3,000 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 1,480-1,500 คน
เงื่อนไข: Erdbeben Staerke เกินกว่า 1.3-1.5 และเสียค่าใช้จ่าย 2,140-2,180(คะแนนประมาณ 6,800-7,600pts)
รางวัล: เงินรางวัล 5,290-5,370 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 2,070-2,090 คน
เงื่อนไข: Erdbeben Staerke เกินกว่า 1.8-2.0 และเสียค่าใช้จ่าย 3,040-3,080(คะแนนประมาณ 8,800-9,600pts)
รางวัล: เงินรางวัล 7,080-7,160 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 2,520-2,540 คน
Rank in within TOP 50 (อยู่ภายในอันดับ 50)
เงื่อนไข: Erdbeben Staerke เกินกว่า 1.7 และเสียค่าใช้จ่าย 3,020(คะแนนประมาณ 8,400pts)
รางวัล: เงินรางวัล 7,040 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 2,510 คน
เงื่อนไข: Erdbeben Staerke เกินกว่า 2.3-2.6 และเสียค่าใช้จ่าย 6,600-6,750(คะแนนประมาณ 10,800-12,000pts)
รางวัล: เงินรางวัล 16,700-17,000 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 8,040-8,100 คน
เงื่อนไข: Erdbeben Staerke เกินกว่า 3.0-3.2 และเสียค่าใช้จ่าย 7,600-7,700(คะแนนประมาณ 13,600-14,400pts)
รางวัล: เงินรางวัล 19,700-19,900 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 8,540-8,580 คน
เงื่อนไข: Erdbeben Staerke เกินกว่า 3.5-3.7 และเสียค่าใช้จ่าย 8,600-8,700(คะแนนประมาณ 15,600-16,400pts)
รางวัล: เงินรางวัล 22,700-22,900 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 9,040-9,080 คน
Rank in within TOP 20 (อยู่ภายในอันดับ 20)
เงื่อนไข: Erdbeben Staerke เกินกว่า 3.4-3.7 และเสียค่าใช้จ่าย 8,550-8,700(คะแนนประมาณ 15,200-16,400pts)
รางวัล: เงินรางวัล 22,600-22,900 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 9,020-9,080 คน
เงื่อนไข: Erdbeben Staerke เกินกว่า 4.5-5.0 และเสียค่าใช้จ่าย 12,070-12,120(คะแนนประมาณ 19,600-21,600pts)
รางวัล: เงินรางวัล 32,140-32,240 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 21,350-21,600 คน
เงื่อนไข: Erdbeben Staerke เกินกว่า 4.8-5.0 และเสียค่าใช้จ่าย 12,100-13,090(คะแนนประมาณ 20,800-25,600pts)
รางวัล: เงินรางวัล 32,200-34,180 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 21,500-22,450 คน
Quintet Live (クインテットライブ Kuintetto Raibu)
Initial Stage (ช่วงแรกของเกม)
เงื่อนไข: Erdbeben Staerke เกินกว่า 1.3-1.5 และเสียค่าใช้จ่าย 3,140-3,180(คะแนนประมาณ 6,800-7,600pts)
รางวัล: เงินรางวัล 7,290-7,370 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 4,070-4,090 คน
เงื่อนไข: Erdbeben Staerke เกินกว่า 1.8-2.0 และเสียค่าใช้จ่าย 4,040-4,080(คะแนนประมาณ 8,800-9,600pts)
รางวัล: เงินรางวัล 9,080-9,160 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 5,020-5,040 คน
Rank in within TOP 50 (อยู่ภายในอันดับ 50)
เงื่อนไข: Erdbeben Staerke เกินกว่า 3.0-3.2 และเสียค่าใช้จ่าย 8,600-8,700(คะแนนประมาณ 13,600-14,400pts)
รางวัล: เงินรางวัล 22,700-22,900 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 11,040-11,080 คน
เงื่อนไข: Erdbeben Staerke เกินกว่า 3.5-3.7 และเสียค่าใช้จ่าย 9,600-9,700(คะแนนประมาณ 15,600-16,400pts)
รางวัล: เงินรางวัล 26,200-26,400 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 12,040-12,080 คน
Rank in within TOP 20 (อยู่ภายในอันดับ 20)
เงื่อนไข: Erdbeben Staerke เกินกว่า 4.5-5.0 และเสียค่าใช้จ่าย 13,070-13,120(คะแนนประมาณ 19,600-21,600pts)
รางวัล: เงินรางวัล 31,140-34,240 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 23,350-23,600 คน
เงื่อนไข: Erdbeben Staerke เกินกว่า 5.5-6.0 และเสียค่าใช้จ่าย 14,040-14,090(คะแนนประมาณ 23,600-25,600pts)
รางวัล: เงินรางวัล 35,580-35,680 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 24,200-24,450 คน
Festival (フェス(ティバル) Fesuteibaru)
Initial Stage (ช่วงแรกของเกม)
เงื่อนไข: จำนวนแฟนเพลงของไอดอลเพิ่มขึ้น และต้องชนะการแข่งขัน
รางวัล: เงินรางวัล 1,980-2,000 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 2,980-3,000 คน
เงื่อนไข: จำนวนแฟนเพลงของไอดอลเพิ่มขึ้น และต้องชนะการแข่งขัน
รางวัล: เงินรางวัล 3,970-3,000 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 3,970-4,000 คน
เงื่อนไข: จำนวนแฟนเพลงของไอดอลเพิ่มขึ้น และต้องชนะการแข่งขัน
รางวัล: เงินรางวัล 3,980-4,010 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 4,980-5,010 คน
Rank in within TOP 50 (อยู่ภายในอันดับ 50)
เงื่อนไข: จำนวนแฟนเพลงของไอดอลเพิ่มขึ้น และต้องชนะการแข่งขัน
รางวัล: เงินรางวัล 3,700 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 4,970 คน
เงื่อนไข: จำนวนแฟนเพลงของไอดอลเพิ่มขึ้น และต้องชนะการแข่งขัน
รางวัล: เงินรางวัล 10,000-11,200 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 10,000-10,030 คน
เงื่อนไข: จำนวนแฟนเพลงของไอดอลเพิ่มขึ้น และต้องชนะการแข่งขัน
รางวัล: เงินรางวัล 11,400-12,200 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 11,880-11,040 คน
เงื่อนไข: จำนวนแฟนเพลงของไอดอลเพิ่มขึ้น และต้องชนะการแข่งขัน
รางวัล: เงินรางวัล 13,100-14,000 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 11,820-12,000 คน
Rank in within TOP 20 (อยู่ภายในอันดับ 20)
เงื่อนไข: จำนวนแฟนเพลงของไอดอลเพิ่มขึ้น และต้องชนะการแข่งขัน
รางวัล: เงินรางวัล 12,000 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 14,000 คน
เงื่อนไข: จำนวนแฟนเพลงของไอดอลเพิ่มขึ้น และต้องชนะการแข่งขัน
รางวัล: เงินรางวัล 19,700-20,050 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 22,850-23,050 คน
เงื่อนไข: จำนวนแฟนเพลงของไอดอลเพิ่มขึ้น และต้องชนะการแข่งขัน
รางวัล: เงินรางวัล 20,800-21,150 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 23,800-24,050 คน
