สรุปข่าวมาจากหนังสือพิมพ์หลาย ๆ ฉบับนะครับ
1. ปีหน้า รายกิ๊กดู๋สงครามเพลง หลุดผัง โดยมีรายการ เรียลลิตี้โขว์ เดอะคอมเมเดี้ยน ไทยแลนด์ ปฏิบัติการค้นหาดาวตลกประดับวงการบันเทิง ออกอากาศเดือนกุมภาพันธ์ 2556 ทุกวันอาทิตย์ เวลา 16.00-17.30 น. โดย True Visions เป็นผู้ผลิตรายการ
2. ปรับผังวันอังคาร เป็นรายการซีซันนิ่งโปรแกรม ประเดิมด้วย "แดนซิ่ง วิธ เดอะสตาร์" เรียลิตี้ชั้นนำระดับเนชั่นฟอร์แมตทีวี ออกอากาศทุกวันอังคาร เวลา 22.30 - 24.00 น. แทนรายการอัพทูยูคู่ซ่า ผลิตโดย ลูกเกด เมทินี ร่วมกับ กันตนา
3. ปีหน้า ช่อง 7 ต้องการขยายฐานผู้ชมมายังกลุ่มคนเมืองมากขึ้นโดยจะเป็นการเปิดศึกแย่งคนดูจากช่อง 3 (ตลาดนี้เป็นของช่อง 3 ค่อนข้างเบ็ดเสร็จ เพราะกินรวบฐานผู้ชมคนกรุงเทพฯและหัวเมืองต่างจังหวัดอยู่หมัด) โดยจะรุกรรายการและละคร และจะมีการใช้กระแสในโซเชียลมีเดียในการโฆษณาและประชาสัมพันธ์มากขึ้น ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่ช่อง 3 ใช้มาโดยตลอด โดยจะใช้ Content กีฬา และ ซีซันนิ่งโปรแกรม เป็นตัวนำ ... ขณะเดียวกันก็ยังรักษาฐานคนดูตลาดแมสและคนดูต่างหวัดไว้ด้วย เพราะเป็นฐานคนดูหลักของช่อง
4. ละคร และ รายการโทรทัศน์จะเปิดรับผู้จัดและผู้ผลิตรายการมากขึ้น โดยไม่ยึดติดกับผู้จัดและผู้ผลิตรายเดิมอีกต่อไป ... รายการไหน เรตติ้งไม่ดี หรือ ไม่มีกระแส หรือ คนดูโดยรวมไม่ชื่นชอบ จะถูกปรับออกทันที
5. เพื่อก้าวเข้าสู่ยุค Digital TV ที่ช่อง 7 จะยื่นขอใบอนุญาตในปีหน้า พนักงานบุคลากรช่อง 7 จะต้องปรับตัวและเตรียมพร้อมเข้าสู่ Digital TV ได้ในทันที
*** ข้อ 3 ... ถ้าต้องการแย่งตลาดคนดูในเมืองมากจากช่อง 3 คงต้องค่อยเป็นค่อยไป เพราะกรุงโรมไม่ได้สร้างเสร็จในวันเดียว ... แต่ก็ดี ที่ช่อง 7 หันมาสนใจและรุกตลาดคนดูในเมืองอย่างจริงจังเสียที หลังจากปล่อยมานาน ^ ^
ปีหน้า กิ๊กดู๋ , อัพทูยูคู่ซ่า หลุดผังช่อง 7 ... ดึง เรียลลิตี้โชว์ เสียบแทน / ผังวันอังคารปรับเป็น ซีซันนิ่งโปรแกรม
1. ปีหน้า รายกิ๊กดู๋สงครามเพลง หลุดผัง โดยมีรายการ เรียลลิตี้โขว์ เดอะคอมเมเดี้ยน ไทยแลนด์ ปฏิบัติการค้นหาดาวตลกประดับวงการบันเทิง ออกอากาศเดือนกุมภาพันธ์ 2556 ทุกวันอาทิตย์ เวลา 16.00-17.30 น. โดย True Visions เป็นผู้ผลิตรายการ
2. ปรับผังวันอังคาร เป็นรายการซีซันนิ่งโปรแกรม ประเดิมด้วย "แดนซิ่ง วิธ เดอะสตาร์" เรียลิตี้ชั้นนำระดับเนชั่นฟอร์แมตทีวี ออกอากาศทุกวันอังคาร เวลา 22.30 - 24.00 น. แทนรายการอัพทูยูคู่ซ่า ผลิตโดย ลูกเกด เมทินี ร่วมกับ กันตนา
3. ปีหน้า ช่อง 7 ต้องการขยายฐานผู้ชมมายังกลุ่มคนเมืองมากขึ้นโดยจะเป็นการเปิดศึกแย่งคนดูจากช่อง 3 (ตลาดนี้เป็นของช่อง 3 ค่อนข้างเบ็ดเสร็จ เพราะกินรวบฐานผู้ชมคนกรุงเทพฯและหัวเมืองต่างจังหวัดอยู่หมัด) โดยจะรุกรรายการและละคร และจะมีการใช้กระแสในโซเชียลมีเดียในการโฆษณาและประชาสัมพันธ์มากขึ้น ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่ช่อง 3 ใช้มาโดยตลอด โดยจะใช้ Content กีฬา และ ซีซันนิ่งโปรแกรม เป็นตัวนำ ... ขณะเดียวกันก็ยังรักษาฐานคนดูตลาดแมสและคนดูต่างหวัดไว้ด้วย เพราะเป็นฐานคนดูหลักของช่อง
4. ละคร และ รายการโทรทัศน์จะเปิดรับผู้จัดและผู้ผลิตรายการมากขึ้น โดยไม่ยึดติดกับผู้จัดและผู้ผลิตรายเดิมอีกต่อไป ... รายการไหน เรตติ้งไม่ดี หรือ ไม่มีกระแส หรือ คนดูโดยรวมไม่ชื่นชอบ จะถูกปรับออกทันที
5. เพื่อก้าวเข้าสู่ยุค Digital TV ที่ช่อง 7 จะยื่นขอใบอนุญาตในปีหน้า พนักงานบุคลากรช่อง 7 จะต้องปรับตัวและเตรียมพร้อมเข้าสู่ Digital TV ได้ในทันที
*** ข้อ 3 ... ถ้าต้องการแย่งตลาดคนดูในเมืองมากจากช่อง 3 คงต้องค่อยเป็นค่อยไป เพราะกรุงโรมไม่ได้สร้างเสร็จในวันเดียว ... แต่ก็ดี ที่ช่อง 7 หันมาสนใจและรุกตลาดคนดูในเมืองอย่างจริงจังเสียที หลังจากปล่อยมานาน ^ ^