ประเด็นหลัก
นายองอาจ ประภากมล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายคอมเมอเชียล บริษัท ทรูวิชั่นส์ จำกัด ภายใต้ บมจ.ทรู คอร์เปอร์เรชั่น (TRUE) กล่าวว่า ทรูวิชั่นได้จับมือพันธมิตรผู้ประกอบการเคเบิ้ลท้องถิ่นชั้นนำ 152 ราย ให้บริการ True Cable Partner Pack เป็นการขายแบบเหมา Package มีช่องรายการหลากหลาย 30 ช่องรายการให้กับพันธมิตร โดยขึ้นอยู่กับฐานของสมาชิกของพันธมิตรแต่ละราย โดยมีราคาแตกต่างกันตาม Package ขนาด S ,M, L
ช่วงแรกเปิดให้บริการจะให้ดูฟรี 12 ช่องรายการ ส่วนอีก 18 ช่องรายการมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม โดยจะเริ่มกระจายคอนเทนต์ผ่านเคเบิ้ลท้องถิ่น 152 รายภายในสัปดาห์หน้า คาดว่าจะสามารถเพิ่มฐานผู้ชมได้อีก 2.3 ล้านครัวเรือน ซึ่งเป็นจำนวนผู้ชมของเคเบิ้ลท้องถิ่น และฐานผู้ชมของทรูวิชั่นส์ที่มีฐานผู้ชม 2 ล้านครัวเรือน เป็น 4.3 ล้านครัวเรือน
"การจับมือครั้งนี้ทำให้ฐานผู้ชมเพิ่มอีก 2.3 ล้านครัวเรือน ที่มาจาก 152 พันธมิตร บวกกับของเราที่มี 2 ล้านครัวเรือน"นายองอาจ กล่าว
ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าในปี 56 จะขยายพันธมิตรเคเบิลท้องถิ่นเพิ่มเป็น 300 รายทั่วประเทศหรือเท่าตัว เพื่อขยานฐานผู้ชมอีก 1.2 ล้านครัวเรือน ซึ่งจะส่งผลให้รายได้ของบริษัทและพันธมิตรเพิ่มขึ้นจากรายได้โฆษณาอีกมาก เนื่องจากทรูวิชั่นส์มีคอนเทนต์ที่ดีและมีคุณภาพ อยู่บนแพลทฟอร์มเอ็กซ์คลูซีฟ
โดยผู้ประกอบการเคเบิลท้องถิ่น จะได้รับช่องรายการสูงสุดถึง 30 ช่อง โดยเป็นช่องที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายจำนวน 12 ช่อง ได้แก่ AF Channel, Trxue Music, Thai ไทย,TrueSelect,เฮฮา, True Life TV, Reality, True10, True Explore1, ทรูปลูกปัญญา, TNN24 และ RAMA Channel และสามารถซื้อแพ็ครายการได้อีก 18 ช่องในราคา"มิตรภาพ" ได้แก่ True Film Asia, True Thai Film, Toon Channel, สยามกีฬาทีวี, Speed Channel, ฟุตบอลสยามทีวี, สตาร์แซอคเกอร์ทีวี, TrueSport7, มะจัง TV, Very TV, KBS World, Chic Channel, TrueAsianSeries, IN Channel, True Explore2, Home&Food, Travel Channel Thailand และ TNN2
พร้อมกันนี้ ทรูฯ ยังมีแพ็คเกจช่องเอชดี 17 ช่องในบริการแก่เคเบิลท้องถิ่นเหล่านี้ได้ด้วย ซึ่งต่อไปช่อง HD จะเป็นมาตรฐานใหม่สำหรับการรับชมโทรทัศน์ในปีหน้า ทั้งนี้ ยังตั้งเป้าว่าในปีหน้าจะมีผู้ประกอบการร่วมเป็นพันธมิตรด้านคอนเทนท์อีกกว่า 150 ราย รวมเป็น 300 ราย เพื่อขยายฐานผู้ชมรวม 3.5 ล้านครัวเรือนทั่วประเทศ