เงื่อนไข: จำนวนแฟนเพลงของไอดอลเพิ่มขึ้น และต้องชนะการแข่งขัน
รางวัล: เงินรางวัล 21,500 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 25,000 คน
Songstress・Song Prince (歌姫・歌王子 Utahime・Uta Ouji)
歌姫・歌王子フェス(北東)
เงื่อนไข: มีแฟนเพลงจำนวน 100,000 คน และต้องชนะการแข่งขัน
รางวัล: เงินรางวัล 20,000 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 17,000 คน
歌姫・歌王子フェス(首都)
เงื่อนไข: มีแฟนเพลงจำนวน 100,000 คน และต้องชนะการแข่งขัน
รางวัล: เงินรางวัล 23,000 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 22,000 คน
歌姫・歌王子フェス(中央)
เงื่อนไข: มีแฟนเพลงจำนวน 100,000 คน และต้องชนะการแข่งขัน
รางวัล: เงินรางวัล 21,300 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 19,500 คน
歌姫・歌王子フェス(上方)
เงื่อนไข: มีแฟนเพลงจำนวน 100,000 คน และต้องชนะการแข่งขัน
รางวัล: เงินรางวัล 21,500 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 20,000 คน
歌姫・歌王子フェス(西)
เงื่อนไข: มีแฟนเพลงจำนวน 100,000 คน และต้องชนะการแข่งขัน
รางวัล: เงินรางวัล 21,000 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 18,000 คน
歌姫・歌王子フェス(南)
เงื่อนไข: มีแฟนเพลงจำนวน 100,000 คน และต้องชนะการแข่งขัน
รางวัล: เงินรางวัล 20,500 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 17,600 คน
The Idolm@ster 2 : Game Guide [2]
อันที่จริงผู้เขียนอยากรวมเป็นบทความเดียว แต่เว็บบล็อคพันทิปรับข้อมูลได้จำกัด ดังนั้นผู้เขียนขอแยกไว้สองส่วนครับ
บทความส่วนแรก : http://www.ppantip.com/tech/techblog/article.php?articleID=GS3009842
The Idolm@ster2 Storyline & Special stage Performance
THE DEBUT
เงื่อนไข: อันดับที่ 3 จากจำนวนผู้แข่งขันทั้งหมด 30 กลุ่ม(คะแนนประมาณ 4,000pts)
รางวัล: เงินรางวัล 2,000 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 1,500 คน(เฉลี่ยภูมิภาคละ 250 คน)
เหตุการณ์: สัปดาห์ที่สาม(3rd Week) เป็นการเปิดตัว Trio Idol ของผู้เล่น
RISING MOON
เงื่อนไข: Forced Defeat(บังคับแพ้การแข่งขัน)
รางวัล: เงินรางวัล 12,000 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 10,000 คน
เหตุการณ์: สัปดาห์ที่สิบ(10th Week)
กลุ่มไอดอลของผู้เล่นเดินทางไปแข่งขันในงาน Festival ที่ชื่อว่า Rising Moon
โดยมีคู่แข่งในงานนี้คือกลุ่มริวโกว โคมาจิ(Ryuuguu Komachi) ที่สังกัดบริษัท 765 โปรดักชั่นเช่นเดียวกัน
และแน่นอนว่าความสามารถของกลุ่ม Ryuuguu Komachi เหนือกว่ากลุ่มไอดอลของผู้เล่นที่พึ่งเปิดตัวเพียง 10 สัปดาห์
เมื่อไอดอลของผู้เล่นพ่ายแพ้การแข่งขัน พวกเธอมีอารมณ์ที่แย่มากจนคุณโปรดิวเซอร์พยายามเอาใจไอดอลของตนและตั้งใจช่วยเหลือฝึกฝนไอดอลมากยิ่งขึ้น
FUJISAN ROCK
เงื่อนไข: ต้องชนะกลุ่มริวโกว โคมาจิ(Ryuuguu Komachi)
รางวัล: เงินรางวัล 12,000 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 10,000 คน
เหตุการณ์: สัปดาห์ที่ยี่สิบเอ็ด(21st Week)
หลังจากที่ไอดอลของผู้เล่นเก็บตัวฝึกซ้อมถึง 10 สัปดาห์...
บัดนี้กลุ่มผู้เล่นปรารถนาชัยชนะในงาน Festival ชื่อว่า FUJISAN ROCK แห่งนี้... และสุดท้ายพวกเธอได้รับชัยชนะสมใจ
แต่หลังงานแข่งขัน โทวมะ อะมากาเซะ(Touma Amagase)เป็นไอดอลจาก 961 โปรดักชั่นโผล่มาบอกกับกลุ่มไอดอลของผู้เล่นว่า
ฝีมือของพวกเธอตอนนี้ มันยังไม่ดีพอหรอกนะ...
เมื่อถึงสัปดาห์ที่ยี่สิบหก(26th Week) ริทสึโกะ อาคิซึกิ(Akizuki Ritsuko) เข้ามาคุยกับคุณโปรดิวเซอร์ว่า
กลุ่ม Ryuuguu Komachi ที่เธอเป็นโปรดิวเซอร์อยู่ได้พ่ายแพ้แก่โทวมะ อะมากาเซะ เพียงคนเดียว!!
ตัวของริทสึโกะแทบไม่เชื่อว่ากลุ่มของเธอทั้งสามคนได้พ่ายแพ้โทวมะหมดรูป ดังนั้นเธอจึงเตือนคุณโปรดิวเซอร์(ผู้เล่น)ว่าโทวมะเป็นคู่แข่งที่ไม่ธรรมดาจริงๆ
ODYSSEY
เงื่อนไข: Forced Game break(บังคับหยุดเกม)
รางวัล: เงินรางวัล 14,000 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 12,000 คน
เหตุการณ์: สัปดาห์ที่สามสิบสอง(32nd Week)
คราวนี้เป็นการต่อสู้ระหว่างกลุ่มไอดอลของผู้เล่นจำนวน 3 คน กับโทวมะ อะมากาเซะ
ซึ่งก่อนการแข่งขัน พวกเธอรู้สึกว่าสภาพอากาศตอนนี้อาจเกิดพายุฝนขึ้นเร็วๆนี้หรือเปล่า?
ต่อมาเมื่อเริ่มทำการแข่งขัน ผลปรากฏว่าโทวมะกำลังได้รับความนิยมมากกว่าไอดอลของผู้เล่นมากจนหลายคนคิดว่าโทวมะต้องได้รับชัยชนะอย่างแน่นอน
แต่เผอิญได้เกิดฟ้าผ่าขึ้นกลางงานแสดงขึ้นจนทำให้งานแข่งขันต้องหยุดกลางคัน
โทวมะเดินมาหาพวกเราและบอกว่ามันน่าเสียดายที่ต้องหยุดกลางคัน เอาเป็นว่าการแข่งขันครั้งหน้า พวกเธอไม่โชคดีแบบนี้แน่ๆ
IA大賞ノミネート発表会 (Taishou Nomine-to Happyou Kai) IA Big prize Nomination Announcement
เงื่อนไข: -
รางวัล: เพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 30,000 คน(เฉลี่ยภูมิภาคละ 5,000 คน)
เหตุการณ์: สัปดาห์ที่สี่สิบเอ็ด(41st Week) กลุ่มไอดอลของผู้เล่นเข้าร่วมงานของไอดอล อะแคดดิมี(Idol Academy)
โดยจัดขึ้นที่เรือสำราญสุดหรู มีจุดประสงค์หลักของงานคือ การประกาศรายชื่อกลุ่มไอดอลที่เข้าชิงรางวัล Grand Prix
ซึ่งแน่นอนว่ากลุ่มไอดอลของผู้เล่นมีรายชื่อเข้าชิงรางวัลด้วยเช่นกัน
ภายในงาน ทางโฆษกจึงขอให้ไอดอลของเราแนะนำตัวเองและทำการแสดงบนเวที เมื่อพวกเธอทำการแสดงเสร็จสิ้น
ท่านประธานบริษัท 961 โปรดักชั่นชื่อทาคาโอะ คุโรอิ(Takao Kuroi) ยืนถือไมโครโฟนแนะนำตัวเองพร้อมกับเปิดตัวกลุ่ม Trio Idol ชื่อว่า จูปิเตอร์(Jupiter)
ซึ่งการเปิดตัวกลุ่มบอยแบรนด์(Boy Band)ครั้งนี้ ทำให้ไอดอลของผู้เล่นตกใจพอสมควร
ต่อมากลุ่มจูปิเตอร์จึงแนะนำตัวเองและทำการแสดงบนเวที เมื่อพวกเขาทำการแสดงเสร็จสิ้น งานการประกาศรายชื่อกลุ่มไอดอลจึงสิ้นสุดลง...
คุณโปรดิวเซอร์พูดคุยกับหัวหน้ากลุ่มไอดอลของผู้เล่นตรงบริเวณทางเดินของเรือ เธอรู้สึกกังวลหลังจากที่ได้ดูการแสดงของกลุ่มจูปิเตอร์
เพราะเธอคิดว่าพวกเขาคงเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวทีเดียว ทันใดนั้นทาคาโอะเดินเข้ามาร่วมสนทนากับเรา
และเขาพูดประมาณว่ากลุ่มจูปิเตอร์จะเป็นกลุ่มที่ได้รับรางวัล Grand Prix อย่างแน่นอน...
