รบกวนสอบถามผู้รู้ค่ะ คือเรามีปัญหาเรื่องการยื่นเอกสารเพิ่มเติมขอคืนภาษีค่ะ
เรายื่นไปตั้งแต่ช่วงปลายกุมภา พอช่วงต้นมีนา ระบบแจ้งว่าสรรพากรขอเอกสารเพิ่มเติม
เป็นเอกสารหลักฐานที่บริษัทยื่นภาษีให้ 12 เดือน
เรื่องมันวุ่นวายตรงที่
1. เราโทรหาจนท. สรรพากรเขตเรา เขาแจ้งว่าให้ถาม hr บริษัท ให้ hr ส่งเอกสารมาให้หน่อย
2. เราก็เลยโทรหา hr ทีนี้ hr แจ้งว่า บริษัทส่งเป็นเอกสารมือ ไม่ได้ทำเข้าระบบออนไลน์
ให้เราแจ้งสรรพากรได้เลย ว่ามันมีแน่นอนเอกสาร เพราะ hr ทำเรื่องกับสนง.ใหญ่ในการส่งเอกสารเรียบร้อยแล้ว
เขาไม่สามารถส่งเอกสารนั้นให้ได้ เพราะมีรายละเอียดของคนอื่นด้วยทั้งบริษัท
3. พอเราโทรกลับไปสรรพากรของเขตเราอีกที สรรพากรก็โยนกลับมาว่า ขอให้ hr ส่งเอกสารอย่างน้อยแค่ใบปะหน้าในชื่อเรามาให้ที เอาแค่ของเรา
4. เราก็โทรกลับ hr ทีนี้ hr วีน (ซึ่งเราเข้าใจมากๆ) เขาบอกว่า ส่งให้ไม่ได้ ยังไงก็ให้ไม่ได้ ให้จนท.ทำเอง เพราะด้วยความที่เป็นเปเปอร์ จนท.น่าจะขี้เกียจคีย์เข้าระบบเองมากกว่า (นั่นคือสิ่งที่ hr บอกเรา) ทีนี้ hr ก็เลยขอชื่อกับอีเมลของจนท.สรรพากรคนนั้น เราก็ส่งให้ ตอนแรกก็นึกว่าเขาคุยกันให้แล้ว
5. จนเมื่อปลายเดือนมีนา ใกล้จะหมดเขต เราได้จดหมายขอเอกสารจากสรรพากร เราก็งงไปหมดว่าเอ้าสรุปยังไม่ได้หรอ เช็คในระบบก็ยังไม่ขึ้นว่าทุกอย่างเรียบร้อย
**เรื่องของเรื่องคือ พี่ๆ ในบริษัทเรา เขาได้เงินคืนกันจะหมดแล้ว แปลว่าเขตเราเขาขี้เกียจหาเอกสารใช่มั้ยคะ??
เราต้องทำยังไงต่อ ตอนนี้เริ่มไม่อยากได้เงินคืนแล้วเพราะรำคาญมาก แต่ก็ต้องทำเรื่องต่อ
โทรหาสรรพากรช่วงใกล้วันหยุด ก็โทรติดยากมาก
มีใครพอมีคำแนะนำได้บ้างคะ ว่าต้องทำยังไงต่อไป ขอบคุณค่ะ
สอบถามเรื่องการส่งเอกสารเพิ่มเติม การยื่นขอภาษีคืน
เรายื่นไปตั้งแต่ช่วงปลายกุมภา พอช่วงต้นมีนา ระบบแจ้งว่าสรรพากรขอเอกสารเพิ่มเติม
เป็นเอกสารหลักฐานที่บริษัทยื่นภาษีให้ 12 เดือน
เรื่องมันวุ่นวายตรงที่
1. เราโทรหาจนท. สรรพากรเขตเรา เขาแจ้งว่าให้ถาม hr บริษัท ให้ hr ส่งเอกสารมาให้หน่อย
2. เราก็เลยโทรหา hr ทีนี้ hr แจ้งว่า บริษัทส่งเป็นเอกสารมือ ไม่ได้ทำเข้าระบบออนไลน์
ให้เราแจ้งสรรพากรได้เลย ว่ามันมีแน่นอนเอกสาร เพราะ hr ทำเรื่องกับสนง.ใหญ่ในการส่งเอกสารเรียบร้อยแล้ว
เขาไม่สามารถส่งเอกสารนั้นให้ได้ เพราะมีรายละเอียดของคนอื่นด้วยทั้งบริษัท
3. พอเราโทรกลับไปสรรพากรของเขตเราอีกที สรรพากรก็โยนกลับมาว่า ขอให้ hr ส่งเอกสารอย่างน้อยแค่ใบปะหน้าในชื่อเรามาให้ที เอาแค่ของเรา
4. เราก็โทรกลับ hr ทีนี้ hr วีน (ซึ่งเราเข้าใจมากๆ) เขาบอกว่า ส่งให้ไม่ได้ ยังไงก็ให้ไม่ได้ ให้จนท.ทำเอง เพราะด้วยความที่เป็นเปเปอร์ จนท.น่าจะขี้เกียจคีย์เข้าระบบเองมากกว่า (นั่นคือสิ่งที่ hr บอกเรา) ทีนี้ hr ก็เลยขอชื่อกับอีเมลของจนท.สรรพากรคนนั้น เราก็ส่งให้ ตอนแรกก็นึกว่าเขาคุยกันให้แล้ว
5. จนเมื่อปลายเดือนมีนา ใกล้จะหมดเขต เราได้จดหมายขอเอกสารจากสรรพากร เราก็งงไปหมดว่าเอ้าสรุปยังไม่ได้หรอ เช็คในระบบก็ยังไม่ขึ้นว่าทุกอย่างเรียบร้อย
**เรื่องของเรื่องคือ พี่ๆ ในบริษัทเรา เขาได้เงินคืนกันจะหมดแล้ว แปลว่าเขตเราเขาขี้เกียจหาเอกสารใช่มั้ยคะ??
เราต้องทำยังไงต่อ ตอนนี้เริ่มไม่อยากได้เงินคืนแล้วเพราะรำคาญมาก แต่ก็ต้องทำเรื่องต่อ
โทรหาสรรพากรช่วงใกล้วันหยุด ก็โทรติดยากมาก
มีใครพอมีคำแนะนำได้บ้างคะ ว่าต้องทำยังไงต่อไป ขอบคุณค่ะ