นายภานุวัสส์ ตั้งศักดิ์สถิตย์ นายกสมาคมการค้าผู้ประกอบการเคเบิลทีวี (COA) กล่าวว่า ความร่วมมือดังกล่าวถือเป็นสิ่งที่ทำให้เคเบิลท้องถิ่นมีแพลทฟอร์มที่แข็งแกร่งขึ้นได้อย่างรวดเร็ว สะดวกและง่ายดายขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเปลี่ยนผ่านจากอนาล็อกสู่ดิจิทัล จากศักยภาพการส่งข้อมูลสูงสุดเป็นจำนวนช่องในปัจจุบัน 70-90 ช่องสู่อนาคต 1000 ช่อง
___________________________________
TRUE จับมือเคเบิ้ลท้องถิ่น 152 รายทั่วประเทศ
ทรูวิชั่นส์ จับมือเคเบิ้ลท้องถิ่น 152 รายทั่วปท. หวังคลุมตลาดอีก 2.3 ล้านครัวเรือน
นายองอาจ ประภากมล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายคอมเมอเชียล บริษัท ทรูวิชั่นส์ จำกัด ภายใต้ บมจ.ทรู คอร์เปอร์เรชั่น หรือ TRUE กล่าวว่า ทรูวิชั่นได้จับมือพันธมิตรผู้ประกอบการเคเบิลท้องถิ่นชั้นนำ 152 ราย ให้บริการ True Cable Partner Pack เป็นการขายแบบเหมา Package มีช่องรายการหลากหลาย 30 ช่องรายการให้กับพันธมิตร โดยขึ้นอยู่กับฐานของสมาชิกของพันธมิตรแต่ละราย โดยมีราคาแตกต่างกันตาม Package ขนาด S ,M, L
นายองอาจ กล่าวว่า การจับมือครั้งนี้ทำให้ฐานผู้ชมเพิ่มอีก 2.3 ล้านครัวเรือน ที่มาจาก 152 พันธมิตร บวกกับที่มีอยู่แล้ว 2 ล้านครัวเรือน
moneychannel
http://www.moneychannel.co.th/index.php/2012-06-30-12-32-32/8080-2012-12-17-09-48-41.html____________________________________
ทรูวิชั่นส์ จับมือเคเบิ้ลท้องถิ่น 152 รายทั่วปท.หวังคลุมตลาดอีก 2.3 ล้านครัวเรือน
นายองอาจ ประภากมล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายคอมเมอเชียล บริษัท ทรูวิชั่นส์ จำกัด ภายใต้ บมจ.ทรู คอร์เปอร์เรชั่น (TRUE) กล่าวว่า ทรูวิชั่นได้จับมือพันธมิตรผู้ประกอบการเคเบิ้ลท้องถิ่นชั้นนำ 152 ราย ให้บริการ True Cable Partner Pack เป็นการขายแบบเหมา Package มีช่องรายการหลากหลาย 30 ช่องรายการให้กับพันธมิตร โดยขึ้นอยู่กับฐานของสมาชิกของพันธมิตรแต่ละราย โดยมีราคาแตกต่างกันตาม Package ขนาด S ,M, L
ช่วงแรกเปิดให้บริการจะให้ดูฟรี 12 ช่องรายการ ส่วนอีก 18 ช่องรายการมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม โดยจะเริ่มกระจายคอนเทนต์ผ่านเคเบิ้ลท้องถิ่น 152 รายภายในสัปดาห์หน้า คาดว่าจะสามารถเพิ่มฐานผู้ชมได้อีก 2.3 ล้านครัวเรือน ซึ่งเป็นจำนวนผู้ชมของเคเบิ้ลท้องถิ่น และฐานผู้ชมของทรูวิชั่นส์ที่มีฐานผู้ชม 2 ล้านครัวเรือน เป็น 4.3 ล้านครัวเรือน
"การจับมือครั้งนี้ทำให้ฐานผู้ชมเพิ่มอีก 2.3 ล้านครัวเรือน ที่มาจาก 152 พันธมิตร บวกกับของเราที่มี 2 ล้านครัวเรือน"นายองอาจ กล่าว
ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าในปี 56 จะขยายพันธมิตรเคเบิลท้องถิ่นเพิ่มเป็น 300 รายทั่วประเทศหรือเท่าตัว เพื่อขยานฐานผู้ชมอีก 1.2 ล้านครัวเรือน ซึ่งจะส่งผลให้รายได้ของบริษัทและพันธมิตรเพิ่มขึ้นจากรายได้โฆษณาอีกมาก เนื่องจากทรูวิชั่นส์มีคอนเทนต์ที่ดีและมีคุณภาพ อยู่บนแพลทฟอร์มเอ็กซ์คลูซีฟ
