
คือเราได้ทำโปรติดตั้งเน็ตบ้านแถมประกันบ้านตามรูปที่แนบ ซึ่งเราได้ติดตั้งเน็ตตั้งแต่ปีที่แล้ว จนมาเกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวเดือนมีนาคม2568 ที่ผ่านมา ซึ่งเราตรวจสอบบ้านแล้วพบว่าได้รับความเสียหายจริงจากเหตุการณ์แผ่นดินไหว ซึ่งเราเห็นว่าเราได้ทำประกันบ้านไปกับทรูมูฟตั้งแต่มาติดตั้ง เราเลยทำเอกสาร ส่งเรื่องเคลมประกัน ส่งใบเสนอราคานั่นนี่ ตามเอกสารที่ทางประกันควรจะได้รับ ซึ่งเราเองก็ส่งให้หมดแล้วเรียบร้อย ที่นี้เหตุมันมาเกิดตรงที่ว่า เราติดตามเรื่องจากประกันมาตลอด ตามเรื่องเองตลอด ทางทรูมูฟไม่ได้ให้ความช่วยเหลือเราในเรื่องของการตามเรื่องที่เรายื่นให้เลย ซึ่งทางประกันเช็คข้อมูลแจ้งว่าเราไม่มีเลขกรมธรรณ์ ใช้เลขบัตรประชานในการเช็คข้อมูลการลงทะเบียนแทน แต่ทรูมูฟแจ้งว่า เรามีข้อมูลกับประกันเรียบร้อยแล้ว และหมายเลขบัตรประชาชนเราได้ทำการลงทะเบียนไปแล้ว ซึ่งเราตามเรื่องเองมาตลอด ตอนประกันเช็คจากเลขบัตรประชาชนก็เเจ้งเราให้ส่งใบเสนอราคาไป เราก็ทำตามส่งให้ครบถ้วน ทางประกันไม่มีการติดต่อกลับมา เราต้องตามเองอีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้เราเริ่มโมโห ทางประกันจึงแจ้งว่ารับเรื่องให้แล้ว และรอการเคลมใน15วัน ผ่านมา7-8วัน วันที่14ในการรอ ทางประกันโทรมาเเจ้งว่าไม่พบข้อมูลลูกค้าในระบบ ไม่มีข้อมูล ไม่มีกรมธรรณ์ ซึ่งเราโทรติดต่อกับทางทรู ทรูแจ้งว่า เขาไม่รู้เรื่องตอนนี้เป็นเรื่องของประกันแล้ว แต่ทางประกันบอกว่าต้องมีSMS ในการสมัครรับกรมธรรณ์ ซึ่งเราไม่เคยได้รับSMS นี้เลยในวันที่ติดตั้งเน็ต ทางทรูก็ไม่ได้แจ้งเราว่าต้องรอรับSMSในการสมัครกรรธรรณ์ พอเราถามทรูมูฟ ทรูแจ้งว่า เขาเองก็ไม่รู้ว่าจะมีSMSเข้ามาเช่นกัน ทำให้ไม่ได้แจ้งว่ามีรายละเอียดในการสมัครรับอย่างไรบ้าง ซึ่งตอนนี้เราอยากรู้ว่า ใครจะเป็นคนรับผิดชอบในส่วนตรงนี้ เพราะเราติดต่อประกัน ประกันก็โยนให้ทรูมูฟ พอเราติดต่อทรูมูฟ ทรูมูฟก็โยนให้ประกัน ซึ่งบ่ายเบี่ยงทั้ง2ฝ่ายที่จะรับผิดชอบในเคสของเรา เราเลยอยากถามเพื่อนๆว่ามีใครให้ข้อคิดเห็นอะไรกับเราได้บ้าง ตอนนี้บ้านเราเสียหาย เราได้แจ้งช่างในการซ่อมแซมบ้านไปแล้ว แต่เรื่องยังไม่ถึงไหน เพราะประกันและทรูโยนกันไปมา เราควรทำยังไงคะ???
ทรูมูฟเอชและทิพยประกันภัย ใครจะเป็นคนรับผิดชอบ