เรื่องมันมีอยู่ว่า เดิมถือบัตรเครดิตของ HSBC และก็ได้โอนมาอยู่ในความดูแลของธนาคารกรุงศรี ทุกเดือนจะมีการชำระบัตรเครดิตโดยผ่านระบบ Easy Net ของธนาคารไทยพาณิชย์ เพราะความสะดวกสบายค่ะ เดิมที ... ชำระผ่านทางนี้ก็ไม่เคยมีปัญหา เพราะเราได้ Add หมายเลขลูกค้าแล้วเรียบร้อย แต่แล้วยังไงก็ไม่ทราบ ก็ถือเป็นความซวยจริงๆนะคะ เงินที่ได้ชำระไป มันไม่ได้เข้ายอดบัตรของเราค่ะ ซึ่งเดิมไม่เคยมีปัญหาแต่ หลังจากบัตร HSBC ถูกโอนย้ายมาอยู่ในความดูแลของ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา มันก็มีความยุ่งยากขึ้น
วันนึงมีเจ้าหน้าที่ของกรุงศรีโทรมา จะตามหนี้ ...เราก็ งง ชำระไปแล้วจะมาทวงอะไรอีก เราก็แฟกซ์หลักฐานการชำระไปให้เจ้าหน้าที่ว่าเราชำระแล้วเรียบร้อย ส่งถึงเจ้าหน้าที่ท่านนั้น โอเค ... สบายใจแล้วค่ะเจ้าหน้าที่คงไ้ด้รับเรื่องแล้ว ตอนแรกจะโทรไปคอนเฟิร์มแฟกซ์ โทรไม่ติดเลยซักครั้งเดียว แต่ไม่เป็ฯไรส่งแล้ว คงมีคนรับเรื่อง
วันที่สอง มีเจ้าหน้าที่โทรมาอีกค่ะ บอกว่าเรายังไม่ได้ชำระหนี้ เราก็ได้ชี้แจงไปว่า ชำระไปแล้ววว ตั้งแต่ยังไม่ถึงวันดิว เมื่อวานก็มีเจ้าหน้าที่มาบอกให้แฟกซ์ เราก็แฟกซ์ไปแล้ว นึกในใจ อ๋ออออ...สงสัยไม่ได้รับ ก็แฟกซ์ไปใหม่ค่ะ
วันที่ 3 โทรมาอีก คราวนี้อารมณ์เสียมาก จะมาตามอะไรนึกหนา บอกว่าจ่ายไปแล้วๆ เมื่อเจ้าหน้าที่ท่านนั้นเช็คเรื่องเค้าก็บอกว่าได้รับแฟกซ์แล้ว แต่เป็นการชำระหมายเลขลูกค้าผิดบัญชี รบกวนให้เราส่งแฟกซ์บัตรประชาชน พร้อมด้วยข้อความที่ว่า " เราได้ชำระผิดบัญชี ขอโอนยอดมาในเลขบัญชีที่ถูกต้อง " เราก็แฟกซ์ไป พร้อมกับ งง ๆ จ่ายทุกเดือน ด้วยเลขลูกค้านี้ ทำไมไม่มีปัญหา โอเค ..... เราก็แฟกซ์ไป (เป็นรอบที่ 3 ค่ะ)
แต่ก็เหวี่ยงเจ้าหน้าที่ไปว่า มันจะอะไรกันนักกันหนา ตอนเป็น HSBC ไม่เห็นมีปัญหา ทำไมโอนมาเป็นกรุงศรีมันยุ่งยาก แฟกซ์ไปสองรอบ สามรอบ ก็ไม่เห็นจบเรื่อง ไม่ได้รับเรื่องกันหรืออย่างไร พอจะโทรไปคอนเฟิร์มแฟกซ์ ก็โทรไปติดต่อเจ้าหน้าที่ไม่ได้ จะให้ทำอย่างไร เจ้าหน้าทีท่านนั้นก็ขอโทษ เนื่องจาก HSBC เพิ่งโอนมาเป็นกรุงศรี อาจจะมีสายเข้ามาเยอะ .......... เราก็ อภัย ไม่ว่าอะไร แต่โมโหอยู่
