เมื่อ 5 วันก่อน เราใช้บัตร ATMแบงค์สีม่วง กดเงินจากตู้แบงค์สีม่วง เงินออกมา แต่เครื่องไม่คืนบัตร และนี่"ไม่ใช่ครั้งแรก"นะคะ
ขอเกริ่นก่อนว่า เราเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง โดยบัตรนักศึกษาที่ใช้ เป็นบัตร ATM ของแบงค์สีม่วงด้วย เพราะฉะนั้นบัตรใบนั้นจึงเป็นทั้ง "บัตร ATM" และ "บัตรนักศึกษา" บัตรใบนั้นจึงถือเป็นบัตรสำคัญทางราชการอีกหนึ่่งใบของเราค่ะ
"ครั้งแรก"ที่เจอเหตุการณ์แบบนี้ คือ เรื่องมันมีอยู่ว่า เมื่อตอนกลางเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เราจะซื้อ Macbook ซึ่งในมหาวิทยาลัยเรามีร้าน U-store ที่ให้สิทธิ์นักศึกษาในมหาวิทยาลัยนี้ซื้อ Macbook ในราคาิพิเศษ โดยลดราคา 4000 บาท
พอพ่อโอนตังค์มาให้ เราก็ไปกด ATM ที่คณะ ซึ่งจำนวนเงินที่เราจะกดคือ 36500 บาท แต่ตู้ ATM มันกดได้ครั้งละ 20000 บาท
เราก็กดเงินครั้งแรก จัดแจงเสียบบัตรเข้าตู้ กดรหัส ถอนเงินเรียบร้อย เงินออกมา 20000 ครบถ้วน แต่สิ่งที่ไม่ออกมาคือ "บัตร ATM"
เข้าใจอารมณ์เราตอนนั้นไหมคะ มีเงินในมือ 20000 บาท เงินก็ไม่ครบ จะเอาไปซื้อโน้ตบุ๊คก็ไม่ได้ จะเก็บเงิน 20000 ไว้ที่ตัวก็กลัวหาย ดีที่ได้สติ รีบวิ่งไปห้องคอม เข้าเว็บ www.สีม่วงeasy.com โอนเงินเข้าบัญชีเพื่อน เพราะฉะนั้น...โอเค เงินไม่หายไปไหน สุดท้ายเราก็มีเงินในมือครบ 36500 บาท
หลังจากนั้นเราก็ไป U-store ค่ะ แต่ปรากฎว่า ไม่สามารถซื้อโน้ตบุ๊คได้ เพราะหลักฐานที่ใช้เพื่อยืนยันการใช้สิทธินักศึกษาคือ บัตรประชาชนกับบัตรนักศึกษา "ตัวจริงเท่านั้น" ซึ่งบัตรนักศึกษาเราก็เพิ่งโดนตู้ดูดไปตะกี้นี่เอง T^T
โอเค งั้นไปติดต่อธนาคารเรื่องบัตรที่โดนเครื่องดูด ปรากฎว่า "ต้องรอพนักงานไปไขตู้ 2 อาทิตย์"
โดยพนักงานอธิบายว่า แต่ละตู้มันมีกำหนดการของมันอยู่ว่าจะเปิดตู้ตอนไหน แต่คือทุกตู้จะไข 2 อาทิตย์ครั้ง (เช่น เดือนนี้ไขวันที่ 1 กับ 16)
เพราะฉะนั้นถ้าเราโชคดี เขาอาจจะมาไขตู้พรุ่งนี้ก็ได้ ถูกไหม? แต่มากสุดคือเรารอไม่เกิน 2 อาทิตย์แน่ๆ
เราเลยบอกพนักงานว่า "พี่ช่วยโทรมาบอกหนูได้มั้ยคะ ถ้าเกิดเขามาไขตู้แล้ว หนูจะได้มาเอาบัตรนักศึกษาคืน เพราะหนูจำเป็นต้องใช้จริงๆค่ะ"
พนักงานก็พูดกลับมาว่า "เราไม่มีนโยบายโทรหาลูกค้าในเรื่องนี้ค่ะ" (พนักงานก็พูดจาดีนะคะ)
โอ๊ยยยย ณ จุดนั้นเซ็งมาก........(คิดในใจ) คือชั้นจะต้องรออย่างไม่มีจุดหมายใช่ไหม ชั้นต้องมาถามธนาคารอยู่บ่ิอยๆใช่ไหมว่าบัตรนักศึกษาชั้นกลับมาละยัง มันเป็นความผิดของชั้นมั้ย? เปล่าเลย ทำไมแค่โทรมาบอกแค่นี้ไม่ไ้ด้เลยเหรอ ถ้ากลัวเปลืองเงินอีเมล์มาก็ได้นะ ไม่ว่าเลย
ทั้งงอนและนอยด์แบงค์สีม่วงมากกก
จนเมื่อ 5 วันที่แล้ว โดนตู้ดูด ATM อีกรอบ....ตัวเราก็รออีก 2 อาทิตย์ต่อไป
ปล.ทั้งหมดทั้งมวลที่พูดมา เพื่ออยากจะให้แบงค์สีม่วงมีวิธีการหรือนโยบายแก้ปัญหาเรื่องนี้ค่ะ เพราะมันทำให้ลูกค้าหลายคนไม่สะดวก
