ปัญหาบัตรเครดิต cardx ผมควรทำอย่างไรดี?

ขอเล่ารายละเอียดให้ฟังโดยละเอียดนะครับ ยาวหน่อยนะครับ

เริ่มจากผมได้สมัครบัตรเครดิตกับธนาคาร scb โดยใช้วงเงินค้ำประกัน จำนวน 40000 บาท ซึ่งตอนหลังได้ถูกโอนให้ cardx ใช้มาประมาณ 3-4 ปี ก็เกิดปัญหา เมื่อวันที่ 2 พย 67 ผมได้เข้าไปดูยอดเพื่อเช็คค่าใช้จ่าย พบยอดผิดปกติ 2 รายการ คือ

1.ถูกนำไปจอง รร. ที่พัทยา ยอด 7157.34 บาท
2.google play book ยอด 71.90 บาท

ถูกใช้ในวันที่ 27 ตค 67 ทั้งคู่

จึงได้โทรไปหาทางบริษัทบัตรเครดิต ที่เบอร์ 1468 ของ cardx ได้ทำการ อายัติบัติ และทำเรื่องปฎิเสธรายการใช้จ่าย เนื่องจากไม่ได้เป็นคนทำรายการ cardxรับเรื่อง และแจ้งว่าอาจจะใช้เวลาประมาณ 90 วันในการพิจารณา แต่ไม่ถึง 1 สัปดาห์ ส่งบัตรเครดิตใบใหม่มาให้ และทำการพักยอดที่ผิดปกติดังกล่าวไว้ นั่นคือยอดผิดปกติได้หายไปจากบิล ธนาคารก็ได้แนะนำให้ ใช้ scb connect ซึ่งก็ดีครับ แจ้งเงินเข้าเงินออกตลอด ผมก็สบายใจ และคิดว่า cardx ทำงานได้รวดเร็วและเข้าใจความเดือดร้อนของลูกค้า

แต่เมื่อ 15 มีนาคม เวลา 14.54 น. ทาง cardx ได้โทรมาแจ้งว่า การปฎิเสธรายการไม่ผ่าน คือรายการที่ 1 ที่ได้ทำการจอง รร. ที่พัทยา ยอด 7157.34 บาท จะมีการเรียกคืนยอด ให้ผมโทรไปคุยกับทาง รร.เอง ซึ่งผมก็ไม่เข้าใจว่าผมต้องคุยว่าอะไร ผมไม่ได้เป็นลูกค้าของทาง รร. ผมโดนแฮกบัตร ผมก็โทรไปแบบ งงๆ ขอข้อมูลจากทางโรงแรมโดยให้รายละเอียดต่างๆ ไป คือรายการ สลิป และยอดผิดปกติดังที่กล่าวมา ทาง รร. ให้ความ ให้ข้อมูลเท่าที่ รร. ให้ได้ จนทราบเลข booking ของทาง รร. และข้อมูลว่ามีการจองผ่านทางbooking.comในวันที่ 27 ตค 67 เวลา 10.13 น. ผมสอบถามไปถึงชื่อผู้จองและ เบอร์โทร ทาง รร.แจ้งว่าให้ไม่ได้ เพราะติดกฏหมาย pdpa บอกได้เพียงแค่ว่าไม่ใช่ชื่อผม และได้บอกว่าให้แจ้งไปที่ cardx เพราะเป็นผู้ให้บริการทางการเงินของผม เพื่อให้ cardx ประสานมาที่ รร. ผมเข้าใจว่าการที่ผมจะไปนั่งไล่ขอข้อมูลเอาจากทาง รร. นั้น ผมไม่ได้มีสิทธิ์และอำนาจ เขาให้ข้อมูลได้เท่าไรผมก็ต้องรับมาเท่านั้น หลังจบการสนทนากับทาง รร. ผมรีบโทรกลับไปหา cardx ทันที

ผมให้ข้อมูลที่ผมคุยกับทาง รร. ไปทั้งหมด โดยหวังว่าทาง cardx จะช่วยเหลือผมไม่ด้านใดก็ด้านนึงได้ ผมกลับได้รับคำตอบจากทาง cardx เนื้อหาโดยสรุปว่าให้ไปแจ้งความแล้วไปคุยกับทาง รร. และเพื่อให้เขาทำเป็นเอกสารคืนยอด ทาง cardx ถึงจะจัดการให้ได้ และไม่สามารถปฎิเสธยอดซ้ำได้ ผมจึงได้ถามน้ำว่า สรุปว่า ยอดนี้ผมต้องจ่ายใช่มั้ย ทาง cardx ตอบว่าใช่ ผม อึ้ง และเริ่มรุ้สึกไม่โอเค จึงถามว่าการที่ผมโดนแฮคบัตรธนาคารไม่สามารถช่วยอะไรได้เลยใช่มั้ย call center ก็ได้แต่พูดประโยคเดิมซ้ำๆ ว่าให้ไปแจ้งความและไปคุยกับทาง รร. เอง ผมก่ได้ตอบไปว่าทาง รร.ให้ผมแจ้งมาที่ผู้ให้บริการบัตรเครดิตให้ประสานไป แล้วจะให้ผมทำยังไง ก่ยังตอยผมเหมือนเดิมว่า ว่าให้ไปแจ้งความและไปคุยกับทาง รร. เอง นี่แหละครับ เรื่องที่ผมเจอมา ผิดหวังกับการบริการมากครับ

ผมไม่รู้จะทำยังไงต่อ เครียด พรุ่งนี้ว่าจะโทรไปปรึกษาธนาคารแห่งประเทศไทยว่าผมควรทำยังไงดี ใครมาทางออกหรือแนวทางอย่างไรบ้างครับ? ช่วยผมที

#cardx #scb

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่