หลังจากที่เรือสำราญเดินทางกลับมาเทียบท่าอยู่ที่จุดเดิม คุณโปรดิวเซอร์และไอดอลทั้งสามสนทนากันบริเวณท่าเรือ
คุณโปรดิวเซอร์บอกกับพวกเธอว่า ตอนนี้ผมควรบอกกับพวกเธอก่อนว่าผมอยู่ทำงานได้เพียงหนึ่งปี
กล่าวคือหลังจากงานไอดอล อะแคดดิมี ผมคงจะไม่ได้เจอพวกเธอแล้วนะ...
คำพูดของคุณโปรดิวเซอร์นี้เองที่ทำให้ไอดอลทั้งสามตกใจเป็นอย่างมาก ซึ่งพวกเธอบอกว่าไม่อยากจากคุณโปรดิวเซอร์ไป
แต่คุณโปรดิวเซอร์บอกว่าหน้าที่ของผมคือผลักดันพวกเธอให้เป็นสุดยอดไอดอลนะ เมื่อพวกเธอได้เป็นสุดยอดไอดอลแล้ว...หน้าที่ของผมก็จบลงทันที...
FIRE BALL
เงื่อนไข: ชนะกลุ่ม Jupiter
รางวัล: เงินรางวัล 20,000 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 17,000 คน
เหตุการณ์: สัปดาห์ที่ห้าสิบสี่(54th Week)
นี่คือการแข่งขันครั้งสำคัญระหว่างกลุ่มไอดอลของผู้เล่น กับกลุ่มบอยแบรนด์ที่ชื่อว่าจูปิเตอร์!
ก่อนถึงเวลาการแข่งขัน ทั้งสองฝ่ายพูดคุยกันและประกาศว่าพวกตนไม่ยอมแพ้แน่นอน!
หลังจากการแข่งขันจบลง กลุ่มไอดอลของผู้เล่นได้รับชัยชนะ ทาคาโอะถามกลุ่มจูปิเตอร์ว่านี่เป็นความฝันใช่ไหม? พวกเราแพ้หรือเนี่ย?
กลุ่มจูปิเตอร์ทุกคนยอมรับความพ่ายแพ้และคิดว่าพวกเด็กสาวจาก 765 โปรดักชั่นนี่น่าสนใจดีนะ(ชูว์ตะและโฮกุโตะหัวเราะ)
ทาคาโอะพูดว่า พวกนายจะทำอะไรต่อจากนี้? โฮกุโตะบอกว่ากลุ่มจูปิเตอร์ยุติลงในวันนี้เพราะพวกเราอยากไปตามทางของตนเอง
ซึ่งชูว์ตะและโทวมะเห็นด้วย พวกเขาจึงโบกมือลาจากคุณทาคาโอะไปทันที ซึ่งทำให้ทาคาโอะโมโหเป็นอย่างมาก
IA大賞発表 (Taishou Happyou) IA Big prize Announcement
เงื่อนไข: -
รางวัล: -
เหตุการณ์: สัปดาห์ที่ห้าสิบห้า(55th Week)
วันนี้มีงานประกาศรางวัลไอดอลแห่งปีของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งไอดอลของผู้เล่นได้รับเชิญเข้าร่วมงานอันทรงเกียรติแห่งนี้
เวลาต่อมา ทางโฆษกของงานจึงทำการประกาศผลกลุ่มไอดอลที่ได้รับรางวัลคือ
หมายเหตุ : รางวัลในงาน Idol Academy ที่กลุ่มไอดอลของผู้เล่นได้รับ ส่งผลต่อฉากจบของเกม คือ
Bad Ending : ไม่ได้รับรางวัลแม้แต่ชิ้นเดียว
Normal Ending : ได้รับรางวัลอื่นที่ไม่ใช่ IA Big prize(Grand Prix)
Good Ending : ได้รับรางวัล IA Big prize(Grand Prix) เพียงรางวัลเดียว
True Ending : ได้รับรางวัลทั้งหมด
เหตุการณ์ฉากจบมีดังนี้
Bad Ending : บริเวณสวนที่เงียบสงบของงานไอดอล อะแคดดิมี คุณโปรดิวเซอร์รู้สึกแย่มากที่ไอดอลของตนไม่ได้รับรางวัลใดๆ
แต่ไอดอลทุกคนกล่าวขอบคุณโปรดิแซอร์ที่ช่วยเหลือพวกเธอมาตลอดหนึ่งปีที่ผ่านมาแม้ว่าพวกเธอไม่ได้รับรางวัลใดๆก็ตาม...
ดังนั้นพวกเธอจึงขอร้องเพลงครั้งสุดท้ายก่อนที่พวกเราจากกัน... พวกเธอจึงร้องเพลง i ให้แก่คุณโปรดิวเซอร์พร้อมกับน้ำตาของพวกเธอเริ่มไหลพรั่งพรูออกมา...
- ขึ้นฉากรายชื่อผู้ผลิตเกม(Closing Credits) โทนสีดำ
Normal Ending : พวกเธอขึ้นแสดงบนเวทีในงานไอดอล อะแคดดิมี และหลังจากที่งานจบลง
พวกเธอคุยกับโปรดิวเซอร์ว่าพวกเธอรู้สึกพอใจที่มีคุณโปรดิวเซอร์ช่วยเหลือมาโดยตลอด ขอบคุณสำหรับทุกสิ่ง...
พวกเราอยากบอกกับคุณโปรดิวเซอร์ว่า ขอบคุณค่ะ แม้ว่าตอนนี้พวกเธอรู้สึกเศร้าใจที่ในอนาคตข้างหน้า คุณโปรดิวเซอร์จะไม่อยู่กับพวกเราแล้ว...
เมื่อคุณโปรดิวเซอร์มาถึงที่สนามบิน ไอดอลของผู้เล่นทั้ง 3 คนกล่าวอำลาและขอร้องให้คุณโปรดิวเซอร์ติดต่อมาหาพวกเธอบ้าง
- ขึ้นฉากรายชื่อผู้ผลิตเกม แบบสีสันสดใสและมีเพลง The Idolm@ster 2nd Mix ประกอบฉาก
หลังจบฉากรายชื่อผู้ผลิตเกม อันที่จริง...คุณโปรดิวเซอร์ไม่สามารถขึ้นเครื่องบินไปต่างประเทศได้เพราะเที่ยวบินมีปัญหา... ดังนั้นเขาจึงเดินทางกลับมาที่บ้าน
Good Ending : เหตุการณ์เหมือน Normal Ending แต่เพิ่มเหตุการณ์
คุณโปรดิวเซอร์และกลุ่มริวโกว โคมาจิกำลังเดินทางไปที่สนามบิน
แต่กลับมีปัญหาตรงที่รถแท็กซี่(Taxi) ที่พวกเขาโดยสารมาเกิดเสียกะทันหัน
ริทสึโกะจึงขอร้องให้คุณโปรดิวเซอร์เดินหาผู้ชายมาช่วยเข็นรถไปที่สถานีน้ำมันที่อยู่ใกล้ๆนี้ให้หน่อย
คุณโปรดิวเซอร์เดินบนชายหาดเรื่อยๆจนไปเจอผู้ชายคนหนึ่งยืนหันหลังอยู่
คุณโปรดิวเซอร์จึงเดินไปขอร้องให้เขาช่วยเข็นรถ แต่เมื่อผู้ชายคนนั้นหันหน้ามา เขาคือโทวมะ อะมากาเซะ!
คุณโปรดิวเซอร์และโทวมะพูดคุยกัน ซึ่งโทวมะบอกว่าผมลาออกจากบริษัท 961 โปรดักชั่นหลังจากที่กลุ่มจูปิเตอร์พ่ายแพ้แก่ไอดอลจากบริษัท 765 โปรดักชั่น
และเขาคิดว่าถ้าคุณโปรดิวเซอร์มาทำงานให้กับกลุ่มจูปิเตอร์ในวันนั้นคงจะดีมิใช่น้อย
พอดีที่กลุ่มริวโกว โคมาจิเดินมาหาคุณโปรดิวเซอร์และพบว่าเขากำลังคุยกับโทวมะ ซึ่งทำให้พวกเธอตกใจพอสมควร
ตอนนี้โทวมะยินดีที่จะช่วยเหลือพวกเราเข็นรถไปที่สถานีน้ำมัน
หลังจบฉากรายชื่อผู้ผลิตเกม คุณโปรดิวเซอร์ไปถึงฮอลลีวูด เขารู้สึกคิดถึงไอดอลทุกคน...