นายองอาจ กล่าวว่า แนวโน้มธุรกิจเคเบิลทีวีในปี 56 จะมีผู้ประกอบการเข้ามาแข่งขันมากขึ้น ทำให้ตลาดถูกกระตุ้นให้มีการขยายตัวได้ดีขึ้น ซึ่งต้องรอดูทิศทางของผู้ประกอบการแต่ละรายในช่วงต้นปีหน้า ทั้งบมจ.จีเอ็มเอ็มแกรมมี่(GRAMMY) บมจ.อาร์เอส(RS) แต่จากการประเมินเบื้องต้นมองว่าช่วงครึ่งปีแรกตลาดจะยังนิ่ง แต่ครึ่งปีหลังคงเห็นแนวโน้มชัดเจนหลังบริษัท เคเบิ้ล ไทย โฮลดิ้ง (CTH) เดินหน้าธุรกิจเต็มตัว
อินโฟเควสท์
http://www.ryt9.com/s/prg/1551535_____________________________________
ทรูวิชั่นส์จับมือเคเบิลท้องถิ่นแก้เกมซีทีเอช
"ทรูวิชั่นส์"เดินเกมสกัด"ซีทีเอช"หลังหลุดพรีเมียร์ลีก ดึงเคเบิลท้องถิ่นเข้าพวก ประเดิมแจกคอนเทนท์ฟรี 12 ช่อง
นายอาณัติ เมฆไพบูลย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทรูวิชั่นส์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า 2-3 ปีที่ผ่านมา ทรูวิชั่นส์สร้างพันธมิตรต่อเนื่องโดยเฉพาะกับเคเบิลท้องถิ่น ซึ่งในช่วงนี้เป็นยุคเปลี่ยนผ่านเทคโนโลยีจากเคเบิลอนาล็อกสู่ดิจิทัล ทำให้ประสิทธิภาพการส่งข้อมูลสูงขึ้นกว่าเดิมมาก สิ่งที่ต้องการต่อไปคือ "คอนเทนท์" เพื่อเป็นการตอกย้ำบทบาทความเป็นคอนเทนท์โปรวายเดอร์ของทรูวิชั่นส์ ซึ่งมีคอนเทนท์ในมือถึง 140 ช่องปกติ และ 17 ช่องเอชดี ครบทุกประเภทกลุ่มเป้าหมาย จึงได้จับมือร่วมกับผุ้ประกอบการเคเบิลทีวี 150 รายนำเสนอ True Cable Partners Pack
โดยผู้ประกอบการเคเบิลท้องถิ่น จะได้รับช่องรายการสูงสุดถึง 30 ช่อง โดยเป็นช่องที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายจำนวน 12 ช่อง ได้แก่ AF Channel, Trxue Music, Thai ไทย,TrueSelect,เฮฮา, True Life TV, Reality, True10, True Explore1, ทรูปลูกปัญญา, TNN24 และ RAMA Channel และสามารถซื้อแพ็ครายการได้อีก 18 ช่องในราคา"มิตรภาพ" ได้แก่ True Film Asia, True Thai Film, Toon Channel, สยามกีฬาทีวี, Speed Channel, ฟุตบอลสยามทีวี, สตาร์แซอคเกอร์ทีวี, TrueSport7, มะจัง TV, Very TV, KBS World, Chic Channel, TrueAsianSeries, IN Channel, True Explore2, Home&Food, Travel Channel Thailand และ TNN2
พร้อมกันนี้ ทรูฯ ยังมีแพ็คเกจช่องเอชดี 17 ช่องในบริการแก่เคเบิลท้องถิ่นเหล่านี้ได้ด้วย ซึ่งต่อไปช่อง HD จะเป็นมาตรฐานใหม่สำหรับการรับชมโทรทัศน์ในปีหน้า ทั้งนี้ ยังตั้งเป้าว่าในปีหน้าจะมีผู้ประกอบการร่วมเป็นพันธมิตรด้านคอนเทนท์อีกกว่า 150 ราย รวมเป็น 300 ราย เพื่อขยายฐานผู้ชมรวม 3.5 ล้านครัวเรือนทั่วประเทศ
