คือซื้อกระทะของDream Chef มาตลอดเลยนะคะ
ครั้งนี้ซื้อก็กระทะหินอ่อนของ Dream Chef มาอีกคะ ที่เดอะมอลล์บางแค
ปกติที่ซื้อก็จะมีประกันนะคะ
แต่ครั้งนี้พอ
ใช้ไปได้สักพัก ไม่กี่เดือนพบว่ากระทะเป็นรอย
จึงส่งซ่อมที่เดอะมอลล์บางแค เดอะมออล์บางแคบอกว่า
ได้ เดี๋ยวทางบริษัทจะเปลี่ยนใบใหม่ให้ ทางเดอะมอลล์ก็รับกระทะไป
พอทางเดอะมอลล์บางแคทำเรื่องส่งของไปที่บริษัทของ Dream Chef
หรือบริษัท อัลฟ่า วัน เทรดดิ้ง
ปรากฎว่าทางบริษัทบอกว่าไม่มีประกัน แล้วกล่าวหาว่าเป็นความผิดของลูกค้าที่นำไปแช่น้ำมัน (คือ รอยเนี่ย อยู่ข้างนอกกระทะนะคะ มันจะไปโดนน้ำมันได้อย่างไร เขาก็บอกว่าตรวจแล้วว่าเป็นความผิดของลูกค้า)
แล้วก็ทางบริษัทก็สอบถามมาว่า พนักงานขายเนี่ย ไม่ได้บอกมาหรอ ว่าไม่มีประกัน เราก็บอกว่าไม่ได้บอก
เสร็จแล้ว ทางบริษัทก็ได้โทรไปสอบถามกับพนักงานขาย แล้วก็เงียบหายไป
เราต้องโทรกลับไปใหม่ ได้คำตอบว่า พนักงานขายบอกว่า'ลืมบอก'
ทั้งๆที่พนักงานขายบอกกับเราด้วยว่า จะเปลี่ยนกระทะให้ใหม่ด้วยซ้ำ
คือตอนนี้แอบหงุดหงิดอะคะ คือจริงๆทะเลาะกันแรงมากเลยคะ
เพราะตอนขายก็บอกอีกอย่าง ตอนเอาไปซ่อมก็บอกอีกอย่าง
เราอยากคุยกับหัวหน้าเขา เพราะเรารู้สึกว่าความผิดไม่ได้อยู่ที่เรา
เขาก็แบบหัวหน้าไม่อยู่ เราก็เลยถามว่าแล้วจะอยู่เมื่อไหร่ จะกลับเมื่อไหร่จะได้ติดต่อไป
เขา: ถ้าคุยหัวหน้าจะคุยเรื่องอะไร ยังไงเรื่องก็ต้องผ่านเขา
เรา: ก็หัวหน้ามีอำนาจการตัดสินใจมากกว่า เลยอยากคุยกับหัวหน้า
เขา: การพูดคุณนะ เหมือนเด็กๆ แล้วก็หัวเราะใหญ่เลย ชนิดที่แบบว่าหัวเราะไม่หยุด แบบ '555555555' หัวเราะแบบยาว
เราเลยบอกกลับไป หัวเราะแบบนี้ปัญญาอ่อนหรือเปล่าไม่ได้มีอะไรน่าขำเลย
เขาก็สวนกลับมาว่า ถามตัวคุณเองเถอะคะ คำถามเดียวกันกับที่คุณถามมาเลย
เราก็เลยถามถึงหัวหน้าอีก เพราะ เรารู้สึกว่าเราไม่ผิด ตอนขายบอกซ่อมได้ พอจะซ่อมบอกไม่ได้ ต้องส่งไปถึงเกาหลี
เขาก็ถามว่า:จะคุยเรื่องอะไร
เรา: จะคุยเรื่องกระทะ
เขา: ก็บอกแล้วว่าทำอะไรไม่ได้