True Ending : เหมือน Good end แต่หลังจบฉากรายชื่อผู้ผลิตเกม มีเนื้อเรื่องของไอดอลแต่ละคนว่าพวกเธอทำอะไรต่อไปหลังจากนี้
เช่น คุณโปรดิวเซอร์กลับมาหาไอดอลที่ญี่ปุ่น เพื่อพาเธอไปทำงานที่ฮอลลีวูด เป็นต้น
Walkthrough
วิธีการวางแผนกิจกรรมเพื่อเป้าหมายจบเกมแบบ True End
ซึ่งผู้เขียนนำข้อมูลนี้มาจากนิตยสาร Gemaga เดือน May 2011 หน้าที่ 24-28 และบางส่วนนำมาจากการพูดคุยที่เว็บบอร์ดต่างประเทศ
หมายเหตุ : วิธีการนี้ ผู้เล่นต้องจบเกมอย่างน้อยหนึ่งรอบเสียก่อน เพราะต้องมีเงินทุนในการวางแผนกิจกรรมอย่างน้อย 50,000 ขึ้นไป
และต้องมีเสื้อผ้าเครื่องประดับที่มีค่าพลังสูงให้ไอดอลสวมใส่ เพื่อให้ได้คะแนนการแข่งขันจำนวนมาก
4th week: Publicity + Lesson
5th week: Publicity + Lesson
6th week: National Auditions : Sound Plus
7th week: Live (เลือกแบบ Erdbeben Staerke 3.7)
8th week: Super Lesson + Lesson
9th week: National Auditions : 全日本アイドル選手権(Zen nihon aidoru senshuken) The Japanese Idol Champion
10th week: Special stage performance : RISING MOON
11th week: 2nd song selection, Publicity + Lesson
12th week: Publicity + Lesson
13th week: Publicity + Lesson
14th week: National Auditions : THIS IS S
15th week: Live
16th week: Audition
17th week: Super Lesson + Lesson หรือ Publicity + Lesson
18th week: Super Lesson + Lesson หรือ Publicity + Lesson
19th week: 3rd song selection, Publicity + Lesson
20th week: Super Lesson + Lesson หรือ Publicity + Lesson
21st week: Special stage performance : FUJISAN ROCK
22nd week: Festival
23rd week: Festival
24th week: Nation Audition : TVカウントダウン (TVkauntodaun) Tv count down
25th week: Nation Audition : 目指せ!TOP10 (Mezasu TOP10) Attempt! TOP10
26th week: Festival
27th week: 4th song selection, Publicity + Lesson
28th week: - (Freedom)
29th week: Festival
30th week: Publicity + Lesson
31st week: Promotion + Lesson
32nd week: Special stage performance: ODYSSEY
หลังจากนี้ผู้เล่นต้องพยายามฝึกไอดอลและสร้างแฟนเพลงจำนวนมากเพื่อปลดล็อคงาน
歌姫・歌王子フェス(Utahime・Uta Ouji) Songstress・Song Prince ให้ครบ 6 พื้นที่และต้องได้รับชัยชนะทุกงานให้ได้
Technique & Trick
- วิธีปลดล็อคชุดริวโกว โคมาจิ(Ryuuguu Komachi) มีรายละเอียดดังนี้
ผู้เล่นต้องเลือกตอบคำถามของริทซึโกะให้ถูกต้อง ได้แก่
8th week: アイドル時代? & すごく魅力的だから
30th week: そうだよな & アイドルに戻りたい?
ต่อมาผู้เล่นเลือกริทสึโกะแสดงในงาน Quintet Live อย่างน้อยหนึ่งครั้ง
เมื่อจบเกม ผู้เล่นจึงได้รับเสื้อผ้าและตัวริทสึโกะที่ Stage4you
- วิธีปลดล็อคร้านค้าที่สองนามว่า BK MANIAC คือ
ผู้เล่นต้องเลือกซื้อสินค้าในร้าน LUCKY RABBIT บ่อยครั้งจนกว่าร้านนี้ปรากฏขึ้นให้ผู้เล่นเลือกซื้อสินค้า
สำหรับร้านค้า BK MANIAC แตกต่างจากร้าน LUCKY RABBIT ตรงที่มีเสื้อผ้าและเครื่องประดับมีค่าพลังสูงและมีราคาแพงมาก
- ผู้เล่นควรซื้อสินค้าในร้าน LUCKY RABBIT ในวันลดราคาคือ
Weeks 11~13, 22~24, 33~35, and 42~44.
- ถ้าไอดอลของผู้เล่นทำการแสดงบนเวทีได้อย่างยอดเยี่ยม นักข่าวอาจเดินมาขอสัมภาษณ์คุณโปรดิวเซอร์ช่วงเวลาเลิกงาน
ซึ่งตัวนักข่าวมีอิทธิพลส่งผลต่อกลุ่มไอดอลของผู้เล่น โดยมีรายชื่อนักข่าวดังนี้
安宅 純 (Yataku Jun) Increases voltage gauge gain
有明 仁 (Yuuasa Jin) Increases fan numbers by 40%
小柴 徹 (Koshiba Tetsu) Increases lesson effectiveness
金丸 大蔵 (Kinmaru Ookura) Increases money gain by 40%
山原 太郎 (Yamahara Futorou) Increases fan numbers and money gain by 20%
- ก่อนการฝึกซ้อม การแสดง หรือการแข่งขัน
ถ้าผู้เล่นเลือกให้ไอดอลทำกิจกรรมด้วยตนเองทั้งหมดโดยที่ผู้เล่นไม่ได้ช่วยเหลือพวกเธอ
ไอดอลทั้งสามคนของผู้เล่นรู้สึกเหนื่อยเล็กน้อย และอาจเหนื่อยมากยิ่งขึ้นถ้าผู้เล่นใช้บ่อยครั้ง
ดังนั้นถ้าไม่จำเป็น ผู้เล่นไม่ควรเลือกใช้งาน
- ถ้าไอดอลของผู้เล่นมียอดขายเพลงและจำนวนแฟนเพลงอยู่ในระดับต่ำจนถึงสัปดาห์ที่ห้าสิบสี่(54th Week)
ไอดอลของผู้เล่นอาจไม่สามารถเอาชนะกลุ่มจูปิเตอร์ หรือเอาชนะได้ยากมาก
เพราะผู้เขียนเคยทดลองเพิ่มค่าระดับความสามารถของกลุ่มไอดอล(Image level Unit) เกินระดับที่ 16(level 16)
ซึ่งผู้เขียนไม่สามารถเอาชนะจูปิเตอร์ได้จนกว่าเพิ่มค่า Memory Appeals ให้ถึงระดับ 4(หัวใจ 4 ดวง้)เลยทีเดียว
สรุปคือ จำนวนยอดขายเพลงและจำนวนแฟนเพลงย่อมมีอิทธิพลส่งผลต่อความสามารถของจูปิเตอร์
เพราะผู้เขียนทดลองเล่นรอบที่ 5 ซึ่งสามารถเอาชนะกลุ่มจูปิเตอร์โดยมีความสามารถของกลุ่มไอดอลเพียงระดับที่ 11 เท่านั้น
List of stage performance
National Auditions (全国オーディション Zengoku O-deishon)
Initial Stage (ช่วงแรกของเกม)
SONG NEWS
เงื่อนไข: อันดับที่ 1-3 จากจำนวนผู้แข่งขันทั้งหมด 50 กลุ่ม(คะแนนประมาณ 7,800pts)
รางวัล: เงินรางวัล 6,570 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 3,570 คน(เฉลี่ยภูมิภาคละ 595 คน)
SOUND PLUS
เงื่อนไข: อันดับที่ 1 จากจำนวนผู้แข่งขันทั้งหมด 50 กลุ่ม(คะแนนประมาณ 8,000pts)
รางวัล: เงินรางวัล 6,600 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 3,588 คน(เฉลี่ยภูมิภาคละ 598 คน)
音☆番付 (Oto☆Banduke) Sound☆Ranking of Entertainers
เงื่อนไข: อันดับที่ 1-2 จากจำนวนผู้แข่งขันทั้งหมด 100 กลุ่ม(คะแนนประมาณ 12,900pts)
รางวัล: เงินรางวัล 15,400 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 10,158 คน(เฉลี่ยภูมิภาคละ 1,693 คน)
LOVE☆MUSIC
เงื่อนไข: อันดับที่ 1 จากจำนวนผู้แข่งขันทั้งหมด 100 กลุ่ม(คะแนนประมาณ 13,000pts)
รางวัล: เงินรางวัล 15,450 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 10,182 คน(เฉลี่ยภูมิภาคละ 1,697 คน)
Rank in within TOP 50 (อยู่ภายในอันดับ 50)
あんたが歌番長 (Anta ga uta banchou) You are song leader of the juvenile
เงื่อนไข: อันดับที่ 16 จากจำนวนผู้แข่งขันทั้งหมด 100 กลุ่ม(คะแนนประมาณ 14,300pts)
รางวัล: เงินรางวัล 15,700 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 10,878 คน (เฉลี่ยภูมิภาคละ 1,813 คน)
BANG BANG!!