วันที่ 4 เจ้าหน้าที่โทรมาอีกแล้วค่ะ คุณเมวีญาคะ คุณยังไม่ได้ชำระค่าบัตรเครดิต ........... คือ...ช่วงเวลานั้น นึกในใจ เจ้าหน้าที่ทุกท่านที่โทรมาทำงานกันอยู่ที่เดียวกันรึเปล่าคะ เลยต่อว่าเจ้าหน้าที่ท่านนั้นไป ดิฉันแฟกซ์เอกสารการชำระเงินให้กับทุกคนที่โทรมา ไม่ทราบว่าทำไมมันถึงไม่จบเรื่อง คุณจะให้แฟกซ์ตอนนี้ดิฉันอยู่ข้างนอก ไม่สะดวกที่จะแฟกซ์ในตอนนี้ เป็นตอนบ่ายจะแฟกซ์ให้ ดิฉันขอชื่อพนักงานตามหนี้ท่านนั้น ชื่อคุณทิพวรรณ คุณทิพวรรณท่านนี้แจ้งว่า ตอนช่วงเย็นจะโทรมาสอบถาทมอีกหน ........... วันนั้นดิฉันแฟกซ์เอกสารไปตอนช่วงบ่าย และได้ลงท้ายในใบเอกสารไว้ว่า ส่งถึงคุณทิพวรรณ ถ้าได้รับเอกสารแล้ว รบกวนโทรติดต่อกลับ จากในตอนนั้น ถึงวันนี้ ไม่มีใครติดต่อกลับค่ะ คิดว่าเรียบร้อย
แต่แล้ววันนี้ ..... ได้รับใบเรียกเก็บในงวดต่อไป ยอดที่ต้องชำระ ได้มีการคิดรวมกับยอดที่เจ้าหน้าที่ตาม (ซึ่งดิฉันได้ชำระไปเรียบร้อยแล้ว) และนอกจากนั้น ยังมียอดซึ่งเป็นค่าบริการตามหนี้บัตร อีก 2 ร้อยกว่าบอก (ซึ่งดิฉันไม่ได้ติดค้างการชำระหนี้) และวันนี้โทรไป Call Center ที่เบอร์ 02-6463000 จะสอบถาม ก็เหมือนเดิมค่ะ ให้รอสายเป็นชาติ ก็ไมได้คุยกับเจ้าหน้าที่ คือ..........ไม่เข้าใจนะคะ คืออะไร ยอดที่ชำระไป ตกลงจะเอายังไง อยากเก็บซ้ำ หรืออยากจะเก็บอีก พร้อมกับค่าบริการตามหนี้ ที่ดูแล้วน่าเอาเปรียบผู้บริโภค เก็บแค่นี้ไม่พอใจ ..... รบกวนแจ้งมาด้วยนะคะ หน้าเลือดจริงๆ
** รบกวนธนาคารกรุงศรี ช่วยชี้แจงด้วยนะคะ ด่วนค่ะ **
วันนึงมีเจ้าหน้าที่ของกรุงศรีโทรมา จะตามหนี้ ...เราก็ งง ชำระไปแล้วจะมาทวงอะไรอีก เราก็แฟกซ์หลักฐานการชำระไปให้เจ้าหน้าที่ว่าเราชำระแล้วเรียบร้อย ส่งถึงเจ้าหน้าที่ท่านนั้น โอเค ... สบายใจแล้วค่ะเจ้าหน้าที่คงไ้ด้รับเรื่องแล้ว ตอนแรกจะโทรไปคอนเฟิร์มแฟกซ์ โทรไม่ติดเลยซักครั้งเดียว แต่ไม่เป็ฯไรส่งแล้ว คงมีคนรับเรื่อง
วันที่สอง มีเจ้าหน้าที่โทรมาอีกค่ะ บอกว่าเรายังไม่ได้ชำระหนี้ เราก็ได้ชี้แจงไปว่า ชำระไปแล้ววว ตั้งแต่ยังไม่ถึงวันดิว เมื่อวานก็มีเจ้าหน้าที่มาบอกให้แฟกซ์ เราก็แฟกซ์ไปแล้ว นึกในใจ อ๋ออออ...สงสัยไม่ได้รับ ก็แฟกซ์ไปใหม่ค่ะ
