เปิดเทรนด์โซเชียล "สงกรานต์ 2568" คนไทยพูดถึงเพลงฮิตรับสงกรานต์ ท่าเต้นมาแรง

เปิดเทรนด์โซเชียล "สงกรานต์ 2568" คนไทยพูดถึงเพลงฮิตรับสงกรานต์ ท่าเต้นมาแรง และ แต่งหน้ากันน้ำ สวยเป๊ะไม่หลุด
ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) เผยเทรนด์โซเชียลมีเดียช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2568 ระหว่างวันที่ 10 มีนาคม – 10 เมษายน ผ่านเครื่องมือ Zocial Eye พบยอด Engagement สูงถึง 106,619,437 ครั้ง จากข้อความจำนวน 219,455 ข้อความ โดยมี Facebook เป็นแพลตฟอร์มหลัก (51%) ตามด้วย TikTok (15%) และช่องทางอื่น ๆ (34%)
.
แฮชแท็กฮิต:
#สงกรานต์ #songkran2025 #สงกรานต์2025
.
[ 5 เทรนด์เด็ดสงกรานต์ 2568 บนโลกโซเชียล ]
.
1. เพลงฮิตรับสงกรานต์
บรรยากาศสุดครึกครื้นมาคู่กับเพลงโจ๊ะ ๆ โซเชียลพูดถึง “เพลง” มากถึง 5.88 ล้าน Engagement โดยเพลงที่มาแรง ได้แก่
.
• เพลงคุบุคะ (moznattha, TikTok)
•Baby Tee
• บางแสนแดนเจอรัก (เรือกล้วยก็มีให้ขี่)

2. ท่าเต้นมาแรง
“ท่าเต้นวันสงกรานต์” สร้างสีสันรับเทศกาลอย่างล้นหลาม มียอด Engagement สูงถึง 4.81 ล้านครั้ง ท่ายอดฮิต เช่น
•“ท่ากุไม่ฟัง” โดยอูโน่ หลาวทอง
•“จะสงกรานต์แล้วติ” โดยคุณอิงฟ้า

3. แต่งหน้ากันน้ำ สวยเป๊ะไม่หลุด
โซเชียลให้ความสนใจกับคีย์เวิร์ด “แต่งหน้า” มากถึง 4.1 ล้าน Engagement โดยเฉพาะเมคอัพกันน้ำ เช่น คุชชั่น มาสคาร่า ลิปสติก ที่ถูกรีวิวเพียบจากสายบิวตี้บน TikTok

4. ขอนแก่นครองแชมป์จังหวัดยอดฮิต
ขอนแก่น มาแรงสุด ด้วยยอด Engagement 827,958 ครั้ง จากงาน “สุดยอดสงกรานต์ถนนข้าวเหนียว” รองลงมา ได้แก่
•กรุงเทพฯ (662,925 Engagement)
•เชียงใหม่ (644,840 Engagement)

5. จุดเช็กอินยอดนิยม
ICONSIAM ThaiICONIC Songkran 2025 – 534,215 Engagement
•สนามหลวง Maha Songkran World Water Festival 2025 – 289,082
•บรรทัดทอง Water Street 2025 – 213,705
•S2O Songkran Music Festival 2025 – 176,342
•สีลม – 116,207
• ข้าวสาร – 83,208

ที่มา : SpringNews

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่