ถือบัตรเครดิต SCB มาสิบห้าปี ไม่เคยขอเพิ่มวงเงินเลย กลายเป็นข้อเสียให้ขอบัตรเสริมไม่ผ่านไปซะงั้น

กระทู้สนทนา
ถือบัตรเครดิต SCB มากว่าสิบห้าปีแล้วค่ะ
ตั้งแต่เพิ่งเรียนจบ เป็นบัตรแบบถูกที่สุดที่ธนาคารออกให้โดยที่ไม่เคยยื่นแม้แต่สลิปเงินเดือน
แล้วธนาคารก็ออกบัตรอื่นๆมาให้เองอย่างต่อเนื่อง
ทั้งบัตรทอง บัตร visa บัตร Master card
บัตร family plus บัตร platinum

จขกท ไม่เคยบ่น ถือบัตรหมด เปิดใช้บัตรหมด
จ่ายเต็มตลอด ไม่เคยจ่ายช้า ไม่เคยมีต้องมาทวงเงิน
ไม่เคยขอ waive ค่ารายปี เพราะใช้เกินขั้นต่ำแทบทุกบัตร
จนสองปีก่อนบัตร platinum หาย ธนาคารออกบัตรใหม่มาให้
จขกท ไม่ได้เปิดเพราะรู้สึกว่าใช้ family plus ก็พอแล้ว

จขกท ไม่เคยขอเพิ่มวงเงินเลย เพราะมีบัตรเครดิตของธนาคารอื่นอีกเยอะมาก
ถ้าใช้ SCB เยอะแล้วก็ไปใช้บัตอื่นแทน
อีกเหตุผลหนึ่งที่ไม่ขอวงเงินเพิ่ม คือ เพื่อจำกัดไม่ให้วงเงินในแต่ละบัตรมากเกินไป
เผื่อบัตรหายหรือถูก hack เดี๋ยวจะถูกคนอื่นรูดไปเต็มวงเงินซะงั้น
(เหมือนที่บัตร platinum เคยหาย แล้ว จขกท ต้องตามจ่ายส่วนที่ตัวเองไม่ได้ใช้ไปเกือบแสน)

วันก่อน SCB ส่งจดหมายมาว่าจะตัดบัตรเครดิตของคุณแม่ จขกท ทิ้ง
ถ้าจะไม่ให้ตัดให้ส่งสลิปเงินเดือนมา หรือ เอกสารเงินฝาก บลาบลาบลา
สรุปว่าไมมีเอกสารให้หรอกค่ะ เพราะแม่ จขกท เป็นแม่บ้านแล้ว อายุหกสิบกว่าแล้วค่ะ
ไม่ม่รายได้ ทุกวันนี้ลูกๆให้เงินคุณแม่ใช้อยู่
คุณแม่ถือบัตรเครดิต SCB มายี่สิบสามสิบปี
มาวันนี้เกษียณไม่มีรายได้ SCB ตัดบัตรทิ้งเลยซะงั้น
กลัวไม่มีเงินจ่าย ว่างั้นเถอะ ไม่เป็นไรค่ะ ไม่โกรธกัน
อธิบายให้คุณแม่ฟังว่า คุณแม่เข้าใจเนอะ เราไม่มีเอกสารไปยื่นเค้าจริงๆ
เพราะคุณแม่ไม่มีรายได้แล้ว คุณแม่น้ำตาไหล บอกว่าถือบัตรมานานขนาดนี้
SCB ไม่คิดจะดูแลลูกค้าเก่าๆอย่างแม่เลยเหรอ T_T

แต่ จขกท เข้าใจค่ะ ไม่ว่ากัน เค้าทำตามหลักการ
เลยแก้ปัญหาด้วยการพาแม่ไปสมัครบัตรเครดิตเสริม โดยผุกกับบัตรหลักของ จขกท เอง
ผ่านไปหนึ่งสัปดาห์ มี SMS เข้ามือถือคุณแม่ว่า
ขออภัย ธนาคารไม่สามารถอนุมัติบัตรเครดิตให้ท่านได้ค่ะ

เลยโทรไปถามว่าทำไมถึงไม่อนุมัติบัตรเครดิตเสริมใบนี้ ขอทราบเหตุผลค่ะ
call center ขอเวลาไปหาข้อมูลแล้วโทรกลับมาบอกว่า
เพราะ จขกท ผู้ซึ่งถือบัตรหลัก ไม่เคยขอเพิ่มวงเงินเลยตลอดสิบกว่าปีที่ถือบัตรมาค่ะ
เป็นเหตุผลที่ไม่อนุมัตบัตรเสริมให้ เอิ่มมมมมม

กล่าวคือ จขกท สามารถวางแผนทางการเงินได้ดี ไม่เคยจ่ายเงินช้า
SCB ไม่เคยได้กินค่าดอกเบี้ยจาก จขกท เลย
จขกท วางแผนการใช้บัตรเครดิตอย่างดีเวลาไปเมืองนอก
คำณวนวงเงิน ใช้อย่างเหมาะสมในแต่ละใบ ไม่ขอวงเงินเพิ่ม

กลายเป็น จขกท เป็นลูกค้าที่เครดิตไม่ดีซะงั้น
ขอแม้แต่บัตรเสริม ยังไม่ผ่านเลย โอย แย่แล้วชั้น

จริงๆ จขกท เป็นหนึ่งในคนที่จะยอมจ่าย 200 บาท ค่าผูกบัตรเครดิตกับบัญชีนะเนี่ย
เจอเรื่องกับ SCB สองเรื่องติดแบบนี้
เกรงว่าจะไปยกเลิกบัตรเครดิตดีกว่าค่ะ
รวมทั้งบัญชีเงินฝากและกองทุนออกทั้งหมด

เพลียค่ะ เพลีย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่