ผมได้รถเบนซ์ 280SE W126 มา เครื่องติดรถเป็น 1JZ-GE ฝาดำ ขับแล้วค่อนข้างอืด จึงอยากเปลี่ยนเครื่องเป็น 2JZ ครับ มีคำถามดังนี้
1. ควรลงเป็นตัว ฝาดำ แบบเดิมหรือ VVT-i ดี? (ไม่ติดแก๊สครับ) ถ้าเป็นเมื่อก่อนตัวฝาดำจะถูกกว่าวีวี แต่ปัจจุบันได้ยินมาว่าตัว วีวี ถูกกว่า ฝาดำ จริงหรือไม่ครับ?
2. งบจากการเปลี่ยน 1JZ เป็น 2JZ (ทั้งฝาดำและวีวี) ต้องเตรียมไว้ประมาณเท่าไหร่? รวมเทิร์นเครื่องเก่าด้วย
3. ช่วยแนะนำอู่ให้หน่อยครับ อู่แถวๆ คลองสามที่ดังในสมัยก่อน ปัจจุบันยังน่าสนใจอยู่ไหมครับ? พอดีเห็นเงียบๆ ไป ผมอยู่แถว มีนบุรี รามคำแหง เสรีไทย ครับ
เปลี่ยนเครื่องจาก 1JZ เป็น 2JZ
1. ควรลงเป็นตัว ฝาดำ แบบเดิมหรือ VVT-i ดี? (ไม่ติดแก๊สครับ) ถ้าเป็นเมื่อก่อนตัวฝาดำจะถูกกว่าวีวี แต่ปัจจุบันได้ยินมาว่าตัว วีวี ถูกกว่า ฝาดำ จริงหรือไม่ครับ?
2. งบจากการเปลี่ยน 1JZ เป็น 2JZ (ทั้งฝาดำและวีวี) ต้องเตรียมไว้ประมาณเท่าไหร่? รวมเทิร์นเครื่องเก่าด้วย
3. ช่วยแนะนำอู่ให้หน่อยครับ อู่แถวๆ คลองสามที่ดังในสมัยก่อน ปัจจุบันยังน่าสนใจอยู่ไหมครับ? พอดีเห็นเงียบๆ ไป ผมอยู่แถว มีนบุรี รามคำแหง เสรีไทย ครับ