เครดิตแหล่งข่าว/เจ้าของบทความโดย
https://www.prachachat.net/ict/news-1798581
Grab มองกรณี “foodpanda” ยุติให้บริการ สะท้อนความท้าทายของตลาด “ฟู้ดดีลิเวอรี่” ที่ต้องสร้าง “สมดุล” ให้เกิดในวงจรธุรกิจ โฟกัสที่คุณภาพบริการ เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน หมดยุคเผาเงิน-อัดโค้ดส่วนลดสร้าง “Fake Demand” แล้ว
นางสาวจันต์สุดากล่าวต่อว่า ความเคลื่อนไหวที่เกิดขึ้นตอกย้ำว่ากลยุทธ์ที่แกร็บได้ปรับและดำเนินการมาในช่วง 2-3 ปีหลังมาถูกทางแล้ว โดยแกร็บมุ่งเน้นสร้างธุรกิจให้เติบโตอย่าง “ยั่งยืน” และให้ความสำคัญกับการรักษาสมดุลในวงจรธุรกิจเป็นอันดับแรก
สะท้อนผ่านผลประกอบการที่แข็งแกร่ง โดยเป็นผู้เล่นเพียงรายเดียวที่สามารถทำกำไรต่อเนื่องมาเป็นปีที่สอง และสามารถครองความนิยมอันดับหนึ่งด้วยส่วนแบ่งตลาดของ GrabFood ที่มีถึง 46% (อ้างอิงจากรายงานของ Momentum Works ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยชั้นนำที่น่าเชื่อถือในระดับภูมิภาค)
จากในยุคแรกที่เริ่มด้วยการเผาเงินผ่านการให้ส่วนลดมาก ๆ เพื่อสร้างตลาด ซึ่งถือเป็นการสร้างอุปสงค์เทียม (Fake Demand) มาเป็นการโฟกัสที่คุณภาพและมาตรฐานของการให้บริการเป็นหัวใจสำคัญ พร้อมพัฒนานวัตกรรมให้ตอบโจทย์ควบคู่ไปกับการสร้าง Loyalty กับฐานลูกค้าหลักผ่านแพ็กเกจสมาชิก GrabUnlimited แต่ขณะเดียวกันก็ยังคงมีโปรโมชั่น ให้ส่วนลดและทำแคมเปญเพื่อกระตุ้นตลาด... อ่านต่อข่าวต้นฉบับเต็มได้ที่ :
https://www.prachachat.net/ict/news-1798581
Grab มองกรณี ‘foodpanda’ ดีลิเวอรี่ต้องโตยั่งยืน หมดยุคเผาเงินอัดส่วนลด สร้างอุปสงค์เทียม
https://www.prachachat.net/ict/news-1798581
Grab มองกรณี “foodpanda” ยุติให้บริการ สะท้อนความท้าทายของตลาด “ฟู้ดดีลิเวอรี่” ที่ต้องสร้าง “สมดุล” ให้เกิดในวงจรธุรกิจ โฟกัสที่คุณภาพบริการ เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน หมดยุคเผาเงิน-อัดโค้ดส่วนลดสร้าง “Fake Demand” แล้ว
นางสาวจันต์สุดากล่าวต่อว่า ความเคลื่อนไหวที่เกิดขึ้นตอกย้ำว่ากลยุทธ์ที่แกร็บได้ปรับและดำเนินการมาในช่วง 2-3 ปีหลังมาถูกทางแล้ว โดยแกร็บมุ่งเน้นสร้างธุรกิจให้เติบโตอย่าง “ยั่งยืน” และให้ความสำคัญกับการรักษาสมดุลในวงจรธุรกิจเป็นอันดับแรก
สะท้อนผ่านผลประกอบการที่แข็งแกร่ง โดยเป็นผู้เล่นเพียงรายเดียวที่สามารถทำกำไรต่อเนื่องมาเป็นปีที่สอง และสามารถครองความนิยมอันดับหนึ่งด้วยส่วนแบ่งตลาดของ GrabFood ที่มีถึง 46% (อ้างอิงจากรายงานของ Momentum Works ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยชั้นนำที่น่าเชื่อถือในระดับภูมิภาค)
จากในยุคแรกที่เริ่มด้วยการเผาเงินผ่านการให้ส่วนลดมาก ๆ เพื่อสร้างตลาด ซึ่งถือเป็นการสร้างอุปสงค์เทียม (Fake Demand) มาเป็นการโฟกัสที่คุณภาพและมาตรฐานของการให้บริการเป็นหัวใจสำคัญ พร้อมพัฒนานวัตกรรมให้ตอบโจทย์ควบคู่ไปกับการสร้าง Loyalty กับฐานลูกค้าหลักผ่านแพ็กเกจสมาชิก GrabUnlimited แต่ขณะเดียวกันก็ยังคงมีโปรโมชั่น ให้ส่วนลดและทำแคมเปญเพื่อกระตุ้นตลาด... อ่านต่อข่าวต้นฉบับเต็มได้ที่ : https://www.prachachat.net/ict/news-1798581