นางสาวไตรทิพย์ ศิวะกฤษณ์กุล ประธานเจ้าหน้าที่การเงินส่วนกลาง บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINT เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงทุนในบริษัท Over Success Enterprise Pte. Ltd. โดย MFG International Holding (Singapore) Pte. Ltd โดย MFG International Holding (Singapore) Pte. Ltd (MFGIH) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่จัดตั้งขึ้นใหม่ ถือหุ้นร้อยละ 100 โดยบริษัท Primacy Investment Limited (Primacy) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บมจ. เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป (MFG) ซึ่งบริษัทถือหุ้นอยู่ร้อยละ 99.72 โดย ซื้อจาก Holy Success Group Ltd (HSG)
สำหรับ Over Success Enterprise Pte. Ltd. ทุนจดทะเบียน 10,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ ประกอบด้วยหุ้นสามัญจำนวน 10,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 ดอลลาร์สิงคโปร์ ซ่งชำระเต็มจำนวนแล้ว ดำเนินธุรกิจลงทุนในบริษัทย่อยในประเทศจีน (บริษัทย่อยดำเนินธุรกิจร้านอาหาร Riverside & Courtyard ในประเทศจีน) โดยลงทุนซื้อหุ้นร้อยละ 49 มูลค่าการลงทุน 248,675,000 หยวน (หรือประมาณ 1.2 พันล้านบาท) และลงทุนในเงินกู้แปลงสภาพ ซึ่งให้สิทธิ MINT ในการเข้าถือหุ้นเพิ่มอีกร้อยละ 11 30 ในอีก 2 ปีข้างหน้าขึ้นอยู่กับผลการดำเนินงาน ทำให้โครงสร้างการถือหุ้น MFGIH ร้อยละ 49 และ HSG ร้อยละ 51
การลงทุน เพื่อขยายฐานธุรกิจร้านอาหารเพิ่มเติมในประเทศจีน โดยจะได้ประโยชน์จากการเป็นเจ้าของแบรนด์ที่มีศักยภาพในการเจริญเติบโตในประเทศจีน เสริมสร้างความแข็งแกร่งและขยายฐานธุรกิจของบริษัทในประเทศจีน เพื่อเพิ่มผลตอบแทนในรูปเงินปันผลและส่วนต่างกำไรในอนาคต
รู้มาว่าเป็นแบรนด์ที่ขายอาหารจีนเสฉวนค่ะ
### Mint ทุ่ม 1.2 พันล้านบาท ลงทุนธุรกิจอาหาร Riverside & Courtyard ในประเทศจีน ###
สำหรับ Over Success Enterprise Pte. Ltd. ทุนจดทะเบียน 10,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ ประกอบด้วยหุ้นสามัญจำนวน 10,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 ดอลลาร์สิงคโปร์ ซ่งชำระเต็มจำนวนแล้ว ดำเนินธุรกิจลงทุนในบริษัทย่อยในประเทศจีน (บริษัทย่อยดำเนินธุรกิจร้านอาหาร Riverside & Courtyard ในประเทศจีน) โดยลงทุนซื้อหุ้นร้อยละ 49 มูลค่าการลงทุน 248,675,000 หยวน (หรือประมาณ 1.2 พันล้านบาท) และลงทุนในเงินกู้แปลงสภาพ ซึ่งให้สิทธิ MINT ในการเข้าถือหุ้นเพิ่มอีกร้อยละ 11 30 ในอีก 2 ปีข้างหน้าขึ้นอยู่กับผลการดำเนินงาน ทำให้โครงสร้างการถือหุ้น MFGIH ร้อยละ 49 และ HSG ร้อยละ 51
การลงทุน เพื่อขยายฐานธุรกิจร้านอาหารเพิ่มเติมในประเทศจีน โดยจะได้ประโยชน์จากการเป็นเจ้าของแบรนด์ที่มีศักยภาพในการเจริญเติบโตในประเทศจีน เสริมสร้างความแข็งแกร่งและขยายฐานธุรกิจของบริษัทในประเทศจีน เพื่อเพิ่มผลตอบแทนในรูปเงินปันผลและส่วนต่างกำไรในอนาคต
รู้มาว่าเป็นแบรนด์ที่ขายอาหารจีนเสฉวนค่ะ