[CR] รีวิวล้างแอร์ ปากเกร็ด บางบัวทอง กับบริษัทดีลเลอร์

มารีวิวตามความเป็นจริง เผื่อใครจะใช้บริการครับ

บริษัทนี้เห็นว่าอยู่ ปากเกร็ด ผมพยายามหาตัวตนออนไลน์เขาแล้ว แต่หาไม่เจอ เจอแต่อีกบริษัทที่ชื่อเหมือนกันอยู่แถวพัทยา ขอย้ำว่าไม่ใช่ที่เดียวกัน นะครับ

เคยเรียกใช้บริการครั้งแรกปลายปี 2023 ตอนนั้นล้างแอร์สองเครื่องก็ทำได้ดีไม่มีปัญหา พอมาคราวนี้เลยเรียกใช้อีก เว้นไปหนึ่งปีกว่าเพราะบ้านหลังนี้ไม่ได้อยู่ประจำ ครั้งนี้ล้างตัวเดียวเพราะอีกตัวแทบไม่ได้เปิด

แล้วก็เพิ่งรู้ครั้งนี้ว่าบริษัทนี้เป็นเหมือนดีลเลอร์ รับงานแล้วจ่ายงานให้กับบริษัท/ร้านค้าอื่นๆ ตามพื้นที่ ครอบคลุมกรุงเทพ นนทบุรี (สมุทรปราการ ฯลฯ) ในวงเล็บคือไม่แน่ใจครับ ได้ยินไม่ถนัด

วันที่นัดช่างคือ 14 มี.ค. 2025 งานส่วนตัวดันเข้ามาพอดี ลูกค้าก็เร่งงานต้องส่ง ก็เลยเปิดบ้านให้ช่างขึ้นไปล้างชั้นสอง ส่วนตัวต้องรีบทำงานส่งชั้นล่างซึ่งพลาดจริงๆ ตอนนั้นยังเข้าใจว่าเป็นร้านเดิม ค่อนข้างไว้ใจ แต่ก็ทันได้ยืนดูช่างแกะเครื่อง/บานพับ ค่อนข้างรวดเร็ว รุนแรง ทำเอากริ๊ปบานพับกระเด็นหลุดออกมาผมต้องเก็บให้ ตอนถอดโครง น็อตก็กระเด็นร่วงลงพื้น (น่าจะคลายไว้แล้ว แต่ไม่ได้เอาออก)

ผมลงมานั่งทำงานได้ประมาณ 10 นาทีช่างลงมาบอกว่า น้ำยาแอร์เหลือ 40 ปอนด์ จะเติมไหมพี่  ตอนนั้นคิดในใจว่า พลาดแล้วกรู คือมันไม่ได้ล้างบ่อยอะ ต้องบอกว่าลืมเรื่องนี้ไปสนิทเลย ลืมย้ำก่อนล้างว่าไม่ต้องวัดน้ำยา ก็ขึ้นไปดู เข็มมันก็ชี้ที่ 40 psi จริงๆ นั่นแหละ

ถามไปว่าถ้าเติมคิดยังไง ช่างบอกปอนด์ละ 30 บาท เอาแค่ใช้ได้ก็เติมสัก 30 ก็ได้ (900) แต่ถ้าให้ดีก็สัก 80 (2400)

ต้องบอกก่อนว่าแอร์ตัวนี้เป็น fujitsu imax เป็นแอร์ inverter ตั้งแต่ติดตั้งมาเดือน ส.ค. 2022 มันก็รู้สึกเย็นแบบไม่ฉ่ำเท่าไหร่ ต้องเปิดพัดลมช่วย (เปิดแอร์ 24-25) ยิ่งหลังๆ มา บางคืนต้องเปิดผ้าห่มนอน บางทีต้องกดลงไป 22-23  หรือบางคืนหนาวเลยก็มี แต่ส่วนใหญ่ก็เย็นแบบชืดๆ (เปิดพัดลมไปด้วย) แต่ก็พอนอนได้ ผมทำใจว่าคงเป็นมาตรฐานของเขา ถ้าเทียบกับมิตซูอินเวอร์เตอร์ (Kirigamine Zen มั้ง) อันนั้นคือเย็นสบายคงที่กว่านี้ 10+ ปีแล้วไม่มีปัญหาเลย