นายภานุวัสส์ ตั้งศักดิ์สถิตย์ นายกสมาคมการค้าผู้ประกอบการเคเบิลทีวี (COA) กล่าวว่า ความร่วมมือดังกล่าวถือเป็นสิ่งที่ทำให้เคเบิลท้องถิ่นมีแพลทฟอร์มที่แข็งแกร่งขึ้นได้อย่างรวดเร็ว สะดวกและง่ายดายขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเปลี่ยนผ่านจากอนาล็อกสู่ดิจิทัล จากศักยภาพการส่งข้อมูลสูงสุดเป็นจำนวนช่องในปัจจุบัน 70-90 ช่องสู่อนาคต 1000 ช่อง
"ทรูวิชั่นส์เป็นทางเลือกหนึ่งของเคเบิลท้องถิ่น ที่ช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งของคอนเทนท์ที่จะมีความหลากหลายมากขึ้น นอกจากคอนเทนท์ท้องถิ่นที่มีอยู่ในปัจจุบัน และนี่ถือเป็นอีกการเรียกวิกฤตศรัทธากลับคืนมาสู่ชาวเคเบิล จากเดิมที่เพียงลำพังรายเล็กรายน้อยไม่สามารถซื้อหาคอนเทนท์ที่มีคุณภาพได้ เพราะมีราคาสูง การกู้ธนาคารถือว่ามีความลำบาก เพราะยังไม่มีใบอนุญาต" นายกสมาคมฯ กล่าว
ด้านนายองอาจ ประภากมล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายคอมเมอร์เชียล เปิดเผยว่า ความร่วมมือครั้งนี้เป็นเพียงความร่วมมือในเบิ้องต้นเท่านั้น ต่อไปที่มีการให้บริการเป็นระบบดิจิทัลซึ่งจำเป็นต้องใช้กล่องรับสัญญาณ ในเวลานั้นอาจมีความร่วมมือในเชิงเทคนิค เช่นการซื้อกล่องรับสัญญาณในประเภทเดียวกัน มาตรฐานทางเทคนิคเหมือนกัน ทำให้ต้นทุนถูกลง
"นโยบายของเราคือต้องการนำคอนเทนท์ดีๆ เข้าสู่ช่องทางอื่นๆ นี่เป็นความร่วมมือในเบื้องต้น ต่อไปจะต่อยอดสู่การเป็นที่ปรึกษา การให้โนวฮาวแก่ผู้ประกอบการ ทั้งกลยุทธ์การบริการ การืเก็บบิล อุปกรณ์บรอดคาสต์ต่างๆ รวมถึงก่อเปลี่ยนเทคโนโลยีจากอนาล็อกสู่ดิิจิทัล" นายองอาจกล่าว
นายอาณัติ กล่าวเสริมว่า กลยุทธ์ในปีหน้ายังคงการซื้อคอนเทนท์ทั้งไทยและต่างประเทศโดยยังคงงบประมาณไว้เท่าเดิมที่ 5,000 ล้านบาทต่อปี ทั้งนี้ อาจต้องมีการปรับเปลี่ยนประาเภทคอนเทนท์เพื่อให้สอดรับกับข้อมูลฐานลูกค้าใหม่ที่ลูกค้าเป็นกลุ่มครอบครัวมากขึ้น จากเดิมที่มีพรีเมียร์ลีกอังกฤษเป็นตัวชูโรง
กรุงเทพธุรกิจ
http://www.bangkokbiznews.com/home/detail/it/it/20121217/482440/%E0%B8%97%E0%B8%A3%E0%B8%B9%E0%B8%A7%E0%
B8%B4%E0%B8%8A%E0%B8%B1%E0%B9%88%E0%B8%99%E
0%B8%AA%E0%B9%8C%E0%B8%88%E0%B8%B1%E0%B8%9A
%E0%B8%A1%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B9%80%E0%B8
%84%E0%B9%80%E0%B8%9A%E0%B8%B4%E0%B8%A5%E0
%B8%97%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%96
%E0%B8%B4%E0%B9%88%E0%B8%99%E0%B9%81%E0%B8
%81%E0%B9%89%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%A1%E0
%B8%8B%E0%B8%B5%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%80
%E0%B8%AD%E0%B8%8A.html