เงื่อนไข: อันดับที่ 11 จากจำนวนผู้แข่งขันทั้งหมด 100 กลุ่ม(คะแนนประมาณ 14,500pts)
รางวัล: เงินรางวัล 15,950 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 10,980 คน(เฉลี่ยภูมิภาคละ 1,830 คน)
あいどるばとる!(Aidoru batoru!) Idol Battle!
เงื่อนไข: อันดับที่ 1 จากจำนวนผู้แข่งขันทั้งหมด 100 กลุ่ม (คะแนนประมาณ 26,000pts)
รางวัล: เงินรางวัล 22,590 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 24,450 คน(เฉลี่ยภูมิภาคละ 4,075 คน)
ミュージックタイム (Myujikku taimu) Music Time
เงื่อนไข: อันดับที่ 1 จากจำนวนผู้แข่งขันทั้งหมด 100 กลุ่ม (คะแนนประมาณ 26,000pts)
รางวัล: เงินรางวัล 22,590 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 24,450 คน(เฉลี่ยภูมิภาคละ 4,075 คน)
Rank in within TOP 20 (อยู่ภายในอันดับ 20)
THIS IS S
เงื่อนไข: อันดับที่ 2 จากจำนวนผู้แข่งขันทั้งหมด 100 กลุ่ม(คะแนนประมาณ 25,900pts)
รางวัล: เงินรางวัล 22,580 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 24,402 คน(เฉลี่ยภูมิภาคละ 4,067 คน)
全日本アイドル選手権 (Zen nihon aidoru senshuken) The Japanese Idol Champion
เงื่อนไข: อันดับที่ 1 จากจำนวนผู้แข่งขันทั้งหมด 100 กลุ่ม(คะแนนประมาณ 26,000pts)
รางวัล: เงินรางวัล 22,590 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 24,450 คน(เฉลี่ยภูมิภาคละ 4,075 คน)
☆★キミは綺羅星★☆ (Kimiha kiraboshi) ☆★You Glittering Stars★☆
เงื่อนไข: อันดับที่ 6 จากจำนวนผู้แข่งขันทั้งหมด 100 กลุ่ม(คะแนนประมาณ 35,000pts)
รางวัล: เงินรางวัล 35,400 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 35,400 คน(เฉลี่ยภูมิภาคละ 5,900 คน)
TVカウントダウン (TVkauntodaun) Tv count down
เงื่อนไข: อันดับที่ 1 จากจำนวนผู้แข่งขันทั้งหมด 100 กลุ่ม(คะแนนประมาณ 40,000pts)
รางวัล: เงินรางวัล 35,900 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 35,898 คน(เฉลี่ยภูมิภาคละ 5,983 คน)
Rank in within TOP 10 (อยู่ภายในอันดับ 10)
目指せ! TOP10 (Mezasu TOP10) Attempt! TOP10
เงื่อนไข: อันดับที่ 6 จากจำนวนผู้แข่งขันทั้งหมด 100 กลุ่ม (คะแนนประมาณ 35,000pts)
รางวัล: เงินรางวัล 35,400 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 35,400 คน(เฉลี่ยภูมิภาคละ 5,900 คน)
目指せ!TOP10 (Mezasu TOP10) Attempt! TOP10
เงื่อนไข: อันดับที่ 3 จากจำนวนผู้แข่งขันทั้งหมด 100 กลุ่ม(คะแนนประมาณ 38,000pts)
รางวัล: เงินรางวัล 35,700 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 35,700 คน(เฉลี่ยภูมิภาคละ 5,950 คน)
Area Audition (エリアオーディション Eria O-deishon)
Initial Stage (ช่วงแรกของเกม)
เงื่อนไข: อันดับที่ 17-7 จากจำนวนผู้แข่งขันทั้งหมด 50 กลุ่ม(คะแนนประมาณ 4,300-4,900pts)
รางวัล: เงินรางวัล 1,990-2,040 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 980-1,030 คน
เงื่อนไข: อันดับที่ 3-1 จากจำนวนผู้แข่งขันทั้งหมด 50 กลุ่ม(คะแนนประมาณ 7,800-8,000pts)
รางวัล: เงินรางวัล 3,070-3,100 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 1,570-1,590 คน
เงื่อนไข: อันดับที่ 5-1 จากจำนวนผู้แข่งขันทั้งหมด 100 กลุ่ม(คะแนนประมาณ 9,800-10,000pts)
รางวัล: เงินรางวัล 4,250-4,500 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 2,050-2,090 คน
Rank in within TOP 50 (อยู่ภายในอันดับ 50)
เงื่อนไข: อันดับที่ 15 จากจำนวนผู้แข่งขันทั้งหมด 100 กลุ่ม(คะแนนประมาณ 9,300pts)
รางวัล: เงินรางวัล 3,750 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 2,000 คน
เงื่อนไข: อันดับที่ 15-10 จากจำนวนผู้แข่งขันทั้งหมด 100 กลุ่ม(คะแนนประมาณ 12,300-12,500pts)
รางวัล: เงินรางวัล 9,750-10,000 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 7,400-7,500 คน
เงื่อนไข: อันดับที่ 16-11 จากจำนวนผู้แข่งขันทั้งหมด 100 กลุ่ม(คะแนนประมาณ 14,300-14,500pts)
รางวัล: เงินรางวัล 11,700-11,950 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 7,880-7,980 คน
เงื่อนไข: อันดับที่ 6-3 จากจำนวนผู้แข่งขันทั้งหมด 100 กลุ่ม(คะแนนประมาณ 16,700-16,900pts)
รางวัล: เงินรางวัล 14,200-14,350 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 8,580-8,640 คน
Rank in within TOP 20 (อยู่ภายในอันดับ 20)
เงื่อนไข: อันดับที่ 19 จากจำนวนผู้แข่งขันทั้งหมด 100 กลุ่ม(คะแนนประมาณ 16,200pts)
รางวัล: เงินรางวัล 13,960 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 8,520 คน
เงื่อนไข: อันดับที่ 6-5 จากจำนวนผู้แข่งขันทั้งหมด 100 กลุ่ม(คะแนนประมาณ 21,500-21,600pts)
รางวัล: เงินรางวัล 20,040-20,050 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 20,200-20,250 คน
เงื่อนไข: อันดับที่ 20-18 จากจำนวนผู้แข่งขันทั้งหมด 100 กลุ่ม(คะแนนประมาณ 24,300-24,400pts)
รางวัล: เงินรางวัล 20,900-20,920 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 20,500-20,600 คน
เงื่อนไข: อันดับที่ 10-3 จากจำนวนผู้แข่งขันทั้งหมด 100 กลุ่ม(คะแนนประมาณ 28,100-28,800pts)
รางวัล: เงินรางวัล 21,500-21,570 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 22,000-22,350 คน
Live (ライブ Raibu)
Initial Stage (ช่วงแรกของเกม)
เงื่อนไข: Erdbeben Staerke เกินกว่า 0.4-0.5 และเสียค่าใช้จ่าย 990-1,000(คะแนนประมาณ 3,200-3,600pts)
รางวัล: เงินรางวัล 2,980-3,000 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 1,480-1,500 คน
เงื่อนไข: Erdbeben Staerke เกินกว่า 1.3-1.5 และเสียค่าใช้จ่าย 2,140-2,180(คะแนนประมาณ 6,800-7,600pts)
รางวัล: เงินรางวัล 5,290-5,370 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 2,070-2,090 คน
เงื่อนไข: Erdbeben Staerke เกินกว่า 1.8-2.0 และเสียค่าใช้จ่าย 3,040-3,080(คะแนนประมาณ 8,800-9,600pts)
