เส้นทางหัวลำโพง-วงเวียนใหญ่ รู้สึกว่าจะทำยากมาก เห็นบอกว่าต้องเวนคืนที่ดินมาก ถ้าแก้ปัญหาด้วยการสร้างลงใต้ดินและไม่มีมีสถานีคลองสานอยู่ระหว่างกลาง ก็น่าจะง่ายขึ้น
คือเข้าใจว่าถึงจะทำเป็นรถไฟใต้ดิน แต่สถานีคลองสานก็ต้องใช้พื้นที่บนดินทำสถานีอยู่พอสมควร อย่างงั้นไม่ต้องมีสถานีคลองสานก็ได้ ค่อยใช้รถ feeder รับส่งคนในพื้นที่คลองสานมายังสถานีต่างๆ
สถานีสายสีแดงหัวลำโพงน่าทำลงใต้ดินด้วย จากแผนเดิมที่จะทำสถานีระดับดิน แต่ถ้าทำแบบใต้ดินจะช่วยให้เชื่อมต่อกับสายสีน้ำเงินให้ง่ายที่สุด ผู้โดยสารสายสีน้ำเงินและสายสีแดงสามารถเปลี่ยนขบวนรถไปอีกสายนึงที่สถานีหัวลำโพงได้โดยสะดวก
อนาคต หากพิจารณาแล้วว่า สถานีสายสีแดงคลองสานมีความคุ้มค่า ก็ค่อยมาทำสถานีนี้ทีหลังก็ได้ เหมือนกับเส้นทางสายสีแดงอ่อนตรงพระราม 6 กับกฟผ.บางกรวย มีทางรถไฟฟ้าไปก่อน แล้วค่อยมาทำสถานีรถไฟฟ้าเพิ่มเติมทีหลัง ลักษณะนี้ก็คงจะช่วยให้สร้างสายสีแดงช่วงหัวลำโพง-วงเวียนใหญ่ง่ายขึ้น
ถ้าสร้างรถไฟสายสีแดงช่วงหัวลำโพง-วงเวียนใหญ่ แบบตัดสถานีคลองสานออกไป จะช่วยให้ทำเส้นทางนี้ง่ายขึ้นมั้ย
คือเข้าใจว่าถึงจะทำเป็นรถไฟใต้ดิน แต่สถานีคลองสานก็ต้องใช้พื้นที่บนดินทำสถานีอยู่พอสมควร อย่างงั้นไม่ต้องมีสถานีคลองสานก็ได้ ค่อยใช้รถ feeder รับส่งคนในพื้นที่คลองสานมายังสถานีต่างๆ
สถานีสายสีแดงหัวลำโพงน่าทำลงใต้ดินด้วย จากแผนเดิมที่จะทำสถานีระดับดิน แต่ถ้าทำแบบใต้ดินจะช่วยให้เชื่อมต่อกับสายสีน้ำเงินให้ง่ายที่สุด ผู้โดยสารสายสีน้ำเงินและสายสีแดงสามารถเปลี่ยนขบวนรถไปอีกสายนึงที่สถานีหัวลำโพงได้โดยสะดวก
อนาคต หากพิจารณาแล้วว่า สถานีสายสีแดงคลองสานมีความคุ้มค่า ก็ค่อยมาทำสถานีนี้ทีหลังก็ได้ เหมือนกับเส้นทางสายสีแดงอ่อนตรงพระราม 6 กับกฟผ.บางกรวย มีทางรถไฟฟ้าไปก่อน แล้วค่อยมาทำสถานีรถไฟฟ้าเพิ่มเติมทีหลัง ลักษณะนี้ก็คงจะช่วยให้สร้างสายสีแดงช่วงหัวลำโพง-วงเวียนใหญ่ง่ายขึ้น