แต่ตามความรู้สึกเรา เรารู้สึกเหมือนว่าไม่แฟร์อะคะ คือ ตอนขายพูดแบบนี้ เราก็อยากคุยกับหัวหน้าให้รู้เรื่อง
เรา: ก็จะขอลองคุยดูก่อน
เขาก็ย้ำมาอีกว่า แล้วจะคุยเรื่องอะไรละ ถ้าจะคุย เพราะเรื่องกระทะทำอะไรไม่ได้แล้ว จะคุยอะไรอีก
เราก็เลยบอกว่า จะคุยเรื่องคุณด้วย คุณนะ ชื่อนามสกุลอะไร
เขาก็บอกว่า งั้นเขาก็ไม่บอก
เราก็เลยบอกไปว่า อ้าว ปกติถามชื่อพนักงานก็ต้องบอก ที่ไหนๆก็บอกกันทั้งนั้น
เขาก็พูดชื่อเขามาแบบเร็วมากกกกก แบบเร็วมากๆ
เราก็ถามว่าอะไรนะ
เขาก็บอกว่า ก็บอกไปแล้วไง คุณจะเอาชื่อบิดามารดาด้วยเลยไหม
เราก็เลยบอกว่า ก็ถ้าจะบอก ก็จะเอา บริษัทไม่มีความรับผิดชอบแบบนี้ฟ้องสคบ ได้ไหม
เขาก็บอกว่า ฟ้องสคบ.ไปก็ทำอะไรไม่ได้ ทางเราไม่สนใจหรอก แล้วก็คุณนะ ชักเรื่องเยอะเกินไปแล้วนะ (เขาตัดสายไปเลย)
เราก็กวนเขาเหมือนกันคะ มาเล่าให้ฟังคะ หงุดหงิด -.-
คือกระทะมันราคาเกือบ4พัน ไม่ใช่อะไรหรอก
โชว์รอยกระทะให้ดูด้วยคะ
ซื้อกระทะหินอ่อน ของ Dream Chef มา ปกติมีประกัน มาคราวนี้ไม่มีประกัน แล้วโทษหาว่าลูกค้าเอาไปแช่น้ำมัน
ครั้งนี้ซื้อก็กระทะหินอ่อนของ Dream Chef มาอีกคะ ที่เดอะมอลล์บางแค
ปกติที่ซื้อก็จะมีประกันนะคะ
แต่ครั้งนี้พอ
ใช้ไปได้สักพัก ไม่กี่เดือนพบว่ากระทะเป็นรอย
จึงส่งซ่อมที่เดอะมอลล์บางแค เดอะมออล์บางแคบอกว่า
ได้ เดี๋ยวทางบริษัทจะเปลี่ยนใบใหม่ให้ ทางเดอะมอลล์ก็รับกระทะไป
พอทางเดอะมอลล์บางแคทำเรื่องส่งของไปที่บริษัทของ Dream Chef
หรือบริษัท อัลฟ่า วัน เทรดดิ้ง
ปรากฎว่าทางบริษัทบอกว่าไม่มีประกัน แล้วกล่าวหาว่าเป็นความผิดของลูกค้าที่นำไปแช่น้ำมัน (คือ รอยเนี่ย อยู่ข้างนอกกระทะนะคะ มันจะไปโดนน้ำมันได้อย่างไร เขาก็บอกว่าตรวจแล้วว่าเป็นความผิดของลูกค้า)
แล้วก็ทางบริษัทก็สอบถามมาว่า พนักงานขายเนี่ย ไม่ได้บอกมาหรอ ว่าไม่มีประกัน เราก็บอกว่าไม่ได้บอก
เสร็จแล้ว ทางบริษัทก็ได้โทรไปสอบถามกับพนักงานขาย แล้วก็เงียบหายไป
เราต้องโทรกลับไปใหม่ ได้คำตอบว่า พนักงานขายบอกว่า'ลืมบอก'
