การปรับสกรูเดินเบา ( mix screw ) มีผลต่อการจ่ายน้ำมันอย่างไร
ทั้งรถ 1สูบ เเละ พวก 4 สูบ ตามปกติเท่าที่ผมทราบรถ 4 จังหวะ โดยทั่วๆไป
จะคลายออกมาประมาณ 2-2.5 รอบ ตัวอย่าง cb400sf 2.5 รอบ
sonic 2+3/8 รอบ , เเต่สมมุติว่าหากเราคลายมันออกในระดับนึง (ต่างจาก standard นิดเดียว ประมาณ 1/8 - 1/4 รอบ ) จะมีผลอย่างไรบ้าง
เเล้วหน้าที่ของมัน จะทำงานในรอบใดบ้าง รอบสูงๆๆ เช่น 7-8 พัน มันยังจ่ายน้ำมันอยู่มั้ย........เเล้วยังจะ มีผลต่อสีหัวเทียนมั้ยครับในรอบขนาดนี้...
ถ้าพวก 4 สูบ เก่าๆ ไม่ทราบจะจูนอย่างไร จะปรับเป็นเเสตนดาร์ดทุกสูบ ไว้ก่อนจะเป็นอย่างไรบ้างครับ ที่เคยได้ยินได้ฟังเขาบอกมา (เขาไหนจ๊ะ) *-*
รถเก่าๆ จะปรับ ไม่เท่ากัน ....... เเต่ พอปรับเเล้ว มันก็เดินนิ่งดี เร่งดี เเต่สีหัวเทียน ไม่เท่ากัน มันมีผลอะไรมั้ยครับผม.....
การปรับสกรูเดินเบา ( mix screw ) มีผลต่อการจ่ายน้ำมันอย่างไร
ทั้งรถ 1สูบ เเละ พวก 4 สูบ ตามปกติเท่าที่ผมทราบรถ 4 จังหวะ โดยทั่วๆไป
จะคลายออกมาประมาณ 2-2.5 รอบ ตัวอย่าง cb400sf 2.5 รอบ
sonic 2+3/8 รอบ , เเต่สมมุติว่าหากเราคลายมันออกในระดับนึง (ต่างจาก standard นิดเดียว ประมาณ 1/8 - 1/4 รอบ ) จะมีผลอย่างไรบ้าง
เเล้วหน้าที่ของมัน จะทำงานในรอบใดบ้าง รอบสูงๆๆ เช่น 7-8 พัน มันยังจ่ายน้ำมันอยู่มั้ย........เเล้วยังจะ มีผลต่อสีหัวเทียนมั้ยครับในรอบขนาดนี้...
ถ้าพวก 4 สูบ เก่าๆ ไม่ทราบจะจูนอย่างไร จะปรับเป็นเเสตนดาร์ดทุกสูบ ไว้ก่อนจะเป็นอย่างไรบ้างครับ ที่เคยได้ยินได้ฟังเขาบอกมา (เขาไหนจ๊ะ) *-*
รถเก่าๆ จะปรับ ไม่เท่ากัน ....... เเต่ พอปรับเเล้ว มันก็เดินนิ่งดี เร่งดี เเต่สีหัวเทียน ไม่เท่ากัน มันมีผลอะไรมั้ยครับผม.....