สวัสดีครับ
ผมความสงสัย 2 กรณีครับ
1. เมื่อต้นเดือน เน็ตบ้านมีปัญหา โดยระบบแจ้งว่าสายไฟเบอร์ออฟติกมีปัญหา ช่างได้มาตรวจสอบแล้วแก้ไข โดยแจ้งว่าสายที่ต่อกับกล่องที่จุดขยายสัญญานหลุด(กล่องที่อยู่ตามเสาไฟ) ช่างต่อให้แล้ว ก็สามารถใช้งานได้ปกติครับ
โชคดีที่ช่วงนั้นเป็นช่วงที่เข้าทำงานในเวลากลางคืนจึงไม่มีผลกระทบอะไรในช่วงรอช่างซ่อม
ประเด็นคือวันนี้เป็นอีกแล้วครับ สายไฟเบอร์ออฟติกมีปัญหาแล้ว ทำไมมันถึงมีปัญหาง่ายจังเลยครับ ทั้งที่เพิ่งแก้ไปไม่ถึงเดือน
2. เมื่อมีปัญหาแล้ว จึงทำการแจ้งเพื่อให้มาแก้ไข และต้องนัดหมายช่างเพื่อดข้ามาดูครับ
สิ่งที่สงสัยคือ เน็ตใช้ไม่ได้วันนี้ นัดช่างมาวันนี้ไม่ได้ พรุ่งนี้ก็ไม่ได้ วันถัดไปนัดได้ช่วงบ่าย ๆ (นัดหมายในแอฟที่จะมีช่วงเวลาให้เลือก)
คำถามคือ ผมไม่สามารถใช้เน็ตบ้านได้ ถึง 2-3 วันเลยเหรอครับ แล้วถ้าต่อไปเป็นอีกเดือนละครั้ง 2 ครั้ง เสียวันที่ไม่สามารถใช้เน็ตได้ ครั้งละ 3 วัน โดยประมาณ 6 วันต่อเดือนที่ใช้ไม่ได้ แล้วต้องมาจ่ายเต็มจำนวน แล้วต้องมาหงุดหงิดใช้เน็ตไม่ได้ แล้วต้องมาซื้อเน็ตมือมือเล่นเพิ่มอีก ลูกค้าได้ประโยชน์อะไรบ้าง นอกจ่ายเสียประโยชน์เพิ่มครับ
ทำไมเน็ต Ais Fiber แก้ไขปัญหาใช้งานไม่ได้ ถึงได้ล่าช้าเกินไปครับ
ผมความสงสัย 2 กรณีครับ
1. เมื่อต้นเดือน เน็ตบ้านมีปัญหา โดยระบบแจ้งว่าสายไฟเบอร์ออฟติกมีปัญหา ช่างได้มาตรวจสอบแล้วแก้ไข โดยแจ้งว่าสายที่ต่อกับกล่องที่จุดขยายสัญญานหลุด(กล่องที่อยู่ตามเสาไฟ) ช่างต่อให้แล้ว ก็สามารถใช้งานได้ปกติครับ
โชคดีที่ช่วงนั้นเป็นช่วงที่เข้าทำงานในเวลากลางคืนจึงไม่มีผลกระทบอะไรในช่วงรอช่างซ่อม
ประเด็นคือวันนี้เป็นอีกแล้วครับ สายไฟเบอร์ออฟติกมีปัญหาแล้ว ทำไมมันถึงมีปัญหาง่ายจังเลยครับ ทั้งที่เพิ่งแก้ไปไม่ถึงเดือน
2. เมื่อมีปัญหาแล้ว จึงทำการแจ้งเพื่อให้มาแก้ไข และต้องนัดหมายช่างเพื่อดข้ามาดูครับ
สิ่งที่สงสัยคือ เน็ตใช้ไม่ได้วันนี้ นัดช่างมาวันนี้ไม่ได้ พรุ่งนี้ก็ไม่ได้ วันถัดไปนัดได้ช่วงบ่าย ๆ (นัดหมายในแอฟที่จะมีช่วงเวลาให้เลือก)
คำถามคือ ผมไม่สามารถใช้เน็ตบ้านได้ ถึง 2-3 วันเลยเหรอครับ แล้วถ้าต่อไปเป็นอีกเดือนละครั้ง 2 ครั้ง เสียวันที่ไม่สามารถใช้เน็ตได้ ครั้งละ 3 วัน โดยประมาณ 6 วันต่อเดือนที่ใช้ไม่ได้ แล้วต้องมาจ่ายเต็มจำนวน แล้วต้องมาหงุดหงิดใช้เน็ตไม่ได้ แล้วต้องมาซื้อเน็ตมือมือเล่นเพิ่มอีก ลูกค้าได้ประโยชน์อะไรบ้าง นอกจ่ายเสียประโยชน์เพิ่มครับ