ไม่งั้นอาจเจอเหมือนจขกท.ค่ะ ขอเล่าย้อนอดีตยาวหน่อยนะคะ แบบว่าเก็บกดมาก 555
พอดีเปลี่ยนจาก True Online ADSL 7M เป็น Cable 10M แล้วเขาบอกให้ไปทำเรื่องยกเลิก ADSL ที่ true shop (แต่ไม่ต้องทำเรื่องสมัคร Cable ใหม่นะคะ มันสมัครอัตโนมัติ สงสัยเหมือนกันว่าทำไมยกเลิกต้องไปถึง shop แต่สมัครไม่ต้องแม้แต่จะกรอกใบสมัคร)
ไปถึง true shop รอคิวยาวมากแม้ว่าในตั๋วจะบอกว่ารอคิว 0 คนก็ตาม เพราะคิว cancel สัญญามีดูแลแค่เคาน์เตอร์เดียว แต่เคาน์เตอร์นี้จะรับแซงคิวจากเคาน์เตอร์อื่นได้เรื่อย ๆ (คือพอมีอะไรต้องทำเป็นพิเศษหน่อยจะถูกโอนมาเคาน์เตอร์นี้ไงคะ) จขกท.เห็นมีคนแซงต่อหน้าต่อตาแบบนี้ไปสองคิว รอไปครึ่งชั่วโมงเพิ่งฉลาดคิดได้ว่าไปกดคิวแบบชำระค่าบริการดีกว่า แล้วจะได้ถูกโอนมาแซงคิวตัวเองก่อนหน้าที่จะมีคนมาแซงเพิ่มอีกเป็นรายที่สามรายที่สี่ 5555 แต่ยังไม่ทันได้กด พนักงานที่เฝ้าเครื่องกดถามก่อน (คงงงเพราะเห็นเรามีบัตรคิวในมืออยู่แล้ว)ก็เลยได้รับบริการเร่งด่วนทันใจที่เคาน์เตอร์ชำระค่าบริการ (ปรากฎเคาน์เตอร์อื่นก็ทำบริการยกเลิกได้เหมือนกันแฮะ แล้วทำไมไม่ทำระบบให้เป็นคิวเดียว?)ก็ทำเรื่องยกเลิก ADSL ไป ถามพนักงานไปว่าแล้วค่าบริการเศษเดือนสุดท้ายขอจ่ายเลยได้ไหม เพราะปกติจ่ายแบบตัดบัญชี เดี๋ยว cancel แล้วมันตัดไม่ได้ พนักงานบอกว่าจ่ายเลยไม่ได้ ให้รอบิลเรียกเก็บไปที่บ้านแล้วเอาไปจ่ายที่ seven
ผ่านไปเดือนหนึ่ง ได้จ่ายค่าบริการรอบแรกของ Cable ไปแล้วที่เคาน์เตอร์ช้อป แต่ปรากฎว่าพอมาเช็คบัญชีธนาคารดู พบว่าโดนตัดยอดเงิน ADSL ไปด้วยแบบเต็มเดือน เลยโทรไปถาม customer service (ด้วยความหงุดหงิดเพราะต้องกดมากมายแล้วก็โดนตัดสายทิ้งเฉย แต่รอบสองได้คุยกับคนสำเร็จ) พนักงานบอกว่าตอนทำเรื่องยกเลิก ADSL พนักงานที่เคาน์เตอร์ ทำเรื่อง cancel ADSL จริง แต่ไม่ได้ทำเรื่องยกเลิกตัดบัญชีให้ มันเลยยังมาตัดอยู่
อึ้งสิคะ
ทำไม true ทำระบบแบบนี้?