รางวัล: เงินรางวัล 7,080-7,160 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 2,520-2,540 คน
Rank in within TOP 50 (อยู่ภายในอันดับ 50)
เงื่อนไข: Erdbeben Staerke เกินกว่า 1.7 และเสียค่าใช้จ่าย 3,020(คะแนนประมาณ 8,400pts)
รางวัล: เงินรางวัล 7,040 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 2,510 คน
เงื่อนไข: Erdbeben Staerke เกินกว่า 2.3-2.6 และเสียค่าใช้จ่าย 6,600-6,750(คะแนนประมาณ 10,800-12,000pts)
รางวัล: เงินรางวัล 16,700-17,000 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 8,040-8,100 คน
เงื่อนไข: Erdbeben Staerke เกินกว่า 3.0-3.2 และเสียค่าใช้จ่าย 7,600-7,700(คะแนนประมาณ 13,600-14,400pts)
รางวัล: เงินรางวัล 19,700-19,900 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 8,540-8,580 คน
เงื่อนไข: Erdbeben Staerke เกินกว่า 3.5-3.7 และเสียค่าใช้จ่าย 8,600-8,700(คะแนนประมาณ 15,600-16,400pts)
รางวัล: เงินรางวัล 22,700-22,900 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 9,040-9,080 คน
Rank in within TOP 20 (อยู่ภายในอันดับ 20)
เงื่อนไข: Erdbeben Staerke เกินกว่า 3.4-3.7 และเสียค่าใช้จ่าย 8,550-8,700(คะแนนประมาณ 15,200-16,400pts)
รางวัล: เงินรางวัล 22,600-22,900 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 9,020-9,080 คน
เงื่อนไข: Erdbeben Staerke เกินกว่า 4.5-5.0 และเสียค่าใช้จ่าย 12,070-12,120(คะแนนประมาณ 19,600-21,600pts)
รางวัล: เงินรางวัล 32,140-32,240 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 21,350-21,600 คน
เงื่อนไข: Erdbeben Staerke เกินกว่า 4.8-5.0 และเสียค่าใช้จ่าย 12,100-13,090(คะแนนประมาณ 20,800-25,600pts)
รางวัล: เงินรางวัล 32,200-34,180 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 21,500-22,450 คน
Quintet Live (クインテットライブ Kuintetto Raibu)
Initial Stage (ช่วงแรกของเกม)
เงื่อนไข: Erdbeben Staerke เกินกว่า 1.3-1.5 และเสียค่าใช้จ่าย 3,140-3,180(คะแนนประมาณ 6,800-7,600pts)
รางวัล: เงินรางวัล 7,290-7,370 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 4,070-4,090 คน
เงื่อนไข: Erdbeben Staerke เกินกว่า 1.8-2.0 และเสียค่าใช้จ่าย 4,040-4,080(คะแนนประมาณ 8,800-9,600pts)
รางวัล: เงินรางวัล 9,080-9,160 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 5,020-5,040 คน
Rank in within TOP 50 (อยู่ภายในอันดับ 50)
เงื่อนไข: Erdbeben Staerke เกินกว่า 3.0-3.2 และเสียค่าใช้จ่าย 8,600-8,700(คะแนนประมาณ 13,600-14,400pts)
รางวัล: เงินรางวัล 22,700-22,900 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 11,040-11,080 คน
เงื่อนไข: Erdbeben Staerke เกินกว่า 3.5-3.7 และเสียค่าใช้จ่าย 9,600-9,700(คะแนนประมาณ 15,600-16,400pts)
รางวัล: เงินรางวัล 26,200-26,400 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 12,040-12,080 คน
Rank in within TOP 20 (อยู่ภายในอันดับ 20)
เงื่อนไข: Erdbeben Staerke เกินกว่า 4.5-5.0 และเสียค่าใช้จ่าย 13,070-13,120(คะแนนประมาณ 19,600-21,600pts)
รางวัล: เงินรางวัล 31,140-34,240 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 23,350-23,600 คน
เงื่อนไข: Erdbeben Staerke เกินกว่า 5.5-6.0 และเสียค่าใช้จ่าย 14,040-14,090(คะแนนประมาณ 23,600-25,600pts)
รางวัล: เงินรางวัล 35,580-35,680 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 24,200-24,450 คน
Festival (フェス(ティバル) Fesuteibaru)
Initial Stage (ช่วงแรกของเกม)
เงื่อนไข: จำนวนแฟนเพลงของไอดอลเพิ่มขึ้น และต้องชนะการแข่งขัน
รางวัล: เงินรางวัล 1,980-2,000 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 2,980-3,000 คน
เงื่อนไข: จำนวนแฟนเพลงของไอดอลเพิ่มขึ้น และต้องชนะการแข่งขัน
รางวัล: เงินรางวัล 3,970-3,000 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 3,970-4,000 คน
เงื่อนไข: จำนวนแฟนเพลงของไอดอลเพิ่มขึ้น และต้องชนะการแข่งขัน
รางวัล: เงินรางวัล 3,980-4,010 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 4,980-5,010 คน
Rank in within TOP 50 (อยู่ภายในอันดับ 50)
เงื่อนไข: จำนวนแฟนเพลงของไอดอลเพิ่มขึ้น และต้องชนะการแข่งขัน
รางวัล: เงินรางวัล 3,700 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 4,970 คน
เงื่อนไข: จำนวนแฟนเพลงของไอดอลเพิ่มขึ้น และต้องชนะการแข่งขัน
รางวัล: เงินรางวัล 10,000-11,200 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 10,000-10,030 คน
เงื่อนไข: จำนวนแฟนเพลงของไอดอลเพิ่มขึ้น และต้องชนะการแข่งขัน
รางวัล: เงินรางวัล 11,400-12,200 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 11,880-11,040 คน
เงื่อนไข: จำนวนแฟนเพลงของไอดอลเพิ่มขึ้น และต้องชนะการแข่งขัน
รางวัล: เงินรางวัล 13,100-14,000 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 11,820-12,000 คน
Rank in within TOP 20 (อยู่ภายในอันดับ 20)
เงื่อนไข: จำนวนแฟนเพลงของไอดอลเพิ่มขึ้น และต้องชนะการแข่งขัน
รางวัล: เงินรางวัล 12,000 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 14,000 คน
เงื่อนไข: จำนวนแฟนเพลงของไอดอลเพิ่มขึ้น และต้องชนะการแข่งขัน
รางวัล: เงินรางวัล 19,700-20,050 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 22,850-23,050 คน
เงื่อนไข: จำนวนแฟนเพลงของไอดอลเพิ่มขึ้น และต้องชนะการแข่งขัน
รางวัล: เงินรางวัล 20,800-21,150 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 23,800-24,050 คน
เงื่อนไข: จำนวนแฟนเพลงของไอดอลเพิ่มขึ้น และต้องชนะการแข่งขัน
รางวัล: เงินรางวัล 21,500 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 25,000 คน
