สั่งสายการบินจีนหยุดรับเครื่องบินจากโบอิ้ง
กระทบโบอิ้งที่มีกำหนดส่งมอบให้จีนเร็วๆ นี้ อีก 10 ลำ ให้กับ China Southern Airlines, Air China, Juneyao Air และ Xiamen Airlines
ซึ่งทุกอย่างกำลังไปด้วยดีสำหรับโบอิ้ง ที่คำสั่งซื้อเครื่องบินจากจีนกำลังเริ่มฟื้นตัวอีกครั้ง หลังจากเคยสูงถึงเดือนละ 15 ลำ ก่อนที่ตกต่ำลงมากในช่วงโควิด-19
ด้วยคำสั่งนี้ของจีน ทุกอย่างจะเปลี่ยนไป
จีนเป็นลูกค้ารายสำคัญในตลาดเครื่องบินโลก คาดว่าจะมีความต้องการเครื่องบินอีกถึง 9,000 ลำ ในช่วง 20 ปีข้างหน้า หรือคิดเป็นประมาณ 20% ของตลาด !!!
หมายความว่า ต่อไปโบอิ้งก็จะขาดลูกค้าคนสำคัญอย่างจีน
ต้องหาพยายามหาความต้องการจากประเทศอื่นมาทดแทน
อย่างไรก็ตาม ผลกระทบกับผลประกอบการโบอิ้งคงไม่มาก
เพราะว่า ขณะนี้ทั้งโบอิ้งและแอร์บัสมี Backlog จากลูกค้า อยู่ไม่มากไม่น้อยแค่ 10.9 ปีเท่านั้น 🙂
มีคำสั่งซื้อรอผลิตอยู่มากกว่า 5,500 ลำ ในขณะที่ปีที่แล้วโบอิ้งสามารถผลิตส่งได้เพียง 348 ลำ
ต่อให้จีนไม่ซื้อ ไม่สั่ง โบอิ้งก็ยังผลิตให้ลูกค้าคนอื่นไม่ทันอยู่ดี
ส่วนจีน ถ้าไม่ซื้อชิ้นส่วนและ Spare Parts การดูแลเครื่องบินก็จะเป็นไปได้อย่างยากลำบากขึ้น
หยิกเล็บ เจ็บเนื้อ รอบนี้
มาลุ้นกันครับว่าไพ่ใบต่อไปของทั้งสองฝ่าย คืออะไร ?
จะเด็ดแค่ไหน 🙂
cr. Dr.KOB
https://www.facebook.com/share/1GqJnPDmeV/
รัฐบาลจีนเปิดไพ่อีกใบ !!!
สั่งสายการบินจีนหยุดรับเครื่องบินจากโบอิ้ง
กระทบโบอิ้งที่มีกำหนดส่งมอบให้จีนเร็วๆ นี้ อีก 10 ลำ ให้กับ China Southern Airlines, Air China, Juneyao Air และ Xiamen Airlines
ซึ่งทุกอย่างกำลังไปด้วยดีสำหรับโบอิ้ง ที่คำสั่งซื้อเครื่องบินจากจีนกำลังเริ่มฟื้นตัวอีกครั้ง หลังจากเคยสูงถึงเดือนละ 15 ลำ ก่อนที่ตกต่ำลงมากในช่วงโควิด-19
ด้วยคำสั่งนี้ของจีน ทุกอย่างจะเปลี่ยนไป
จีนเป็นลูกค้ารายสำคัญในตลาดเครื่องบินโลก คาดว่าจะมีความต้องการเครื่องบินอีกถึง 9,000 ลำ ในช่วง 20 ปีข้างหน้า หรือคิดเป็นประมาณ 20% ของตลาด !!!
หมายความว่า ต่อไปโบอิ้งก็จะขาดลูกค้าคนสำคัญอย่างจีน
ต้องหาพยายามหาความต้องการจากประเทศอื่นมาทดแทน
อย่างไรก็ตาม ผลกระทบกับผลประกอบการโบอิ้งคงไม่มาก
เพราะว่า ขณะนี้ทั้งโบอิ้งและแอร์บัสมี Backlog จากลูกค้า อยู่ไม่มากไม่น้อยแค่ 10.9 ปีเท่านั้น 🙂
มีคำสั่งซื้อรอผลิตอยู่มากกว่า 5,500 ลำ ในขณะที่ปีที่แล้วโบอิ้งสามารถผลิตส่งได้เพียง 348 ลำ
ต่อให้จีนไม่ซื้อ ไม่สั่ง โบอิ้งก็ยังผลิตให้ลูกค้าคนอื่นไม่ทันอยู่ดี
ส่วนจีน ถ้าไม่ซื้อชิ้นส่วนและ Spare Parts การดูแลเครื่องบินก็จะเป็นไปได้อย่างยากลำบากขึ้น
หยิกเล็บ เจ็บเนื้อ รอบนี้
มาลุ้นกันครับว่าไพ่ใบต่อไปของทั้งสองฝ่าย คืออะไร ?
จะเด็ดแค่ไหน 🙂
cr. Dr.KOB
https://www.facebook.com/share/1GqJnPDmeV/