เรื่องมีอยู่ว่าป้าของดิฉันไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มกสิกร โดยใช้บัตรกสิกร เงินก็ออกมาตามจำนวนที่กดปกติค่ะ แต่พอเปลี่ยนบัตรกดเป็นบัตรไทยพาณิชย์ ตู้เอทีเอ็มกสิกรกลับแจ้งว่า กดเงินเกินจำนวน ให้ติดต่อเจ้าหน้าที่ด่วน (16/11/2012) พอไปเช็คยอดเงินในบัตรชีเงินหายไป 20,000 บาท ซึ่งเป็นจำนวนเงินที่แกกด ป้าแกเลยติดต่อเจ้าหน้าที่ของไทยพาณิชย์ และเจ้าหน้าที่ไทยพาณิชย์ก็ได้แจ้งว่าให้รอ 1 อาทิตย์ รอผลการตรวจสอบ พอ 1 อาทิตย์ผ่านไปเจ้าหน้าที่ไทยพาณิชย์แจ้งมาว่า "ธนาคารกสิกรแจ้งมาว่าตู้ ATM กสิกรไม่มีปัญหา" และเจ้าหน้าที่ไทยพาณิชย์ได้แนะนำให้ไปแจ้งความ และให้แฟ็กซ์ไปใบแจ้งความไปพร้อมกับบัตรประชาชน เราก็ได้ทำตามคำแนะนำคือไปแจ้งความและได้แฟ็กซ์ใบแจ้งความกับบัตรประชาชนไปให้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ไทยพาณิชย์ ได้คอนเฟิร์มกับเรามาว่า "ได้รับใบแจ้งความพร้อมบัตรปราชนแล้ว ให้รออีก 2 อาทิตย์" ปรากฏว่าวันที่ 7 ธันวาคม ซึ่งเป็นวันครบกำหนดเราได้โทรไปถามเจ้าหน้าที่ว่าเรื่องดำเนินไปถึงไหนแล้ว เจ้าหน้าที่ก็แจ้งมาอีกว่า "ธนาคารกสิกรแจ้งมาว่า ตู้ ATM กสิกรไม่มีปัญหา" และเจ้าหน้าที่แนะนำให้ส่งใบแจ้งความไปอีกรอบ ทีนี้เราก็เลยมาปรึกษากันว่าจะทำไงดี เพราะดูเหมือนมันไม่มีอะไรคืบหน้าเลย และเมื่อวันที่ 14 เราก็เลยเดินเข้าไปที่ธนาคารไทยพาณิชย์ ที่บิ๊กซีรัตนาธิเบตสาขาที่เราเปิดบัญชี เราเข้าไปขอคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่ก็เลยแนะนำให้ส่งใบแจ้งความพร้อมบัตรประชาชนอีกรอบ โดยเจ้าหน้าที่เป็นคนแฟ็กซ์ให้ แล้วก็โทรไปถามเจ้าหน้าที่ ที่รับเรื่องนี้โดยตรง เจ้าหน้าที่เลยบอกว่า "พึ่งได้รับเป็นครั้งแรก(แล้วที่เราส่งไป มันไปตกอยู่ที่ไหน)" แล้วบอกให้เรารออีกหนึ่งอาทิตย์ ..... แล้วถ้าเกิดรออีกหนึ่งอาทย์ แล้วตอบอีกว่า "ทางกสิกรแจ้งมาว่าตู้ไม่มีปัญหา" .... แล้วเราจะได้เงินไหม? ตู้ไม่มีปัญหา แล้วอะไรกันที่มีปัญหา ที่ทำให้เราไม่ได้เงินที่กดไป สำหรับบางคนอาจจะบอกว่าแค่นิดเดียว แต่สำหรับเรามันไม่ใช่ เงินจำนวนนี้มันมากสำหรับเรา และป้าแกเองก็จะดำเนินเรื่องให้ถึงที่สุด แกบอกว่า ตอนนี้ป้าต้องการความรับผิดชอบ เงิน ณ ตอนนี้ไม่สำคัญเท่าความรับผิดชอบ ดิฉันเองไม่รู้จะช่วยแกยังไงก็เลยมาสมัครสมาชิกที่ pantip เพื่อหวังว่าจะได้รับคำแนะนำต่อไปจากสมาชิกทุกท่าน ขอบคุณค่ะ ช่วยโหวตด้วยนะคะ
*****เอาบัตร ATM ไทยพานิชณ์กดตู้กสิกรแล้วไม่ได้เงิน ดำเนินเรื่องมาเป็นเดือนแล้วยังไม่คืบหน้า ใครจะรับผิดชอบ