Songstress・Song Prince (歌姫・歌王子 Utahime・Uta Ouji)
歌姫・歌王子フェス(北東)
เงื่อนไข: มีแฟนเพลงจำนวน 100,000 คน และต้องชนะการแข่งขัน
รางวัล: เงินรางวัล 20,000 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 17,000 คน
歌姫・歌王子フェス(首都)
เงื่อนไข: มีแฟนเพลงจำนวน 100,000 คน และต้องชนะการแข่งขัน
รางวัล: เงินรางวัล 23,000 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 22,000 คน
歌姫・歌王子フェス(中央)
เงื่อนไข: มีแฟนเพลงจำนวน 100,000 คน และต้องชนะการแข่งขัน
รางวัล: เงินรางวัล 21,300 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 19,500 คน
歌姫・歌王子フェス(上方)
เงื่อนไข: มีแฟนเพลงจำนวน 100,000 คน และต้องชนะการแข่งขัน
รางวัล: เงินรางวัล 21,500 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 20,000 คน
歌姫・歌王子フェス(西)
เงื่อนไข: มีแฟนเพลงจำนวน 100,000 คน และต้องชนะการแข่งขัน
รางวัล: เงินรางวัล 21,000 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 18,000 คน
歌姫・歌王子フェス(南)
เงื่อนไข: มีแฟนเพลงจำนวน 100,000 คน และต้องชนะการแข่งขัน
รางวัล: เงินรางวัล 20,500 และเพิ่มแฟนเพลงของไอดอล 17,600 คน
The Idolm@ster2 Manga
เนื้อเรื่อง The Idolm@ster 2 ฉบับ Manga มีอยู่ 3 เรื่องโดยแต่ละเรื่องเผยแพร่ทางนิตยสาร 3 เล่มคือ
- Dengeki Maoh 2011 April เนื้อเรื่องของบริษัท 765 โปรดักชั่น
- Dengeki Daioh 2011 April เนื้อเรื่องของจิฮายะ คิซารากิ(Chihaya Kisaragi)
- Dengeki Gs Magazine 2011 April เรื่องราวของกลุ่ม Trio(มีสมาชิกในกลุ่ม 3 คน)
ได้แก่ ยูกิโฮะ ฮาจิวาระ(Yukiho Hagiwara) ฮิบิกิ กานาฮะ(Hibiki Ganaha) และ ฮารุกะ อามามิ(Haruka Amami) เป็นหัวหน้ากลุ่ม
Dengeki Maoh 2011 April
Publisher : Ascii/Media Works
Specification : B5
Release Date : 26 February 2011
Official Website : http://maoh.dengeki.com/
http://asciimw.jp/search/mode/item/cd/M1103810
http://news.dengeki.com/elem/000/000/350/350393/
http://news.dengeki.com/elem/000/000/350/350341/
Other Website : Bk1.jp
Hmv.co.jp
Regular Price : 630 Yen
Dengeki Daioh 2011 April
Publisher : Ascii/Media Works
Specification : B5
Release Date : 26 February 2011
Official Website : http://daioh.dengeki.com/
http://asciimw.jp/search/mode/item/cd/M1103800
Other Website : 1999.co.jp
Hmv.co.jp
Regular Price : 580 Yen
Dengeki G`s Magazine 2011 April
Publisher : Ascii/Media Works
Specification : AB
Release Date : 28 February 2011
Official Website : http://gs.dengeki.com/magazine/index.html
http://asciimw.jp/search/mode/item/cd/M1103830
Other Website : CDjapan.co.jp
Bk1.jp
1999.co.jp
Regular Price : 990 Yen
Dengeki Maoh 2011 April
Name : The Idolm@ster 2: Colorful Days
Illustrator : しゅー (Shu-)
Website : http://halleluya.blog.shinobi.jp/
http://maoh.dengeki.com/blog/idolmaster2
http://maoh.dengeki.com/try/idolmaster2/01.html
เนื้อหา The Idolm@ster: Colorful Days บอกเล่าเรื่องราวขำขันน่ารักต่างๆของไอดอลบริษัท 765 โปรดักชั่นทุกคน
จึงทำให้ลักษณะลายเส้นของตัวละครเรื่องนี้ออกแนว SD(Super deformed) แบบน่ารัก สำหรับการดำเนินเรื่องเป็นแบบจบในตอน
เนื้อเรื่อง
กล่าวถึงบริษัทบันเทิงฝึกไอดอลเล็กๆชื่อ 765 โปรดักชั่นเริ่มมีปัญหาการดำเนินงาน
เนื่องจากไอดอลที่สังกัดบริษัท 765 โปรดักชั่นเริ่มเสื่อมความนิยมลง
เพราะมีกลุ่มไอดอลคู่แข่งเกิดขึ้นตลอดเวลาจนทำให้งานแสดงของกลุ่มไอดอล 765 โปรดักชั่นไม่เป็นที่นิยมนัก
โคโทริ โอโตนาชิ(Kotori Otonashi) พนักงานบริษัท 765 โปรดักชั่นขอร้องให้ไอดอลทุกคนไปสวนสนุกแห่งหนึ่งที่กลุ่มริวโกว โคมาจิ(Ryuuguu Komachi) ทำการแสดงในวันนี้
เมื่อทุกคนไปถึงสวนสนุกพบว่าที่นี่เป็นสวนสนุกออกแนวผีสิง... มันผีสิงทั้งรูปแบบสวนสนุกและจำนวนคนที่อยู่ในสวนสนุก!
เนื่องจากไม่มีผู้ชมเข้ามาดูการแสดงของกลุ่มริวโกว โคมาจิแม้แต่คนเดียวจนทำให้ริทสึโกะ อาคิซึกิ(Ritsuko Akizuki) คิดว่านี่เป็นฝันร้ายชัดๆและคงต้องยกเลิกการแสดงชั่วคราว...
แต่มาโคโตะ คิคุจิ(Makoto Kikuchi) บอกกับเธอว่า พวกเรามาที่นี่เพื่อที่จะเรียกลูกค้าเข้าสวนสนุกแห่งนี้และมาช่วยเรียกคนให้เข้ามาดูกลุ่มริวโกว โคมาจิ ทำการแสดงนะ!!
และนี่คือจุดเริ่มต้นของเรื่องราวรั่วๆของเหล่าไอดอล...
Dengeki Daioh 2011 April
Name : The Idolm@ster 2: Nemurihime
Illustrator : 茜 虎徹 (Akane Kotetsu)
Outstanding Work :
- Tsubame Syndrome (2004) จำนวน 8 เล่มจบ
- Vandread (2001-2002)
Website : http://www.mangaupdates.com/authors.html?id=877
http://ameblo.jp/project-imas/entry-10813221810.html
เนื้อเรื่อง
แม้ว่าบริษัท 765 โปรดักชั่นเป็นเพียงบริษัทฝึกไอดอลเล็กๆ แต่กลับมีไอดอลที่ถือว่าเป็นเพชรเม็ดงามของวงการที่รอให้คุณโปรดิวเซอร์(Producer)เจียระไน
ไอดอลคนนั้นมีนามว่า จิฮายะ คิซารากิ(Chihaya Kisaragi)
จิฮายะเดินทางไปแข่งขันในงาน Festival แห่งหนึ่ง ซึ่งผลปรากฏว่าเธอทำผลงานไม่ดีนัก
คุณโปรดิวเซอร์เดินมาหาเธอพร้อมบอกว่าเธอตั้งใจในการแข่งหรือเปล่าเนี่ย?
ต่อมาพวกเขากลับมาที่บริษัท ทั้งคู่กำลังถกเถียงเรื่องนี้กันอย่างรุนแรง
จิฮายะบอกกับโปรดิวเซอร์ว่าฉันไม่ได้เก่งเรื่องเต้นนะ ฉันถนัดร้องเพลงต่างหากล่ะ!
คุณโปรดิวเซอร์เข้าใจที่คนเราไม่ได้เก่งทุกอย่าง แต่ตอนนี้เธอมีชื่อเสียงนะ และเธอแข่งขันแพ้ไอดอลที่ไม่ค่อยมีชื่อเสียงซึ่งมันเป็นสิ่งที่รับได้ยากอยู่นะ!!
ทั้งคู่ถกเถียงกันอยู่นานจนจิฮายะตัดสินใจวิ่งหนีไปสงบจิตสงบใจที่สวนสาธารณะใกล้ๆบริษัท...
เวลาผ่านไปเนิ่นนาน คุณโปรดิวเซอร์วิ่งหอบมาตามจิฮายะและบอกว่า
ผมเสียเวลาหาเธอตั้งนาน... กลับไปที่บริษัทกันเถอะ... และเธอต้องรีบไปเปลี่ยนชุด Luxury เพื่อไปออกทีวีนะ...
