อยู่ดีๆ ก็โดน ‼️ หักเงิน ‼️ในแอฟธนาคารกรุงเทพ ขึ้นว่า “ชำระสินค้าผ่าน e-Channels" ใครเคยโดน และคำแนะนำบ้างครับ?

‼️ ครั้งที่1 ‼️
วันที่ 20 มีค.68 เวลา 20.14 น. มีข้อความเงินออกไป 79 บาท
‼️ ครั้งที่2 ‼️
วันที่ 20 มีค.68 เวลา 20.17 น. มีข้อความเงินออกไป 200 บาท

รีบเข้ามาดูแอฟในโทรศัพท์ รีบโอนเงินออกไปแอฟอื่นทันที กลัวหมด!!😱
เช้าวันต่อมาได้ไปติดต่อที่ ธ.กรุงเทพ สาขาถนนสรรพสิทธิ จ.อุบลราชธานี
ผม : รบกวนตรวจสอบให้หน่อยครับว่าบัญชีผมโดนไป หักค่าอะไร
จนท. : เป็นของ Apple ครับ แต่ตรวจสอบไม่ได้ว่าค่าอะไร ให้ไปติดต่อ Apple
ผม : เดินกลับบ้านด้วยความกังวล.... และคิดว่าน่าจะเป็นค่าธรรมเนียมบัตร หรืออะไรสักอย่าง

‼️ ครั้งที่ 3 - 8 ‼️
วันที่ 23 มีค.68  ช่วงเวลา 20.35-20.40 น.
มีข้อความเงินออกไปทั้งหมด 6 ครั้ง รวมเป็นเงิน 880 บาท (ตามภาพ)
ผมนี้โครตตกใจ!! รีบโอนเงินที่เหลือออกทันที

และติดต่อ จนท. เบอร์ 1333 ไปทันที
เมื่อเวลา 21.08 น. จนท.ชื่อคุณ ปรเมศ รับสาย

ปรึกษา จนท. ก็ไม่ทราบสาเหตุ เลยให้อายัดบัตรเดบิต ที่เงินการหักเงิน ดังกล่าว
แล้ว จนท.แจ้งว่าจะมีการติดต่อกลับภายใน 7 วันทำการ
(พรุ้งนี้วันที่ 24 มีค.68 ผมจะไปลงบันทึกประจำวันเป็นหลักฐานไว้ เพื่อดำเนินการต่อไป)

ผมมีคำถามในใจ ในการสมัครบัตรATM ดังนี้
📍บัตรATM ที่ใช้ส่วนตัวก็ไม่เคยไปสมัครอะไร
📍แล้วแบบนี่ผมจะมั่นใจกับแอฟธนาคาร หรือการทำธุรกรรมออนไลน์ได้อย่างไร
📍การหักเงินของลูกค้า จากApple แบบนี้ ไม่มีใบเสร็จรับเหรือข้อมูลอะไรเลยหรอ
📍แล้วเงินที่โดนหักไป ผมจะได้คืนมั้ย (ลูกผมต้องซื้อนมกิน) 🥹

‼️รวมเป็นเงินทั้งหมด 1159 บาท ‼️ ถึงจะเป็นเงินไม่มากสำหรับหลายคน แต่สำหรับผมมันคือเงินจำนวนมากที่ต้องดำเนินชีวิตต่อไป...
และการป้องกันเงินของลูกค้าควรมีการตรวจสอบจากธนาคารได้ครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่