คือถ้ามันจะมาตัดบัญชีรอบสุดท้ายเป็นเศษเนี่ยจะไม่ว่าอะไรเลย เพราะก็ make sense อยู่
แต่นี่มันไม่ใช่ นี่ตัดเต็มเดือน แสดงว่าระบบคุณอนุญาตให้คิดและเก็บค่าบริการจากลูกค้าที่ยกเลิกสัญญาไปแล้วจริง ๆ ถ้าพนักงานคุณลืมทำเรื่องยกเลิกตัดบัญชีอัตโนมัติสัก 1% ของจำนวนลูกค้ายกเลิกสัญญาทั้งหมด จะมีลูกค้าต้องเจอแบบจขกท.จำนวนเท่าไร และหลายคนถ้า transaction ของบัญชีเยอะเกินจนงง ๆ ไปก็อาจจะโดนตัดไปหลายรอบกว่าจะรู้ตัว?
วิธีการแก้ปัญหาของทรูคือให้จขกท. fax บัตรประชาชนและหน้าบุ้คไปให้แล้วถึงจะทำเรื่องคืนให้ได้ ลำบากชีวิตจขกท.อีก -_-;;
เข็ดมากค่ะกับทรู เพราะไม่สามารถเชื่อใจในระบบและพนักงานได้เลย
ตอนที่จะไปทำเรื่อง cancel ADSL ก็โทรไปถาม call center แล้วเขาบอกว่าทำที่ central world ได้ ก็เดินทางไปถึง ปรากฎพนักงาน CTW บอก "ทำไม่ได้ค่ะ รบกวนไป digital gateway นะคะ" อ้าว!
ถามพนักงานเรื่องใช้บริการ Wifi unlimited ฟรีเพราะใช้ 2 บริการ true online+true vision พนักงานบอกไม่ใช่นะคะ ได้แค่ 20 ชม. เราก็เอาโบรชัวร์ให้ดูมันเขียนว่า unlimited นะ พนักงานตอบว่า "อ๋อ โบรชัวร์พิมพ์ผิดค่ะ" เอากับเขาสิ! เปลี่ยนไปถามอีกที่หนึ่ง พนักงานบอกว่า unlimited ถูกแล้ว เอ๊ะ ยังไง
เหนื่อยใจกับทรูมาก ที่ตั้งกระทู้เตือนนี่บังหน้าค่ะ ที่จริงอยากบ่น อยากระบาย!! 5555
[เตือน] แจ้งยกเลิกบริการของทรู ต้องย้ำให้พนักงานทำเรื่องยกเลิกตัดบัญชีด้วยนะคะ
พอดีเปลี่ยนจาก True Online ADSL 7M เป็น Cable 10M แล้วเขาบอกให้ไปทำเรื่องยกเลิก ADSL ที่ true shop (แต่ไม่ต้องทำเรื่องสมัคร Cable ใหม่นะคะ มันสมัครอัตโนมัติ สงสัยเหมือนกันว่าทำไมยกเลิกต้องไปถึง shop แต่สมัครไม่ต้องแม้แต่จะกรอกใบสมัคร)
ไปถึง true shop รอคิวยาวมากแม้ว่าในตั๋วจะบอกว่ารอคิว 0 คนก็ตาม เพราะคิว cancel สัญญามีดูแลแค่เคาน์เตอร์เดียว แต่เคาน์เตอร์นี้จะรับแซงคิวจากเคาน์เตอร์อื่นได้เรื่อย ๆ (คือพอมีอะไรต้องทำเป็นพิเศษหน่อยจะถูกโอนมาเคาน์เตอร์นี้ไงคะ) จขกท.เห็นมีคนแซงต่อหน้าต่อตาแบบนี้ไปสองคิว รอไปครึ่งชั่วโมงเพิ่งฉลาดคิดได้ว่าไปกดคิวแบบชำระค่าบริการดีกว่า แล้วจะได้ถูกโอนมาแซงคิวตัวเองก่อนหน้าที่จะมีคนมาแซงเพิ่มอีกเป็นรายที่สามรายที่สี่ 5555 แต่ยังไม่ทันได้กด พนักงานที่เฝ้าเครื่องกดถามก่อน (คงงงเพราะเห็นเรามีบัตรคิวในมืออยู่แล้ว)ก็เลยได้รับบริการเร่งด่วนทันใจที่เคาน์เตอร์ชำระค่าบริการ (ปรากฎเคาน์เตอร์อื่นก็ทำบริการยกเลิกได้เหมือนกันแฮะ แล้วทำไมไม่ทำระบบให้เป็นคิวเดียว?)