ใครเบื่อบ้าง ตู้ ATM ไม่คืนบัตร ความผิดของลูกค้า? กับความรับผิดชอบของธนาคาร
ขอเกริ่นก่อนว่า เราเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง โดยบัตรนักศึกษาที่ใช้ เป็นบัตร ATM ของแบงค์สีม่วงด้วย เพราะฉะนั้นบัตรใบนั้นจึงเป็นทั้ง "บัตร ATM" และ "บัตรนักศึกษา" บัตรใบนั้นจึงถือเป็นบัตรสำคัญทางราชการอีกหนึ่่งใบของเราค่ะ
"ครั้งแรก"ที่เจอเหตุการณ์แบบนี้ คือ เรื่องมันมีอยู่ว่า เมื่อตอนกลางเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เราจะซื้อ Macbook ซึ่งในมหาวิทยาลัยเรามีร้าน U-store ที่ให้สิทธิ์นักศึกษาในมหาวิทยาลัยนี้ซื้อ Macbook ในราคาิพิเศษ โดยลดราคา 4000 บาท
พอพ่อโอนตังค์มาให้ เราก็ไปกด ATM ที่คณะ ซึ่งจำนวนเงินที่เราจะกดคือ 36500 บาท แต่ตู้ ATM มันกดได้ครั้งละ 20000 บาท
เราก็กดเงินครั้งแรก จัดแจงเสียบบัตรเข้าตู้ กดรหัส ถอนเงินเรียบร้อย เงินออกมา 20000 ครบถ้วน แต่สิ่งที่ไม่ออกมาคือ "บัตร ATM"
เข้าใจอารมณ์เราตอนนั้นไหมคะ มีเงินในมือ 20000 บาท เงินก็ไม่ครบ จะเอาไปซื้อโน้ตบุ๊คก็ไม่ได้ จะเก็บเงิน 20000 ไว้ที่ตัวก็กลัวหาย ดีที่ได้สติ รีบวิ่งไปห้องคอม เข้าเว็บ www.สีม่วงeasy.com โอนเงินเข้าบัญชีเพื่อน เพราะฉะนั้น...โอเค เงินไม่หายไปไหน สุดท้ายเราก็มีเงินในมือครบ 36500 บาท
หลังจากนั้นเราก็ไป U-store ค่ะ แต่ปรากฎว่า ไม่สามารถซื้อโน้ตบุ๊คได้ เพราะหลักฐานที่ใช้เพื่อยืนยันการใช้สิทธินักศึกษาคือ บัตรประชาชนกับบัตรนักศึกษา "ตัวจริงเท่านั้น" ซึ่งบัตรนักศึกษาเราก็เพิ่งโดนตู้ดูดไปตะกี้นี่เอง T^T
โอเค งั้นไปติดต่อธนาคารเรื่องบัตรที่โดนเครื่องดูด ปรากฎว่า "ต้องรอพนักงานไปไขตู้ 2 อาทิตย์"
โดยพนักงานอธิบายว่า แต่ละตู้มันมีกำหนดการของมันอยู่ว่าจะเปิดตู้ตอนไหน แต่คือทุกตู้จะไข 2 อาทิตย์ครั้ง (เช่น เดือนนี้ไขวันที่ 1 กับ 16)
เพราะฉะนั้นถ้าเราโชคดี เขาอาจจะมาไขตู้พรุ่งนี้ก็ได้ ถูกไหม? แต่มากสุดคือเรารอไม่เกิน 2 อาทิตย์แน่ๆ
เราเลยบอกพนักงานว่า "พี่ช่วยโทรมาบอกหนูได้มั้ยคะ ถ้าเกิดเขามาไขตู้แล้ว หนูจะได้มาเอาบัตรนักศึกษาคืน เพราะหนูจำเป็นต้องใช้จริงๆค่ะ"
พนักงานก็พูดกลับมาว่า "เราไม่มีนโยบายโทรหาลูกค้าในเรื่องนี้ค่ะ" (พนักงานก็พูดจาดีนะคะ)
โอ๊ยยยย ณ จุดนั้นเซ็งมาก........(คิดในใจ) คือชั้นจะต้องรออย่างไม่มีจุดหมายใช่ไหม ชั้นต้องมาถามธนาคารอยู่บ่ิอยๆใช่ไหมว่าบัตรนักศึกษาชั้นกลับมาละยัง มันเป็นความผิดของชั้นมั้ย? เปล่าเลย ทำไมแค่โทรมาบอกแค่นี้ไม่ไ้ด้เลยเหรอ ถ้ากลัวเปลืองเงินอีเมล์มาก็ได้นะ ไม่ว่าเลย
ทั้งงอนและนอยด์แบงค์สีม่วงมากกก
จนเมื่อ 5 วันที่แล้ว โดนตู้ดูด ATM อีกรอบ....ตัวเราก็รออีก 2 อาทิตย์ต่อไป
ปล.ทั้งหมดทั้งมวลที่พูดมา เพื่ออยากจะให้แบงค์สีม่วงมีวิธีการหรือนโยบายแก้ปัญหาเรื่องนี้ค่ะ เพราะมันทำให้ลูกค้าหลายคนไม่สะดวก