TRUEVISIONS แก้เกม ดึงพันธมิตร300ราย เพิ่มลูกค้าชมรวม 3.5 ล้านครัวเรือนทั่วประเทศ ( เปิดดูฟรี 12 ช่อง )
นายองอาจ ประภากมล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายคอมเมอเชียล บริษัท ทรูวิชั่นส์ จำกัด ภายใต้ บมจ.ทรู คอร์เปอร์เรชั่น (TRUE) กล่าวว่า ทรูวิชั่นได้จับมือพันธมิตรผู้ประกอบการเคเบิ้ลท้องถิ่นชั้นนำ 152 ราย ให้บริการ True Cable Partner Pack เป็นการขายแบบเหมา Package มีช่องรายการหลากหลาย 30 ช่องรายการให้กับพันธมิตร โดยขึ้นอยู่กับฐานของสมาชิกของพันธมิตรแต่ละราย โดยมีราคาแตกต่างกันตาม Package ขนาด S ,M, L
ช่วงแรกเปิดให้บริการจะให้ดูฟรี 12 ช่องรายการ ส่วนอีก 18 ช่องรายการมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม โดยจะเริ่มกระจายคอนเทนต์ผ่านเคเบิ้ลท้องถิ่น 152 รายภายในสัปดาห์หน้า คาดว่าจะสามารถเพิ่มฐานผู้ชมได้อีก 2.3 ล้านครัวเรือน ซึ่งเป็นจำนวนผู้ชมของเคเบิ้ลท้องถิ่น และฐานผู้ชมของทรูวิชั่นส์ที่มีฐานผู้ชม 2 ล้านครัวเรือน เป็น 4.3 ล้านครัวเรือน
"การจับมือครั้งนี้ทำให้ฐานผู้ชมเพิ่มอีก 2.3 ล้านครัวเรือน ที่มาจาก 152 พันธมิตร บวกกับของเราที่มี 2 ล้านครัวเรือน"นายองอาจ กล่าว
ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าในปี 56 จะขยายพันธมิตรเคเบิลท้องถิ่นเพิ่มเป็น 300 รายทั่วประเทศหรือเท่าตัว เพื่อขยานฐานผู้ชมอีก 1.2 ล้านครัวเรือน ซึ่งจะส่งผลให้รายได้ของบริษัทและพันธมิตรเพิ่มขึ้นจากรายได้โฆษณาอีกมาก เนื่องจากทรูวิชั่นส์มีคอนเทนต์ที่ดีและมีคุณภาพ อยู่บนแพลทฟอร์มเอ็กซ์คลูซีฟ
โดยผู้ประกอบการเคเบิลท้องถิ่น จะได้รับช่องรายการสูงสุดถึง 30 ช่อง โดยเป็นช่องที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายจำนวน 12 ช่อง ได้แก่ AF Channel, Trxue Music, Thai ไทย,TrueSelect,เฮฮา, True Life TV, Reality, True10, True Explore1, ทรูปลูกปัญญา, TNN24 และ RAMA Channel และสามารถซื้อแพ็ครายการได้อีก 18 ช่องในราคา"มิตรภาพ" ได้แก่ True Film Asia, True Thai Film, Toon Channel, สยามกีฬาทีวี, Speed Channel, ฟุตบอลสยามทีวี, สตาร์แซอคเกอร์ทีวี, TrueSport7, มะจัง TV, Very TV, KBS World, Chic Channel, TrueAsianSeries, IN Channel, True Explore2, Home&Food, Travel Channel Thailand และ TNN2
พร้อมกันนี้ ทรูฯ ยังมีแพ็คเกจช่องเอชดี 17 ช่องในบริการแก่เคเบิลท้องถิ่นเหล่านี้ได้ด้วย ซึ่งต่อไปช่อง HD จะเป็นมาตรฐานใหม่สำหรับการรับชมโทรทัศน์ในปีหน้า ทั้งนี้ ยังตั้งเป้าว่าในปีหน้าจะมีผู้ประกอบการร่วมเป็นพันธมิตรด้านคอนเทนท์อีกกว่า 150 ราย รวมเป็น 300 ราย เพื่อขยายฐานผู้ชมรวม 3.5 ล้านครัวเรือนทั่วประเทศ
