ขอร้องเรียนเจ้าหน้าที่ศูนย์AIS ทำไมบุคลากรทำงานไร้จรรยาบรรณแบบนี้ ให้ข้อมูลเท็จเพื่อทำยอด แถมยังหลอกลูกค้าให้จ่ายยอดเกิน

ช่วงนี้ กทม. วุ่นวาย ผมเลยย้ายมาอยู่กับครอบครัวที่บ้านแถว ตจว.  

เรื่องมีอยู่ว่า วันนี้ตอนเวลา 17:10น. ผมไปศูนย์ AIS ที่บิ๊กซีแถวบ้าน เพื่อเคลียร์ยอดรายเดือนและเปลี่ยนระบบจากรายเดือนเป็นเติมเงินเนื่องจากไม่ได้ใช้งาน

ขณะแจ้งความประสงค์กับเจ้าหน้าที่ ผมนึกขึ้นได้ว่าอยากเคลียร์ยอดค้างเองก่อน เพราะปกติผมชำระยอดรายเดือนผ่านช่องทาง Line Pay (บนแอพ MyAIS) เพื่อรับส่วนลดจากบัตรเครดิต -5% แต่เจ้าหน้าที่ยืนยันให้ผมจ่ายกับศูนย์เขาเท่านั้น โดยอ้างว่าต้องสรุปยอดของเดือนล่าสุดด้วย (เพราะมันยังไม่ตัดรอบบิล)  

ผมเถียงว่า ยอด 9xx บาท ที่ขึ่นโชว์อยู่ในแอป MyAIS +ให้เขาดู ว่ายอดนี้ ผมต้องการจ่ายด้วยตัวเองก่อน ส่วนยอดที่ยังไม่สรุปของเดือนล่าสุด ผมจะให้เขาสรุป และทำการจ่ายหน้าหน้าเคาน์เตอร์ แต่เจ้าหน้าที่ปฏิเสธ บอกว่าต้องจ่ายยอดทั้งหมดกับเขา "ไม่งั้นเปลี่ยนเป็นเติมเงินไม่ได้"
ด้วยความที่เขาว่ามาแบบนั้น ผมจึงต้องยอมจ่าย

ซึ่งผมก็รู้สึกแปลกๆ+รู้สึกไม่ค่อยดีนะ เพราะผมรู้ว่ามันจ่ายได้ แต่ทำไมถึงไม่ยอมให้ผมจ่ายเอง(ผมรู้สึกพลาดมากที่ก่อนหน้าที่เข้ามาติดต่อที่ศูนย์ไม่ได้กดจ่ายในแอพให้เรียบร้อยก่อน ไม่งั้นคงไม่ต้องมาเจอคนแบบนี้) แต่ก็นั่นแหละ.. ก็ยอมๆไป เพราะขี้เกียจเถียง (ทั้งที่อีกใจอยากจะเดินออกมาให้จบๆไปเลย แล้วไปหาทำที่อื่น)

เขาก็ทำ QR ให้ผมชำระยอดโดยจ่ายผ่านแอพธนาคาร ซึ่งยอดที่ชำระคือ.. 1,309.31฿ (ในส่วนนี้ผมสะเพร่าเองที่ยอดมันเกินไปเยอะ แต่ไม่ทันได้สังเกตุ) จากนั้นเขาก็ใช้มือถือเขาทำการติดต่อ Call Center กลางของ AIS เพื่อให้ผมยืนยันการเปลี่ยนเป็นเติมเงิน