ด้วยเหตุนี้ผมก็เลยไม่สามารถจะชี้นิ้วไปตรงๆ ได้ เพราะก็รู้สึกว่าที่ผ่านมา แอร์เรามันก็ไม่ค่อยเย็นจริงๆ แล้วสรุปแล้วมันก็เป็นความผิดเรานั่นแหละที่ไม่ได้ยืนดูช่างทำงาน  แต่แอร์ยังอยู่ในประกัน ถ้าน้ำยามันพร่องจริงก็แปลว่ามันรั่วใช่ไหมครับ เลยบอกช่างไปว่า เดี๋ยวจะเรียกศูนย์มาเช็คก่อนแล้วกัน

จากนั้นผมไม่ได้อยู่บ้าน จนกลับมาอีกที 18 มี.ค. ขึ้นไปดูแอร์ถึงได้เห็นว่าช่างประกอบเฟรมไม่ลงล็อค มีคราบเปื้อน (ก่อนล้างยังสะอาดดีแท้ๆ งงใจมาก) แถมงัดเฟรมจนปูด น็อตก็ใส่ไม่ลง




ผมเลยโทรไปที่บริษัทแล้วก็แจ้งเรื่องเฟรมให้ฟัง แต่บอกไปว่า แจ้งเป็นข้อมูลนะ (ตอนนั้นยังเข้าใจว่าเป็นร้าน ไม่ใช่ดีลเลอร์) คือกลัวจะให้ช่างเดิมเข้ามาทำ ผมไม่เอาแล้ว เพราะติดต่อช่างอีกทีมให้มาดูเรื่องน้ำยาแอร์แล้ว เดี๋ยวคงให้เขาจัดการ
ระหว่างคุย พอรู้ว่าเป็นดีลเลอร์ ผมเลยตัดสินใจเล่าเรื่องช่างเช็คน้ำยาแอร์ให้ฟัง ผมบอกว่า "ผมไม่ได้ว่าช่างทำนะ เพราะผมไม่ได้อยู่ดูตอนที่เขาวัด แล้วก็คิดว่าพ.ศ.นี้ไม่น่าจะมีอะไรแบบนี้แล้ว แต่นี่คือสิ่งที่ผมเจอ"
ปรากฏเจอพนักงานปลายสายผู้หญิงขึ้นเสียงสวนมา "ช่างอาจจะประกอบงานไม่เรียบร้อย เดี๋ยวจะคอมเพลนไปที่ทีมให้ค่ะ แต่ช่างเรามีใบเซอร์ เรื่องปล่อยน้ำยาแอร์ คงไม่เลวร.ย.ขนาดนั้น ถ้าช่างที่จะทำแบบนั้นคงเป็นพวกช่างที่ติดป้ายตามเสาบ้านน่ะค่ะ" (คิดดูสิ คำว่า ร.ย. ยังโดนแบนอะ มันรุนแรงแค่ไหนที่คุณเอามาพูดใส่หูลูกค้า)

ได้ยินแบบนี้อยากเรียกให้มารับผิดชอบเลย แต่กลัวโดนปฏิเสธดื้อๆ แล้วจะยิ่งเสียอารมณ์เข้าไปอีก ไม่รู้จะทำยังไงเลยมาตั้งกระทู้ไว้แล้วกันครับ จะมีคนอ่านไหมไม่รู้ แต่ใครคิดจะเรียกบริการบริษัทนี้ ก็ลองพิจารณาดูครับ  สรุปว่าที่เสียอารมณ์มากกว่าช่างชุ่ย ก็คือคำพูดของเจ้าหน้าที่บริษัทนี่แหละ
ชื่อสินค้า:   มาสเตอร์แอร์ปากเกร็ด
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่