วันที่ 3 โทรมาอีก คราวนี้อารมณ์เสียมาก จะมาตามอะไรนึกหนา บอกว่าจ่ายไปแล้วๆ เมื่อเจ้าหน้าที่ท่านนั้นเช็คเรื่องเค้าก็บอกว่าได้รับแฟกซ์แล้ว แต่เป็นการชำระหมายเลขลูกค้าผิดบัญชี รบกวนให้เราส่งแฟกซ์บัตรประชาชน พร้อมด้วยข้อความที่ว่า " เราได้ชำระผิดบัญชี ขอโอนยอดมาในเลขบัญชีที่ถูกต้อง " เราก็แฟกซ์ไป พร้อมกับ งง ๆ จ่ายทุกเดือน ด้วยเลขลูกค้านี้ ทำไมไม่มีปัญหา โอเค ..... เราก็แฟกซ์ไป (เป็นรอบที่ 3 ค่ะ)
แต่ก็เหวี่ยงเจ้าหน้าที่ไปว่า มันจะอะไรกันนักกันหนา ตอนเป็น HSBC ไม่เห็นมีปัญหา ทำไมโอนมาเป็นกรุงศรีมันยุ่งยาก แฟกซ์ไปสองรอบ สามรอบ ก็ไม่เห็นจบเรื่อง ไม่ได้รับเรื่องกันหรืออย่างไร พอจะโทรไปคอนเฟิร์มแฟกซ์ ก็โทรไปติดต่อเจ้าหน้าที่ไม่ได้ จะให้ทำอย่างไร เจ้าหน้าทีท่านนั้นก็ขอโทษ เนื่องจาก HSBC เพิ่งโอนมาเป็นกรุงศรี อาจจะมีสายเข้ามาเยอะ .......... เราก็ อภัย ไม่ว่าอะไร แต่โมโหอยู่
วันที่ 4 เจ้าหน้าที่โทรมาอีกแล้วค่ะ คุณเมวีญาคะ คุณยังไม่ได้ชำระค่าบัตรเครดิต ........... คือ...ช่วงเวลานั้น นึกในใจ เจ้าหน้าที่ทุกท่านที่โทรมาทำงานกันอยู่ที่เดียวกันรึเปล่าคะ เลยต่อว่าเจ้าหน้าที่ท่านนั้นไป ดิฉันแฟกซ์เอกสารการชำระเงินให้กับทุกคนที่โทรมา ไม่ทราบว่าทำไมมันถึงไม่จบเรื่อง คุณจะให้แฟกซ์ตอนนี้ดิฉันอยู่ข้างนอก ไม่สะดวกที่จะแฟกซ์ในตอนนี้ เป็นตอนบ่ายจะแฟกซ์ให้ ดิฉันขอชื่อพนักงานตามหนี้ท่านนั้น ชื่อคุณทิพวรรณ คุณทิพวรรณท่านนี้แจ้งว่า ตอนช่วงเย็นจะโทรมาสอบถาทมอีกหน ........... วันนั้นดิฉันแฟกซ์เอกสารไปตอนช่วงบ่าย และได้ลงท้ายในใบเอกสารไว้ว่า ส่งถึงคุณทิพวรรณ ถ้าได้รับเอกสารแล้ว รบกวนโทรติดต่อกลับ จากในตอนนั้น ถึงวันนี้ ไม่มีใครติดต่อกลับค่ะ คิดว่าเรียบร้อย
แต่แล้ววันนี้ ..... ได้รับใบเรียกเก็บในงวดต่อไป ยอดที่ต้องชำระ ได้มีการคิดรวมกับยอดที่เจ้าหน้าที่ตาม (ซึ่งดิฉันได้ชำระไปเรียบร้อยแล้ว) และนอกจากนั้น ยังมียอดซึ่งเป็นค่าบริการตามหนี้บัตร อีก 2 ร้อยกว่าบอก (ซึ่งดิฉันไม่ได้ติดค้างการชำระหนี้) และวันนี้โทรไป Call Center ที่เบอร์ 02-6463000 จะสอบถาม ก็เหมือนเดิมค่ะ ให้รอสายเป็นชาติ ก็ไมได้คุยกับเจ้าหน้าที่ คือ..........ไม่เข้าใจนะคะ คืออะไร ยอดที่ชำระไป ตกลงจะเอายังไง อยากเก็บซ้ำ หรืออยากจะเก็บอีก พร้อมกับค่าบริการตามหนี้ ที่ดูแล้วน่าเอาเปรียบผู้บริโภค เก็บแค่นี้ไม่พอใจ ..... รบกวนแจ้งมาด้วยนะคะ หน้าเลือดจริงๆ