บัดนี้พวกเขาอยู่บนรถแท็กซี่ตรงทางด่วนสายหนึ่งที่มุ่งหน้าไปสถานีโทรทัศน์ แต่การจราจรติดขัดมากจนรถของพวกเขาไม่สามารถขยับเขยื้อนได้
จิฮายะคิดว่าถ้าเธออยู่บนรถตอนนี้คงไปไม่ทันเวลาแน่ เธอจึงตัดสินใจลงจากแท็กซี่เพื่อวิ่งไปที่สถานีโทรทัศน์!
ตอนนี้เธอกำลังวิ่งและครุ่นคิดเรื่องงานตลอดทางจนกระทั่งเท้าของเธอบิดและเธอกำลังจะล้มลงบนพื้นถนน!!
โชคดีที่คุณโปรดิวเซอร์คว้าแขนของเธอเอาไว้ทัน! และอุ้มเธอวิ่งไปพร้อมกับเขาตลอดทาง!!
คุณโปรดิวเซอร์บอกกับจิฮายะว่า เธอนี่บ้าระห่ำดีแหะ... จนสุดท้ายพวกเขาไปถึงที่สถานีโทรทัศน์ทันเวลาและจิฮายะทำงานสำเร็จลุล่วง
เหตุการณ์ดังกล่าวนี้ที่ทำให้ทั้งคู่เข้าอกเข้าใจซึ่งกันและกัน...และนี่คือจุดเริ่มต้นของความผูกพันระหว่างไอดอลชื่อดังและโปรดิวเซอร์ที่เคร่งขรึม
จบตอนที่ 1
Dengeki G`s Magazine 2011 April
Name : The The Idolm@ster 2: The World is all one!!
Illustrator : 祐佑 (Yuuyuu)
Website : http://yuupokei.com/
เนื้อเรื่อง
พวกเธอคือกลุ่ม Trio ที่โด่งดังจากการขับร้องเพลงชื่อ The World is all one!! มีสมาชิกในกลุ่ม 3 คนได้แก่
ยูกิโฮะ ฮาจิวาระ(Yukiho Hagiwara) ฮิบิกิ กานาฮะ(Hibiki Ganaha) และฮารุกะ อามามิ(Haruka Amami) เป็นหัวหน้ากลุ่ม
ตอนนี้พวกเธอกำลังรอคนมาสมัครทำงานเป็นโปรดิวเซอร์(Producer) เพื่อที่จะมาร่วมงานกับพวกเธอ
เด็กหนุ่มหน้าตาธรรมดาคนหนึ่งกำลังถือใบประกาศรับสมัครงานอยู่ที่หน้าบริษัท 765 โปรดักชั่น
ทันใดนั้นฮารุกะกำลังเดินออกจากบริษัทและสะดุดหกล้มใส่เด็กหนุ่มคนนั้นจนพวกเขาล้มลงและบาดเจ็บเล็กน้อย
ฮารุกะขอโทษในสิ่งที่เกิดขึ้น ส่วนเด็กหนุ่มรู้สึกปวดศรีษะจากการกระแทกและบอกกับพวกเธอว่า
พวกเธอเดินออกมาจากบริษัทที่นั่น แสดงว่าพวกเธอทำงานที่นั่นสินะ... ทางฮิบิกิจึงแนะนำตัวเองและคนอื่นๆ พร้อมกับเชิญเด็กหนุ่มเข้ามาในบริษัท...
ยูกิโฮะอาสาไปชงน้ำชามาต้อนรับ ส่วนฮารุกะและฮิบิกิเข้ามาดึงเสื้อเด็กหนุ่มเพื่อเอาเสื้อของเขาไปทำความสะอาดเป็นการไถ่โทษ
แต่เด็กหนุ่มตอบว่าไม่ต้องก็ได้... ทันใดนั้นทั้งคู่สามารถถอดเสื้อของเขาเป็นผลสำเร็จ!
ทันใดนั้นเด็กหนุ่มนั่งทรุดลงบนเก้าอี้และรู้สึกหดหู่จนต้องเอามือปิดหน้าตนเองเพราะเขารู้สึกอับอายมาก
ฮารุกะและฮิบิกิเห็นดังนั้นจึงรู้สึกละอายในการกระทำของพวกเธอที่ไม่สมควรทำเช่นนี้ พวกเธอจึงบอกกับเขาว่า
ถ...ถ้าพวกเราทำความสะอาดเสื้อเสร็จ ร...เราจะรีบมาคืนเสื้อทันทีค่ะ... เมื่อฮารุกะพูดจบ พวกเธอรีบขึ้นไปชั้นดาดฟ้าเพื่อทำความสะอาดเสื้อทันที
กาลเวลาผ่านไปไม่นานนัก เด็กหนุ่มพึ่งนึกขึ้นมาได้ว่าถ้ามีเด็กสาวเดินเข้ามาเห็นสารรูปตนเองแบบนี้
เธอคงคิดว่าผมเป็นคนโรคจิตแน่ๆและสุดท้าย... ผมก็คงโดนหมาต๋าลากเข้าคุก!!
เด็กหนุ่มคิดว่าเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องเล่นๆแล้ว! เขาจึงรีบเปิดประตูออกไปที่ดาดฟ้าเพื่อเอาเสื้อคืนมา
แต่เขาเปิดประตูไปเจอยูกิโฮะที่กำลังตกใจสุดขีด!!
เขาจะโดนหมาต๋าลากเข้าคุกหรือไม่? โปรดติดตาม The Idolm@ster 2: The World is all one!! ในนิตยสาร Dengeki Gs Magazine
ผู้เขียนขอจบลงแค่นี้ครับ
ขอบคุณที่รับชมครับ,
สวัสดีครับ
--------------------------------------------------------------------------------
Reference
--------------------------------------------------------------------------------
[1] http://www.bandainamcogames.co.jp/english/history/index.php
[2] Idolm@ster : Precious Album. Tokyo: Enter Brain, 11-04-2007. Page 126 [ISBN : 9784757735330]
[3] Idolm@ster : Precious Album. Tokyo: Enter Brain, 11-04-2007. Page 007 [ISBN : 9784757735330]
[4] http://www.idolmaster.jp/imas/arcade/news.html
[5] http://www.idolmaster.jp/imas/arcade/idolmaster_offline.pdf
[6] http://www.vgchartz.com/game.php?id=4545
[7] http://vgsales.wikia.com/wiki/Famitsu_Top_50_Xbox_360_games
[8] http://www.vgchartz.com/game.php?id=16977
[9] http://www.vgchartz.com/game.php?id=32391
[10] http://www.vgchartz.com/game.php?id=34833
[11] http://gamrreview.vgchartz.com/sales/46000/the-idolmaster-2/
[12] http://www.famitsu.com/game/rank/top30/1222562_1134.html
[13] http://asia.gamespot.com/news/6205416.html
[14] http://ameblo.jp/ruandsota/entry-10214923095.html
[15] http://ameblo.jp/ruandsota/entry-10350625533.html
[16] The idolm@ster : SP ~Producer Guide~. Tokyo: Enterbrain, 28-03-2009. Page 188-197 [ISBN : 9784757748194]
[17] Takuya Fujima. アイドルマスターブレイク! 2 (The Idolm@ster Break! 2). Ichijinsha. October 2009 Page 164 [ISBN : 9784063648027]
[18] http://pornoak.exteen.com/20100703/idol-master-2-confirm-for-xbox-360
[19] http://ameblo.jp/project-imas/entry-10580588868.html
[20] ゲーマガ(Gemaga). The Idolm@ster : Master Book. Tokyo: SOFTBANK Creative, 22-03-2008. Page 014 [ISBN : 9784797346855]
--------------------------------------------------------------------------------
Bibliography
--------------------------------------------------------------------------------
http://forum.project-imas.com/
http://www44.atwiki.jp/idolmasterim2
http://www.bandainamcogames.co.jp/cs/list/idolmaster/
KIRBYSIMs Gaming Channel at Youtube.com
ゲーマガ(Gemaga). 2011年5月(issue May 2011). SOFTBANK Creative. Page 22-29
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