จากประเด็นกสทช.สั่ง ทรู ทบทวนเยียวยาลูกค้า มองว่าบทลงโทษมันสมควร และทำให้ทรูปรับปรุงหรือไม่

จากประเด็นเน็ตทรูล่ม และประเด็นที่ กสทช.สั่ง ทรู ทบทวนเยียวยาลูกค้าใหม่ มองว่าน่าจะไม่ได้ปรับปรุง อะไร และแนวโน้มน่าจะเกิดอีก แต่ผลกระทบนิสิ
จะรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากสังคมเทคโนโลยีเปลี่ยนแปลงไปมาก ต้องพึงพาเน็ต และผู้ให้บริการก็มีแค่สองเจ้าเท่านั้นทำให้การแข่งขัน การพัฒนาระบบให้ดีขึ้น ให้ประโยชน์ต่อผู้บริโภคเริ่มลดลง จากได้ลองหาข้อมูลไปเจอ ข้อเสนอแนะ จาก ณัฐมาคุย ได้เสนอแนวทาง

       กสทช. ควรออกนโยบาย roaming แบบฉุกเฉินไว้มั้ยครับ ให้ทางผู้ให้บริการที่มีปัญหาจ่ายค่าบริการให้กับอีกฝ่ายให้ roaming ชั่วคราวได้ในกรณีที่มีปัญหา (อย่างเคสของทรู เค้าควรเปิด roaming ไป DTAC ไว้เลยมั้ย)
   
    ซึ่งแนวทางนี้ทางผู้บริโภคจะได้ประโยชน์ และทำให้ไม่เกิดปัญหาในอนาคตอีก ซึ่งแนวทางนี้ ก็เหมือนหลักการทั่วไปที่มีระบบสำรอง ระบบหลักล่ม ก็ใช้ระบบสำรอง  มันทำให้ทรูเป็นผู้ให้บริการที่จริงใจกับลูกค้า และสร้างแบรนด์ให้ดูเด่นขึ้นทันทีครับ ส่วน กสทช ผมไม่กล้าคิดว่ากล้าออกกฎนี้ไหม แต่ถ้าทรูทำเลยโดยไม่มีคำสั่งผม ว่าจะเป็นผลดีกับทรูมากกว่าครับ  แนวทางแก้ไข เปลี่ยนวิกฤติ ให้เป็นโอกาส มาแล้วครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่