ทั้งๆที่พนักงานขายบอกกับเราด้วยว่า จะเปลี่ยนกระทะให้ใหม่ด้วยซ้ำ
คือตอนนี้แอบหงุดหงิดอะคะ คือจริงๆทะเลาะกันแรงมากเลยคะ
เพราะตอนขายก็บอกอีกอย่าง ตอนเอาไปซ่อมก็บอกอีกอย่าง
เราอยากคุยกับหัวหน้าเขา เพราะเรารู้สึกว่าความผิดไม่ได้อยู่ที่เรา
เขาก็แบบหัวหน้าไม่อยู่ เราก็เลยถามว่าแล้วจะอยู่เมื่อไหร่ จะกลับเมื่อไหร่จะได้ติดต่อไป
เขา: ถ้าคุยหัวหน้าจะคุยเรื่องอะไร ยังไงเรื่องก็ต้องผ่านเขา
เรา: ก็หัวหน้ามีอำนาจการตัดสินใจมากกว่า เลยอยากคุยกับหัวหน้า
เขา: การพูดคุณนะ เหมือนเด็กๆ แล้วก็หัวเราะใหญ่เลย ชนิดที่แบบว่าหัวเราะไม่หยุด แบบ '555555555' หัวเราะแบบยาว
เราเลยบอกกลับไป หัวเราะแบบนี้ปัญญาอ่อนหรือเปล่าไม่ได้มีอะไรน่าขำเลย
เขาก็สวนกลับมาว่า ถามตัวคุณเองเถอะคะ คำถามเดียวกันกับที่คุณถามมาเลย
เราก็เลยถามถึงหัวหน้าอีก เพราะ เรารู้สึกว่าเราไม่ผิด ตอนขายบอกซ่อมได้ พอจะซ่อมบอกไม่ได้ ต้องส่งไปถึงเกาหลี
เขาก็ถามว่า:จะคุยเรื่องอะไร
เรา: จะคุยเรื่องกระทะ
เขา: ก็บอกแล้วว่าทำอะไรไม่ได้
แต่ตามความรู้สึกเรา เรารู้สึกเหมือนว่าไม่แฟร์อะคะ คือ ตอนขายพูดแบบนี้ เราก็อยากคุยกับหัวหน้าให้รู้เรื่อง
เรา: ก็จะขอลองคุยดูก่อน
เขาก็ย้ำมาอีกว่า แล้วจะคุยเรื่องอะไรละ ถ้าจะคุย เพราะเรื่องกระทะทำอะไรไม่ได้แล้ว จะคุยอะไรอีก
เราก็เลยบอกว่า จะคุยเรื่องคุณด้วย คุณนะ ชื่อนามสกุลอะไร
เขาก็บอกว่า งั้นเขาก็ไม่บอก
เราก็เลยบอกไปว่า อ้าว ปกติถามชื่อพนักงานก็ต้องบอก ที่ไหนๆก็บอกกันทั้งนั้น
เขาก็พูดชื่อเขามาแบบเร็วมากกกกก แบบเร็วมากๆ
เราก็ถามว่าอะไรนะ
เขาก็บอกว่า ก็บอกไปแล้วไง คุณจะเอาชื่อบิดามารดาด้วยเลยไหม
เราก็เลยบอกว่า ก็ถ้าจะบอก ก็จะเอา บริษัทไม่มีความรับผิดชอบแบบนี้ฟ้องสคบ ได้ไหม
เขาก็บอกว่า ฟ้องสคบ.ไปก็ทำอะไรไม่ได้ ทางเราไม่สนใจหรอก แล้วก็คุณนะ ชักเรื่องเยอะเกินไปแล้วนะ (เขาตัดสายไปเลย)
เราก็กวนเขาเหมือนกันคะ มาเล่าให้ฟังคะ หงุดหงิด -.-
คือกระทะมันราคาเกือบ4พัน ไม่ใช่อะไรหรอก
โชว์รอยกระทะให้ดูด้วยคะ