แต่หลังจากที่ได้คุยกับทางเจ้าหน้าที่ Call Center ก็ได้ข้อสรุปว่า ผมจะยังใช้รายเดือนต่อ เพราะผมสมัคร Disney+ แบบรายปีไว้ ซึ่งมันจะหมดอายุในอีก 2เดือนข้างหน้า ในส่วนนี้จะถูกยกเลิกทันทีถ้าผมเปลี่ยนเป็นระบบเติมเงิน (จริงๆตอนแรกผมก็ยังยืนยันจะยกเลิกรายเดือนอยู่ดีนะเพราะที่คุยกันในสาย เขาบอกว่าให้ลดโปรลงมาเหลือเดือนละ 199฿ แต่เขาเห็นผมปฏิเสธและยืนยันที่จะไม่รับ เขาจึงเสนอแพ็คเก็จ 99฿ /เดือน เพื่อรักษารายเดือนไว้ ผมเห็นว่ามันก็คุ้มอยู่ เพราะ Disney+ ผมก็ยังดูอยู่บ้างจึงรับไว้ และโอเคที่จะจ่ายเดือนละ 99฿ รออีก 2เดือน ค่อยไปยกเลิกและเปลี่ยนเป็นเติมเงิน)

** เล่ามาจนถึงตรงนี้ไม่งงนะครับ **

หลังจากสนทนากับ Call Center เสร็จ ผมก็ยื่น ทรศ. คืนให้เจ้าหน้าที่ที่ศูนย์ เขาก็มองหน้าผมแปลกๆ แล้วก็บอกว่า.. "อ่าว สรุป ไม่ยกเลิกหรอคะ" ผมก็บอกว่า.. “ใช่ครับ ผมยังติด Disney+ อยู่ เลยใช้ไปก่อน” เขาก็รับทราบ ให้ผมเซ็นเอกสาร แล้วก็ปริ้นท์ใบเสร็จให้ +คืนบัตรประชาชนเป็นอันแยกย้าย

ผมเดินออกมาจากศูนย์ ด้วยความรู้สึกเคืองๆ ที่ทำไมเจ้าที่จึงไม่ยอมให้ผมชำระยอดเองผ่านแอพ ทั้งที่มันทำได้ (มันเหมือนกับผมเสียผลประโยชน์ไปเกือบๆ 50฿)
ที่แย่กว่าคือ ผมพึ่งมาเห็นทีหลังด้วยว่า ยอดที่ผมจ่ายผ่าน QR ไป 1,3xx นั้น มันเกินจากยอดที่ควรจะจ่ายจริงมาด้วย

ลองคิดภาพตามดูนะ ว่าถ้าผมไม่ได้ยืนยันที่จะใช้รายเดือนต่อ โดยรับแพ็คเกจ 99฿ /เดือน และเบอร์ผมได้ทำการเปลี่ยนเป็นระบบเติมเงิน ณตอนนั้น ในส่วนนี้ที่เป็นยอดจ่ายเกินใครจะเป็นคนรับผิดชอบครับ?
บอกตรงๆ ผมคิดว่าเจ้าหน้าที่ที่ศูนย์น่าจะเจตนา และผมรู้สึกไม่ดีอย่างมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ที่ผมได้รับการบริการในลักษณะนี้จึงมาเล่าข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นให้ทุกท่านที่เข้ามาอ่านได้รับทราบ และผมหวังหวังผมจะไม่เจอกับเหตุการณ์ในลักษณะเดียวกันแบบนี้อีก
ถือเป็น Feedback จากผมแล้วกันนะครับ

ปล. ถ้าหากทาง AIS ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับศูนย์ที่ผมเข้าไปใช้บริการ สามารถติดต่อมาทางหลังไมค์ได้ครับ ผมยินดีให้ข้อมูล

หมายเหตุ: ถ้าเป็นไปได้ ผมอยากจะขอทาง AIS ให้คืนยอดที่ผมชำระเข้าไปในระบบ 1,309.31฿ กลับคืนเข้าบัญชีผมเต็มจำนวน และ ให้ผมชำระอีกครั้งด้วยตนเอง ผ่านช่องทาง Line Pay ตามที่มันควรจะเป็นตั้งแต่แรก +ทำการเปลี่ยนแพ็คเกจให้ ซึ่งมันจะทำให้ผมรู้สึกสบายใจอย่างมาก
แต่ถ้าหากไม่สามารถทำให้กรณีนั้นเกิดขึ้นได้ ผมขอแค่ในส่วนที่ผมชำระยอดเกินคืนกลัคืนบเข้าบัญชีก็พอครับ ขอบคุณครับ🙏🏻


แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่