นายภานุวัสส์ ตั้งศักดิ์สถิตย์ นายกสมาคมการค้าผู้ประกอบการเคเบิลทีวี (COA) กล่าวว่า ความร่วมมือดังกล่าวถือเป็นสิ่งที่ทำให้เคเบิลท้องถิ่นมีแพลทฟอร์มที่แข็งแกร่งขึ้นได้อย่างรวดเร็ว สะดวกและง่ายดายขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเปลี่ยนผ่านจากอนาล็อกสู่ดิจิทัล จากศักยภาพการส่งข้อมูลสูงสุดเป็นจำนวนช่องในปัจจุบัน 70-90 ช่องสู่อนาคต 1000 ช่อง
___________________________________
TRUE จับมือเคเบิ้ลท้องถิ่น 152 รายทั่วประเทศ
ทรูวิชั่นส์ จับมือเคเบิ้ลท้องถิ่น 152 รายทั่วปท. หวังคลุมตลาดอีก 2.3 ล้านครัวเรือน
นายองอาจ ประภากมล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายคอมเมอเชียล บริษัท ทรูวิชั่นส์ จำกัด ภายใต้ บมจ.ทรู คอร์เปอร์เรชั่น หรือ TRUE กล่าวว่า ทรูวิชั่นได้จับมือพันธมิตรผู้ประกอบการเคเบิลท้องถิ่นชั้นนำ 152 ราย ให้บริการ True Cable Partner Pack เป็นการขายแบบเหมา Package มีช่องรายการหลากหลาย 30 ช่องรายการให้กับพันธมิตร โดยขึ้นอยู่กับฐานของสมาชิกของพันธมิตรแต่ละราย โดยมีราคาแตกต่างกันตาม Package ขนาด S ,M, L
นายองอาจ กล่าวว่า การจับมือครั้งนี้ทำให้ฐานผู้ชมเพิ่มอีก 2.3 ล้านครัวเรือน ที่มาจาก 152 พันธมิตร บวกกับที่มีอยู่แล้ว 2 ล้านครัวเรือน
moneychannel
http://www.moneychannel.co.th/index.php/2012-06-30-12-32-32/8080-2012-12-17-09-48-41.html
____________________________________
ทรูวิชั่นส์ จับมือเคเบิ้ลท้องถิ่น 152 รายทั่วปท.หวังคลุมตลาดอีก 2.3 ล้านครัวเรือน
นายองอาจ ประภากมล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายคอมเมอเชียล บริษัท ทรูวิชั่นส์ จำกัด ภายใต้ บมจ.ทรู คอร์เปอร์เรชั่น (TRUE) กล่าวว่า ทรูวิชั่นได้จับมือพันธมิตรผู้ประกอบการเคเบิ้ลท้องถิ่นชั้นนำ 152 ราย ให้บริการ True Cable Partner Pack เป็นการขายแบบเหมา Package มีช่องรายการหลากหลาย 30 ช่องรายการให้กับพันธมิตร โดยขึ้นอยู่กับฐานของสมาชิกของพันธมิตรแต่ละราย โดยมีราคาแตกต่างกันตาม Package ขนาด S ,M, L
ช่วงแรกเปิดให้บริการจะให้ดูฟรี 12 ช่องรายการ ส่วนอีก 18 ช่องรายการมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม โดยจะเริ่มกระจายคอนเทนต์ผ่านเคเบิ้ลท้องถิ่น 152 รายภายในสัปดาห์หน้า คาดว่าจะสามารถเพิ่มฐานผู้ชมได้อีก 2.3 ล้านครัวเรือน ซึ่งเป็นจำนวนผู้ชมของเคเบิ้ลท้องถิ่น และฐานผู้ชมของทรูวิชั่นส์ที่มีฐานผู้ชม 2 ล้านครัวเรือน เป็น 4.3 ล้านครัวเรือน
"การจับมือครั้งนี้ทำให้ฐานผู้ชมเพิ่มอีก 2.3 ล้านครัวเรือน ที่มาจาก 152 พันธมิตร บวกกับของเราที่มี 2 ล้านครัวเรือน"นายองอาจ กล่าว
ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าในปี 56 จะขยายพันธมิตรเคเบิลท้องถิ่นเพิ่มเป็น 300 รายทั่วประเทศหรือเท่าตัว เพื่อขยานฐานผู้ชมอีก 1.2 ล้านครัวเรือน ซึ่งจะส่งผลให้รายได้ของบริษัทและพันธมิตรเพิ่มขึ้นจากรายได้โฆษณาอีกมาก เนื่องจากทรูวิชั่นส์มีคอนเทนต์ที่ดีและมีคุณภาพ อยู่บนแพลทฟอร์มเอ็กซ์คลูซีฟ
นายองอาจ กล่าวว่า แนวโน้มธุรกิจเคเบิลทีวีในปี 56 จะมีผู้ประกอบการเข้ามาแข่งขันมากขึ้น ทำให้ตลาดถูกกระตุ้นให้มีการขยายตัวได้ดีขึ้น ซึ่งต้องรอดูทิศทางของผู้ประกอบการแต่ละรายในช่วงต้นปีหน้า ทั้งบมจ.จีเอ็มเอ็มแกรมมี่(GRAMMY) บมจ.อาร์เอส(RS) แต่จากการประเมินเบื้องต้นมองว่าช่วงครึ่งปีแรกตลาดจะยังนิ่ง แต่ครึ่งปีหลังคงเห็นแนวโน้มชัดเจนหลังบริษัท เคเบิ้ล ไทย โฮลดิ้ง (CTH) เดินหน้าธุรกิจเต็มตัว
อินโฟเควสท์
http://www.ryt9.com/s/prg/1551535
_____________________________________
ทรูวิชั่นส์จับมือเคเบิลท้องถิ่นแก้เกมซีทีเอช
"ทรูวิชั่นส์"เดินเกมสกัด"ซีทีเอช"หลังหลุดพรีเมียร์ลีก ดึงเคเบิลท้องถิ่นเข้าพวก ประเดิมแจกคอนเทนท์ฟรี 12 ช่อง
นายอาณัติ เมฆไพบูลย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทรูวิชั่นส์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า 2-3 ปีที่ผ่านมา ทรูวิชั่นส์สร้างพันธมิตรต่อเนื่องโดยเฉพาะกับเคเบิลท้องถิ่น ซึ่งในช่วงนี้เป็นยุคเปลี่ยนผ่านเทคโนโลยีจากเคเบิลอนาล็อกสู่ดิจิทัล ทำให้ประสิทธิภาพการส่งข้อมูลสูงขึ้นกว่าเดิมมาก สิ่งที่ต้องการต่อไปคือ "คอนเทนท์" เพื่อเป็นการตอกย้ำบทบาทความเป็นคอนเทนท์โปรวายเดอร์ของทรูวิชั่นส์ ซึ่งมีคอนเทนท์ในมือถึง 140 ช่องปกติ และ 17 ช่องเอชดี ครบทุกประเภทกลุ่มเป้าหมาย จึงได้จับมือร่วมกับผุ้ประกอบการเคเบิลทีวี 150 รายนำเสนอ True Cable Partners Pack
โดยผู้ประกอบการเคเบิลท้องถิ่น จะได้รับช่องรายการสูงสุดถึง 30 ช่อง โดยเป็นช่องที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายจำนวน 12 ช่อง ได้แก่ AF Channel, Trxue Music, Thai ไทย,TrueSelect,เฮฮา, True Life TV, Reality, True10, True Explore1, ทรูปลูกปัญญา, TNN24 และ RAMA Channel และสามารถซื้อแพ็ครายการได้อีก 18 ช่องในราคา"มิตรภาพ" ได้แก่ True Film Asia, True Thai Film, Toon Channel, สยามกีฬาทีวี, Speed Channel, ฟุตบอลสยามทีวี, สตาร์แซอคเกอร์ทีวี, TrueSport7, มะจัง TV, Very TV, KBS World, Chic Channel, TrueAsianSeries, IN Channel, True Explore2, Home&Food, Travel Channel Thailand และ TNN2
พร้อมกันนี้ ทรูฯ ยังมีแพ็คเกจช่องเอชดี 17 ช่องในบริการแก่เคเบิลท้องถิ่นเหล่านี้ได้ด้วย ซึ่งต่อไปช่อง HD จะเป็นมาตรฐานใหม่สำหรับการรับชมโทรทัศน์ในปีหน้า ทั้งนี้ ยังตั้งเป้าว่าในปีหน้าจะมีผู้ประกอบการร่วมเป็นพันธมิตรด้านคอนเทนท์อีกกว่า 150 ราย รวมเป็น 300 ราย เพื่อขยายฐานผู้ชมรวม 3.5 ล้านครัวเรือนทั่วประเทศ
