ใช้งาน Samsung S22Ultra มาราวๆ 2 ปีกับอีก 9 เดือน นึกว่าจะรอดเรื่องจอมีปัญหาแล้วนะ แต่เมื่อวานอัพเดท Software เครื่อง อัพเสร็จเรียบร้อยเลย เส้นเขียวขึ้นจอจนได้ สรุปว่าต่อให้ใช้งานถนอมแค่ไหน ดูแลเครื่องดียังไง แต่เมื่อใช้งานไปได้ 2-3 ปีเครื่อง Samsung ซีรีย์ S ทุกตัวจะมีปัญหาจอกันหมด อยู่แค่ว่าจะออกอาการเมื่อไหร่เท่านั้นเองใช่มั้ยครับ
.
ตอนแรกกะว่าจะเอาเครื่องไปเทิร์นอัพไป S25 อยู่แล้วตอนเครื่องออกมาใหม่ๆ แต่เห็นว่า Hardware ของ S25 ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงมาก เลยว่าจะใช้รอ S26 ไปก่อนค่อยเปลี่ยนใหม่ ปรากฏเจอ Jackpot ซะก่อน แบบนี้คงไม่มั่นใจเรื่องการซื้อรุ่นใหม่ หรือใช้แบรนด์นี้อีกแล้ว เพราะมือถือราคาเกือบสี่หมื่นบาท ใช้งานได้แค่ 2-3 ปีแบบนี้ ใครจะกล้าซื้ออีกละครับหากว่าการรับประกันไม่ดี เครื่องเสียจากคุณภาพของอะไหล่ ไม่ได้เกิดจากการใช้งานอย่างไม่ระมัดระวังของผู้ใช้เอง
ใครเจอเคสนี้เอาไปซ่อมแล้วได้ส่วนลดบ้างหรือเปล่าครับ ศูนย์เสนอส่วนลดให้เท่าไหร่ เพราะเท่าที่โทรสอบถามมา ซ่อมศูนย์ค่าซ่อมมีค่าอะไหล่จอ 6900 + ค่าแรง 500 + ค่าเทปอะไรไม่รู้ + Vat 7% นั่นหมายความว่าค่าซ่อมจะอยู่ที่ราวๆ 7500+ เลย ถือว่าสูงมากๆ สำหรับมือถือที่ตอนนี้ราคามือสองอยู่ที่ราวๆ 12,000 ถือว่าราคาเกินครึ่งนึงของราคามือสองเลย ค่าซ่อมเท่านี้ก็ทำเอาคิดหนักเลยว่าควรซ่อมหรือเปล่า เพราะไม่ใช่ความผิดของเราด้วยซ้ำ
.
รูปนี้ถ่ายด้วยมือถือเก่า Huawei P30pro ใช้มาเกิน 5 ปีแล้ว แต่ไม่เจอปัญหาอะไรแบบนี้เลยแม้แต่น้อย ถ้าไม่โดนแกล้งไม่ให้ใช้ Android ต่อ ก็คงไม่เปลี่ยนยี่ห้อมา Samsung แบบนี้ อุตส่าห์ย้ายมาเพราะมองว่าเครื่องเกาหลีน่าจะเชื่อใจได้มากกว่า แต่มาเจอปัญหาแบบนี้เริ่มคิดหนักเลยว่าควรไปต่อหรือเปล่า
ทำไมไม่ออกนโยบายแบบ Vevo ถ้าจอขึ้นเส้นเขียวเขารับประกันเปลี่ยนให้เลย 4-5 ปี แบบนี้สิถึงจะเรียกว่าแฟร์กับลูกค้า
ทาง Samsung มีนโยบายรับผิดชอบจากการเสียหายแบบนี้อย่างไรบ้างครับ
Samsung S22Ultra อัพเดท Software ล่าสุด เครื่องขึ้นเส้นเขียวมาหลังจาก update software เสร็จ Samsung ช่วยไรได้บ้าง
.
ตอนแรกกะว่าจะเอาเครื่องไปเทิร์นอัพไป S25 อยู่แล้วตอนเครื่องออกมาใหม่ๆ แต่เห็นว่า Hardware ของ S25 ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงมาก เลยว่าจะใช้รอ S26 ไปก่อนค่อยเปลี่ยนใหม่ ปรากฏเจอ Jackpot ซะก่อน แบบนี้คงไม่มั่นใจเรื่องการซื้อรุ่นใหม่ หรือใช้แบรนด์นี้อีกแล้ว เพราะมือถือราคาเกือบสี่หมื่นบาท ใช้งานได้แค่ 2-3 ปีแบบนี้ ใครจะกล้าซื้ออีกละครับหากว่าการรับประกันไม่ดี เครื่องเสียจากคุณภาพของอะไหล่ ไม่ได้เกิดจากการใช้งานอย่างไม่ระมัดระวังของผู้ใช้เอง
ใครเจอเคสนี้เอาไปซ่อมแล้วได้ส่วนลดบ้างหรือเปล่าครับ ศูนย์เสนอส่วนลดให้เท่าไหร่ เพราะเท่าที่โทรสอบถามมา ซ่อมศูนย์ค่าซ่อมมีค่าอะไหล่จอ 6900 + ค่าแรง 500 + ค่าเทปอะไรไม่รู้ + Vat 7% นั่นหมายความว่าค่าซ่อมจะอยู่ที่ราวๆ 7500+ เลย ถือว่าสูงมากๆ สำหรับมือถือที่ตอนนี้ราคามือสองอยู่ที่ราวๆ 12,000 ถือว่าราคาเกินครึ่งนึงของราคามือสองเลย ค่าซ่อมเท่านี้ก็ทำเอาคิดหนักเลยว่าควรซ่อมหรือเปล่า เพราะไม่ใช่ความผิดของเราด้วยซ้ำ
.
รูปนี้ถ่ายด้วยมือถือเก่า Huawei P30pro ใช้มาเกิน 5 ปีแล้ว แต่ไม่เจอปัญหาอะไรแบบนี้เลยแม้แต่น้อย ถ้าไม่โดนแกล้งไม่ให้ใช้ Android ต่อ ก็คงไม่เปลี่ยนยี่ห้อมา Samsung แบบนี้ อุตส่าห์ย้ายมาเพราะมองว่าเครื่องเกาหลีน่าจะเชื่อใจได้มากกว่า แต่มาเจอปัญหาแบบนี้เริ่มคิดหนักเลยว่าควรไปต่อหรือเปล่า
ทำไมไม่ออกนโยบายแบบ Vevo ถ้าจอขึ้นเส้นเขียวเขารับประกันเปลี่ยนให้เลย 4-5 ปี แบบนี้สิถึงจะเรียกว่าแฟร์กับลูกค้า
ทาง Samsung มีนโยบายรับผิดชอบจากการเสียหายแบบนี้อย่างไรบ้างครับ