ผมใช้Hayabusaอยู่ แต่อยากออกรถแนวDual purpose อีกคันไว้ขี่เที่ยว ตจว หรือ ตปท ก็เลยลองเข้าเว็บ ergo cycle ดูรูปเทียบกับรูปร่างผม173ซม เพื่อการตัดสินใจ
1. BMW R1200GS 2013 โครตแห่งรถ Dual Purpose ยอดนิยม ราคา1ล้านเศษ ซื้อง่าย ขายคล่อง เทคโนโลยีที่ไว้ใจได้ ขี่แล้วนุ่มชวนหลับเพราะมันสบายสุดๆ
2. KTM 1190R 2013 โครตแห่งรถ Adventure ที่ชนะดากก้าทุกปี ราคา1.2ล้าน ท่านเนวินก็ขี่ประจำ และจองรุ่นนี้เป็นคันแรกของไทย อารมณ์เหมือนขี่กิ๊ก ท่านว่ามา
3. Honda CB500X ราคา2แสน เครื่องยนต์หัวฉีด470cc ขนาดกลาง ทรงรถเล็กกว่า โครตรถทั้ง2ข้างต้น ก็เลยน่าจะขี่ง่าย สำหรับคนเพิ่งเริ่ม และราคาถูกกว่าเกือบล้าน คนที่อยากเอาเงินไปทำอย่างอื่นไม่ได้มีเหลือ ผมว่าคันนี้น่าสนครับ เทคโนโลยีพื้นๆ เสียที่ไหนช่างก็ซ่อมได้ อีกอย่าง Honda เครื่องยนต์ไว้ใจได้ครับ
ลองตัดสินใจกันดูครับ ผมคิดว่าคงสอย500X มาก่อนหละ เสียดายเงินอีกเกือบล้าน อาจจะขี่ไปสักปี แล้วค่อยหาเงินไปเล่นโครตรถทั้ง2ข้างบนอีกทีครับ
รูปรถแนวDual Purpose เปรียบเทียบระหว่าง BMW KTM และ CB500X เพื่อการตัดสินใจ
1. BMW R1200GS 2013 โครตแห่งรถ Dual Purpose ยอดนิยม ราคา1ล้านเศษ ซื้อง่าย ขายคล่อง เทคโนโลยีที่ไว้ใจได้ ขี่แล้วนุ่มชวนหลับเพราะมันสบายสุดๆ
2. KTM 1190R 2013 โครตแห่งรถ Adventure ที่ชนะดากก้าทุกปี ราคา1.2ล้าน ท่านเนวินก็ขี่ประจำ และจองรุ่นนี้เป็นคันแรกของไทย อารมณ์เหมือนขี่กิ๊ก ท่านว่ามา
3. Honda CB500X ราคา2แสน เครื่องยนต์หัวฉีด470cc ขนาดกลาง ทรงรถเล็กกว่า โครตรถทั้ง2ข้างต้น ก็เลยน่าจะขี่ง่าย สำหรับคนเพิ่งเริ่ม และราคาถูกกว่าเกือบล้าน คนที่อยากเอาเงินไปทำอย่างอื่นไม่ได้มีเหลือ ผมว่าคันนี้น่าสนครับ เทคโนโลยีพื้นๆ เสียที่ไหนช่างก็ซ่อมได้ อีกอย่าง Honda เครื่องยนต์ไว้ใจได้ครับ
ลองตัดสินใจกันดูครับ ผมคิดว่าคงสอย500X มาก่อนหละ เสียดายเงินอีกเกือบล้าน อาจจะขี่ไปสักปี แล้วค่อยหาเงินไปเล่นโครตรถทั้ง2ข้างบนอีกทีครับ