ก็ทำเรื่องยกเลิก ADSL ไป ถามพนักงานไปว่าแล้วค่าบริการเศษเดือนสุดท้ายขอจ่ายเลยได้ไหม เพราะปกติจ่ายแบบตัดบัญชี เดี๋ยว cancel แล้วมันตัดไม่ได้ พนักงานบอกว่าจ่ายเลยไม่ได้ ให้รอบิลเรียกเก็บไปที่บ้านแล้วเอาไปจ่ายที่ seven
ผ่านไปเดือนหนึ่ง ได้จ่ายค่าบริการรอบแรกของ Cable ไปแล้วที่เคาน์เตอร์ช้อป แต่ปรากฎว่าพอมาเช็คบัญชีธนาคารดู พบว่าโดนตัดยอดเงิน ADSL ไปด้วยแบบเต็มเดือน เลยโทรไปถาม customer service (ด้วยความหงุดหงิดเพราะต้องกดมากมายแล้วก็โดนตัดสายทิ้งเฉย แต่รอบสองได้คุยกับคนสำเร็จ) พนักงานบอกว่าตอนทำเรื่องยกเลิก ADSL พนักงานที่เคาน์เตอร์ ทำเรื่อง cancel ADSL จริง แต่ไม่ได้ทำเรื่องยกเลิกตัดบัญชีให้ มันเลยยังมาตัดอยู่
อึ้งสิคะ
ทำไม true ทำระบบแบบนี้?
คือถ้ามันจะมาตัดบัญชีรอบสุดท้ายเป็นเศษเนี่ยจะไม่ว่าอะไรเลย เพราะก็ make sense อยู่
แต่นี่มันไม่ใช่ นี่ตัดเต็มเดือน แสดงว่าระบบคุณอนุญาตให้คิดและเก็บค่าบริการจากลูกค้าที่ยกเลิกสัญญาไปแล้วจริง ๆ ถ้าพนักงานคุณลืมทำเรื่องยกเลิกตัดบัญชีอัตโนมัติสัก 1% ของจำนวนลูกค้ายกเลิกสัญญาทั้งหมด จะมีลูกค้าต้องเจอแบบจขกท.จำนวนเท่าไร และหลายคนถ้า transaction ของบัญชีเยอะเกินจนงง ๆ ไปก็อาจจะโดนตัดไปหลายรอบกว่าจะรู้ตัว?
วิธีการแก้ปัญหาของทรูคือให้จขกท. fax บัตรประชาชนและหน้าบุ้คไปให้แล้วถึงจะทำเรื่องคืนให้ได้ ลำบากชีวิตจขกท.อีก -_-;;
เข็ดมากค่ะกับทรู เพราะไม่สามารถเชื่อใจในระบบและพนักงานได้เลย
ตอนที่จะไปทำเรื่อง cancel ADSL ก็โทรไปถาม call center แล้วเขาบอกว่าทำที่ central world ได้ ก็เดินทางไปถึง ปรากฎพนักงาน CTW บอก "ทำไม่ได้ค่ะ รบกวนไป digital gateway นะคะ" อ้าว!
ถามพนักงานเรื่องใช้บริการ Wifi unlimited ฟรีเพราะใช้ 2 บริการ true online+true vision พนักงานบอกไม่ใช่นะคะ ได้แค่ 20 ชม. เราก็เอาโบรชัวร์ให้ดูมันเขียนว่า unlimited นะ พนักงานตอบว่า "อ๋อ โบรชัวร์พิมพ์ผิดค่ะ" เอากับเขาสิ! เปลี่ยนไปถามอีกที่หนึ่ง พนักงานบอกว่า unlimited ถูกแล้ว เอ๊ะ ยังไง
เหนื่อยใจกับทรูมาก ที่ตั้งกระทู้เตือนนี่บังหน้าค่ะ ที่จริงอยากบ่น อยากระบาย!! 5555