ลูกค้าเก่ายังต้องจ่าย 850 บาท? แค่จะอัพเกรดกล่อง Playbox เพื่อดูแอป YouTube

คือได้คุยกับหลังไมค์มาพอสมควร ทั้งโทรมาทั้งข้อความไป ก็ไม่ได้รับความเห็นใจใดๆ AIS ก็ใจร้ายพอสมควรเลย

ผมเป็นลูกค้า AIS ทั้งมือถือและอินเทอร์เน็ตบ้าน ใช้มาหลายปีแล้วครับ จ่ายบิลตรงตลอด ไม่มีปัญหาอะไรเลย
ล่าสุดผมอยากดู YouTube บนกล่อง AIS Playbox ที่ใช้อยู่ ปรากฏว่าไม่มีแอป YouTube ให้ใช้ (เป็นกล่องรุ่นเก่า ติดตั้งมาหลายปีแล้ว ตอนนั้นก็ไม่มีค่าช่างฟรีหมด) ผมเลยสอบถามไปที่ AIS หลังไมค์พันทิพ
คำตอบที่ได้รับคือ
“ต้องเปลี่ยนกล่องเป็นรุ่นใหม่ และมีค่าบริการช่าง 850 บาท”  "ถ้าอยากติดตั้งฟรีให้สมัคร แพตเกจ PRIME VIdeo 999/ปี  (ทีแบบนี้ไม่มีค่าช่างFacepalm)
ผมก็เลยถามกลับไปว่า ทำไมไม่สามารถรับกล่องเองจากที่ช้อป หรือให้จัดส่งทางไปรษณีย์ได้?
เพราะกล่อง Android รุ่นใหม่ส่วนใหญ่ก็ติดตั้งง่าย แค่เสียบสาย HDMI เข้าทีวี ต่อ WiFi แล้วล็อกอิน  ก็ใช้งานได้แล้ว เนตก็เป็นเนตของ AIS อยู่แล้ว ที่ผ่านมาก็ทำแบบนั้น
แต่ทาง AIS ยืนยันว่า นโยบายบริษัทต้องให้ช่างมาติดตั้งเท่านั้น และต้องมีค่าช่าง 850 บาท
แม้เราจะติดตั้งเองได้ ก็ไม่มีทางเลือกให้เลย
ผมไม่ได้ติดเรื่อง “จ่ายเงินไม่ได้” นะครับ แต่รู้สึกว่าการเรียกเก็บค่าช่างในกรณีนี้มันไม่แฟร์ เพราะ
อุปกรณ์ไม่ได้มีความซับซ้อนบอก 150 ยังแพง แค่ให้ช่างเดินทางเอากล่องมาติดตั้งเนี่ย
**ลูกค้าหลายคนสามารถติดตั้งเองได้
ผู้ให้บริการรายอื่น ยังมีนโยบายส่งกล่องให้ลูกค้าทางไปรษณีย์โดยไม่คิดค่าช่างเลย
สุดท้ายผมเลยตัดสินใจ ไม่เปลี่ยนกล่อง และจะไปดำเนินการ ยกเลิกกล่องเดิม เพราะมองว่าไม่ได้ใช้อยู่แล้วประหยัดไปอีกเดือนละเป็นร้อยที่จ่ายทิ้งมาหลายปี และไม่อยากเสียเงินกับสิ่งที่ไม่จำเป็น
ที่น่าสังเกตอีกอย่างคือ…
ตอนจะเปลี่ยนกล่อง มีช่างมาให้พร้อมเรียกเก็บค่าบริการ
แต่ตอนจะยกเลิก ต้องนำอุปกรณ์ไปคืนเองที่ช้อป ไม่มีช่างมารับคืนให้
อยากถามเพื่อนๆ ในพันทิปว่า
มีใครเคยเจอแบบนี้บ้างไหมครับ?
คิดว่าแบบนี้แฟร์กับลูกค้าเก่าไหม?
ถ้าเป็นคุณ จะเลือกจ่ายหรือยกเลิกแบบผม?
ขอบคุณล่วงหน้าทุกความเห็นครับ
อยากให้เรื่องนี้เป็นเสียงสะท้อนหนึ่งจากลูกค้าคนหนึ่ง ที่ยังอยากใช้บริการ แต่ก็อยากได้ความยุติธรรมด้วยครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่