นายภานุวัสส์ ตั้งศักดิ์สถิตย์ นายกสมาคมการค้าผู้ประกอบการเคเบิลทีวี (COA) กล่าวว่า ความร่วมมือดังกล่าวถือเป็นสิ่งที่ทำให้เคเบิลท้องถิ่นมีแพลทฟอร์มที่แข็งแกร่งขึ้นได้อย่างรวดเร็ว สะดวกและง่ายดายขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเปลี่ยนผ่านจากอนาล็อกสู่ดิจิทัล จากศักยภาพการส่งข้อมูลสูงสุดเป็นจำนวนช่องในปัจจุบัน 70-90 ช่องสู่อนาคต 1000 ช่อง
"ทรูวิชั่นส์เป็นทางเลือกหนึ่งของเคเบิลท้องถิ่น ที่ช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งของคอนเทนท์ที่จะมีความหลากหลายมากขึ้น นอกจากคอนเทนท์ท้องถิ่นที่มีอยู่ในปัจจุบัน และนี่ถือเป็นอีกการเรียกวิกฤตศรัทธากลับคืนมาสู่ชาวเคเบิล จากเดิมที่เพียงลำพังรายเล็กรายน้อยไม่สามารถซื้อหาคอนเทนท์ที่มีคุณภาพได้ เพราะมีราคาสูง การกู้ธนาคารถือว่ามีความลำบาก เพราะยังไม่มีใบอนุญาต" นายกสมาคมฯ กล่าว
ด้านนายองอาจ ประภากมล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายคอมเมอร์เชียล เปิดเผยว่า ความร่วมมือครั้งนี้เป็นเพียงความร่วมมือในเบิ้องต้นเท่านั้น ต่อไปที่มีการให้บริการเป็นระบบดิจิทัลซึ่งจำเป็นต้องใช้กล่องรับสัญญาณ ในเวลานั้นอาจมีความร่วมมือในเชิงเทคนิค เช่นการซื้อกล่องรับสัญญาณในประเภทเดียวกัน มาตรฐานทางเทคนิคเหมือนกัน ทำให้ต้นทุนถูกลง
"นโยบายของเราคือต้องการนำคอนเทนท์ดีๆ เข้าสู่ช่องทางอื่นๆ นี่เป็นความร่วมมือในเบื้องต้น ต่อไปจะต่อยอดสู่การเป็นที่ปรึกษา การให้โนวฮาวแก่ผู้ประกอบการ ทั้งกลยุทธ์การบริการ การืเก็บบิล อุปกรณ์บรอดคาสต์ต่างๆ รวมถึงก่อเปลี่ยนเทคโนโลยีจากอนาล็อกสู่ดิิจิทัล" นายองอาจกล่าว
นายอาณัติ กล่าวเสริมว่า กลยุทธ์ในปีหน้ายังคงการซื้อคอนเทนท์ทั้งไทยและต่างประเทศโดยยังคงงบประมาณไว้เท่าเดิมที่ 5,000 ล้านบาทต่อปี ทั้งนี้ อาจต้องมีการปรับเปลี่ยนประาเภทคอนเทนท์เพื่อให้สอดรับกับข้อมูลฐานลูกค้าใหม่ที่ลูกค้าเป็นกลุ่มครอบครัวมากขึ้น จากเดิมที่มีพรีเมียร์ลีกอังกฤษเป็นตัวชูโรง
กรุงเทพธุรกิจ
http://www.bangkokbiznews.com/home/detail/it/it/20121217/482
440/%E0%B8%97%E0%B8%A3%E0%B8%B9%E0%B8%A7%E0%
B8%B4%E0%B8%8A%E0%B8%B1%E0%B9%88%E0%B8%99%E
0%B8%AA%E0%B9%8C%E0%B8%88%E0%B8%B1%E0%B8%9A
%E0%B8%A1%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B9%80%E0%B8
%84%E0%B9%80%E0%B8%9A%E0%B8%B4%E0%B8%A5%E0
%B8%97%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%96
%E0%B8%B4%E0%B9%88%E0%B8%99%E0%B9%81%E0%B8
%81%E0%B9%89%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%A1%E0
%B8%8B%E0%B8%B5%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%80
%E0%B8%AD%E0%B8%8A.html